Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Góc nhìn Admicro

Gen Z sẽ thay đổi kỷ nguyên của gaming và eSports như thế nào?

Bởi Hải Yến
Th1 5, 2021
trong Góc nhìn Admicro
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Thế hệ Z là những người sinh từ giữa những năm 90 đến đầu những năm 2000 – là nhóm nhân khẩu học chịu ảnh hưởng của công nghệ khoa học kỹ thuật số tiến bộ. Đây là nhóm có tác động lớn tới văn hóa, định hình lại các giá trị truyền thống về giải trí trực tuyến, mua sắm, du lịch và giáo dục. 

Trong loạt bài ba phần mới nhất của Google with thinking, chúng tôi đề cập đến mối quan hệ và thái độ của Thế hệ Z đối với các thương hiệu, cách công nghệ kỹ thuật số thay đổi phong cách sống cũng như ảnh hưởng trực tuyến của thế hệ gen Z thúc đẩy các ngành công nghiệp ở Ấn Độ và Đông Nam Á (INSEA). 

Thế hệ gen Z đang tạo ra các xu hướng thay đổi cuộc chơi. Họ không chỉ sử dụng các trò chơi để giải trí và thư giãn mà còn dùng để kết nối với người chơi mới và gắn kết với bạn bè.

Trong bài viết này sẽ khám phá thái độ và hành vi mới nhất của các game thủ thế hệ gen Z, đồng thời tìm hiểu cách mở rộng đối tượng, xây dựng cộng đồng và trở thành các influencer, có thể kiếm tiền từ chính sở thích của họ.

Mục Lục:

  • 1 Gen Z chơi game không phân biệt giới tính và vị trí địa lý
  • 2 Xây dựng cộng đồng game thủ 
  • 3 Gaming influencers: mở ra kỷ nguyên mới 
  • 4 Gaming thúc đẩy nền kinh tế phát triển

Gen Z chơi game không phân biệt giới tính và vị trí địa lý

Nếu có một điều mà Gen Zers làm tốt, đó là việc phá bỏ các rào cản về giới tính và chủng tộc để đảm bảo một sân chơi bình đẳng cho tất cả mọi người. Trên thực tế, 80% Gen Z nói rằng giới tính không nói lên họ là ai, họ là người như thế nào.

Điều đó cũng áp dụng cho thế giới game. Ở Đông Nam Á, khoảng cách về giới chơi game đang thu hẹp nhanh chóng. Vào năm 2019, 100 triệu game thủ nữ chiếm 40% cộng đồng game thủ trong khu vực . Tại một số thị trường như Thái Lan (50%) và Singapore (46%), nữ giới cho biết họ chơi game trực tuyến gần như ngang bằng với phái mạnh.

Do cơ sở người dùng lớn hơn và cung cấp trò chơi đa dạng hơn, nhóm game thủ đang phát triển này đang thách thức ý tưởng truyền thống về ý nghĩa của việc trở thành một game thủ. Ở Thái Lan, 62% Gen Z chơi game, với 50% nữ giới trong nhóm đó chọn chơi game trên thiết bị di động của họ cùng với nam giới (75%).

Tương tự, ở các thành phố cấp 1 và cấp 2 ở Indonesia và Ấn Độ, game đã phá vỡ các rào cản liên quan đến giai cấp hoặc quê quán. Ở những thành phố này, trò chơi được dân chủ hóa, có nghĩa là nơi bạn lớn lên không nhất thiết quyết định việc chơi game của bạn. Đối tượng trò chơi đang mở rộng dần sang các khán giả mới bên ngoài các khu vực đô thị. Để bắt kịp xu hướng này, một số nhà phát triển trò chơi tập trung vào các trò chơi lấy cảm hứng từ văn hóa, truyền thống và văn hóa dân gian địa phương để tiếp cận khán giả mới.

Ảnh: kingdomstore

Xây dựng cộng đồng game thủ 

Nhiều Gen Zer tìm kiếm cảm giác thân thuộc và trưởng thành. Cho dù kết nối với những người khác trên khắp quốc gia, khu vực hay toàn cầu, các game thủ Gen Z đang tìm ra cách để giao lưu thông qua mối các mối quan tâm và sự hợp tác chung.

Nhiều câu lạc bộ và cộng đồng game thủ nuôi dưỡng tinh thần tập thể và gắn kết các Gen Zers lại với nhau trên các nền tảng trực tuyến. Một số thích giao lưu với những người từ các quốc gia khác để hiểu các ngôn ngữ và văn hóa khác nhau, nhiều người chơi game và có bạn bè là game thủ từ các quốc gia khác.

Người dùng cũng có thể học hỏi từ các chuyên gia trong các cộng đồng trực tuyến như YouTube và Twitch, nơi họ có thể đăng ký các kênh dạy họ về trò chơi mới nhất hoặc các mẹo và thủ thuật về cách đánh bại cấp độ mới trong game.

>> Xem thêm: Nhìn lại mùa Black Friday 2020: tổng quan và các xu hướng chính

Gaming influencers: mở ra kỷ nguyên mới 

62% game thủ thế hệ gen Z sử dụng Youtube để giải trí bằng cách xem những người có ảnh hưởng chơi game, xem cách họ hướng dẫn thủ thuật hoặc tham gia vào các giải đấu mới.

YouTube có rất nhiều kênh dành cho người chơi ưu tú, nơi người xem có thể xem, học hỏi và học cách trở thành người chơi giỏi nhất. Các game thủ như zbing z , ViruSs và Titan Gamers từ Việt Nam, Thái lan đã vượt qua các bất đồng về ngôn ngữ và cấp độ kỹ năng để thu hút các game thủ từ khắp nơi trên thế giới.

60% game thủ thế hệ Z đồng ý rằng YouTube là một nguồn giải trí, trong khi ở Thái Lan, ngay cả những người không phải game thủ cũng đang chuyển sang các kênh YouTube phổ biến để xem các influencers chơi game.

Ảnh: khaosod.co.th

Gaming thúc đẩy nền kinh tế phát triển

Gen Zers cũng coi chơi game là một cách kiếm tiền đơn giản từ sở thích của họ. Đặc biệt đối với những người chơi nghiêm túc hơn, việc kiếm và bán các vật phẩm mua trong ứng dụng như mod , vũ khí hoặc kỹ năng mang lại thu nhập phụ cho người chơi.

Live-stream, tính năng phổ biến thông qua sự trỗi dậy của eSports đã giúp vực dậy một thế hệ streamer mới có thể biến kiến thức chuyên môn thành nguồn thu nhập dồi dào. Ví dụ, đội thể thao điện tử Singapore Chaos Theory là đội đầu tiên cung cấp hợp đồng lao động đầy đủ cho các tuyển thủ của mình, bao gồm cả lương đầy đủ và bảo hiểm y tế.

Khi thế giới game tiếp tục trở nên phổ biến, ảnh hưởng của Gen Zers sẽ là động lực thúc đẩy sự phát triển này đi xa hơn nữa. Mặc dù đây không phải là thế hệ đầu tiên bắt đầu chơi game, nhưng Gen Z là một trong những nhóm tiên phong  biến game trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của họ – theo cách vừa có thể giao lưu, giải trí và kiếm tiền từ game.

Hải Yến – MarketingAI 

Googlewiththinking

>> Có thể bạn chưa biết: Tại sao marketer nên quan tâm đến ngành công nghiệp âm nhạc trong kỷ nguyên truyền thông số?

Đánh giá post
Bài trước

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Bài tiếp theo

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Tin liên quan

Gen Z: vì sao thế hệ này lại bị mê hoặc bởi chiến lược “Nostalgia marketing”?

Gen Z: vì sao thế hệ này lại bị mê hoặc bởi chiến lược “Nostalgia marketing”?

Th4 22, 2021
Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

Động lực tăng trưởng trong Khu vực Châu Á: Nền kinh tế Anyware

Th4 19, 2021
Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

Th4 15, 2021
5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

5 cách Netflix sử dụng tâm lý học để trở thành “ông vua” của ngành giải trí trực tuyến

Th4 15, 2021
Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Th4 14, 2021
[P1] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

[P2] Liệu các thị trường tăng trưởng nhanh ở Châu Á có thể lấy lại vận tốc sau Đại dịch?

Th4 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

On premise là gì? Sự khác nhau giữa On premise và Cloud là gì

#5 Cách tra cứu mã số thuế cá nhân và doanh nghiệp mới nhất

Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Gen Z: vì sao thế hệ này lại bị mê hoặc bởi chiến lược “Nostalgia marketing”?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789