Nội dung hot

Giải pháp Digital Marketing cho trường học gồm những công cụ nào?

Admicro Hà Nguyễn - Oct 4, 2017

icon viewed 418 views

Bài viết liên quan

Sự bùng nổ của internet đã làm thay đổi hoàn toàn đời sống của con người, có nhiều công cụ hiện đại xuất hiện thay thế những giá trị cũ. Digital Marketing cũng là một trong những công cụ hiện đại đó

Digital Marketing là hình thức tiếp thị sử dụng các công cụ, phương tiện kỹ thuật số để quảng bá sản phẩm dịch vụ đến các khách hàng với chi phí thời gian và ngân sách hợp lý.

Kinh doanh giáo dục luôn là một ngành đầu tư vô cùng hấp dẫn bởi nhu cầu học tập, trau dồi kiến thức luôn được đặt lên hàng đầu và ngày càng được nhiều người quan tâm. Điều đặc biệt đó là học viên luôn là những người đầu tư kiên nhẫn, bền bỉ, hào phóng với mục tiêu được trang bị kiến thức bài bản, thực tế và chuyên nghiệp.
Làn sóng tăng trưởng số lượng người dùng internet và phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã có tác động lớn đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo hiện nay. Cuộc cách mạng truyền thông kỹ thuật số trong ngành giáo dục bắt đầu diễn ra từ khi số người tham gia sử dụng Internet ngày càng gia tăng. Bất kỳ nhà đầu tư nào cũng cần xây dựng những giải pháp Digital Marketing cho trường học nếu muốn hoạt động kinh doanh của mình thuận lợi và phát triển.
Làm thế nào để xây dựng giải pháp Digital Marketing cho trường học hiệu quả? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nào.

1. Giải pháp Digital Marketing cho trường học để gây ấn tượng với học viên

Học viên tiềm năng thường online để tìm trường hoặc các khóa đào tạo ngắn hạn.

Học viên dành nhiều thời gian cho việc truy cập internet hơn các phương tiện truyền thông khác bao gồm cả truyền hình.

Hiển thị quảng cáo trên internet có hiệu quả cao hơn quảng cáo truyền thống.

Phụ huynh và người giám hộ bắt đầu đánh giá một trường học thông qua website và hình ảnh nhà trường trên môi trường online.

Đa số học viên bắt đầu đánh giá lựa chọn trường học thông qua hình ảnh nhà trường trên môi trường online.

Ngày nay, Internet là kênh được các học viên tin dùng khi nộp đơn hoặc tìm hiểu thông tin về trường học.

Du học sinh dùng website để tìm kiếm các cơ hội du học ở nước ngoài.

Phụ huynh và học sinh ngày nay xem xét website như là phương tiện thuận tiện nhất để thực hiện đăng kí nhập học.

2. Lợi ích hoạt động Marketing Online cho các trường học

a. Chi phí hiệu quả

Các giải pháp Digital Marketing cho trường học cần triển khai áp dụng các công cụ như social media, email, RSS feeds and mobile marketing với chi phí rất ít và gần như có khả năng thay thế các kênh quảng cáo marketing truyền thống vốn gây nhiều tốn kém.

Điều này có nghĩa là các cơ sở giáo dục, trường học sẽ có thể xác định số lượng khách hàng mục tiêu lớn hơn với một chi phí thấp hơn và tin tưởng vào một hiệu quả cao hơn.

b. Phản hồi tức thời

Digital Marketing cung cấp nền tảng thông tin phản hồi ngay lập tức như các tin nhắn có thể được chuyển tiếp ngay lập tức và thông tin phản hồi ngay lập tức có thể được tiếp nhận. Các hình thức Digital Marketing như blog, các trang web mạng xã hội hoặc tin nhắn SMS hỗ trợ tương tác cách đơn giản, theo đó thông điệp được chuyển tiếp hoặc gửi đi trong một thời gian ngắn nhất.

c. Đo lường dễ dàng

Có nhiều công cụ được sử dụng để đo lường hiệu quả của Digital Marketing. Vì loại hình marketing này có khả năng phân vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cao và có sự cho phép của người tiếp nhận. Từ đó giúp cho các cơ sở giáo dục, trường học đo lường hoặc theo dõi hiệu quả của một chiến dịch tiếp thị được dễ dàng.

d. Tỷ lệ chuyển đổi cao

SMS và Email là một trong những hình thức Digital Marketing nhận được tỷ lệ đáp ứng cao bởi đây là cách cá nhân và tổ chức giáo dục, trường học có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu theo đúng cách.

3. Vấn đề đối mặt khi triển khai giải pháp Digital Marketing cho trường học

Làm thế nào để thu hút học viên bằng công cụ Digital Marketing hiệu quả?

Làm sao để trường thương hiệu online với chi phí tối ưu nhất?

4. Giải pháp Digital marketing cho trường học

Để xây dựng giải pháp Digital Marketing cho trường học hiệu quả, điều đầu tiên đội ngũ nhân sự Marketing cần làm là chọn ra đúng nhóm đối tượng mục tiêu. Trong nhóm này lại được chia ra từng nhóm khác nhau bởi họ có nhu cầu về nghề nghiệp và tìm hiểu các khóa học là khác nhau. Do đó công việc của bạn đó là phân loại và chọn cho được nhóm đối tượng mục tiêu này.

Sau bước đó là lúc bắt đầu sử dụng các kĩ thuật của digital marketing để tạo ra và chia sẻ thông tin theo các cấp độ của từng nhóm học viên này. Cùng một cách làm tương tự, các cơ sở giáo dục có thể dùng Digital Marketing để tạo ra nội dung có sức ảnh hưởng trực tiếp đến những học viên tiềm năng. Ngoài ra, giao tiếp trực tiếp thông qua những kênh online cũng có thể được sử dụng với digital marketing để duy trì giao tiếp đối thoại với đối tượng mục tiêu của mình.

Khi triển khai giải pháp Digital Marketing cần chú ý tới một sự thật rằng nhu cầu của một học viên là khác nhau. Do đó đòi hỏi cần có những cách tiếp cận và kênh giao tiếp khác nhau sao cho mỗi một nhu cầu của từng khách hàng tiềm năng được đáp ứng theo cách tốt nhất có thể được.

Một trong những điều quan trọng nhất mà các trường học cần nhớ là hầu hết người dùng internet thường không duyệt qua quá 3 trang đầu của kết quả tìm kiếm để tìm kiếm cho thông tin họ cần. Điều này có nghĩa, các cơ sở cần chọn đúng từ khóa và cụm từ khóa mà người dùng sử dụng để vào tới website của mình, sao cho kết quả của mình luôn nằm trong phạm vi 3 trang đầu của kết quả tìm kiếm là lí tưởng nhất. Nói như thế cho thấy các cơ sở giáo dục cần đầu tư hơn vào những kĩ thuật tối ưu hóa của SEO và tạo ra những nội dung có sức hút và phù hợp cho đối tượng mục tiêu của mình.

Với một thị trường tiềm năng mà ai cũng muốn chiếm lĩnh như giáo dục, doanh nghiệp của bạn chắc chắn không thể đứng ngoài cuộc nếu không muốn bị loại khỏi cuộc chơi hết sức khắc nghiệt này. Hãy hành động ngay nếu muốn khách hàng tìm thấy bạn chứ không phải đối thủ của bạn trên Internet! Xây dựng các giải pháp Digital Marketing cho trường học là việc làm mà bất kỳ nhà kinh doanh cũng cần phải quan tâm.

5. Giải pháp chi tiết Digital marketing cho trường học

Bạn đang kinh doanh một sản phẩm hay dịch vụ nào đó? Nhưng hiện nay, tình hình kinh doanh đứng lại hoặc tệ hơn là đi xuống. Chi phí đầu tư hàng tháng của bạn vẫn tăng chóng mắt. Điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng hoang mang.

Bạn đã áp dụng nhiều giải pháp nhưng kết quả chưa mấy khả quan. Bạn hãy dành ít phút nhìn lại 3 vấn đề sau để tìm ra cách thay đổi tình trang kinh doanh hiện tại.

Làm sao để doanh số tăng ở mức ổn định và đều ?

Làm sao để doanh số tăng mà chi phí vẫn giảm ?

Làm sao để nổi bật hơn đối thủ mà chi phí vẫn giảm ?

Để giải quyết hiệu quả các vấn đề trên, cách duy nhất đó là kết hợp hiệu quả 5 công cụ Marketing Online mạnh nhất hiện nay.

1. Website

Giao diện

– Bình diện tổng thể:

+ Màu sắc Website phù hợp với các tiêu chí như ngành nghề, thương hiệu của công ty, cách phân bổ màu chính phụ trong web.

+ Logo trên website: Logo là yếu tố rất quan trọng trong nhận diện thương hiệu vì vậy bạn cần cân nhắc thiết kế logo độc đáo và vị trí đặt logo trên website thật hợp lý.

– Bình diện chi tiết:

Các danh mục trên Website

– Danh mục chính cần truyền tải đầy đủ thông tin cần cung cấp, sao cho hỗ trợ SEO đưa website lên top hiệu quả.

– Danh mục phụ cần phải mô tả đầy đủ thông tin chi tiết từ danh mục chính.

Nội dung:

– Hệ thống bài viết chính là linh hồn của Website, giúp khách hàng hiểu và tin tưởng vào sản phẩm của bạn.

– Hệ thống bài viết của một website cần được xây dựng hợp lý theo mô hình sau:

– Bài viết chốt hàng: thúc đẩy khách hàng ra quyết định mua hàng

– Bài viết chia sẻ: cung cấp các chủ để mà khách hàng mong muốn có thêm kiến thức, giúp tăng lòng tin khách hàng đối với website.

– Bài viết bổ trợ: những bài viết này thuyết phục khách hàng, giúp họ nhận thấy sự cần thiết của sản phẩm hay dịch vụ bạn đưa ra, từ đó dẫn họ đến bài viết chốt hàng để thúc đẩy họ mua hàng.

Chức năng:

– Muốn bán hàng hiệu quả, website cần phải đáp ứng được những yêu cầu sau đây của khách hàng:

+ Trao đổi thông tin

+ Trả lời thắc mắc

+ Liên lạc

– Để đáp ứng hiệu quả yêu cầu của khách hàng, website cần trang bị đầy đủ các chức năng như:

+ Chat trực tuyến với khách hàng

+ Thu thập thông tin khách hàng

2. Facebook Marketing

– Hệ thống quảng cáo hiện nay

– Hệ thống chức năng

+ Power editor: giúp quảng cáo dễ dàng hơn

+ Pixel: thu thập thông tin khách hàng

+ Đối tượng: tạo tệp khách hàng

+ Trình quản lý quảng cáo: Thống kê, quản lý quảng cáo

– Hệ thống kĩ thuật hiện nay

+ Kĩ thuật tăng like

+ Kĩ thuật tăng view

+ Kĩ thuật check in

+ Kĩ thuật live stream

3. Quảng cáo Google

– Website nằm trong top của Google giúp khách hàng nhanh chóng biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn.

– Không phải chỉ cần chi tiền mạnh quảng cáo thì website của sẽ chiếm vị trí top trên Google. Ngoài chi phí, Google còn quan tâm đến các chi tiết quan trọng sau:

– Thông điệp quảng cáo (Điều gì khách hàng của bạn quan tâm nhất)

– Trang đích trỏ về ( Nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu, nơi bạn có thể chốt sale tốt nhất là bài viết nào?)

4. SEO Website

– Kết hợp với quảng cáo Google thì SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,.. để từ đó người đọc tới đâu cũng có thể thấy được bạn.

– SEO giúp website lên top không tốn phí, có thể giữ hạng lâu dài điều này giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn nhiều hơn.

+ SEO location

+ SEO video

+ SEO bài viết

+ SEO Facebook

Các công cụ SEO:

– Công cụ phân tích đối thủ

– Công cụ phân tích tình trạng Website

Các công nghệ SEO:

– Blogger

– WordPress

5. Email Marketing

Mục đích của email marketing không phải chỉ để gửi mail bán hàng mà quan trọng hơn đó là gửi mail cho khách hàng những giá trị họ cần. Từ đó, khiến cho khách hàng yêu quý, tin tưởng và tiến hành mua hàng của bạn.

Nguồn: Moa.com.vn

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Bật mí những chiêu thức marketing bất động sản qua dự án Ecopark

Bài tiếp theo

LiveStream - Xu hướng mới của truyền thông Việt Nam

nội dung tương tự