Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

GIÁ TRỊ – Yếu tố cốt lõi của một Content hay

Bởi Giang
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Dù hầu hết chúng ta đều có thể cảm nhận một content hay hay không, nhưng đa phần nhiều bạn không thể nói được một content hay nằm ở chỗ nào. Khi được hỏi nó hay ở chỗ nào thì không trả lời được. Đọc xong bài viết này bạn sẽ trả lời được một Content hay ở chỗ nào. Hiểu biết một content hay ở chỗ nào chính là bước đầu để bạn có thể tạo ra một Content hay.

Một content trở thành hay khi nó mang lại giá trị cho người đọc. Giá trị càng cao, content càng hay. Nhưng giá trị (Value) là gì? Theo định nghĩa của từ điển oxford  thì giá trị là : “The regard that something is held to deserve; the importance, worth, or usefulness of something”. Hãy chú ý các từ khóa như: xứng đang (deserve, worth ), quan trọng (importance), hữu ích (something).  

Giá trị của một content chính là những thứ hữu ích hoặc quan trọng đối với người đọc. Giá trị của một Content cũng chính là lí do để người ta đọc nó. Người ta không bao giờ đọc những thứ họ cho là ko hữu ích và không quan trọng đối với họ.

Giá trị của một Content bao gồm: 

+ Giá trị sản phẩm: 
+ Giá trị giải trí
+ Giá trị hiểu biết
+ Giá trị cảm xúc

 

 

Mục Lục:

  • 1 1. Giá trị sản phẩm
  • 2 2. Giá trị giải trí
  • 3 3. Giá trị hiểu biết
  • 4 4. Giá trị cảm xúc
  • 5 5. Bạn cần lưu ý

1. Giá trị sản phẩm

 

Một sản phẩm thì phải mang lại giá trị cho khách hàng như giúp khách hàng giải quyết vấn đề nào đó, hoặc mang lại cho họ điều họ mong muốn. Ví dụ: quần áo có thể mang lại cho khách hàng đẹp hơn, trẻ trung hơn, phong cách hơn. Điện thoại có thể mang lại cho khách hàng sự sang trọng, đẳng cấp (như iphone 7 plus chẳng hạn) hoặc là công cụ bán hàng ( dùng điện thoại để bán hàng trên Facebook) hoặc là công cụ selfie hoặc chơi game, xem phim..

Nếu một content có thể nếu bật được giá trị của sản phẩm so với content khác, thì đó là 1 content hay. 

Ngoài giá trị của sản phẩm mà content đề cập thì bản thân content cũng có giá trị của nó.

  • Tăng Hiệu Quả Của Chiến Dịch PR Với Một Chút Yếu Tố Hài Hước
  • 3 Bước Thúc Đẩy Sự Trung Thành – Giá Trị Của Phản Hồi Từ Khách Hàng

 

2. Giá trị giải trí

 

Bao gồm sự lôi cuốn, hài hước, hồi hộp, thú vị …nói chung là một cảm giác lạ khác bình thường. Tại sao mang lại sự giải trí là mang lại giá trị? Có lẽ bạn sẽ nói rằng con người lao động 8h một ngày sẽ mệt mỏi thì cần sự giải trí, điều này nghe cũng đúng. Giải trí giúp bạn quên đi sư lo toan, sự vất vả của cuộc sống. Giải trí giúp cuộc sống bớt nhàm chán. Giải trí là tô điểm của cuộc sống hằng ngày. Giải trí giúp con người quên đi nỗi sợ hãi của loài người là họ sẽ chết vào 1 ngày nào đó. Như vậy giải trí là rất có giá trị đối với con người.

Con người ngay từ nhỏ đã thích sự giải trí, các bé luôn thích chơi đồ chơi chứ không thích học, luôn thích nghe kể chuyện. Khi nghe câu chuyện, người nghe tưởng tưởng và hóa thân vào nhân vật, mọi thứ của người đó ở hiện tại đều tạm thời được quên đi. Một content mang lại sự giải trí có thể bằng những câu chuyện lôi cuốn như truyện của bác Tony Buổi Sáng, truyện kiếm hiệp của Kim Dung. Bạn cũng dễ dàng thấy được các quảng cáo của Cocacola và Pepsi ngày càng mang nhiều sự giải trí: như ca hát, nhảy nhót, vui đùa…

 

3. Giá trị hiểu biết

 

Người ta đọc bài viết đôi khi vì để có thêm sự hiểu biết. Tất cả dạng Content dạng mang lại kiến thức, sự hiểu biết cho người xem thì đều thuộc dạng này. Bạn đọc bài viết này của tôi chính là để có thêm hiểu biết cách để làm Content hay. Nếu bạn đọc một đoạn và cảm nhận được rằng nó không cung cấp thêm thứ hiểu biết gì mới cho bạn, bạn sẽ ngưng đọc nó. Bạn thà rằng đi ngủ, hoặc xem phim hoặc xem hài còn có giá trị hơn. 

 

4. Giá trị cảm xúc

 

Trong tất cả các giá trị ở trên thì cảm xúc là thứ được con người coi trọng nhất. Nếu thiếu cảm xúc con người ta sống cũng như chết. Do đó, con người luôn đánh giá cao những thứ mang lại cảm xúc cho họ: vui sướng, tự hào, tin tưởng, cảm động, đồng cảm, thích thú, sợ hãi, tức giận, buồn, chán ghét, hi vọng. Mặc dù bạn thích vui hơn buồn, nhưng nếu xem một content mang lại cảm giác buồn thì bạn vẫn đánh giá cao hơn so với một content không mang lại cảm giác gì.

Nếu một content mang lại cho người đọc mức độ càng cao của 1 loại cảm xúc hoặc mang lại số lượng càng nhiều loại cảm xúc thì content đó càng hay. Nếu một content mang lại tất cả các cảm xúc như vui sướng, tự hào, tin tương,cảm động, thích thú, sợ hãi, tức giận, buồn, chán ghét, thì content đó sẽ thuộc loại Siêu Hay.

 

5. Bạn cần lưu ý

 

Giá trị ở đây phải hiểu là giá trị được cảm nhận ở nơi người đọc chứ không phải ở nơi tác giả. Vì bạn muốn viết content tạo ra giá trị, nhưng do cách diễn đạt, cách thể hiện, người đọc không cảm nhận được thì content của bạn là content không hay. Chuyện này xảy ra như cơm bữa. Rất nhiều bộ phim – ngay cả phim của Hollywood – thuộc dạng dở vì không tạo được cảm xúc tại nơi người xem, dù đạo diễn, diễn viên, người viết kịch bản đã … cố gắng hết sức. Để đánh giá định tính “sự hay” của một content bạn chỉ cần kiểm tra xem nó có giá trị gì trong 4 loại giá trị  ở trên hay không. 

Bạn cần lưu ý thêm vấn đề phân bố giá trị. Không thể chỉ có tiêu đề, mở bài mang lại giá trị, còn lại thì không. Cũng không thể chỉ có phần cuối mới có giá trị. Giá trị cần được phân bố xuyên suốt độ dài content. Tuy nhiên, để người xem cảm thấy hay thì thường người ta phân bố nhiều hơn cho phần cuối: tăng dần từ đầu đến cuối chứ không nên giảm dần.

Bạn đã biết được yếu tố cốt lõi của một content hay đó là giá trị, nhưng làm sao để đưa giá trị vào content để nó thành content hay? Hãy đón đọc bài viết tiếp theo nhé! 

 

Nguồn: Bảo Kiếm, CEO công ty cổ phần VNSTAR

Đánh giá post
Bài trước

Tăng chất lượng hình ảnh trên mạng xã hội: 11 mẹo thiết kế đơn giản (P2)

Bài tiếp theo

[Case study] Lazada – Thảnh Thơi Mua Sắm bằng ứng dụng mobile

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789