Giải mã 'bí mật' tại sao Webuy có giá thành cao hơn các bài viết PR thông thường

02 Thg 09

Dù mới ra đời trong thời gian ngắn, nhưng nhờ chất lượng sản phẩm tốt, Webuy đã nhanh chóng xây dựng được niềm tin và trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong kế hoạch quảng cáo của nhiều doanh nghiệp lớn. Đây cũng là lý do tạo nên sự khách biệt của Webuy so với các bài viết PR thông thường.

Trong giai đoạn internet phát triển như hiện nay, việc quảng bá thương hiệu trên hệ thống các trang website, báo mạng đang trở thành xu hướng tất yếu quyết định sự “thành - bại” của nhiều doanh nghiệp.

Chúng ta có thể nhận thấy các doanh nghiệp lớn hoặc đạt được nhiều thành tựu luôn rất quan tâm chăm chút cho thương hiệu của mình về mọi mặt trên các phương tiện truyền thông, nhưng theo thời gian họ nhận thấy rằng việc đầu tư cho các hoạt động tiếp thị truyền thống như quảng cáo, khuyến mãi,…. ngày càng không đạt được hiệu quả cao như trước nữa, vì các hình thức quảng cáo này chỉ khiến cho công chúng nhớ đến sản phẩm hay thương hiệu của doanh nghiệp chứ không thể khiến cho họ có thiện cảm với doanh nghiệp.

Để khắc phục nhược điểm trên, các nhà quản trị thương hiệu đã tìm đến với các bài viết PR, họ nhận thấy rằng, bài viết PR có khả năng dành lấy tình cảm công chúng.

Tuy nhiên, nhiều công ty khi viết bài PR về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó thường thích tự sáng tạo, phóng đại, nói quá, nói một nửa sự thật về sản phẩm, dịch vụ nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Hệ quả là càng ngày người tiêu dùng càng mất niềm tin và sinh ra cảm giác bài xích với các bài viết PR, quảng cáo.

Người tiêu dùng càng ngày càng thông minh hơn, họ đã quá quen thuộc với các hình thức quảng cáo và đủ tinh tế để nhận ra đâu là bài viết có chứa nội dung quảng cáo dù ít hay nhiều, họ hiểu không một sản phẩm nào là hoàn hảo cả. Khi đã mặc định bài viết nào đó chứa nội dung quảng cáo, người tiêu dùng sẽ cảm thấy chán và không muốn tiếp nhận thông tin do bài viết đó cung cấp nữa.

Để khắc phục tình trạng trên, các bài quảng cáo được viết dưới dạng review sản phẩm, dịch vụ đã ra đời. Dạng bài viết này vừa kế thừa được những ưu điểm của bài viết PR lại vừa khắc phục được những nhược điểm của nó. Nhưng viết bài review là cả một nghệ thuật và không phải ai cũng có thể viết được dạng bài viết này, vì khách hàng là những nhà tiêu dùng thông minh, họ sẽ dễ dàng nhận ra được đâu là bài review đáng tin tưởng và đâu là một bài viết tiếp thị tài tình.

Vì vậy, một người viết bài review sản phẩm chuyên nghiệp không chỉ cần am hiểu về sản phẩm mình được thuê viết, mà còn cần phải có kỹ năng quan sát và phân tích thị trường tốt, biết đặt mình vào vị trí của người tiêu dùng để nắm bắt tâm lý của họ, cũng như phải biết đưa những trải nghiệm của mình vào bài viết một cách chân thật và sống động nhất. Khiến khách hàng tin tưởng vào nó.

Nắm bắt được nhu cầu này của các doanh nghiệp, Admicro đã nghiên cứu và cho ra đời Webuy - gói bài viết review chuyên giới thiệu, đánh giá, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

“Giá trị độc nhất” làm nên thương hiệu cho Webuy

Trên thực tế giảm giá và cạnh tranh về giá luôn dẫn tới “một cuộc chạy đua vào ngõ cụt”. Nếu bạn cố thuê một dịch giả nào đó với giá rẻ, thì chắc chắn bạn sẽ nhận lại một bản dịch không như bạn mong muốn. Chúng ta sẽ luôn nhận được những thứ tương xứng với cái mình bỏ ra, đó là quy luật tất yếu của cuộc sống.

Mục đích của kinh doanh nói cho cùng đều hướng tới lợi nhuận, nếu muốn chạy đua về giá cả các doanh nghiệp buộc phải hạ thấp chất lượng sản phẩm của mình, quy luật này càng trở nên đúng hơn khi ngày nay các doanh nghiệp luôn cố gắng hạ thấp giá của nhau xuống.

Với chiến lược marketing hướng tới mục tiêu “Tạo nên sự khác biệt về chất lượng ”, Admicro không đi theo con đường kinh doanh giảm giá và cạnh tranh về giá với các công ty khác, vì đó là con đường kinh doanh hướng đến ngõ cụt. Để có được thành công như hiện nay yếu tố chất lượng luôn được Admicro đặt lên hàng đầu, đó cũng chính là nguyên nhân khiến khách hàng luôn cảm thấy hài lòng và tin tưởng khi sử dụng dịch vụ của Admicro.

Hiểu được tầm quan trọng của quảng cáo đối với các doanh nghiệp, khi xây dựng Webuy, Admicro đã cố gắng tập hợp cho Webuy một đội ngũ những tay bút tốt nhất trên thị trường hiện nay, đang công tác và làm việc tai các site nổi tiếng như Kenh14, Afamily, GenK, CafeF, Soha… của VCCORP.

Với các chuyên gia đầu ngành trên mọi lĩnh vực khác nhau, đội ngũ ê-kíp viết bài của Webuy luôn thấu hiểu khách hàng của bạn và cũng chính là độc giả của Admicro, biết họ cần gì và muốn gì, từ dựa trên kinh nghiệm của mình đội ngũ ê-kíp viết bài của Webuy sẽ chủ động lên ý tưởng và lập kế hoạch sản xuất về nội dung cho các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp truyền tải một cách tốt nhất thông điệp của mình tới độc giả theo cách nhìn của họ.

Gieo mầm niềm tin nơi khách hàng

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc chất lượng nội dung và hình ảnh các bài viết, video về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ ở mức cao nhất có thể, bài viết đó sẽ có sức thuyết phục và lan tỏa, tạo dựng niềm tin trong mắt khách hàng. Vì niềm tin chính là yếu tố quyết định sự thành công của một doanh nghiệp, giúp hình ảnh doanh nghiệp đi sâu vào lòng người tiêu dùng.

Để xây dựng được niềm tin trong mắt người tiêu dùng, ngoài việc tập hợp một đội ngũ những tay viết chất lượng, Webuy còn lựa chọn cách thức tiếp cận người tiêu dùng thông qua các bài viết, video review chia sẻ về những cảm xúc, trải nghiệm của ê-kíp thực hiện. Chính những từ ngữ “truyền cảm, gần gũi và chân thực” ấy sẽ khiến khách hàng có thiện cảm lâu dài với Webuy cũng như những bài viết và video do Webuy sản xuất.

Để thực hiện được điều đó đội ngũ ê-kíp của Webuy cần phải đến tận nơi trải nghiệm và cảm nhận về sản phẩm dịch vụ của các doanh nghiệp, như vậy Webuy mới có thể thật sự thấu hiểu những điều thú vị nhất, hay ho nhất, đáng tiền nhất về về sản phẩm, dịch vụ đó. Vì Webuy không sáng tạo ra cái hay của sản phẩm, chúng tôi chỉ lấy cái hay của sản phẩm, dịch vụ đó làm yếu tố để sáng tạo.

Quảng bá rộng khắp

Từ những trải nghiệm thật sự đó, chúng tôi sẽ viết nên những bài viết review chia sẻ cảm nhận của mình về sản phẩm của bạn, điều đó sẽ khiến cho độc giả cảm thấy bài viết của Webuy không phải là các bài viết PR, quảng cáo, đây là cảm xúc thật của của chúng tôi, những người đã trải nghiệm sản phẩm. Từ đó Webuy sẽ trở nên gần gũi và đáng tin hơn trong mắt của khách hàng, người tiêu dùng sẽ sẵn sàng chia sẻ và bấm thích với những bài viết và video do Webuy thực hiện, cũng như chủ động tiếp cận thông tin do Webuy cung cấp về sản phẩm, dịch vụ của bạn một cách tự nhiên nhất, thú vị nhất và thuyết phục độc giả trở thành khách hàng của bạn. Đây cũng chính là khác biệt lớn của Webuy so với các bài viết PR thông thường (doanh nghiệp chỉ cần gửi hình ảnh và thông tin về sản phẩm, dịch vụ) và cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho giá thành của Webuy thường cao hơn các bài PR bình thường.

Bên cạnh nội dung, thì hình ảnh trong quảng cáo cũng là yếu tố rất quan trọng, tạo cơ hội cho doanh nghiệp gây ấn tượng đầu tiên thật tốt trong mắt khách hàng, vì ấn tượng đầu tiên có thể quyết định sự hứng thú, thiện cảm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và kích thích nhu cầu mua hàng của họ. Ngoài ra, hình ảnh chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu cũng như trở nên đáng nhớ và tuyệt vời hơn trong mắt khách hàng.

Tăng doanh số bán hàng

Chúng ta đang sống trong thời đại hình ảnh trực quan chính là chìa khóa và trong thế giới công nghệ nhanh như chớp hiện nay, với một hình ảnh không đạt chất lượng, không gây ấn tượng, thật dễ dàng để mọi người lướt nhanh và bỏ qua sản phẩm của bạn. Chỉ cần như thế, bạn đã đánh mất thị trường của mình và quảng cáo của bạn đã thất bại.

Ngoài ra, nhờ chất lượng tốt cả về nội dung và hình ảnh, bài viết của bạn sẽ dễ dàng được Admicro ưu tiên đặt ở các vị trí đẹp trên hệ thống các trang web uy tín của của mình, khiến bài viết đó có cơ hội thu hút sự quan tâm của độc giả nhiều nhất và tăng views một cách nhanh nhất, điều đó cũng đồng nghĩa với việc doanh số bán hàng của bạn sẽ tăng nhanh chóng, trong khi bạn không cần phải bỏ ra một khoản tiền nào để mua vị trí đó.

 

Linh Giang

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.