Thứ Năm, Tháng Một 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

[Case Study] Giải mã hiệu ứng viral của campaign #LaVie_có_KCaMg sau 15 ngày lên sóng

Hải Yến by Hải Yến
Th8 11, 2020
in Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

#LaVie_có_KCaMg là một trong những từ khóa viral nhất trong tháng 7 vừa qua. Đây là chiến dịch marketing của hàng nước đóng chai nổi tiếng Lavie. Lựa chọn hướng đi táo bạo khi sử dụng những bài hát on-trend, social slangs giới trẻ, bắt trend cực nhanh nhạy…chiến dịch marketing của Lavie bỗng trở thành keywords được tìm kiếm nhiều nhất mạng xã hội. Cùng MarketingAI lý giải xem, sức hút của campaign #LaVie_có_KCaMg đến từ đâu nhé!

Mục Lục:

  • 1 Thông điệp ấn tượng 
  • 2 Cách thức truyền tải sáng tạo  
    • 2.1 Tìm những bài hát on-trend
    • 2.2 Trào lưu chế ảnh, dùng social slangs giới trẻ 
  • 3 Lựa chọn KOLs có tầm ảnh hưởng

Thông điệp ấn tượng 

Trong một nghiên cứu bởi Nielsen Q1.2020 đã chỉ ra rằng, sức khỏe đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam. Sự cố ô nhiêm không khí, nguồn nước, rò rỉ dầu thải khiến người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các thực phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhiều hơn. Đây cũng là cơ hội cho các ngành hàng tiêu dùng nhanh như Food, F&B…quảng bá thương hiệu thông qua việc nâng cao chất lượng sản phẩm, quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe người tiêu dùng.

Hiểu được điều đó, nhãn hàng Lavie đã ngay lập tức tung ra chiến dịch #LaVie_có_KCaMg với mục đích nêu cao nhận thức “nước khoáng có chứa khoáng chất K, Ca, Mg,.. tốt cho sức khỏe” đến giới trẻ. 

K, Ca, Mg – viết tắt của Kali, Canxi và Magiê

>> Xem thêm: Ý Tưởng Để Tạo Hiệu Ứng Viral Trong Social Media

K, Ca, Mg là viết tắt của Kali, Canxi và Magiê. Đây là ba khoáng chất quan trọng với sức khỏe con người, nếu thiếu bất kỳ khoáng chất nào, cơ thể sẽ gặp các vấn đề như loãng xương, suy hô hấp, tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Hơn nữa, cơ thể con người không thể tự tổng hợp K, Ca, Mg mà phải dung nạp qua các thực phẩm hàng ngày và trong nước khoáng. Hiểu rõ điều đó, Lavie truyền tải thông điệp  thay cho lời nhắc nhở duyên dáng về giá trị sức khỏe đến từ nước khoáng đảm bảo đầy đủ 3 hợp chất dinh dưỡng.

Cách thức truyền tải sáng tạo  

Tìm những bài hát on-trend

Không thể phủ nhận tính hài hước và độ sáng tạo không giới hạn khi Lavie lồng ghép khéo léo thông điệp qua loạt nhạc phẩm hot hit trong thời gian gần đây. Từ ảnh đại diện đến poster loạt bản hit của Vbiz, từ Hòa Minzy, Erik, Bảo Anh, Amee, Hiền Hồ, Masew bỗng vắng đi vài ba ký tự, khiến các câu nói, bài hát quen thuộc trở nên “khó đỡ” một cách hài hước. Các MV đình đám như: Không thể cùng nhau suốt kiếp, Em không sai chúng ta sai, Ai khóc nỗi đau này, Sao anh chưa về nhà…đều là những cái tên được Lavie lựa chọn để quảng bá cho chiến dịch lần này.

Bản hit của Hòa Minzy với nội dung buồn đẫm lệ bỗng dưng trở thành tấu hài khi bị khuyết K

Đến lượt mình, giọng ca “Sau tất cả” Erik bắt trend thả thính với Ca.

Amee vừa bắt khéo chiếc trend vào poster loạt bản hit, fans cũng ngay lập tức hưởng ứng tung “liên hoàn thính”.

Nếu như “Không thể cùng nhau suốt kiếp” của Hoà Minzy sau 3 ngày đạt 10 triệu view, top 1 Trending tại Việt Nam và loạt thành tích quốc tế khác thì “Em không sai chúng ta sai” của Erik cũng công phá mọi bảng xếp hạng chỉ sau 4 tiếng ra mắt. Hay như “Ai khóc nỗi đau này” của nữ ca sĩ Bảo Anh cũng đạt được hơn 1 triệu lượt xem và lọt top 30 thịnh hành YouTube sau 2 ngày ra mắt. Lựa chọn các MV đình đám, Lavie đã khéo léo lồng ghép thông điệp: thiếu một chữ cái, bài hát không thể trọn vẹn, cũng như thiếu một khoáng chất dinh dưỡng, sức khỏe người tiêu dùng sẽ không đảm bảo.

Sau 4 tiếng ra mắt, Em không sai chúng ta sai leo thẳng lên top 1 #zingchart real-time.

>> Xem thêm: Những thương hiệu lớn đã tạo Viral Marketing độc đáo

Trào lưu chế ảnh, dùng social slangs giới trẻ 

Không chỉ sử dụng loạt nhạc phẩm viral, Lavie còn khởi nguồn trào lưu chỉnh sửa hình ảnh với lô lốc các ứng dụng, được cộng đồng mạng rần rần hưởng ứng với trào lưu chơi chữ mới toanh: kể chuyện khuyết chữ K, Ca, Mg. Mặc dù chỉ mới xuất hiện từ tuần đầu tiên của tháng 7/2020, trend khuyết chữ K, Ca, Mg đã nhận được sự hưởng ứng của giới trẻ với lượt like, bình luận và chia sẻ tự nhiên tăng chóng mặt trên các fanpage nổi tiếng như Thăng Fly Comics, Truyện Cổ Remix, Thỏ bảy màu…

Trend chơi chữ sáng tạo mang tính giải trí nhận được sự hưởng ứng của dân mạng

Lựa chọn KOLs có tầm ảnh hưởng

Hòa Minzy, Erik, Bảo Anh, Amee, Hiền Hồ và Masew đều là những gương mặt được Lavie “chọn mặt gửi vàng” trong chiến dịch lần này. Đây đều là những ca sĩ hoạt động năng nổ nhất trên MXH. Hơn nữa, với loạt hit comeback trong thời gian vừa qua, Hòa Minzy, Erik hay Amee đều khẳng định hơn nữa vị trí và tầm ảnh hưởng cá nhân trong lòng người hâm mộ.

Trong bảng xếp hạng BSI Top10 Influencers được cập nhật trên social media dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi Buzzmetrics, Hòa Minzy và Erik nối gót đứng vị trí thứ 4 và thứ 5. Các bài post của hai KOLs hạng A này đều đạt được độ tương tác lớn. Hay như giọng ca Ex’s hate me – Amee cũng đang sở hữu một trang facebook cá nhân với hơn 200 ngàn lượt theo dõi và một fanpage chính chủ có 212 ngàn fans và hơn 317 ngàn người theo dõi dù mới chỉ debut hơn 1 năm.

Bảng xếp hạng BSI Top10 Influencers tháng 5/2020

Trong vòng nửa tháng, độ phủ sóng của chiến dịch đạt được là một con số khủng. Đặc biệt, các bài viết được các KOLs share có độ lan tỏa cao nhất, đúng với mục tiêu ban đầu của La Vie theo hướng branding. Sự kết hợp với số lượng KOLs “khủng” đã tạo niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm mới của La Vie.

Bài chia sẻ bắt trend trên fanpage Hiền Hồ đạt 44k lượt likes cùng hàng trăm lượt tương tác

Kết luận

Có thể thấy, lấy mục tiêu từ giá trị cốt lõi sản phẩm là bảo vệc sức khoẻ, đầy đủ dưỡng chất, 100% từ thiên nhiên, La Vie đã chia ra thành nhiều góc nhìn và triển khai thông điệp một cách tự nhiên và gần gũi. Chiến dịch #LaVie_có_KCaMg đang làm rất tốt việc phân tích về từ góc độ, từng nhu cầu, từng vấn đề của khách hàng. Cùng chờ đón xem, Lavie sẽ cho ra mắt những chiến dịch nào để khẳng định vị thế trên thị trường nước khoáng trong thời gian sắp tới nhé!

Liên hệ:

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Admicro Online Advertising – All targets in sight

http://www.admicro.vn

Hải Yến – MarketingAI

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

TikTok “đáp trả” khi Tổng thống Trump cho biết sẽ cấm ứng dụng này tại Mỹ

Next Post

7 ý tưởng Digital Marketing “cứu cánh” doanh thu trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Tin liên quan

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng "khuấy đảo" thị trường Việt Nam
Thương hiệu

Top 13 thương hiệu trà sữa nổi tiếng “khuấy đảo” thị trường Việt Nam

Th1 8, 2021
13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời
Thương hiệu

13 Thương hiệu rượu vang nổi tiếng nên thử ít nhất một lần trong đời

Th1 5, 2021
TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới
Thương hiệu

TOP 18 thương hiệu giày nổi tiếng tại Việt Nam và Thế Giới

Th1 4, 2021
Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới
Thương hiệu

Các hãng điện thoại Trung Quốc nổi tiếng trong làng Smartphone thế giới

Th12 29, 2020
Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?
Thương hiệu

Từ Unilever, Coca-Cola đến P&G: Đâu là động thái đáng chú ý trước thềm năm 2021 đang đến gần?

Th12 24, 2020
AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông
Thương hiệu

AirAsia: Cú chuyển mình từ một hãng hàng không giá rẻ thành tập đoàn truyền thông

Th12 17, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789