Thứ Ba, Tháng Một 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Case Study

Giải mã tham vọng tăng trưởng khủng của Traphaco

Tô Linh by Tô Linh
Th10 21, 2019
in Case Study
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

20% và 25% là con số mà Traphaco đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2018 sau thuế tăng trưởng so với năm trước, cao gấp hơn 2 lần mức tăng trung bình của ngành dược. Hãy cùng Marketing AI giải mã những cơ sở để thương hiệu dược phẩm này đặt ra mục tiêu đầy tham vọng này trong bài viết.

Mục Lục:

  • 1 Kế hoạch dựa trên bước tăng trưởng năm 2017
  • 2 Chính sách bán hàng linh hoạt
  • 3 Sản phẩm chính là cơ sở và động lực cho sự phát triển của Traphaco
  • 4 Tận dụng sức mạnh thương hiệu
  • 5 2018 năm của cơ hội và thách thức cho Traphaco
  • 6 Kết luận

Kế hoạch dựa trên bước tăng trưởng năm 2017

Theo số liệu kinh doanh của Traphaco, năm 2017, doanh thu của Công ty đạt 1.870 tỷ đồng, bằng 94% so với kế hoạch năm và tăng 11% so với cùng kỳ năm 2016.

Năm 2017, Công ty đã chuyển đổi hợp đồng với Công ty cổ phần đầu tư Nam Dương sang hình thức hợp đồng ủy thác nên phần doanh thu với đối tác này giảm so với năm 2016 (khoảng 190 tỷ đồng).

Lợi nhuận sau thuế của Công ty mẹ Traphaco đạt 241 tỷ đồng, tăng 14% so với năm trước. Như vậy, doanh thu và lợi nhuận của Traphaco năm 2017 vẫn tiếp tục duy trì đà tăng trưởng 2 con số.

Chính sách bán hàng linh hoạt

Có thể nói, sự phát triển tích cực của Traphaco năm 2017 là do sự khởi sắc trong chính sách bán hàng. Theo đó phần chiết khấu tháng và quí đối với khách hàng trực tiếp đều được giảm trừ vào doanh thu. Giá trị giảm trừ 160 tỷ đồng sau thuế. Do vậy, sau khi điều chỉnh phần giảm trừ này, Công ty hoàn thành kế hoạch đề ra. Kế hoạch đặt ra cho năm 2018 với doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 2.400 và 300 tỷ đồng là một bước đi quan trọng trong việc triển khai chiến lược phát triển bền vững Traphaco tới năm 2020 đã được ĐHCĐ Traphaco 2017 thông qua.

Sản phẩm chính là cơ sở và động lực cho sự phát triển của Traphaco

Trong bối cảnh ngành dược Việt Nam đang cạnh tranh quyết liệt, Traphaco sẽ bước vững vàng bằng cả hai chân: đông dược và tân dược.

Nhóm sản phẩm đông dược chủ lực với những nhãn hàng đã khẳng định được uy tín, hiệu quả điều trị như Boganic, Cebraton, Tottri, Hoạt huyết dưỡng nào… tiếp tục được củng cố để gia tăng độ phủ và sức mua. Dư địa cho nhóm sản phẩm này tăng trưởng không hề thấp, đơn cử năm 2017, doanh thu Tottri tăng trưởng tới 48%.

Đặc biệt, nhóm sản phẩm mới, sức khỏe xanh (thực phẩm chức năng) của Traphaco có rất nhiều cơ hội khi năm 2017 vượt 20% doanh thu so với kế hoạch, nhóm khách tiêu dùng sản phẩm sức khỏe xanh trên 30% chiếm 92% số lượng khách hàng.

Át chủ bài giúp Traphaco đạt được mục tiêu tăng trưởng cao còn nằm ở mảng tân dược với nhà máy Traphaco Hưng Yên đã đi vào hoạt động từ tháng 11/2017.

dược traphaco

(Ảnh: traphaco.com.vn)

Ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Traphaco chia sẻ:

Để tạo ra thành công cho một dự án nhà máy dược không chỉ là lắp cái máy và vận hành nó, mà phải giải mã được những thông số quan trọng hơn là doanh nghiệp sẽ sản xuất thuốc gì, làm bao nhiêu, bán như thế nào. Định vị sai sản phẩm, đặt giá sai dễ dàng dẫn đến thất bại. Ngày nay, sản xuất dược không quá khó, nhưng bán được hàng lại rất khó.

Thông tin cập nhật từ ban lãnh đạo Traphaco cho biết, nhà máy đã vận hành với công suất theo đúng các kế hoạch đã đề ra, thậm chí có những thời điểm phải huy động công nhân sản xuất cả 3 ca. Nhiều sản phẩm như thuốc Stilux, thuốc tiêu hóa Dibetalic, thuốc ho Methorphan viên và siro, thuốc nhỏ mắt Tobramycine tăng trưởng nhanh về sản lượng cũng như độ phủ.

Theo ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Traphaco, nhà máy được đầu tư đồng bộ và hiện đại theo quy chuẩn quốc tế EU-GMP với những công nghệ mới nhất trên thế giới sẽ cho năng suất cao gấp 3 lần so với nhà máy công nghệ cũ quy mô tương đương, giúp giảm khá nhiều chi phí không cần thiết và góp phần hạ giá thành sản phẩm. Cộng hưởng với hệ thống phân phối lớn mà Traphaco đã xây dựng thành công với trên 26.000 nhà thuốc trên toàn quốc, cho phép Công ty sản xuất ở quy mô lớn, chất lượng cao, đặc biệt có thể tham gia các gói thầu bệnh viện, đẩy mạnh doanh thu từ kênh điều trị.

Tận dụng sức mạnh thương hiệu

Một trong những điểm mạnh phải kể đến chính là sức mạnh thương hiệu Traphaco. Thep đánh giá gần nhất của Vietnam Report, Traphaco đứng đầu trong Top 10 Công ty dược Việt Nam uy tín năm 2017.

Trong tiến trình hội nhập và công nghệ hóa ngày nay, người tiêu dùng thuốc ngày càng có cơ hội chủ động hơn trong việc lựa chọn dược phẩm, hiệu thuốc sẽ chỉ còn đóng vai trò trung gian trong quyết định của họ thì uy tín của doanh nghiệp, giá trị của thương hiệu chính là nền tảng quyết định hành vi của người tiêu dùng.

Công ty đã sớm áp dụng các công cụ marketing hiện đại như marketing số, thường xuyên thực hiện các chiến dịch truyền thông tăng cường uy tín thương hiệu Traphaco, đặc biệt đi sâu vào các nội dung hữu ích, bổ sung kiến thức chăm sóc sức khỏe, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chủ lực của Công ty, góp phần duy trì tốc độ tăng trưởng tốt với các dòng sản phẩm này

2018 năm của cơ hội và thách thức cho Traphaco

Có 2 chi tiết đáng chú ý trong kế hoạch 2018 của Traphaco là mục tiêu có thêm 8 sản phẩm mới và tạo bước đột phá tại thị trường miền Nam. Năm 2017, tại thị trường giàu tiềm năng này, doanh thu của Traphaco tăng trưởng so với năm 2016 nhưng vẫn chưa đạt kế hoạch đề ra (đạt 94%). Đây là cơ hội và cũng là thách thức, đòi hỏi Traphaco phải nỗ lực hơn nữa, có những chiến lược mới để tăng tốc, khai mở không gian kinh doanh rộng lớn.

Một khảo sát của IMS cho thấy, Việt Nam có thể sản xuất thuốc theo tiêu chuẩn EU-GMP có chi phí rất cạnh tranh trên thế giới, thấp hơn 30% so với các doanh nghiệp dược phẩm Ấn Độ, 40% so với Nhật Bản và 20% so với Trung Quốc, chủ yếu nhờ các lợi thế đặc thù như nhân công, quản trị tốt. Như vậy, bên cạnh thị trường trong nước Traphaco có thể bước chân ra biển lớn bằng việc xuất khẩu.

Kết luận

Cuộc lột xác của các doanh nghiệp ngành dược từ tập trung cho số lượng sang chất lượng đang ngày càng rõ ràng hơn và ưu thế thuộc về những doanh nghiệp đầu tư bài bản, có năng lực hoạch định và thực thi chiến lược. Traphaco đã liên tục “làm mới” mình, để đón đầu và nắm bắt các cơ hội mới cũng như chứng minh với thị trường rằng, chiến lược phát triển bền vững tới 2020 đang đi đúng hướng.

Ngọc Mai – Marketing AI
Theo ndh.vn

Xem thêm: [Tài liệu] Cẩm nang Pr cho ngành Dược – TPCN

Đánh giá post
Tags: bài học thương hiệuDược - Thực phẩm chức năngmarketing dượcngành dược phẩmquản trị thương hiệutraphaco
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

[Infographic] Nên dùng Gated Content hay Non-Gated Content?

Next Post

[Infographic] Nguyên tắc 3R trong Content Marketing

Tin liên quan

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm
Case Study

“Nuốt chửng đối thủ”: cách biến Amazon trở thành công ty 1.000 tỷ đô la trong vòng 25 năm

Th1 6, 2021
[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19
Case Study

[Case Study] Hộp cười La Vache Qui Rit và bài học tiếp thị khủng hoảng mùa Covid-19

Th12 29, 2020
TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020
Case Study

TOP 6 chiến dịch marketing tồi tệ nhất năm 2020

Th12 25, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần II]

Th12 24, 2020
TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]
Case Study

TOP những chiến dịch marketing viral nhất thế giới năm 2020 [Phần I]

Th12 23, 2020
Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?
Brand

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Th12 15, 2020
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

Be Brave 2021 – “Break The Norm”: Thử thách bản thân không giới hạn

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789