Giải mã thành công của One Piece Live - action: Chất lượng chuyển thể ấn tượng cùng chuỗi hoạt động truyền thông quy mô toàn thế giới

16 Thg 09

Với hơn 37,8 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy hai tuần công chiếu, One Piece Live-action đã đang tạo nên một cơn sốt bùng nổ trên toàn cầu, trở thành phim Netflix ăn khách nhất mọi thời đại. Để tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến vậy, nhà sản xuất của One Piece Live-action không chỉ tập trung vào chất lượng bộ phim mà còn rất chú trọng trong các hoạt động truyền thông quảng cáo.

Từ văn hóa đại chúng đến bom tấn màn ảnh

Với hơn 500 triệu bản in trên toàn thế giới, One Piece là một trong những bộ truyện tranh anime thành công nhất mọi thời đại. Kể từ tập đầu tiên được ra mắt từ năm 1999, One Piece đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích và tạo nên một hiện tượng văn hóa được chào đón trên toàn cầu. Đến nay, One Piece vẫn luôn duy trì sức nóng sau suốt 23 năm phát sóng và sở hữu lượng fan hâm mộ đông đảo trên toàn cầu.

Một dự án chuyển thể với nhiều lo ngại

Tháng 9 vừa qua, cái tên One Piece lại tiếp tục trở thành chủ đề gây sốt trên toàn cầu khi Netflix chính thức phát hành phiên bản Live- action đầu tiên cho bộ truyện nổi tiếng này. Thời điểm trước khi công chiếu, fan hâm mộ của One Piece đã có khá nhiều tranh luận và lo ngại rằng tác phẩm chuyển thể sẽ khó lòng giữ được những đặc trưng của bộ chuyện. Bởi trước One Piece, rất nhiều tác phẩm kinh điển bỗng hóa thảm họa khi được đưa vào các dự án chuyển thể live action.

Từ văn hóa đại chúng đến bom tấn màn ảnh

Trước thời điểm thông tin về One Piece live action được Netflix công bố, các fan trung thành của series này đã hồi hộp không biết tác phẩm khi công chiếu sẽ ra sao. Bởi trước đó, các bản live action lên sóng Netflix như Cowboy Bebop, Death Note hay Bleach đã khiến người xem phải thất vọng. Đặc biệt với một sản phẩm có sức ảnh hưởng lớn tới văn hóa đại chúng như One Piece, nếu không được chuyển thể thành công sẽ tạo nên làn sóng tranh cãi rất lớn của cộng đồng.

Trở thành bom tấn màn ảnh, chinh phục khán giả trên toàn cầu

Ngay sau khi những tập phim đầu tiên được Netflix công chiếu vào đầu tháng 9, One Piece Live - action đã thành công thu hút và chinh phục người xem trên toàn cầu. One Piece đã thành công phá vỡ “lời nguyền” của các bộ phim chuyển thể từ truyện tranh, liên tục nhận được những đánh giá tích cực với lượng xem khủng trên toàn thế giới. Ngay cả Rotten Tomatoes - Trang đánh giá phim nổi tiếng là “khó tính” cũng đã dành cho bộ phim này số điểm tới 96% từ hơn 10.000 người dùng đánh giá.

Từ một bản chuyển thể nhiều lo ngại, One Piece đã thành công tạo nên một làn sóng bùng nổ trên toàn cầu. Bộ phim đã xô đổ kỷ lục của các bom tấn đình đám như Wednesday và Stranger Things, vươn lên Top 1 tại 86 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới chỉ sau chưa đầy 1 tuần ra mắt. Bộ phim đã nhanh chóng lọt vào Netflix Weekly Global với hơn 37,8 triệu lượt xem trong vòng chưa đầy hai tuần, trở thành Most Popular TV show nhiều kênh đánh giá phim uy tín như IMDB và Rotten Tomatoes. Tại Việt Nam One Piece liên tục dẫn đầu Thịnh hành và Top 10 chương trình truyền hình đáng xem nhất.

Trở thành bom tấn màn ảnh, chinh phục khán giả trên toàn cầu

Không chỉ tạo nên loạt thành tích khủng trên màn ảnh, bộ phim này còn làm mưa làm gió trên mặt trận truyền thông khi phủ sóng khắp các trang mạng xã hội và báo chí. Cho đến ngày 11/9, đã có tới hơn 4 tỷ lượt tìm kiếm về #onepiecenetflix chỉ riêng trên mạng xã hội TikTok .Không chỉ thành công chinh phục fan hâm mộ truyện gốc, One Piece Live-action còn thu hút thêm nhiều người xem mới, chưa theo dõi truyện trước đó.

Vậy nhà sản xuất One Piece đã làm thế nào để tạo nên sức ảnh hưởng lớn như vậy cho bộ phim?

Những lý do giúp One-piece Live-action xô đổ các kỷ lục

1. Tôn trọng nguyên tác

Sự thất bại của nhiều tác phẩm Live-action trước đó phần lớn đến từ việc phim chuyển thể không bám sát theo đúng nguyên tác, gây thất vọng lớn cho người xem. Việc bám sát nguyên tác truyện tranh đối với một tác phẩm Live-action là rất khó khăn bởi những rào cản về bối cảnh, hiệu ứng và đặc biệt là màu sắc của diễn viên rất khó để giống với nhân vật trong truyện.

Nhưng đến với One Piece Live - action, người xem đã thực sự ngỡ ngàng khi mọi khung cảnh trong truyện hầu hết đều được tái hiệu như thật và thậm chí còn lôi cuốn hơn bởi những hiệu ứng tinh xảo. Mặc dù một có một số tình tiết nhỏ được sửa đổi để phù hợp với mạch phim, nhưng nhìn chung Netflix đã thành công mang đến một One Piece rất chính xác và sống động.

Những lý do giúp One-piece Live-action xô đổ các kỷ lục

Để làm được điều đó, cha đẻ của One Piece - tác giả Eiichiro Oda trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất và casting diễn viên. Từng cảnh quay, hiệu ứng, đã được diễn ra dưới sự theo dõi và tham vấn của Eiichiro Oda. Nhờ đó, One Piece Live-action đã thành công giữ được linh hồn của tác phẩm gốc.

Việc bảo vệ nguyên tác là một yếu tố then chốt cho sự thành công của One Piece. Bởi nó không chỉ là một bộ truyện tranh mà còn là một nét văn hóa đại chúng có sức ảnh hưởng trên toàn cầu trong suốt 2 thập kỷ qua. Vì vậy, nếu phá nguyên tác bộ truyện thì chắc chắn Netflix sẽ trở thành “tội đồ” và tâm điểm tẩy chay của đông đảo fan hâm mộ.

2. Dàn cast thực lực do chính tay cha đẻ của One-piece lựa chọn

Diễn viên là nỗi sợ lớn nhất đối với các bộ phim Live-action bởi rất khó tìm được những gương mặt thật sự tương đồng với các nhân vật truyện tranh. Tuy nhiên, tạo hình và thần thái như “xé sách bước ra” của các diễn viên trong One Piece Live - action đã thành công chinh phục những fan hâm mộ của bộ truyện gốc.

Dàn cast thực lực do chính tay cha đẻ của One-piece lựa chọn

Không làm tác giả thất vọng, dàn diễn viên của One Piece Live - action đã lột tả thành công nhân vật từ tính cách đến ngoại hình.

3. Hạn chế CGI để mang đến trải nghiệm chân thật nhất

Những cảnh quay hoành tráng, quy mô lớn trong One Piece Live - action phần lớn đều được Ekip tiến hành dàn dựng thực tế thay vì sử dụng hiệu ứng. Sự can thiệp của công nghệ CGI được nhà sản xuất hạn chế tối đa trong bộ phim lần này. Đối với các phân đoạn cần sử dụng kỹ xảo cũng đã được Ekip xử lý rất công phu, mang lại những hiệu ứng mãn nhãn cho người xem. Nhờ đó, mỗi thước phim được xây dựng rất sinh động, mang lại trải nghiệm chân thật.

Hạn chế CGI để mang đến trải nghiệm chân thật nhất

4. Hoạt động truyền thông rầm rộ trên toàn cầu của Netflix

Bên cạnh các yếu tố về chất lượng, Netflix còn “chơi lớn” khi đầu tư khủng vào hoạt động truyền thông quảng cáo rầm rộ trên toàn cầu. Đây cũng là lý do quan trọng giúp bộ phim tạo được hiệu ứng bùng nổ như vậy

4.1. Chuỗi quảng cáo ngoài trời quy mô lớn

Một trong những sự kiện quảng bá ngoài trời lớn nhất của One Piece Live-action là việc hiện thực hóa con tàu Going Merry. Người hâm mộ sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn thấy con tàu Going Merry kinh điển tại khu vực Pantai Indah Kapuk (PIK) của Jakarta, trong khoảng thời gian tàu “cập cảng’ từ ngày 30/8 đến ngày 3/9/2023.

Đặc biệt, One Piece Live-action còn chơi lớn khi đặt một biển quảng cáo 3D cỡ lớn tại quảng trường thời đại Time Square. Nơi đây được biết đến là một trong những điểm quảng cáo ngoài trời đắt đỏ và nổi tiếng bậc nhất thế giới với mật độ người qua lại có thể đạt tới 460.000 người trong ngày.

Không chỉ tại New York, One Piece Live-action cũng chiếm sóng trên nhiều cung đường lớn với những tấm Billboard cỡ lớn được thiết kế rất ấn tượng, tạo ấn tượng thị giác nổi bật.

4.2. Chuỗi activation trên khắp thế giới

Netflix đã tổ chức một chuỗi sự kiện quảng bá offline quy mô toàn cầu, mang nhóm “Mũ Rơm” ghé qua 10 trung tâm giải trí sầm uất bậc nhất trên thế giới như: Los Angeles, Paris, Milan hay Rio de Janeiro, Tokyo, ... Không chỉ có sự xuất hiện của các diễn viên chính, mỗi sự kiện còn được Netflix kết hợp với nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như: Màn trình diễn máy bay không người lái, kết hợp với các DJ nổi tiếng hay tổ chức cuộc “Săn tìm kho báu” hấp dẫn quanh thành phố Paris, Triển làm trưng bày tại quê hương Nhật Bản,... Chuỗi sự kiện đã giúp bộ phim tương tác với hàng triệu fan trên toàn cầu, tạo cơ hội để người hâm mộ có thể checkin, tương tác và chia sẻ những hình ảnh về phim trên mạng xã hội.

Hoạt động truyền thông rầm rộ trên toàn cầu của Netflix

4.3. Sản xuất áo & mô hình nhân vật

Chiều lòng fan hâm mộ, nhà sản xuất One Piece Live-action cũng đã phối hợp với nhiều thương hiệu thời trang & đồ chơi nổi tiếng trên toàn thế giới như Zara, Hot Toys, U.K.'s HMV để ra mắt các bộ sưu tập thời trang và mô hình nhân vật. Những sản phẩm này không chỉ đáp ứng mong muốn của fan mà còn góp phần giúp cho hình ảnh của bộ phim trở nên gần gũi hơn với công chúng.

Sản xuất áo & mô hình nhân vật

4.4. Viral trên social media bằng buzz marketing

Với sức ảnh hưởng vốn có của One Piece, những thông tin về phiên bản Live-action nhanh chóng trở thành chủ đề thảo luận sôi nổi của cộng đồng mạng toàn cầu. Để kích thích làn sóng đó, Netflix đã dần bật mí những khung cảnh ấn tượng trong bộ phim thông qua loạt Trailer, Poster, hình ảnh tạo hình nhân vật hấp dẫn.

Trong quá trình công chiếu, Netflix cũng rất tích cực đăng tải những phân đoạn đắt giá, hài hước của bộ phim trên các trang mạng xã hội và không ngại hóa thân thành fan để tương tác với người hâm mộ. Nhờ đó bài đăng về One Piece nhanh chóng lên xu hướng và nhận được lượng tương tác cực lớn trên social.

Viral trên social media bằng buzz marketing.

>>> Xem thêm: Tiên phong xu hướng quảng cáo bằng Hoạt hình - Fristi một thời chiếm sóng thị trường sữa Việt Nam

Lời kết

Sự chỉn chu từ chất lượng phim cho đến hoạt động truyền thông quảng bá đã giúp One Piece Live-action gặt hái loạt thành tích ấn tượng trong mùa đầu tiên. Việc thành công hiện thực hóa một tác phẩm có sức ảnh hưởng lớn như One Piece cũng đã khiến cho công chúng dần có cái nhìn tích cực hơn về các dự án phim chuyển thể từ Netflix.

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.