Nội dung hot

[Case study] Giải pháp marketing giai đoạn mở bán cho dự án bất động sản X

Ngọc Mai - Nov 30, 2017

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Bất động sản được xem là ngành có doanh thu siêu khủng, nhưng cạnh tranh cũng khốc liệt không kém. Giữa thời buổi gắt gao này, chọn ra một agency quảng cáo có kinh nghiệm, và nhất là, đã từng thành công trong marketing bất động sản cho các dự án lớn sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tăng khả năng thành công hơn. Trong bài viết này, MarketingAI xin chia sẻ case study marketing giai đoạn mở bán cho một dự án bất động sản thành công với gói dịch vụ của Admicro.

Thông tin dự án bất động sản X

Dự án bất động sản X có những thuận lợi về địa hình, phong thủy, không gian sống cho các khách hàng trung lưu, có mức thu nhập cao:

  • Vị trí thuận lợi: toạ lạc tại cửa sông gắn liền với Vịnh X, dự án này kết nối 3 tuyến đường giao thông quan trọng của đất nước: hành lang kinh tế Đông – Tây, quốc lộ 1A và đường cao tốc A. Địa thế này thuận lợi về phong thuỷ, hứa hẹn mang đến cho gia chủ sự phú quý, giàu sang, tiền tài
  • Không gian sống hoàn hảo: mật độ xây dựng thấp (chỉ khoảng 33%), kiến trúc hiện đại nhưng vẫn gần gũi với thiên nhiên, nhiều tiện ích

Mục tiêu chiến dịch marketing giai đoạn mở bán

 Vào giai đoạn cuối năm 2017, chủ đầu tư dự án X mở bán và mong muốn tìm một đơn vị triển khai toàn bộ công việc digital marketing cho dự án

  • Thời gian: trong 3 tháng. Mốc mở bán là ngày 20/12/2017
  • Mục tiêu chiến dịch: đưa ra định hướng và concept truyền thông cho X, đề xuất kế hoạch triển khai digital marketing trong 3 tháng, với mốc mở bán là ngày 20/12/2017

Admicro triển khai digital marketing

Với thông tin về dự án, và vấn đề của chủ đầu tư X, Admicro đưa ra chiến dịch truyền thông như sau.

 

Ảnh: iStock

Đánh giá truyền thông hiện tại

Sau khi nghiên cứu, phân tích các thông tin hiện tại về dự án bất động sản X, Admicro đưa ra một số nhận định như sau:

  • Lượng tìm kiếm về dự án này trên Google còn khá ít quan tâm ít
  • Khi tìm kiếm những thương hiệu bất động sản về không gian xanh, chưa thấy sự có mặt của dự án X.
  • Có thể coi sự xuất hiện online của X còn khá yếu
  • Thông tin về dự án X chưa được phủ trên kênh social. Trang Facebook fanpage mới thành lập, gần như chưa có tương tác, chưa có chiến lược truyền thông social media cụ thể và hiệu quả

Khách hàng mục tiêu

  • Đối tượng: cả nam và nữ, từ 30-60 tuổi (chủ yếu là nam)
  • Sinh sống tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHC
  • Có tri thức cao và có kiến thức nhất định về bất động sản

Admicro nhận thấy rằng, trong giai đoạn này, chỉ có nhóm khách hàng chủ đầu tư mang lại doanh thu cho dự án. Vậy nên, để công bố và đẩy mạnh chào bán dự án, chủ đầu tư X cần nhắm đến đối tượng là nhóm khách hàng chủ đầu tư.

Các yếu tố tác động đến quyết định đầu tư

Một số yếu tố tác động đến quyết định mua dự án bao gồm:

  • Vị trí của dự án
  • Tính thanh khoản, sinh lời cao
  • Giá bán
  • Thủ tục pháp lý rõ ràng, danh tiếng chủ đầu tư
  • Quy hoạch hạ tầng xã hội và kết nối giao thông xung quanh dự án

Concept truyền thông

Với những thông tin kể trên, Admicro đưa ra 2 concept truyền thông chính sau đây:

  • Khác biệt cảm tính: sở hữu nhiều công trình tiện ích đa dạng, không gian xanh, các hoạt động văn hoá nghệ thuật đặc sắc thu hút cư dân. Khác biệt này giúp thúc đẩy ngành du lịch của thành phố, khả năng sinh lời
  • Khác biệt lý tính: 3 mặt đều giáp sông, nằm ngay vịnh Y, sở hữu view biển tuyệt đẹp. Vị trí phong thuỷ hữu tình taọ nên sự hấp dẫn của dự án X trong lòng khách hàng

 

Một số nhóm nội dung điển hình

Với dự án này, Admicro xây dựng những nhóm nội dung nổi bật, thu hút khách hàng như sau:

Nhóm nội dung

Mục tiêu

Những điều cần biết về dự án

Tái định vị, tăng độ nhận diện thương hiệu
Dự án X – dự án BĐS đầu tiên tại thành phố M

Đề cao giá trị sống bền vững, xanh, và thuận lợi về phong thuỷ của người Việt

 

Tại sao khách hàng nên sở hữu căn hộ tại X? Đề cao chất lượng cuộc sống tại X (trong lành, nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật, tiện ích,…)
Câu chuyện thực tế Dự án X và những cập nhật ( Các event, chương trình xúc tiến bán hàng, tour thăm quan, khuyến mại,…)

 

Kênh truyền thông

Admicro với sự độc quyền mạng lưới trang tin bao trùm đa dạng chủ đề cuộc sống, chúng tôi có lợi thế vượt trội khi xây dựng các bài PR trên các trang báo như Dân Trí, Soha, Afamily, Muachung,..

Tận dụng các ưu điểm trong hoạt động truyền thông của Admicro:

  • Hình ảnh hiển thị linh hoạt, nhiều định dạng khác nhau.
  • Hiển thị ở các vị trí tập trung tầm nhìn của độc giả, trên các website uy tín.
  • Adnetwork hơn 1000 website, độ phủ rộng tới 96% độc giả Internet Vietnam.
  • Công nghệ frequency, công nghệ chống click ảo, đảm bảo lợi ích của khách hàng
  • Giải pháp optimization: target chính xác đối tượng mục tiêu, tối ưu hiệu suất và ngân sách quảng cáo
  • Tự quản lý quảng cáo: khách hàng có thể chủ động quản lý và điều chỉnh ngân sách,thời gian chiến dịch, dễ dàng kiểm soát hiệu suất quảng cáo, truy xuất báo cáo 24/24

Từ đó Admicro sử dụng tích hợp các công cụ truyền thông trên để bám từng mục tiêu cụ thể như sau:

  1. Xây dựng hình ảnh của dự án X và chủ đầu tư: trong giai đoạn này, Admicro sẽ đưa các bài PR trên báo uy tín, song song với các loại hình quảng cáo khác nhau (Facebook ads, CPM, CPD), và SEO. Để hỗ trợ kênh online marketing, chúng tôi đưa ra các POSM, frame quảng cáo tại thang máy các tòa nhà cao tầng trong nội thành Hà Nội.
  2. Tác động đầu tư: trong giai đoạn này, chúng tôi vẫn tiếp tục đưa các bài PR tác động công chúng mục tiêu, song song với quảng cáo (quảng cáo Facebook, Google Adwords, quảng cáo CPM). Kết hợp với đó là hoạt động offline với chương trình tư vấn và hỗ trợ chính sách cho nhà đầu tư, chương trình mở bán căn hộ.
  3. Kích cầu: đây là giai đoạn đẩy doanh số trọng điểm của chiến dịch. Trong giai đoạn này, các bài PR trên báo và các loại hình quảng cáo vẫn được duy trì để thu hút công chúng mục tiêu. Với kênh offline, chúng tôi kết hợp cùng chủ đầu tư X mở sự kiện tham quan căn hộ mẫu, và đưa ra các gói khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu khách hàng, khuyến khích họ chọn mua căn hộ.

Kết quả

Nhờ các gói giải pháp từ Admicro được triển khai một cách cụ thể theo từng mục tiêu, dự án X đã đạt được các kết quả như sau:

  • Tăng doanh số bán hàng qua tăng cường nhận diện thương hiệu, độ phủ
  • Tăng traffic về website
  • Target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Tối ưu ngân sách quảng cáo cho dự án bất động sản X

Ngọc Mai – MarketingAI

[Case study] Giải pháp marketing giai đoạn mở bán cho dự án bất động sản X
Đánh giá bài viết này!
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Người dùng tương tác tích cực - "con mồi béo bở" cho các doanh nghiệp Châu Á

Bài tiếp theo

Tái hiện quảng cáo Giáng Sinh kinh điển của M&M sau 21 năm

nội dung tương tự