Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2017 ước đạt 12,9 triệu lượt. Như vậy, chỉ sau 1 năm thiết lập mốc đón 10 triệu lượt vào năm 2016, năm nay khách quốc tế đến nước ta lại tiếp tục tăng thêm 2,9 triệu lượt, tương đương tăng 29,1% so với năm 2016. Có thể thấy du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, với điều kiện tự nhiên thuận lợi và thiên nhiên ưu ái, Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển ngành này. Đó cũng là cơ hội cho các công ty du lịch Việt Nam nhưng nếu không có một chiến lược truyền thông cụ thể sẽ không thể phát triển vươn xa được.

Trong thời đại của truyền thông, mạng xã hội ngày nay, bất kỳ một doanh nghiệp thương mại nào cũng đều có nhu cầu làm truyền thông để thúc đẩy bán hàng tăng lợi nhuận, xây dựng và quản trị danh tiếng tổ chức nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh bền vững.

Theo thống kê Google 98% người dùng internet tìm kiếm tham khảo thông tin trên internet trước khi sử dụng dịch vụ. Đó là cách tiếp cận nhanh nhất của du khách khi muốn du lịch đến một địa điểm, book phòng, di chuyển…

Hiện Việt Nam có khoảng hơn 4.000 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và nội địa, nhưng lại có rất ít doanh nghiệp lan tỏa được giá trị của dịch vụ sản phẩm hay thương hiệu của mình.

Một trong những lỗi dễ mắc phải khi marketing của công ty du lịch dịch vụ là quá chú trọng sử dụng social media để bán sản phẩm. Nếu chỉ đơn giản là bán tour du lịch trên các kênh hay mạng xã hội thì bạn rất khó củng cố được thương hiệu của mình 

Bạn là một người quản lý trong lĩnh vực, bạn còn đang gặp khó khăn trong việc lên kế hoạch marketing cho doanh nghiệp, có quá nhiều công cụ truyền thông nhưng đâu sẽ là giải pháp tối ưu nhất, phù hợp với nguồn ngân sách và chiến lược doanh nghiệp.  Hiện nay, đăng bài PR trên báo mạng đang dần được nhìn nhận như một hình thức PR – Quảng cáo chính thống, hiệu quả. Ngày càng nhiều tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong ngành Du lịch – Đi lại – Lưu trú tìm đến báo mạng như một trợ thủ đắc lực trong các chiến dịch truyền thông của mình. Tại sao đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thì PR lại giữ vai trò chủ đạo. Lý do đơn giản là yếu tố giúp khách hàng quyết định mua chính là uy tín của doanh nghiệp, uy tín của nhãn hàng, uy tín của người bán hàng được xác định bởi chuyên gia, người tiêu dùng, người có uy tín trong cộng đồng. 

Admicro xin gợi ý 1 số hướng khai thác nội dung cho chiến dịch truyền thông cho ngành du lịch

Review trải nghiệm: Luôn lắng nghe những phản hồi từ khách hàng, lựa chọn những hình ảnh, nhận xét review tích cực lan tỏa trên các phương tiện truyền thông hay các trang tin lớn: kenh14, dantri...

Kết hợp hình ảnh KOLs: Ngày nay, rất nhiều người trẻ bị ảnh hưởng bởi các hot blogger về du lịch (Đinh Hằng, Nhị Đặng…). Trải nghiệm du lịch người thật việc thật cùng cách kể câu chuyện thú vị của họ là yếu tố có thể thu hút đối tượng khách hàng trẻ. Doanh nghiệp có thể mời chính những người nổi tiếng này sử dụng dịch vụ, lắng nghe ý kiến của họ

Bài PR sử dụng video: Xu hướng bài review kèm theo video làm cho người xem bị cuốn hút từ những âm thanh, hình ảnh góc quay đẹp dễ truyền tải thông điệp của doanh nghiệp và gây ấn tượng với khách hàng.

Với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông, chúng tôi tạo nên những giá trị bền vững bằng cách lắng nghe những nhu cầu của khách hàng, thấu hiểu đối tượng đọc giả của mình. Tại Admicro chúng tôi xây dựng hệ thống network phủ rộng tới 97% người dùng internet, kênh trang tin đa dạng và uy tín: kenh14, dantri, cafef, cafebiz, afamily, soha,..., hệ thống Fanpage tin tức và giải trí hàng triệu người theo dõi.

Là agency hàng đầu Việt Nam, sở hữu đội ngũ creative & sản xuất nội dung hàng đầu – Admicro có khả năng tạo ra chiến dịch truyền thông bài bản dựa trên nhu cầu nhãn hàng. Các định dàng bài phong phú phù hợp với từng nội dung truyền tải với các mức chi phí khác nhau. Có kinh nghiệm tư vấn thực hiện, lên plan tổng thể giúp tối ưu chi phí và đạt hiệu quả nhất. 

Trước thời đại kỹ thuật số và marketing tự động hóa, các doanh nghiệp ngành du lịch cần quan tâm đẩy mạnh thương hiệu trong và ngoài nước. Admicro sẵn sàng đồng hành cùng bạn xây dựng thương hiệu sản xuất nội dung hiệu quả nhất. Hãy để lại thông tin hoặc gọi Hotline để được tư vấn miễn phí về giải pháp truyền thông cho doanh nghiệp của bạn.

đăng ký nhận tư vấn

Nhu cầu của bạn

bài viết khác

[Case Study] 3 Chiến Dịch Quảng Cáo Gây Sốt Của Coca Cola

[Case Study] Vinamilk và chiến dịch ý nghĩa 40 năm Vươn Cao Việt Nam

Chiến lược marketing: Biti’s thắng lớn nhờ chiêu bài viral khôn khéo