Chương trình khuyến mại không những giúp doanh nghiệp giải quyết được các vấn đề như thúc đẩy doanh số bán hàng, đẩy bán hàng tồn kho mà đây còn là cơ hội để doanh nghiệp tăng nhận diện thương hiệu. Bởi vậy hầu hết các doanh nghiệp, từ start- up, SME, đến các ông lớn đều lựa chọn chương trình khuyến mại như một giải pháp cho các campaign của mình. Để thông tin của chương trình khuyến mại đến với nhiều người, việc truyền thông là điều quan trọng.

 

Sai lầm khi tổ chức các chương trình khuyến mãi

Khi các nhãn hàng đưa ra một chương trình khuyến mãi để kích thích sự tăng trưởng tiêu dùng và tăng doanh số , nhưng không phải cứ khuyến mãi là sẽ thành công như mong muốn. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chương trình của bạn không thu hút được khách hàng: chương trình không đúng thời điểm, thể lệ tham gia phức tạp, giải thưởng không hấp dẫn. Nếu đã xem xét tất cả các yếu tố trên mà kết quả chương trình khuyến mãi vẫn không thể thu hút được lượng khách hàng mong đợi với yêu cầu bạn đặt ra thì chắc chắn là kế hoạch tiếp thị truyền thông của bạn chưa tốt. Bản thân các chương trình khuyến mại đã là một hoạt động tiếp thị rồi, nhưng bạn cũng cần phải quảng cáo cho chính các chương trình đó mới có hi vọng thu hút nhiều người tham gia. Nhiều chương trình mặc dù quà tặng hấp dẫn, thực hiện đơn giản mà vẫn thất bại cũng chỉ vì khâu Marketing quá kém, chẳng có người biết đến.

Vậy làm sao để chương trình khuyến mãi thu hút được nhiều người tham gia, thương hiệu của bạn được gợi nhắc, tận dung được nguồn data hợp lý và ngân sách tối ưu nhất.

Giải pháp truyền thông cho một chương trình khuyến mãi thành công

Giai đoạn trước chương trình KM

Kết hợp các chuỗi bài PR tạo sức hút, cung cấp thông tin khuyến mãi, lợi ích khi tham gia chương trình, những nhận xét hình ảnh của KOLs khi trải nghiệm chương trình nhầm gây kích thích, tò mò, tăng độ tin cậy hấp dẫn. Ngoài ra sử dụng các công cụ ADX để tăng độ phủ thương hiệu, gây ấn tượng với khách hàng bằng hình ảnh quảng cáo

Giai đoạn trong chương trình KM

Tiếp tục triển khai các hoạt động quảng cáo banner gợi nhắc về sự kiện, đeo bám những khách hàng đã đọc bài PR và click vào banner quảng cáo ở giai đoạn trước. Kích thích sự mua hàng bằng cách tăng cường hiển thị những quảng cáo thúc giục mong muốn mua của khách hàng.

Download tổng thể giải pháp tại đây

đăng ký nhận tư vấn

Nhu cầu của bạn

bài viết khác

Giải pháp truyền thông cho ngành TMV & Spa

[Case Study] 3 Chiến Dịch Quảng Cáo Gây Sốt Của Coca Cola

[Case Study] Vinamilk và chiến dịch ý nghĩa 40 năm Vươn Cao Việt Nam