[Case Study] Giải mã hiệu ứng viral của campaign #LaVie_có_KCaMg sau 15 ngày lên sóng

151

#LaVie_có_KCaMg là một trong những từ khóa viral nhất trong tháng 7 vừa qua. Đây là chiến dịch marketing của hàng nước đóng chai nổi tiếng Lavie. Lựa chọn hướng đi táo bạo khi sử dụng những bài hát on-trend, social slangs giới trẻ, bắt trend cực nhanh nhạy…chiến dịch marketing của Lavie bỗng trở thành keywords được tìm kiếm nhiều nhất mạng xã hội. Cùng MarketingAI lý giải xem, sức hút của campaign #LaVie_có_KCaMg đến từ đâu nhé!

Thông điệp ấn tượng 

Trong một nghiên cứu bởi Nielsen Q1.2020 đã chỉ ra rằng, sức khỏe đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Sự cố ô nhiêm không khí, nguồn nước, rò rỉ dầu thải khiến người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các thực phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhiều hơn. Đây cũng là cơ hội cho các ngành hàng tiêu dùng nhanh như Food, F&B…quảng bá thương hiệu thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe người tiêu dùng.

Hiểu được điều đó, nhãn hàng Lavie đã ngay lập tức tung ra chiến dịch #LaVie_có_KCaMg với mục đích nêu cao nhận thức “nước khoáng có chứa khoáng chất K, Ca, Mg,.. tốt cho sức khỏe” đến giới trẻ. 

K, Ca, Mg – viết tắt của Kali, Canxi và Magiê

>> Xem thêm: Ý Tưởng Để Tạo Hiệu Ứng Viral Trong Social Media

K, Ca, Mg là viết tắt của Kali, Canxi và Magiê. Đây là ba khoáng chất quan trọng với sức khỏe con người, nếu thiếu bất kỳ khoáng chất nào, cơ thể sẽ gặp các vấn đề như loãng xương, suy hô hấp, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hơn nữa, cơ thể con người không thể tự tổng hợp K, Ca, Mg mà phải dung nạp qua các thực phẩm hàng ngày và trong nước khoáng. Hiểu rõ điều đó, Lavie truyền tải thông điệp  thay cho lời nhắc nhở duyên dáng về giá trị sức khỏe đến từ nước khoáng đảm bảo đầy đủ 3 hợp chất dinh dưỡng.

Cách thức truyền tải sáng tạo  

Tìm những bài hát on-trend

Không thể phủ nhận tính hài hước và độ sáng tạo không giới hạn khi Lavie lồng ghép khéo léo thông điệp qua loạt nhạc phẩm hot hit trong thời gian gần đây. Từ ảnh đại diện đến poster loạt bản hit của Vbiz, từ Hòa Minzy, Erik, Bảo Anh, Amee, Hiền Hồ, Masew bỗng vắng đi vài ba ký tự, khiến các câu nói, bài hát quen thuộc trở nên “khó đỡ” một cách hài hước. Các MV đình đám như: Không thể cùng nhau suốt kiếp, Em không sai chúng ta sai, Ai khóc nỗi đau này, Sao anh chưa về nhà…đều là những cái tên được Lavie lựa chọn để quảng bá cho chiến dịch lần này.

Bản hit của Hòa Minzy với nội dung buồn đẫm lệ bỗng dưng trở thành tấu hài khi bị khuyết K

Đến lượt mình, giọng ca “Sau tất cả” Erik bắt trend thả thính với Ca.

Amee vừa bắt khéo chiếc trend vào poster loạt bản hit, fans cũng ngay lập tức hưởng ứng tung “liên hoàn thính”.

Nếu như “Không thể cùng nhau suốt kiếp” của Hoà Minzy sau 3 ngày đạt 10 triệu view, top 1 Trending tại Việt Nam và loạt thành tích quốc tế khác thì “Em không sai chúng ta sai” của Erik cũng công phá mọi bảng xếp hạng chỉ sau 4 tiếng ra mắt. Hay như “Ai khóc nỗi đau này” của nữ ca sĩ Bảo Anh cũng đạt được hơn 1 triệu lượt xem và lọt top 30 thịnh hành YouTube sau 2 ngày ra mắt. Lựa chọn các MV đình đám, Lavie đã khéo léo lồng ghép thông điệp: thiếu một chữ cái, bài hát không thể trọn vẹn, cũng như thiếu một khoáng chất dinh dưỡng, sức khỏe người tiêu dùng sẽ không đảm bảo.

Sau 4 tiếng ra mắt, Em không sai chúng ta sai leo thẳng lên top 1 #zingchart real-time.

>> Xem thêm: Những thương hiệu lớn đã tạo Viral Marketing độc đáo

Trào lưu chế ảnh, dùng social slangs giới trẻ 

Không chỉ sử dụng loạt nhạc phẩm viral, Lavie còn khởi nguồn trào lưu chỉnh sửa hình ảnh với lô lốc các ứng dụng, được cộng đồng mạng rần rần hưởng ứng với trào lưu chơi chữ mới toanh: kể chuyện khuyết chữ K, Ca, Mg. Mặc dù chỉ mới xuất hiện từ tuần đầu tiên của tháng 7/2020, trend khuyết chữ K, Ca, Mg đã nhận được sự hưởng ứng của giới trẻ với lượt like, bình luận và chia sẻ tự nhiên tăng chóng mặt trên các fanpage nổi tiếng như Thăng Fly Comics, Truyện Cổ Remix, Thỏ bảy màu…

Trend chơi chữ sáng tạo mang tính giải trí nhận được sự hưởng ứng của dân mạng

Lựa chọn KOLs có tầm ảnh hưởng

Hòa Minzy, Erik, Bảo Anh, Amee, Hiền Hồ và Masew đều là những gương mặt được Lavie “chọn mặt gửi vàng” trong chiến dịch lần này. Đây đều là những ca sĩ hoạt động năng nổ nhất trên MXH. Hơn nữa, với loạt hit comeback trong thời gian vừa qua, Hòa Minzy, Erik hay Amee đều khẳng định hơn nữa vị trí và tầm ảnh hưởng cá nhân trong lòng người hâm mộ.

Trong bảng xếp hạng BSI Top10 Influencers được cập nhật trên social media dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics, Hòa Minzy và Erik nối gót đứng vị trí thứ 4 và thứ 5. Các bài post của hai KOLs hạng A này đều đạt được độ tương tác lớn. Hay như giọng ca Ex’s hate me – Amee cũng đang sở hữu một trang facebook cá nhân với hơn 200 ngàn lượt theo dõi và một fanpage chính chủ có 212 ngàn fans và hơn 317 ngàn người theo dõi dù mới chỉ debut hơn 1 năm.

Bảng xếp hạng BSI Top10 Influencers tháng 5/2020

Trong vòng nửa tháng, độ phủ sóng của chiến dịch đạt được là một con số khủng. Đặc biệt, các bài viết được các KOLs share có độ lan tỏa cao nhất, đúng với mục tiêu ban đầu của La Vie theo hướng branding. Sự kết hợp với số lượng KOLs “khủng” đã tạo niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm mới của La Vie.

Bài chia sẻ bắt trend trên fanpage Hiền Hồ đạt 44k lượt likes cùng hàng trăm lượt tương tác

Kết luận

Có thể thấy, lấy mục tiêu từ giá trị cốt lõi sản phẩm là bảo vệc sức khoẻ, đầy đủ dưỡng chất, 100% từ thiên nhiên, La Vie đã chia ra thành nhiều góc nhìn và triển khai thông điệp một cách tự nhiên và gần gũi. Chiến dịch #LaVie_có_KCaMg đang làm rất tốt việc phân tích về từ góc độ, từng nhu cầu, từng vấn đề của khách hàng. Cùng chờ đón xem, Lavie sẽ cho ra mắt những chiến dịch nào để khẳng định vị thế trên thị trường nước khoáng trong thời gian sắp tới nhé!

Liên hệ:

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Admicro Online Advertising – All targets in sight

http://www.admicro.vn

Hải Yến – MarketingAI

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments