Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Giải pháp nào cho các ứng dụng Y tế hậu đại dịch Covid-19?

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Do ảnh hưởng của dịch bệnh và cũng để đảm bảo sức khỏe nên mọi người thường ưu tiên các hoạt động trực tuyến trong thời gian này để giữ khoảng cách an toàn. Tuy nhiên trong lĩnh vực Y tế thì việc khám sức khỏe trực tuyến vẫn là hành vi khá mới mẻ trong cộng đồng bởi những định kiến bấy lâu nay: thăm khám sức khỏe là phải đến trực tiếp các cơ sở Y tế. Mọi người có thực sự hướng tới các dịch vụ khám sức khỏe trực tuyến? Đâu là giải pháp cho các ứng dụng Y tế di động có cơ hội phát triển thời hậu Covid-19? Cùng theo dõi bài viết dưới đây:

Mục Lục:

  • 1 COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu khám từ xa
  • 2 Người dùng phản hồi tích cực về Y Tế trực tuyến
  • 3 Người dùng cần cảm thấy yên tâm về dịch vụ Y tế trực tuyến
    • 3.1 Top 5 ứng dụng Y tế trực tuyến được người dùng quan tâm nhiều nhất
  • 4 Cơ hội cho các ứng dụng công nghệ

COVID-19 đã thúc đẩy nhu cầu khám từ xa

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid -19 và việc thực hiện giãn cách xã hội khiến mọi người đẩy mạnh các giải pháp trực tuyến. Trong lĩnh vực y tế, Covid-19 đã thúc đẩy nhu cầu khám từ xa, khuyến khích người dân khám bệnh trực tuyến. Số lượng người dùng thảo luận về việc khám chữa bệnh trực tuyến đã gia tăng đáng kể sau khi bùng phát ca nhiễm số 17. Cũng qua đó mà mọi người tích cực tìm hiểu về các dịch vụ khám trực tuyến và chăm sóc sức khỏe từ xa. Các cơ sở Y Tế cũng đẩy mạnh hoạt động quảng bá về dịch vụ chăm sóc sức khỏe di động của mình.

>> Xem thêm: Soya Garden và câu chuyện chuyển mình hậu đại dịch Covid-19

Tuy nhiên hành vi khám chữa bệnh trực tuyến chỉ thực sự phát huy tác dụng khi xảy ra đại dịch và nhu cầu của người dùng sẽ giảm dần theo “sức nóng” của dịch bệnh. Bởi lẽ mọi người vẫn ưu tiên nhiều hơn đến việc thăm khám trực tiếp tại các cơ sở y tế nên khi hết thời gian giãn cách xã hội, xu hướng thảo luận về các dịch vụ khám từ xa giảm dần đều trong nửa sau của mùa dịch.

Xu hướng thảo luận giảm không có nghĩa là người dùng không còn quan tâm, mà có thể họ đã tìm được giải pháp cho mình hoặc đang gặp phải khó khăn khi thay đổi sang thói quen mới.

Dịch Covid -19 như 1 phép thử về tính thích nghi của con người trước nghịch cảnh. Đây là cơ hội để người dân thay đổi nhận thức xưa cũ rằng ‘khám bệnh là phải khám trực tiếp’ và cũng là tiền đề cho các ứng dụng chăm sóc sức khỏe hiện có như Med247 hay eDoctor gia tăng độ phủ, tích lũy thêm kinh nghiệm và thời gian cùng những ứng dụng công nghệ số hóa ngành Y để việc khám trực tuyến sẽ trở nên phổ biến hơn trong thời gian tới.

Người dùng phản hồi tích cực về Y Tế trực tuyến

Nguồn: YouNet Media

Trong tổng số 15,027 lượt thảo luận về giải pháp khám trực tuyến:

  • 52% các cuộc thảo luận ủng hộ tích cực trong đó phần nhiều là liên quan đến việc “Tiết kiệm thời gian”, “tiết kiệm chi phí”, “tránh đường xa”, “không phải chờ đợi”, “tránh lây nhiễm chéo”.
  • 46.73% trung lập bao gồm các thảo luận: “xin ý kiến bác sĩ”, “chia sẻ trên trang cá nhân”, “tag bạn bè và người thân”.
  • Chỉ 1.27% phản ứng tiêu cực bao gồm các thảo luận: “không yên tâm về chất lượng chẩn đoán”, “không nhận được phản hồi”, “không hài lòng với chất lượng dịch vụ”.
  • Trong đó nhóm người trẻ độ tuổi từ 25-34 chiếm 78.5%.

Trong đó, độ tuổi quan tâm đến các tiện ích mà dịch vụ Y tế trực tuyến mang lại là nhóm người trẻ và  51.2% các “bà mẹ bỉm sữa” quan tâm và có nhu cầu trực tiếp về các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ con cái và gia đình.

Người dùng cần cảm thấy yên tâm về dịch vụ Y tế trực tuyến

Dưới đây là Top 5 nguồn thảo luận lớn nhất trên mạng xã hội về khám sức khoẻ từ xa:

 

Từ bảng số liệu thống kê trên có thể thấy, Bệnh viện Da liễu TP.HCM chiếm nhiều cuộc thảo luận nhất với 1078 thảo luận liên quan. Điều này được cho là dễ hiểu bởi phần lớn các bệnh về da liễu có thể dễ dàng nhận biết và chẩn đoán qua hình ảnh hay video trực tuyến hơn bất cứ chuyên khoa nào khác.

Đặc biệt trong khoảng thời gian giãn cách xã hội, dù không thể phủ nhận các tiện ích của các ứng dụng công nghệ mang lại nhưng số đông mọi người có xu hướng tìm đến dịch vụ khám bệnh di động của các bệnh viện lớn thay vì các ứng dụng chăm sóc sức khoẻ như eDoctor hay Bacsi24. Qua đó, nhu cầu của người dùng về khám trực tuyến là hoàn toàn có tiềm năng và họ sẵn sàng đón nhận thay đổi với một điều kiện tiên quyết: sự yên tâm.

Các thảo luận trên mạng xã hội từ ngày 1/3/2020 đến 15/5/2020

Trong các cuộc thảo luận về việc khám từ xa, hầu hết cả bác sĩ và người dùng đều chọn cách liên lạc trực tiếp qua số điện thoại, nhắn tin, gọi điện qua Zalo và Messenger Facebook. Với những gia đình có điều kiện, họ sẽ liên lạc trực tiếp với bác sĩ gia đình thay vì sử dụng các ứng dụng di động. Theo số liệu, chỉ 32.8% hoặc ít hơn hiện đang sử dụng ứng dụng.

Tiềm năng cho các ứng dụng chăm sóc sức khoẻ phát triển là rất lớn. Phần đông số người được hỏi trong 67.2% người dùng chọn điện thoại/nhắn tin trực tiếp đều đã sẵn sàng lựa chọn khám bệnh trực tuyến. Vấn đề họ lo ngại nhất ở thời điểm hiện tại là thời gian để thích nghi với thói quen mới cũng như sự phổ biến rộng rãi của các ứng dụng Y tế trực tuyến  trong việc quản lý hồ sơ, theo dõi đơn thuốc hay lựa chọn bác sĩ.

Top 5 ứng dụng Y tế trực tuyến được người dùng quan tâm nhiều nhất

  • eDoctor: Ứng dụng này được người dùng biết đến nhiều hơn khi nhận đầu tư từ 4 quỹ lớn vào ngày 31/3 vừa qua. Thừa thắng xông lên, eDoctor nhanh chóng tuyên bố miễn phí dịch vụ chat tư vấn 24/7 của mình tới cộng đồng trong suốt mùa dịch Covid-19 cùng với nhiều hoạt động tương tác tích cực trên mạng xã hội với tần suất đăng trung bình 3 bài/ngày. Nhờ đó, eDoctor hiện tại đang chiếm vị trí đầu trong tâm trí người tiêu dùng khi nhắc tới ứng dụng chăm sóc sức khỏe.
  • Nhược điểm của eDoctor là chưa thực sự nhận được sự tin tưởng từ người dùng khi một số người vẫn phàn nàn về việc không nhận được phản hồi, không hài lòng về chất lượng khám tại nhà.
  • Med247: Đi vào hoạt động từ tháng 7/2019, ứng dụng Med247 hướng tới kết nối phòng khám trên nền tảng công nghệ để người dùng có thể dễ dàng sử dụng và chăm sóc sức khỏe tiện lợi hơn. Ứng dụng này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng đặc biệt là chuyên khoa nhi. Med247 được biết đến nhiều trong các nhóm mẹ và bé trên Facebook như “Tâm sự mẹ nuôi con” hay “Hội các mẹ mang thai và nuôi con”.
  • Một điểm hạn chế của Med247 chính là chưa tận dụng tốt nền tảng mạng xã hội để đẩy mạnh hoạt động truyền thông, làm thương hiệu, chưa thực sự phổ biến trong cộng đồng như eDoctor.
  • Jio Health: Với chiến lược tập trung vào dịch vụ bác sĩ thăm khám tận nhà. Đặc biệt, dịch bệnh Covid-19 đã tạo cơ hội để các dịch vụ của Jio Health được nhiều người biết đến hơn.
  • Tuy nhiên, cũng giống như Med247, Jio Health chưa có nhiều hoạt động truyền thông, làm hình ảnh thương hiệu nên cái tên Jio Health vẫn là một ẩn số với người dùng.
  • iCNM: Là ứng dụng chăm sóc sức khỏe từ xa, iCNM không chỉ giúp người dùng đặt lịch khám, tìm kiếm phòng khám, bác sĩ, mà còn quản lý hồ sơ sức khoẻ các bệnh nhân. Tuy nhiên, hạn chế của iCNM là các lựa chọn bị giới hạn trong chuỗi bệnh viện Medlatec.
  • BacSi24: Đây là 1 ứng dụng của VOV nhằm giúp người dùng chủ động tìm kiếm bác sĩ theo khoa, bệnh viện cũng như vị trí. Điểm hạn chế của BacSi24 là tiện ích chỉ giới hạn ở tìm kiếm bác sĩ và đặt lịch hẹn.

Cơ hội cho các ứng dụng công nghệ

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại cùng xu hướng thay đổi hành vi tiêu dùng theo hướng hiện đại hóa là điều kiện và tiềm năng rất lớn cho các ứng dụng công nghệ chăm sóc sức khỏe phát triển trong thời gian tới. Đã qua rồi nếp nghĩ ‘bệnh viên là trung tâm’, ‘khám bệnh phải đến trực tiếp’. Giờ đây, nhờ công nghệ và các ứng dụng chăm sóc sức khỏe trực tuyến sẽ giúp người bệnh có thể được bác sĩ tư vấn chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà, chọn bác sĩ theo nhu cầu hay hẹn lịch khám một cách thuận tiện nhất.

Dưới đây là 1 số giải pháp nhằm giúp các ứng dụng Y tế phát triển hơn nữa trong thời kỳ hậu Covid-19

  • Trong khi các doanh nghiệp đang cắt giảm marketing để duy trì hoạt động kinh doanh thì đây chính là cơ hội cho các ứng dụng công nghệ đẩy mạnh truyền thông, làm thương hiệu bởi hơn lúc nào hết, mọi người đang dành sự quan tâm rất lớn đến sức khỏe cá nhân và gia đình.
  • Chia sẻ thông tin giúp người dùng hiểu hơn về tiện ích của ứng dụng có giá trị hơn rất nhiều so với thăm khám và chăm sóc sức khỏe truyền thống, đặc biệt là với chuyên khoa nhất định như da liễu.
  • Liên kết với các bệnh viện lớn để xây dựng uy tín trong mắt người dùng, cũng như giúp người dùng thay đổi thói quen chăm sóc sức khoẻ dễ dàng hơn.
  • Một bộ phận không nhỏ người dùng vẫn còn e dè về tính chính xác khi chẩn đoán, sàng lọc bệnh trực tuyến. Do đó, cần xây dựng chiến lược truyền thông để người dùng được biết và hiểu về các tiện ích mà công nghệ mang lại thay vì thói quen phải đi khám trực tiếp hay gọi điện thoại.
  • Tích cực hơn trong việc chia sẻ các kiến thức chăm sóc sức khoẻ từ chuyên gia trên mạng xã hội, đặc biệt quan tâm hơn đối với các nhóm mẹ và bé.
  • Thiết kế UI/UX của ứng dụng dễ thao tác và sử dụng, tránh khả năng người dùng mới từ bỏ ứng dụng vì khó thao tác.

>> Xem thêm: Xu hướng thay đổi thói quen ăn uống hậu Covid-19

Tạm kết:

Việc thay đổi hành vi người dùng và xu hướng số hóa trong ngành Y tế không chỉ là giải pháp nhất thời trong dịch bệnh Covid-19 mà sâu rộng hơn, đây nên là sự thay đổi tất yếu. Nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và thăm khám định kỳ của người dùng sau dịch bệnh dự kiến sẽ còn tăng nhiều, các ứng dụng Y tế trực tuyến nên mở rộng và hoàn thiện ác tiện ích của mình, không chỉ dừng lại ở đặt lịch khám, tìm bác sĩ, tìm bệnh viện mà còn quản lý sổ y bạ cá nhân, đơn thuốc, nhắc nhở liều lượng, tăng chất lượng chẩn đoán và sàng lọc trực tuyến để việc khám sức khỏe trực tuyến như 1 thói quen mới trong thời kì hậu Covid-19.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Younet Media

Đánh giá post
Bài trước

Ubisoft ra mắt studio đầu tiên tại Việt Nam ngay tại trung tâm thành phố Đà Nẵng

Bài tiếp theo

Mô Hình Chuỗi Giá Trị (Value Chain) – Tiếp Cận Sao Mới Hiệu Quả?

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789