Giải mã các chiến dịch quảng cáo ngân sách thấp thành công nhất trong lịch sử

Nếu như 30 năm trước, để có được video quảng cáo thu hút hàng triệu lượt xem, bạn cần có mức ngân sách tương đương với ngân sách dành cho những giải đấu lớn như Super Bowl. Nhưng giờ đây, tất cả những gì bạn cần là một chiếc điện thoại và một ý tưởng hay ho. Trong bài viết này, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu về những chiến dịch “ngân sách thấp” mà vẫn đạt được sự thành công vang dội nhé.

1. Alamo’s angry voicemail – 5 triệu lượt xem

Trở lại năm 2011, khi sự việc một khách hàng để lại dòng thư thoại (voicemail) tức giận sau khi bị đuổi khỏi rạp chiếu phim Alamo, thương hiệu này đã biến nó trở thành một clip quảng cáo và bắt đầu phát nó ở tất cả các hệ thống rạp của họ:

Kết quả là những người xem phim đều cảm thấy vui nhộn và ngay sau đó, đoạn quảng cáo còn lên cả chương trình tin tức quốc gia.

2. Say NO to Crack, Say YES! to Roller Skating – 13 triệu lượt xem

Các diễn viên hài nổi tiếng Rhett và Link, đã hợp tác với Roller Kingdom ở Reno để sản xuất ra viên ngọc này:

Đoạn video đã nhanh chóng lan truyền trên Twitter sau khi được Complex News và Andy Richter chia sẻ.

3. Flea Market Montgomery – 12 triệu lượt xem

Trở lại năm 2006, khi Sammy Stephens thu âm một bài hát để quảng cáo cho show diễn chợ trời của mình ở Montgomery, Alabama.

Các DJ địa phương bắt đầu chơi lại bài hát này và trước khi Sammy biết đến sự nổi tiếng của nó, anh ấy đã tham gia The Ellen Show:

4. Burglars just want Tacos – 5 triệu lượt xem

Vào ngày 16 tháng 12 năm 2015, nhà hàng Frijoles & Frescas Tacos bị cướp. Người quản lý cửa hàng ngày hôm sau, Greg Carlson, đã công bố đoạn phim an ninh quay lại cảnh cướp này.

Đoạn phim được giữ lại nguyên gốc ngoại trừ việc anh ta thêm chú thích vào đoạn video khiến cho vụ trộm biến thành một câu chuyện về những tên trộm chỉ muốn ăn bánh tét. Clip vui nhộn này ngay sau đó đã trở nên “viral” nhờ ý tưởng tận dụng độc đáo của nhà hàng này.

5. Our Blades Are F *** ing Great – 27 triệu lượt xem

Đây chính là video quảng cáo không thể không nhắc đến trong danh sách này. Đoạn clip “viral” của OG chỉ được quay trong 7 giờ với kinh phí thấp đến bất ngờ, 4.500 đô la.

Để thực hiện video quảng cáo này, Dollar Shave Club đã nuôi râu của mình suốt 1 tháng trời trước khi quay.

6. Furkids Kitty Kommercial – 6 triệu lượt xem

Một tình nguyện viên của Furkids, Helen, đã mời anh trai của mình – Paul đến nơi trú ẩn của đám thú cưng. Paul đã ngẫu hứng trêu đùa với những con mèo trong 30 phút và tạo ra kiệt tác này:

Đoạn video đã lên trang nhất Reddit và trên khắp các phương tiện truyền thông quốc gia chỉ trong một đêm:

Trong khi chuẩn bị bài viết này, tác giả đã đưa từng video cho anh trai ông ấy xem. Điều đầu tiên anh ấy nói chính là:

Không có quảng cáo nào trong số này có thể được chấp nhận trong các cuộc họp.

Bởi vì những quảng cáo này là sản phẩm mang tính cá nhân.

Tuy nhiên, không quan trọng sản phẩm của bạn là gì. Quan trọng là mọi người sẽ có xu hướng chia sẻ những gì khiến họ cười thả ga.

Giống như lời Howard Gossage đã từng nói: “Không ai xem quảng cáo cả. Mọi người xem những gì giải trí cho họ. Và đôi khi, đó trùng hợp là một quảng cáo”.

Và cuối cùng, mỗi quảng cáo trên đều thể hiện tính nghiệp dư của nó.

Thiết bị quay hình đắt tiền, diễn viên chuyên nghiệp và một người quay phim có chuyên môn có thể là những trở ngại đối với những doanh nghiệp. Nhưng các yếu tố mới lạ luôn có sức hút rất lớn và bất kì doanh nghiệp nào cũng có thể sở hữu nếu họ đủ sáng tạo. Chúng tôi tôn vinh Sammy Stephens của thế giới.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Marketingexamples

>> Có thể bạn quan tâm: Thương vụ TikTok: Lựa chọn ở lại hay đành ‘ngậm ngùi’ rời đất Mỹ?

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments