Mỗi năm, có hàng chục trường CĐ, ĐH tư thục, hàng trăm chương trình đào tạo liên kết, chứng chỉ, hàng nghìn trung tâm Ngoại ngữ, kỹ năng mới được mở ra. Ngành giáo dục đang có tốc độ phát triển nhanh, ngày càng đa dạng hóa, trải rộng khắp các phân khúc, vị trí địa lý, từ đô thị lan ra tới các khu thị trấn, ngoại ô quanh thành phố. Chắc hẳn các nhà quản lý ngành Giáo dục bao gồm các Trường đại học, Cao đẳng, Trung tâm dạy nghề, Trung tâm ngoại ngữ & kỹ năng, Trang web học trực tuyến…đang đứng trước sự cạnh tranh khá gay gắt trong ngành và đang đau đầu cho bài toán tuyển sinh của mình.

Marketing cho Giáo dục đang được các Trường học/Trung tâm giáo dục ngày càng coi trọng. Các Trường học/Trung tâm đang bắt kịp với các xu hướng Marketing mới nhất, bao gồm ứng dụng social media, video viral, thúc đẩy các hoạt động Marketing mang tính trải nghiệm…Tuy nhiên, để có một chiến lược truyền thông tổng thể, định vị hình ảnh trong mắt khách hàng, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng thì không phải Trường học/Trung tâm nào cũng làm được. Nhiều trung tâm đang bị lạc lối theo hướng theo đuổi lợi nhuận ngắn hạn.

Trong số các tiêu chí lựa chọn cơ sở giáo dục thì yếu tố niềm tin luôn là tiêu chí hàng đầu để các bậc phụ huynh/học viên lựa chọn. Đầu tư vào xây dựng thương hiệu, branding hình ảnh chính là lựa chọn tối ưu, dài hạn cho các Trường học/Trung tâm giáo dục.

Admicro đã từng tư vấn truyền thông cho hàng trăm doanh nghiệp, trường học, trung tâm giáo dục khắp cả nước. Giải pháp Admicro cung cấp bao gồm tư vấn truyền thông, định hướng nội dung, đăng bài PR, chuỗi bài PR và giải pháp truyền thông quảng cáo tổng thể. Theo các chuyên gia truyền thông của Admicro, sau đây là các bước để Trường/Trung tâm giáo dục có 1 kế hoạch truyền thông hiệu quả:

1. Xác định điểm mạnh, giá trị và hình ảnh của Trường/Trung tâm giáo dục của bạn và đảm bảo công tác truyền thông nội bộ tốt để ban quản lý và mọi giáo viên, nhân viên đều thống nhất, thể hiện đúng tinh thần, hình ảnh bạn muốn truyền tải.

2. Xác định đối tượng khách hàng nhắm đến, mục tiêu và thông điệp truyền thông:

Các chuyên gia của Admicro sẽ giúp bạn xác định rõ đối tượng khách hàng tiếp nhận thông điệp truyền thông về các yếu tố phân khúc, nhân khẩu học, tâm lý, sở thích hoặc lối sống. Mối đối tượng khách hàng sẽ cần cách tiếp cận và thông điệp truyền thông khác nhau. Mục tiêu truyền thông của doanh nghiệp có thể bao gồm xây dựng hình ảnh, tăng sự nhận biết, tăng giá trị thương hiệu, thúc đẩy bán hàng...Lựa chọn thông điệp truyền thông phù hợp sẽ giúp thương hiệu đến với đối tượng khách hàng nhắm đến nhanh nhất.

3. Lựa chọn site báo, hướng đi bài PR & ngân sách truyền thông phù hợp

Tùy theo mục tiêu truyền thông của bạn, các chuyên gia tư vấn của Admicro sẽ giúp bạn lên chuỗi bài PR phù hợp, với đa dạng các định dạng bài và hướng đi bài phong phú. Admicro sở hữu và phân phối PR trên 14 site báo hàng đầu trong các lĩnh vực, giúp khách hàng đa dạng hơn trong việc lựa chọn kênh đăng tải. Dựa trên ngân sách, khách hàng có thể lựa chọn dạng bài và site báo phù hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp.

4. Tiến hành xây dựng kế hoạch cụ thể và triển khai sản xuất

Đội ngũ tư vấn của Admicro giúp khách hàng lên kế hoạch, chiến lược đi bài PR chi tiết, triển khai sản xuất và đảm bảo vận hành, lên bài đúng theo kế hoạch, linh động với các nhu cầu của khách hàng. Hệ thống báo cáo của Admicro cập nhật liên tục giúp khách hàng kiểm tra được hiệu quả bài viết, đo lường tương tác chính xác, giúp khách hàng yên tâm bài viết đi đúng mục tiêu và phù hợp với tập khách hàng.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả truyền thông cao nhất, song song với bài PR, Trường học/Trung tâm giáo dục của bạn có thể kết hợp quảng cáo hiển thị ADX, CPM, CPC…trên hệ thống Adnetwork 200+ site của Admicro, bao phủ đến 97% người dùng internet để gây ấn tượng mạnh, tạo sự ghi nhớ và tăng lượng học viên click về Website/Landing Page. Admicro cũng có đội ngũ sản xuất content mạnh mẽ, có thể tạo ra các video viral, TVC hấp dẫn, tác động trực tiếp đến cảm xúc của người xem.

Mời bạn để lại thông tin tại box đăng ký tư vấn hoặc liên hệ Hotline để được tư vấn chi tiết. 

đăng ký nhận tư vấn

Nhu cầu của bạn

bài viết khác

[Case Study] 3 Chiến Dịch Quảng Cáo Gây Sốt Của Coca Cola

[Case Study] Vinamilk và chiến dịch ý nghĩa 40 năm Vươn Cao Việt Nam

Chiến lược marketing: Biti’s thắng lớn nhờ chiêu bài viral khôn khéo