Nội dung hot

Giải pháp Marketing của AirAsia để ghi điểm trong mùa World Cup

Ngọc Mai - Mar 22, 2019

icon viewed 574 views

Bài viết liên quan

Trong sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ cạnh tranh các hãng hàng không giá rẻ của châu Á, AirAsia đã nỗ lực để đảm bảo nhận thức về thương hiệu của mình như là nhà vô địch trên thị trường. Thương hiệu đã sử dụng các quảng cáo Real-time triggers với sự góp mặt của nhà vô địch bóng đá Roberto Carlos trong mùa World Cup năm 2018, cho phép tiếp cận được lượng lớn người hâm mộ tham gia vào những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của giải đấu. Giải pháp Marketing của AirAsia đã tận dụng tối đa sức mạnh của Influencer kết hợp cùng các công nghệ quảng cáo để làm nổi bật chiến dịch Marketing trong mùa World Cup năm ngoái. Hãy cùng tìm hiểu cách làm của AirAsia qua bài viết dưới đây.

Giải pháp Marketing của AirAsia để đưa chiến dịch mùa World Cup trở nên nổi bật (Ảnh: taxisingapore)

#StillGotIt: Roberto Carlos khuấy động người hâm mộ ở Đông Nam Á

AirAsia được ví như một thương hiệu được xây dựng trên những giấc mơ lớn. Sau khi CEO Tony Fernandes mua lại hãng hàng không vào năm 2001, ông đã đặt ra một mục tiêu đầy tham vọng là xây dựng AirAsia trở thành vị trí hàng đầu trong thị trường hàng không giá rẻ non trẻ. Kể từ đó đến nay, AirAsia đã mở rộng tới hơn 165 điểm, trên 25 quốc gia trong khi liên tục giành được giải thưởng là hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á.

Đội ngũ Marketing của hãng hàng không đã nhìn thấy một cơ hội vàng để có được vị thế chính tại World Cup 2018 ở Nga. Hơn một tỷ người hâm mộ theo dõi giải đấu kéo dài một tháng vào năm 2014, với hơn 280 triệu người trong số họ đang xem trực tuyến cho Chung kết World Cup ở Brazil. Vì lý do đó, AirAsia đã chọn đại sứ thương hiệu toàn cầu của mình là siêu sao bóng đá Brazil – Roberto Carlos, được gọi là “nhà vô địch thế giới” khi cho những cú đá phạt mạnh mẽ của mình, anh đại diện cho Brazil tại ba giải đấu FIFA World Cup và là một phần của đội tuyển đã giành được World Cup 2002. Với việc chọn Carlos là Influencer trong thời điểm đó của hãng AirAsia sẽ phù hợp để thu hút sự phấn khích của người hâm mộ và khao khát được bay trên những chuyến bay giá rẻ của AirAsia.

Roberto Carlos – Yếu tố Influencer Marekting giúp AirAsia khuấy động người hâm mộ ở Đông Nam Á

Hãng hàng không AirAsia nhận thấy rằng cơn sốt World Cup của người hâm mộ bóng đá không còn chỉ giới hạn ở TV. Trong khi họ đang xem trận đấu trên TV, người hâm mộ bóng đá cũng sẽ truy cập YouTube để xem nội dung hậu trường, nội dung nổi bật và bình luận.

Vì vậy, để thu hút sự chú ý trong World Cup 2018, AirAsia đã sử dụng tính cách lan truyền và kích hoạt thời gian thực của Roberto Carlos để phục vụ quảng cáo bội thu hài hước trong những thời điểm quan trọng của mùa World Cup, dẫn đến một trong những chiến dịch đáng nhớ và hấp dẫn nhất của thương hiệu.

Sử dụng quảng cáo Real-time triggers tiếp cận người xem trên YouTube trong thời gian phát sóng các trận đấu

Thương hiệu đã ra mắt chiến dịch quảng cáo #StillGotIt trên Youtube để phù hợp với những khoảnh khắc đáng nhớ nhất World Cup, bao gồm thời điểm khai mạc, trong giờ nghỉ giải lao, sau khi ghi bàn và cuối hầu hết các trận đấu.

Chiến dịch #StillGotIt của AirAsia với sự tham gia của Carlos. Trong các video quảng cáo, Carlos thể hiện các kỹ năng mà anh ta vẫn có ngay cả sau khi nghỉ hưu, từ cú đá phạt đặc trưng của anh ta cho đến điệu nhảy Samba. Các quảng cáo được hiển thị với dạng Real-time triggers – là định dạng quảng cáo cho phép các nhà quảng cáo kích hoạt các chiến dịch hiển thị và video dựa trên các khoảnh khắc hoặc sự kiện được xác định trước tương ứng với truyền hình trực tiếp hoặc sự kiện trong thế giới trong thời gian thực tế. Tức là quảng cáo của AirAsia với hình ảnh của Roberto Carlos được xuất hiện trên Youtube trong suốt thời gian trận đấu diễn ra.

AirAsia tập trung vào việc tiếp cận người hâm mộ ở Malaysia, Philippines, Indonesia, Singapore và Thái Lan – những quốc gia có lượng người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt tham gia YouTube trong World Cup, vậy nên hãng tăng gấp đôi tần suất quảng cáo trong các trận đấu của Brazil và Chung kết World Cup.

Bằng cách đồng bộ quảng cáo của mình với những khoảnh khắc quan trọng nhất trong trận đấu World Cup và hợp tác với siêu sao bóng đá nổi tiếng thế giới như Carlos, chiến dịch của AirAsia đã gây được tiếng vang với hàng triệu người hâm mộ. Thương hiệu đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến giữa những người xem và thấy điểm số BrandFit của Roberto Carlos với AirAsia đạt 79,4% – cao hơn so với điểm chuẩn của ngành đối với các hiệp hội người nổi tiếng trong các chiến dịch quảng bá thương hiệu.

Ravi Shankar – trưởng nhóm Digital Marketingcủa AirAsia cho biết:

“Thời gian quảng cáo của chúng tôi với những khoảnh khắc quan trọng trong trận đấu đã được chứng minh là chiến lược phù hợp và chúng tôi rất hào hứng khám phá tiềm năng của nó trong các sự kiện toàn cầu lớn trong tương lai.”

Theo Think with google

Ngọc Mai – MarketingAI

Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Facebook thay đổi thuật toán khiến nhà quảng cáo trở nên khó khăn hơn trong việc nhắm mục tiêu

Bài tiếp theo

Giải bài toán khó với Dark Social, Starbucks đưa ra những giải pháp nghiên cứu thị trường tiềm năng

nội dung tương tự