Giải pháp truyền thông “bất bại” cho chương trình khuyến mãi cuối năm

Phương Thảo - Sep 11, 2019

icon viewed 1.1k views

Bài viết liên quan

Chương trình khuyến mại không những giúp doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề như thúc đẩy doanh số bán hàng, đẩy bán hàng tồn kho mà đây còn là cơ hội để doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu dịp nhu cầu mua sắm tăng cao thời điểm cuối năm. Vậy giải pháp truyền thông nào sẽ giúp hỗ trợ truyền thông tối ưu, hiệu quả cho chương trình khuyến mại cuối năm của doanh nghiệp?

Giải pháp truyền thông "bất bại" cho chương trình khuyến mãi cuối năm

Giải pháp truyền thông hiệu quả cho chương trình khuyến mãi cuối năm (Ảnh: cab)

Sai lầm thường gặp khi tổ chức các chương trình khuyến mãi

Khi các nhãn hàng đưa ra một giải pháp truyền thông cho chương trình khuyến mãi để kích thích sự tăng trưởng tiêu dùng và tăng doanh số, nhưng không phải cứ khuyến mãi là sẽ thành công như mong muốn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chương trình của bạn không thu hút được khách hàng như:

  • Chương trình không đúng thời điểm
  • Thể lệ tham gia phức tạp
  • Giải thưởng không hấp dẫn

Giải pháp truyền thông "bất bại" cho chương trình khuyến mãi cuối năm

Sai lầm khi tổ chức các chương trình khuyến mãi (Ảnh: static)

Nếu đã xem xét tất cả các yếu tố trên mà kết quả chương trình khuyến mãi vẫn không thể thu hút được lượng khách hàng mong đợi với yêu cầu bạn đặt ra thì chắc chắn là kế hoạch truyền thông Marketing của bạn chưa tốt. Bản thân các chương trình khuyến mại đã là một hoạt động Marketing, nhưng bạn cũng cần phải quảng cáo cho chính các chương trình đó mới có hi vọng thu hút nhiều người tham gia. Nhiều chương trình mặc dù quà tặng hấp dẫn, thực hiện đơn giản mà vẫn thất bại cũng chỉ vì khâu Marketing quá kém, chẳng có người biết đến.

Vậy làm sao để chương trình khuyến mãi thu hút được nhiều người tham gia, thương hiệu của bạn được gợi nhắc, tận dung được nguồn data hợp lý và ngân sách tối ưu nhất?

>>> Xem thêm: Balloon Ad là gì

Giải pháp truyền thông cho một chương trình khuyến mãi thành công

“Chương trình khuyến mại của doanh nghiệp” là gói giải pháp truyền thông dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang có nhu cầu tiến hành chương trình khuyến mại tới nhóm khách hàng mục tiêu. Có 2 giai đoạn mà doanh nghiệp cần tập trung để truyền thông, chính là giai đoạn trước chương trình khuyến mại và trong khi chương trình khuyến mại diễn ra.

Giai đoạn trước chương trình khuyến mại

Kết hợp các chuỗi bài PR tạo sức hút, cung cấp thông tin khuyến mãi, lợi ích khi tham gia chương trình, những nhận xét hình ảnh của KOLs khi trải nghiệm chương trình nhầm gây kích thích, tò mò, tăng độ tin cậy hấp dẫn. Ngoài ra, việc sử dụng kết hợp các công cụ Balloon Ads, CPM Stick và Kingsize CPM giúp tăng độ phủ thương hiệu, gây ấn tượng với khách hàng bằng hình ảnh quảng cáo.

Giải pháp truyền thông "bất bại" cho chương trình khuyến mãi cuối năm

Hệ thống AdNetwork mạnh mẽ của Admicro là giải pháp truyền thông trực tuyến giúp chương trình khuyến mãi có cơ hội tiếp cận tới 33 triệu độc giả Việt Nam.

Gây tò mò

Bài PR: Bài PR trên website phù hợp

  • Tạo sức hút bằng những lợi ích bất ngờ của chương trình khuyến mại.
  • Làm nổi bật những điểm ấn tượng, hấp dẫn của chương trình khuyến mại
  • Phản hồi tích cực về chương trình khuyến mại.

Viewplus: Giúp tăng lượt xem bài PR, mở rộng đối tượng phù hợp với thương hiệu/sản phẩm.

 >>> Xem thêm: CPM là gì?

Gây ấn tượng bằng hình ảnh

Display Ads Banner quảng cáo ấn tượng, thu hút mạnh mẽ.

Một số quảng cáo Display Ads có hình ảnh ấn tượng do Admicro cung cấp thường được các nhãn hàng chọn lựa như Balloon Ads, CPM Stick, Kingsize CPM và Full page/Full Home page.

Giải pháp truyền thông "bất bại" cho chương trình khuyến mãi cuối năm

Shopee gây ấn tượng mạnh mẽ với quảng cáo Full Home page trên Kênh 14 nhằm truyền thông chiến dịch khuyến mãi 11/11 vừa qua.

Demo:

Giai đoạn trong chương trình khuyến mại

Giải pháp truyền thông "bất bại" cho chương trình khuyến mãi cuối năm

Giải pháp truyền thông của Admicro giai đoạn trong chương trình khuyến mại

Tiếp tục triển khai các hoạt động quảng cáo banner gợi nhắc về sự kiện, đeo bám những khách hàng đã đọc bài PR và click vào banner quảng cáo ở giai đoạn trước. Kích thích sự mua hàng bằng cách tăng cường hiển thị những quảng cáo thúc giục mong muốn mua của khách hàng.

Đeo bám, gợi nhắc sự kiện

Display Ads: Quảng cáo banner gợi nhắc về sự kiện, đeo bám những khách hàng đã đọc và bài PR và click vào banner quảng cáo ở giai đoạn trước.

Quảng cáo ADX của Admicro với chế độ Dynamic Retargeting giúp chọn lọc data và kích thích những khách hàng có hoạt động mua hàng mạnh tiếp tục tham gia chương trình khuyến mãi. Bên cạnh đó, quảng cáo ADX đeo bám, gợi nhắc sự kiện với nhóm độc giả đã truy cập vào website, nhóm độc giả đã đọc bài PR (biết về chương trình khuyến mãi) và nhóm độc giả đã click vào banner quảng cáo.

Giải pháp truyền thông "bất bại" cho chương trình khuyến mãi cuối năm

Sử dụng giải pháp quảng cáo Adx trong giai đoạn diễn ra khuyến mãi

Kích thích mua hàng

Display Ads Banner quảng cáo ấn tượng, thu hút mạnh mẽ.

Ở quá trình này, quảng cáo ADX tiếp tục lại là giải pháp tuyệt vời với tính năng Recommend – gợi ý cho các khách hàng các sản phẩm liên quan, sản phẩm hỗ trợ và sản phẩm tương đồng.

>>> Xem thêm: Adx là gì?

Quý khách hàng có nhu cầu nhận báo giá và tìm hiểu thêm thông tin về các giải pháp truyền thông, sản phẩm, dịch vụ của Admicro có thể liên hệ: 

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Ngọc Mai – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Grab và Gojek: Cuộc chiến không khoan nhượng giành thị trường giao đồ ăn tại Đông Nam Á

Bài tiếp theo

Gói Giải Pháp Truyền Thông Admicro: Tối Ưu Hiệu Quả Kinh Doanh Cho Doanh Nghiệp Ngành Giáo Dục

nội dung tương tự