Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Giá Cả Thị Trường Sau Tết Đinh Dậu Dần “Hạ Nhiệt”

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 4, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Sau Tết đinh dậu 2017 là thời điểm mà nhu nhu cầu mua sắm của người dân giảm mạnh, bởi vậy nên lượng hàng hóa tồn động là rất lớn, nhưng đến năm nay thì trạng thái ế ẩm của các mặt hàng kinh doanh lại càng tăng lên rõ rệt. Các cửa hàng kinh doanh mặt hàng về thời trang, sắc đẹp như quần áo, giày dép, mỹ phẩm,.. đang cố gắng khắc phục tình trạng này bằng các chính sách “xả hàng’, “xả kho”, chương trình khuyến mãi,.. tuy nhiên hiệu quả thì vẫn chưa đáng kể.

Khác với mọi năm, giá cả có xu hướng tăng do lượng cung giảm sau tết 2017 trong khi lượng cầu vẫn duy trì ở mức cao, thì năm nay tình hình đảo ngược – lượng cung đảm bảo trong khi lượng cầu duy trì ở mức thấp. Vì vậy, mặc dù các cửa hàng vẫn ra sức khuyến mãi thì các điểm kinh doanh cũng không vì thế mà hút khách, trái lại vẫn trong cảng “chợ chiều”.

Giá cả các mặt hàng lương thực, thực phẩm cũng trong tình trạng tương tự. Mặc dù nhiều tiểu thương, thương nhân mở hàng từ ngày mùng 2, 4, 6 và mùng 8 tháng Giêng nhưng với đúng tinh thần mở hàng lấy ngày vì rất ít khách mua. Mặc dù ngay từ mùng 2 Tết lượng rau, củ, quả về chợ chưa nhiều như dịp trước Tết Đinh dậu, nhưng sức mua vẫn duy trì ở mức thấp. Điều đáng nói năm nay, khí hậu thời tiết nắng nồm nên các loại rau, củ, hoa, quả phát triển thuận lợi, giá ổn định so với thời điểm trước Tết Đinh Dậu. Giá thịt lợn, thịt bò, thịt gà và kể cả các loại tôm, cua, cá vẫn không đắt hơn so với thời điểm trước tết.

Lý giải về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Tươi – tiểu thương kinh doanh thịt lợn tại chợ đầu mối phía Nam TP.Hà Nội chia sẻ: Giá thịt lợn hơi vẫn duy trì ở mức thấp chỉ khoảng 30.000 đ/kg đến chưa đến 40.000đ/kg vì vậy giá thịt lợn năm nay không tăng như mọi năm. Có thể nói năm nay, sức mua của người dân giảm cùng với việc điều tiết giá của cơ quan quản lý tương đối tốt vì vậy không có tình trạng khan hàng, tăng giá đột biến. Mấy ngày nữa, tiểu thương đi chợ đầy đủ, lượng cung dồi dào có thể giá tiếp tục giảm theo xu hướng chung.

Sức mua tại các chợ truyền thống thấp, tiểu thương đi chợ chưa nhiều mặc dù đã hết ngày mùng 9 tháng Giêng nhưng ngay kể cả các điểm kinh doanh của các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tự chọn lượng khách mua hàng ít chủ yếu là khách đến tham quan và vui chơi. Các siêu thị Big C, Vinmart, Metro, Fivimart, Intimex… mặc dù đã mở cửa từ ngày mùng 3, mùng 4 và lượng hàng cung ứng cũng đầy các sạp, kệ nhưng lượng khách đến mua không đạt được như thời điểm cận Tết Nguyên đán.

Một chuyên gia về thương mại của ngành Công Thương cũng đưa ra nhận định: Năm nay, giá các mặt hàng sớm về đúng “quỹ đạo” so với thời điểm trước Tết Đinh Dậu 2 tuần và có phần giảm hơn so với thời điểm cận Tết Nguyên đán – đây có thể là tín hiệu đáng mừng cho người tiêu dùng, nhưng lại là tín hiệu không tốt cho thị trường hàng hóa vì đơn giản kèm theo đó là cầu duy trì ở mức thấp, dẫn tới giảm phát, trong khi đó, lượng cung vẫn dồi dào.

                                                                                                                                                          Nguồn: CafeF.vn

Đánh giá post
Tags: 2017Khuyến MạiQuảng cáotết
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Bất Động Sản 2017 – Kịch Bản Nào Cho Dòng Tiền Đầu Tư Đúng Chỗ?

Bài tiếp theo

Ý Tưởng Marketing Nào Sẽ Lên Ngôi Trong Năm 2017?

Tin liên quan

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789