Nội dung hot

Giá quảng cáo CPC tại Việt Nam đang thấp nhất thế giới

Admicro Hà Nguyễn - Oct 27, 2017

icon viewed 1.2k views

Bài viết liên quan

CPC là cách tính phí quen thuộc được rất nhiều người dùng Google Adwords sử dụng bởi ưu điểm tiết kiệm. Mặc dù quảng cáo được hiển thị, thế nhưng nếu không click chuột vào quảng cáo thì sẽ không bị tính phí. Đây cũng là giải pháp tối ưu để doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu thông qua mạng tìm kiếm và mạng hiển thị. Dựa trên những tiêu chí phân khúc khách hàng mục tiêu theo đối tượng vùng miền, độ tuổi, khu vực địa lý,…để có thể tiếp cận đối tượng chính xác nhất.

Nhưng hiện nay, ngân sách quảng cáo của các thương hiệu lớn thế giới đổ vào Việt Nam chưa nhiều, giá quảng cáo CPC (cost per click – trả tiền cho mỗi cú nhấp chuột vào quảng cáo) ở Việt Nam nằm trong top gần như thấp nhất thế giới.

Đó là trăn trở chung của nhiều chuyên gia, doanh nghiệp tham dự “Hội nghị cấp cao dành cho báo điện tử, nhà xuất bản và nhà phát triển app lớn tại Việt Nam” do Google phối hợp với Netlink tổ chức sáng 7/9/2016 ở Hà Nội.

Hội nghị được tổ chức với mục đích nhằm nâng tầm giá trị quảng cáo của các publisher (người/nhà xuất bản nội dung trực tuyến) trong nước, đã thu hút hơn 100 đại biểu là tổng biên tập báo điện tử uy tín, lãnh đạo website lớn, và nhà phát triển ứng dụng tại Việt Nam.

Giá “nhất” thế giới

Tại hội nghị, ông An Ly, đại diện Công ty Netlink cho biết: Dự tính ngân sách digital marketing (quảng cáo số) của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ đạt 70 tỷ USD năm 2016. Tuy nhiên, hơn 50% ngân sách quảng cáo dành cho thị trường Châu Á – Thái Bình Dương đang được đổ vào Trung Quốc.

“Đáng buồn là Việt Nam vẫn chưa được nằm trên bản đồ digital marketing của thế giới. Một số top brand (thương hiệu hàng đầu thế giới) đang tiêu tiền khá hạn chế tại Việt Nam, chưa thực sự để mắt đến thị trường Việt Nam. Ngân sách quảng cáo của top brand đổ vào Việt Nam chưa nhiều nên giá quảng cáo CPC ở Việt Nam đang nằm trong top gần như thấp nhất thế giới”, ông An Ly chia sẻ.

Tại hội nghị diễn ra ở Hà Nội sáng 7/9, nhiều chuyên gia, doanh nghiệp băn khoăn về việc giá quảng cáo trực tuyến của Việt Nam vẫn đang ở diện thấp nhất thế giới.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bảng thống kê xếp hạng CPC Google Adsense tính trung bình theo từng quốc gia công bố năm 2015 cho thấy, Việt Nam xếp hạng 72 với mức giá chỉ là 0,03 USD, trong khi Indonesia 0,04 USD, Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines, Nga, Hàn Quốc, Thái Lan đều 0,05 USD, Malaysia 0,08 USD, Singapore 0,30 USD, Úc 0,48 USD…

Trao đổi với phóng viên tại hội nghị sáng 7/9, một publisher “bật mí” giá trị trung bình trên 1 click (CPC) tại Việt Nam hiện nay chỉ khoảng 1.000 đồng.

Bà Gaby Hiền, một chuyên gia mobile app và game tại thị trường Việt Nam cũng nhận định: “Giá quảng cáo của thị trường Việt Nam khá thấp. Ở, Mỹ CPM (cost per 1.000 impressions – trả tiền theo mỗi 1.000 lần hiển thị) là khoảng 4 USD, nhưng ở Việt Nam nhiều khi chưa bằng ½. Giá trị người dùng ở nước họ lớn nên họ sẵn sàng bid (đặt giá thầu quảng cáo) giá cao hơn, trong khi người dùng Việt Nam thường không chịu trả tiền”.

Vì đâu nên nỗi?

“Hiện tại, một số tờ báo điện tử lớn của Việt Nam như VnExpress làm khá bài bản việc quảng cáo trực tuyến, song đa số những trang khác thì đặt quảng cáo tùy tiện, dẫn đến tỷ lệ click nhầm cao, nên giá trị quảng cáo thấp. Để thay đổi hiện trạng giá quảng cáo thấp hiện nay, các publisher cần phải tăng chất lượng quảng cáo hơn nữa”, bà Gaby Hiền phân tích.

Việt Nam là nước có tăng trưởng doanh thu quảng cáo trực tuyến rất nhanh nhưng giá trị quảng cáo lại thấp nhất thế giới.
Ông Nguyễn Dũng, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Netlink cũng băn khoăn trước nghịch lý Việt Nam là nước có tăng trưởng doanh thu quảng cáo trực tuyến rất nhanh nhưng giá trị quảng cáo lại thấp nhất thế giới.

Ông Hiro Furuya, Giám đốc phát triển đối tác kênh publisher tại châu Á – Thái Bình Dương của Google cũng đồng tình với khuyến nghị rằng các publisher Việt nên tập trung sản xuất nhiều nội dung hay.

“Các thương hiệu, doanh nghiệp, người muốn quảng cáo luôn muốn đưa quảng cáo của mình vào những nội dung chất lượng. Các publisher hãy giữ vững việc sản xuất nội dung hay”, ông Hiro Furuya nhấn mạnh.

Ở một góc nhìn khác, ông An Ly đề xuất “các publisher Việt Nam kết nối thành liên minh Inventory quảng cáo Việt đủ lớn nhằm kích cầu và tối ưu giá bán trước các thương hiệu lớn, qua đó tăng doanh thu quảng cáo trực tuyến”.

Hiện Admarket của Admicro đang là thị trường cung cấp quảng cáo trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam, khai thác trên 170 website uy tín phủ sóng hơn 30 triệu độc giả Việt Nam, giá cho mỗi lần nhấp chuột CPC khoảng 1,000 – 2000 / click, tùy thuộc vào website bạn lựa chọn đặt quảng cáo và cam kết hiệu quả cao. Khách hàng có thể tùy chọn mức ngân sách chạy theo ngày hoặc cho toàn chiến dịch để đạt số lượng click mong muốn. 

Admicro còn là 1 trong 3 đối tác cao cấp chính thức của Google trên toàn Việt Nam, đạt chứng nhận Google Premier SME Partner. Report cung cấp tới khách hàng được Google chứng thực. Kết hợp Google Adwords với các sản phẩm nổi trội sẵn có của Admicro sẽ tối ưu hiệu quả quảng cáo. Không những thế, Admicro đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ tiên tiến vào 18 dòng sản phẩm quảng cáo đa dạng:

– Công nghệ định vị (Locationbase):Hệ thống IP2 Location giúp xác định vùng miền, tỉnh thành của mỗi IP với độc chính xác cao trên 90%. 

– Công nghệ nhắm đối tượng theo hành vi:Phân phối  banner quảng cáo tới người xem dựa trên những thông tin độc nhất, sở thích và hành vi sử dụng Internet của từng độc giả

– Công nghệ nhắm đối tượng theo nhân khẩu học: Nhắm đúng đối tượng người tiếp nhận quảng cáo phù hợp dựa vào các thông tin như: tuổi tác, giới tính, sở thích… 

– Quảng cáo ngữ cảnh (Contextualadvertising): Thông tin quảng cáo được lựa chọn tự động dựa trên nội dung trang web mà người dùng đang xem.

Lượng truy cập trên mạng lưới Admicro theo vùng miền/ tháng

Công nghệ giúp tối ưu hoá chi phí bằng cách kiểm soát tần suất người dùng cùng đội ngũ sản xuất nội dung phong phú, sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp truyền tải ý tưởng lớn, thông điệp về thương hiệu một cách hiệu quả tới người dùng thông qua các kênh quảng cáo và chiến dịch marketing.

Hà Nguyễn / Marketingai.admicro.vn

Giá quảng cáo CPC tại Việt Nam đang thấp nhất thế giới
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

5 Tips Digital Marketing hoàn hảo ngành Bất Động Sản

Bài tiếp theo

Tăng lòng trung thành của khách hàng bằng email

nội dung tương tự