Chủ Nhật, Tháng Một 24, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Giải mã chiến thắng lớn của Maybelline trên mạng xã hội

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th9 20, 2019
trong Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Trong số các thương hiệu làm đẹp, Maybelline là thương hiệu bậc thầy trong việc thu hút tương tác trên mạng xã hội.

Thương hiệu được sở hữu bởi L’Oreal này đã đánh bật công ty mẹ cũng như hàng loạt các đối thủ cánh tranh khác như Estee Lauder hay Revlon, trong khía cạnh thu hút tương tác đa kênh từ đầu năm nay, theo số liệu thông kê và phân tích từ ShareIQ – một công ty phân tích mạng xã hội. Ví dụ, trên Instagram, Maybelline thu hút hơn 59 triệu lượt like trong khoảng thời gian từ đầu năm đến khoảng 20 tháng 10. Trong khi đó, L’Oreal chỉ thu hút khoảng 27 triệu likes, và với Estee Lauder con số đó chỉ dừng lại ở mức 5 triệu likes trong cùng khoảng thời gian này.

Bộ sưu tập kết hợp giữa Maybelline và siêu mẫu Gigi Hadid

Đồng thời, Maybelline thực sự vợt trội hơn trong cuộc đua trên Pinterest, thu hút 730,000 lượt repins, so với 167,000 lượt repin của L’Oreal và 28,00 lượt của thương hiệu Estee Lauder. Theo ông Janathan Gardner giám đốc Marketing của ShareIQ, người trực tiếp tiến hành cuộc nghiên cứu này, hầu hết các thương hiệu làm đẹp quan niệm rằng lượng visual content được chia sẻ trên Instagram và Pinterest đem lại nhiều giá trị hơn dữ liệu trên Twitter.

Những thành tích của Maybelline được cho là kết quả của việc kết hợp giữa những bài viết mang tính educate người tiêu dùng, việc sử dụng Influencer Marketing, và không thể không nhắc đến việc hợp tác với “IT girl” Gigi Hadid.

“Maybelline luôn duy trì tương tác với các fan, luôn tạo ra những điều thú vị với những nội dung mới, kết hợp sử dụng nhiều influencer khác nhau. Họ luôn tìm kiếm những tương tác với những tập độc giả mới.”

– Gardner, giám đốc Marketing ShareIQ

Thực sư, trong suốt năm qua, cứ 1 trong 2 post trên tài khoản Instagram của Maybelline đều có sự xuất hiện của một influencer hoặc ít nhất là đề cập tới họ. Từ những beauty vlogger như Mellisa Flores (37,000 follower) đến fashion blogger Nicole Alyse (hơn 89,000 follower). Hầu hết loại nội dung  này đều được sáng tạo bởi chính các influencer, đi kèm hashtag #mnyitlook, như được kêu gọi từ chính thương hiệu này trên tài khoản Instagram của họ. Những bài post hay nhất sẽ được đăng lại trên Instagram của Maybelline.

“Chúng tôi biết rằng khách hàng của chúng tôi coi những beauty influencer như những người đi đầu xu hướng làm đẹp và cung cấp kiến thức làm đẹp. Vì vậy, không thể coi nhẹ việc đưa những thông tin tuyệt vời của họ lên các kênh social của mình và kết hợp với họ để kết nối với độc giả.” Bà Marnie Laven, phó chủ tịch phụ trách mảng Integrated Consumer Communication của Maybelline cho hay.

Những trong thời buổi hiện nay, khi có quá nhiều các beauty influencer, Maybelline đã đưa ra một vài chỉ tiêu: “Chúng tôi có gắng tìm kiếm những người có thể thực sự nói về và sử dựng sản phẩm của chúng tôi thường xuyên. Ngoài ra, những content các influencer tạo ra cũng cần cuốn hút thay vì chỉ dừng lại ở mức cung cấp thông tin.” Theo bà Levan.

Trong tháng 8 vừa qua, thương hiệu này đã tiến một bước xa hơn nữa trong việc sử dụng Influencer Marketing, bằng việc lần đầu tiên cho ra mắt dòng sản phẩm kết hợp với beauty influencer Shayla Mitchell, với 2.5 triệu follower trên Instagram. Theo Shayla Mitchel, bộ sưu tập “Maybelline x Shayla” vừa là sự mở rộng của sản phâm Clossal Big Shot Mascara của thương hiệu này, đồng thời cũng như một “làn gió mới” cho sản phẩm City Mini Pallete. Mục tiêu của Mitchell được tiết lộ trọng buổi phỏng vấn với báo Refinery29, đó là tạo ra những sản phẩm thích hợp cho tất cả các màu da.

Bộ sưu tập kết hợp giữa Shayla Mitchel và Maybelline

 

Chiến dịch quảng bá trên mạng xã hội bao gồm các post chia sẻ trên tài khoản cá nhân của Mitchell cũng như của Maybelline là chiến dịch thành công công nhất tính đến thời điểm hiện tại. Bộ sưu tập này đã cháy hàng thrên trang thương mại điện tử Ulta.com chỉ trong vài ngày sau khi ra mắt. Ngoài ra, bộ sưu tập này cũng bán rất chạy trên chuỗi các cửa hàng của Maybelline.

Một nhân tố khác làm lên thành công của Maybelline đó là tần suất đăng tải các bài viết. Theo thống kế của SharelIQ, kênh Instagram của Maybelline đăng tảitrung bình khoảng 5 post mỗi ngày, trong khi L’Oreal chỉ có 4 post, Estee Lauder chỉ có 2 post.t.

Trong thành công của Maybelline lần này không thể không nhắc tới “kiều nữ” Gigi Hadid. Mặc dù đã là người đại diện của thương hiệu này được khoảng vài năm, nhưng mãi cho đến giờ Gigi Hadid mới ra mắt bộ sự tập đầu tiên hợp tác với thương hiệu này vào đầu tháng 10, tức là  ngay sau khi Erin Parsons – chuyên gia trang điểm của cô  trở thành chuyên gia trang điểm toàn cầu của thương hiệu này.

Ngoài việc dựa trên sức ảnh hưởng của influencer, Maybelline còn thực sự khôn ngoan trong việc tận dụng các cơ hội. Hadid thường xuyên post các nội dung quay quanh Maybelline trên tài khoản Instagram cá nhân của cô (với khoảng 36 triệu người theo dõi). Trong vòng 48 giờ xoay quanh buổi ra mắt dòng sản phẩm mới vào ngày 12 tháng 10, cô cũng chia sẻ 7 post liên quan đến sự kiện này.

Ngoài ra, Hadid luôn luôn đề cập đến Maybelline qua các hashtag và bình luận. Đây là một chiến thuật giúp đẩy cộng đồng follower  trang Instagram cá nhân của cô sang tài khoản của Maybelline. Sau khi cô siêu mẫu này công bố bộ sưu tập kết hợp cùng Maybelline sẽ được bán online trên các trang web ở Anh, bộ sưu tập này đã cháy hàng chỉ sau 90 phút.

Garner kết luận rằng: “Trả tiền để thuê một người phát ngôn là một chuyện, nhưng tận dụng hiệu quả ra sao lại là một chuyện khác.”

Liên Nguyễn – MarketingAI

Ảnh và bài theo DigiDay

Đánh giá post
Tags: influencer marketing
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Làm sao chạy quảng cáo Instagram Story cho hiệu quả?

Bài tiếp theo

Quảng cáo số đã vượt mặt “ông lớn” quảng cáo truyền hình trong năm 2017

Tin liên quan

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Hành trình các thương hiệu bán lẻ hàng đầu châu Á tạo “sức bật” từ Covid-19

Th1 20, 2021
“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789