Tổng hợp Giải pháp Digital Marketing khách sạn bạn cần biết

31 Thg 08

Giải pháp Digital Marketing khách sạn đang ngày càng trở nên dễ dàng hơn bởi sự bùng nổ của công nghệ thông tin và các dịch vụ thương mại điện tử. Các hình thức quảng cáo truyền thống đắt tiền, kém hiệu quả ngày nay đã được thay thế bởi các hình thức marketing online và truyền thông đa phương tiện.

Tuy nhiên, nếu muốn giải pháp digital marketing khách sạn đạt hiệu quả chủ khách sạn cần có chiến lược. Dưới đây là 8 bí quyết giúp bạn thu hút và giữ chân khách hàng:

1. Thiết kế website khách sạn chuyên nghiệp

Xây dựng một website chuyên nghiệp chính là cách thức marketing số hiệu quả nhất mà bạn nên thực hiện để quảng bá thương hiệu cho khách sạn của bạn. Thông qua website bạn có thể cho khách hàng biết các các chương trình khuyến mãi và những thông tin cần thiết về khách sạn.

Thông qua website bạn còn có thể tăng lượng booking trực tuyến bằng việc tư vấn online trực tiếp khi website có người truy cập. Bên cạnh đó khách hàng có thể tự check và đặt phòng cũng như tìm hiểu trước không gian khách sạn xem có hợp với nhu cầu sử dụng của họ hay không.

Một yếu tố không thể bỏ qua đó là Giá cả niêm yết minh bạch

Tùy theo những từng khách sạn có những chiến lược về giá khác nhau vào từng thời điểm khác nhau trong năm. Bạn có thể tham khảo những khách sạn lân cận cũng như ở các vùng xung quanh để có chính sách về giá hợp lý. Bảng giá phòng nên được để ngay quầy lễ tân khách sạn và trên trang web khách sạn để khách hàng có thể theo dõi. Thanh toán tiền phòng cho khách, tiền dịch vụ minh bạch.

Tuy nhiên để website hoạt động hiệu quả bạn cần đầu tư hình ảnh và nội dung bài viết về khách sạn để gây được ấn tượng tốt ban đầu cho khách hàng khi tìm hiểu về khách sạn của bạn thông qua website. Hình ảnh đẹp cũng giúp bạn có được ưu thế cạnh tranh với hàng ngàn đối thủ khác trong cùng lĩnh vực. Thời buổi công nghệ phát triển đang khiến cho việc book phòng online có tỉ lệ phần trăm cao hơn nhiều so với khách hàng đặt phòng trực tiếp.

Hình ảnh phòng khách sạn chân thật, sang trọng

Ngoài việc hình ảnh thực tế phòng khách sạn được cập nhật thường xuyên, đừng quên đưa vào hình ảnh các tiện ích nổi bật tại khách sạn của Quý khách mà du khách có thể sử dụng trong quá trình ở đây. Trang web khách sạn có sống động, được tương tác thường xuyên thì nên có một chuyên mục blog giới thiệu các danh lam thắng cảnh quanh khách sạn để thu hút họ đến với Quý khách ngay hôm nay. Một bản đồ hỗ trợ Google Map để du khách dễ dàng định vị vị trí khách sạn. Ngoài ra đừng quên cập nhật hình ảnh các du khách đã đến đây và các dịch vụ ân cần của khách sạn cho du khách. Họ có thể thích thú và muốn đến khách sạn của Quý khách ngay hôm nay, và đừng quên trang web nên có ngôn ngữ tiếng Anh quốc tế nhằm giúp cho du khách dễ dàng tìm hiểu về nơi họ cần đến.

2. Tạo liên kết với các website đặt phòng phổ biến

Hiện nay, có rất nhiều những trang web nổi tiếng trong ngành khách sạn và du lịch được người tiêu dùng tìm đến để đặt phòng như: ezHotel, Agoda, Traverloka, Chudu24, Trivago, Booking vietnam…Vậy nên đừng quên tạo thêm liên kết giữa khách sạn của bạn với những website này. Bạn cần liên hệ để đăng thông tin khách sạn lên những trang web đặt phòng nổi tiếng.

3. Sử dụng giải pháp Wifi Marketing để đẩy mạnh khách hàng

Khi điện thoại di động và máy tính bảng đã tăng trưởng ấn tương, website và booking engine của bạn cũng nên được tối ưu hóa cho các thiết bị di động. Google cho biết 40% du khách giải trí và 36% du khách kinh doanh đã đặt phòng qua thiết bị di động.Vì thế một cách lý tưởng nhất là website có phiên bản tối ưu hóa cho cả điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Hiện nay với hơn 90% người dùng máy tính, 98% người dùng điện thoại sử dụng Wifi cùng với 17 triệu lượt truy cập mỗi ngày. Đây là 1 công cụ mà con người gần như không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. Wi-Fi hiện nay không chỉ là một tiện nghi ở các khách sạn như để phục vụ kèm với các loại nước uống hay các dịch vụ chăm sóc khác, mà nó đã trở thành một điều kiện tiên quyết cho việc kinh doanh. Các khách sạn hướng đến tăng cường doanh thu tính trên phòng và tối đa hoá lợi nhuận đang thực hiện các bước nhảy trong "trào lưu" mạng không dây

4. Xây dựng các chiến lược marketing phù hợp với các thiết bị thông minh

Đặt phòng thông qua máy tính cá nhân đã chìm vào quá khứ, với công nghệ hiện nay, 80% lượng đặt phòng là qua các thiết bị số như điện thoại, máy tính bảng.

Website khách sạn được thu gọn với dung lượng nhỏ nhất mà vẫn đầy đủ các thông tin về khách sạn, dễ dàng hiển thị, tương tác trên các thiết bị thông minh giúp du khách dễ dàng đặt phòng trên điện thoại khi vừa xuống sân bay là 1 điểm A cho chiến lược tăng lượng đặt phòng trực tiếp cho khách sạn của bạn.

Gửi các thông tin khuyến mãi đặt phòng của khách sạn đến thiết bị di động của khách hàng thích du lịch kèm theo đường link đến trang chủ của bạn là 1 gợi ý giúp du khách dễ dàng nhớ đến khách sạn khi có ý định du lịch. Hãy lựa chọn đúng đối tượng khách hàng cho chiến lược này để khách hàng có thể nhận thông tin 1 cách vui vẻ và không cảm thấy bị làm phiền bởi spam.

5. Chạy quảng cáo google adwords

Google đang ngày càng khẳng định ưu thế của mình trong lĩnh vực quảng cáo. Khi mọi người đều dùng công cụ hỗ trợ tìm kiếm này để tìm câu trả lời cho những thắc mắc của mình thì việc đứng ngoài cuộc đua quảng cáo google ads sẽ khiến bạn bỏ qua một thị trường khách hàng rất tiềm năng.

6. Đăng tin quảng cáo trên các trang báo mạng và thông tin khách sạn trên Google Hotel Finder

Mục đích của việc quảng cáo trên các trang báo mạng sẽ khiến khách hàng biết đến thương hiệu của bạn. Từ đó, nếu họ có nhu cầu du lịch đến vị trí của bạn thì họ sẽ nghĩ ngay đến địa điểm khách sạn của bạn.

Đăng những thông tin khuyến mãi quảng cáo trên các trang báo mạng có nhiều người đọc chắc chắn sẽ mang lại một số lượng không nhỏ cho bạn. Đặc biệt vào mùa du lịch, bạn cần phải đẩy mạnh đầu tư cho hoạt động quảng cáo này để khẳng định thương hiệu và tăng sức cạnh tranh của khách sạn trên thị trường.

Nhiều du khách lựa chọn công cụ Google Hotel Finder của Google nhất là các du khách các nước phát triển như Mỹ, Singapore,... để tìm kiếm các khách sạn cho cho trạm dừng chân kế tiếp cho mình, vì vậy, hãy tạo thông tin của mình và nhờ du khách đánh giá trên công cụ này.

7. Tiếp thị thông qua mạng xã hội

Nội dung hay nhưng không được phát tán và có được sự tương tác thì cũng khiến nỗ lực tiếp thị không đạt được kết quả. Xây dựng các clip quảng cáo hay, hấp dẫn, ấn tượng về khách sạn của bạn và đăng tải lên các mạng xã hội sẽ tạo ấn tượng đẹp về khách sạn của bạn đối với khách du lịch trong và ngoài nước mà bạn hướng tới.

Tin bài trên website khách sạn bắt buộc phải tích hợp các nút like, chia sẻ với các mạng xã hội để bất kỳ khách hàng nào đọc thấy hữu ích họ có thể chia sẻ cho những người khác biết, và mức độ lan tỏa qua mạng xã hội cũng là rất lớn. Phần lớn các khách sạn hiện nay đều có fanpage thì việc thường xuyên cập nhật chia sẻ thông tin khách sạn lấy từ nguồn website rất hiệu quả.

8. Xây dựng chiến lược remaketing để khách hàng nhớ tới khách sạn

98% khách hàng vào các trang web mua bán trực tuyến mà không mua sắm hay sử dụng dịch vụ nào. Công nghệ tái tiếp thị sẽ giúp bạn tiếp cận họ.

Tích hợp trực tiếp với quảng cáo của google, đây là 1 giải pháp hiệu quả khi sử dụng các công cụ hỗ trợ khác như wifimarketing. Thường xuyên xuất hiện các baner quảng cáo về các chương trình giảm giá, hay ưu đãi sẽ thu hút các khách hàng tiềm năng, có xu hướng du lịch click vào. Bên cạnh đó luôn đăng tải các thông tin về cẩm nang du lịch, các địa điểm vui chơi hấp dẫn sẽ giúp khách hàng cảm thấy hữu ích và thường xuyên ghé thăm hơn.

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.