Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Giá quảng cáo CPC tại Việt Nam đang thấp nhất thế giới

in Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

CPC là cách tính phí quen thuộc được rất nhiều người dùng Google Adwords sử dụng bởi ưu điểm tiết kiệm. Mặc dù quảng cáo được hiển thị, thế nhưng nếu không click chuột vào quảng cáo thì sẽ không bị tính phí. Đây cũng là giải pháp tối ưu để doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu thông qua mạng tìm kiếm và mạng hiển thị. Dựa trên những tiêu chí phân khúc khách hàng mục tiêu theo đối tượng vùng miền, độ tuổi, khu vực địa lý,…để có thể tiếp cận đối tượng chính xác nhất.

Nhưng hiện nay, ngân sách quảng cáo của các thương hiệu lớn thế giới đổ vào Việt Nam chưa nhiều, giá quảng cáo CPC (cost per click – trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột vào quảng cáo) ở Việt Nam nằm trong top gần như thấp nhất thế giới.

Đó là trăn trở chung của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp tham dự “Hội nghị cấp cao dành cho báo điện tử, nhà xuất bản và nhà phát triển app lớn tại Việt Nam” do Google phối hợp với Netlink tổ chức sáng 7/9/2016 ở Hà Nội.

Hội nghị được tổ chức với mục đích nhằm nâng tầm giá trị quảng cáo của các publisher (người/nhà xuất bản nội dung trực tuyến) trong nước, đã thu hút hơn 100 đại biểu là tổng biên tập báo điện tử uy tín, lãnh đạo website lớn, và nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam.

Giá “nhất” thế giới

Tại hội nghị, ông An Ly, đại diện Công ty Netlink cho biết: Dự tính ngân sách digital marketing (quảng cáo số) của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ đạt 70 tỷ USD năm 2016. Tuy nhiên, hơn 50% ngân sách quảng cáo dành cho thị trường Châu Á – Thái Bình Dương đang được đổ vào Trung Quốc.

“Đáng buồn là Việt Nam vẫn chưa được nằm trên bản đồ digital marketing của thế giới. Một số top brand (thương hiệu hàng đầu thế giới) đang tiêu tiền khá hạn chế tại Việt Nam, chưa thực sự để mắt đến thị trường Việt Nam. Ngân sách quảng cáo của top brand đổ vào Việt Nam chưa nhiều nên giá quảng cáo CPC ở Việt Nam đang nằm trong top gần như thấp nhất thế giới”, ông An Ly chia sẻ.

Tại hội nghị diễn ra ở Hà Nội sáng 7/9, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp băn khoăn về việc giá quảng cáo trực tuyến của Việt Nam vẫn đang ở diện thấp nhất thế giới.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bảng thống kê xếp hạng CPC Google Adsense tính trung bình theo từng quốc gia công bố năm 2015 cho thấy, Việt Nam xếp hạng 72 với mức giá chỉ là 0,03 USD, trong khi Indonesia 0,04 USD, Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Nga, Hàn Quốc, Thái Lan đều 0,05 USD, Malaysia 0,08 USD, Singapore 0,30 USD, Úc 0,48 USD…

Trao đổi với phóng viên tại hội nghị sáng 7/9, một publisher “bật mí” giá trị trung bình trên 1 click (CPC) tại Việt Nam hiện nay chỉ khoảng 1.000 đồng.

Bà Gaby Hiền, một chuyên gia mobile app và game tại thị trường Việt Nam cũng nhận định: “Giá quảng cáo của thị trường Việt Nam khá thấp. Ở, Mỹ CPM (cost per 1.000 impressions – trả tiền theo mỗi 1.000 lần hiển thị) là khoảng 4 USD, nhưng ở Việt Nam nhiều khi chưa bằng ½. Giá trị người dùng ở nước họ lớn nên họ sẵn sàng bid (đặt giá thầu quảng cáo) giá cao hơn, trong khi người dùng Việt Nam thường không chịu trả tiền”.

  • Sản phẩm CPC của Admicro và điểm mạnh của CPC
  • Google Adwords: Điểm chất lượng được đánh giá bởi những tiêu chí nào?

Vì đâu nên nỗi?

“Hiện tại, một số tờ báo điện tử lớn của Việt Nam như VnExpress làm khá bài bản việc quảng cáo trực tuyến, song đa số những trang khác thì đặt quảng cáo tùy tiện, dẫn đến tỷ lệ click nhầm cao, nên giá trị quảng cáo thấp. Để thay đổi hiện trạng giá quảng cáo thấp hiện nay, các publisher cần phải tăng chất lượng quảng cáo hơn nữa”, bà Gaby Hiền phân tích.

Việt Nam là nước có tăng trưởng doanh thu quảng cáo trực tuyến rất nhanh nhưng giá trị quảng cáo lại thấp nhất thế giới.
Ông Nguyễn Dũng, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Netlink cũng băn khoăn trước nghịch lý Việt Nam là nước có tăng trưởng doanh thu quảng cáo trực tuyến rất nhanh nhưng giá trị quảng cáo lại thấp nhất thế giới.

Ông Hiro Furuya, Giám đốc phát triển đối tác kênh publisher tại châu Á – Thái Bình Dương của Google cũng đồng tình với khuyến nghị rằng các publisher Việt nên tập trung sản xuất nhiều nội dung hay.

“Các thương hiệu, doanh nghiệp, người muốn quảng cáo luôn muốn đưa quảng cáo của mình vào những nội dung chất lượng. Các publisher hãy giữ vững việc sản xuất nội dung hay”, ông Hiro Furuya nhấn mạnh.

Ở một góc nhìn khác, ông An Ly đề xuất “các publisher Việt Nam kết nối thành liên minh Inventory quảng cáo Việt đủ lớn nhằm kích cầu và tối ưu giá bán trước các thương hiệu lớn, qua đó tăng doanh thu quảng cáo trực tuyến”.

Hiện Admarket của Admicro đang là thị trường cung cấp quảng cáo trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam, khai thác trên 170 website uy tín phủ sóng hơn 30 triệu độc giả Việt Nam, giá cho mỗi lần nhấp chuột CPC khoảng 1,000 – 2000 / click, tùy thuộc vào website bạn lựa chọn đặt quảng cáo và cam kết hiệu quả cao. Khách hàng có thể tùy chọn mức ngân sách chạy theo ngày hoặc cho toàn chiến dịch để đạt số lượng click mong muốn.

Admicro còn là 1 trong 3 đối tác cao cấp chính thức của Google trên toàn Việt Nam, đạt chứng nhận Google Premier SME Partner. Report cung cấp tới khách hàng được Google chứng thực. Kết hợp Google Adwords với các sản phẩm nổi trội sẵn có của Admicro sẽ tối ưu hiệu quả quảng cáo. Không những thế, Admicro đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào 18 dòng sản phẩm quảng cáo đa dạng:

– Công nghệ định vị (Locationbase):Hệ thống IP2 Location giúp xác định vùng miền, tỉnh thành của mỗi IP với độc chính xác cao trên 90%.

– Công nghệ nhắm đối tượng theo hành vi:Phân phối  banner quảng cáo tới người xem dựa trên những thông tin độc nhất, sở thích và hành vi sử dụng Internet của từng độc giả

– Công nghệ nhắm đối tượng theo nhân khẩu học: Nhắm đúng đối tượng người tiếp nhận quảng cáo phù hợp dựa vào các thông tin như: tuổi tác, giới tính, sở thích…

– Quảng cáo ngữ cảnh (Contextualadvertising): Thông tin quảng cáo được lựa chọn tự động dựa trên nội dung trang web mà người dùng đang xem.

Lượng truy cập trên mạng lưới Admicro theo vùng miền/ tháng

>> Tham khảo thêm các bài viết liên quan đến: Quảng cáo Google Ads

Công nghệ giúp tối ưu hoá chi phí bằng cách kiểm soát tần suất người dùng cùng đội ngũ sản xuất nội dung phong phú, sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải ý tưởng lớn, thông điệp về thương hiệu một cách hiệu quả tới người dùng thông qua các kênh quảng cáo và chiến dịch marketing.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Đánh giá post
Tags: CPC là gìgiá quảng cáo CPCquảng cáo google ads
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

5 Tips Digital Marketing hoàn hảo ngành Bất Động Sản

Next Post

Tăng lòng trung thành của khách hàng bằng email

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram
Digital marketing

Gói gọn 8 tính năng “làm mưa làm gió” năm 2020 của Instagram

Th1 14, 2021
Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả
Digital marketing

Chinh phục thị trường mobile game trên Youtube qua 3 chiến lược marketing hiệu quả

Th1 14, 2021
4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?
Digital marketing

4 ông lớn công nghệ sẽ phải đối mặt với điều gì vào năm 2021?

Th1 14, 2021
Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai
Digital marketing

Tiêu điểm Digital Marketing năm 2021: Các xu hướng nổi bật và cách triển khai

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

4 xu hướng trending mà ngành F&B cần chú ý trong năm 2021

4 xu hướng trending mà ngành F&B cần chú ý trong năm 2021

Th12 30, 2020

Ngành F&B đã trải qua một năm 2020 với nhiều sự kiện và những thay đổi bất ngờ. Có một...

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021

Walmart sẽ lên sóng buổi live-stream bán hàng đầu tiên trên Tiktok, đây là một phần trong hoạt động tiếp...

cách viết icon facebook trên điện thoại

Cách viết icon facebook trên điện thoại iOS và Android đơn giản nhất

Th1 8, 2021

Là một người dùng mạng xã hội thường xuyên chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với icon facebook...

7 "nước đi" thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

7 “nước đi” thông minh giúp thúc đẩy chiến lược Content Marketing cho các doanh nghiệp eCommerce

Th12 29, 2020

Một trong những hướng đi tốt nhất giúp các doanh nghiệp eCommerce gia tăng độ nhận diện thương hiệu là...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789