Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Gian lận quảng cáo: Những hậu quả tiêu cực và làm thế nào để phát hiện ra nó?

Bởi Tô Linh
Th8 5, 2020
trong Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Gian lận quảng cáo là một vấn đề lớn trong Digital Marketing và có rất nhiều cách để đối phó với nó. Gian lận quảng cáo xuất hiện dưới những dạng nào? Những hậu quả tiêu cực của nó là gì? Biện pháp nào chống lại với gian lận quảng cáo?

Gian lận quảng cáo: Những hậu quả tiêu cực và làm thế nào để phát hiện ra nó? (Ảnh: DMNews)

Mục Lục:

  • 1 Các loại gian lận quảng cáo khác nhau
    • 1.1 Gian lận vị trí
    • 1.2 Phần mềm độc hại
    • 1.3 Gian lận quảng cáo trên thiết bị di động
  • 2 Hậu quả của gian lận quảng cáo
  • 3 Giải pháp chống gian lận quảng cáo hiệu quả

Các loại gian lận quảng cáo khác nhau

Gian lận vị trí

Nếu bạn được dẫn đến một trang web có thể trông không giống trang web mà bạn nghĩ bạn sẽ truy cập sau khi nhấp vào quảng cáo, thì bạn có thể bấm vào một liên kết lừa đảo. Chúng đôi khi xuất hiện dưới dạng quảng cáo nhỏ được đặt trên đầu của một quảng cáo hợp pháp, chuyển hướng người dùng, khi họ nhấp vào sẽ bị dẫn đến một trang không mong muốn.

Ngoài ra, khi bạn nhấp vào quảng cáo, bạn có thể được gửi đến trang bạn muốn xem, thông qua một loạt các trang khác xuất hiện và biến mất nhanh chóng, có nghĩa là bạn vẫn lướt qua trang lừa đảo, kiếm tiền cho kẻ lừa đảo, nhưng bạn không nhận thấy điều này hoặc chỉ được thông báo ngắn gọn về nó.

Phần mềm độc hại

Gian lận quảng cáo liên quan đến phần mềm độc hại hoặc phần mềm quảng cáo. Kẻ lừa đảo có thể lôi kéo khách truy cập trang web ,nhấp vào liên kết lừa đảo, chỉ để tải xuống thứ gì đó không mong muốn trên thiết bị của họ. Ngoài ra, trình phân giải DNS trên thiết bị đọc quảng cáo có thể bị phần mềm độc hại xâm nhập, hoặc máy chủ proxy hoặc bộ định tuyến có thể bị thao túng để hiển thị nội dung khác cho người dùng.

Một ví dụ về phần mềm độc hại hoạt động theo cách này xuất hiện khi nhấp vào quảng cáo gian lận, dẫn đến việc người dùng đó sau đó mở trình duyệt Chrome để hiển thị một công cụ tìm kiếm trông rất giống Google, nhưng thực sự là một trang web khác, có khả năng gửi kết quả tìm kiếm cho tin tặc. Các kỹ thuật tương tự có thể được sử dụng để chiếm quyền điều khiển quảng cáo và tạo lưu lượng truy cập gian lận hoặc chiếm quyền điều khiển nhấp chuột của người dùng và có thể gây ra cho người dùng gặp nhiều vấn đề khác.

(Ảnh: Sampi Marketing)

Gian lận quảng cáo trên thiết bị di động

Gian lận quảng cáo không chỉ xuất hiện trên các trang web của máy tính để bàn, nó cũng đang phát triển trên không gian di động. Đây là kết quả tự nhiên của việc ngày càng có nhiều người trên toàn thế giới sử dụng web trên toàn thế giới thông qua các thiết bị di động như điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, nhưng đó cũng là do các nhà quảng cáo trong không gian di động chưa thực hiện được các biện pháp phòng ngừa.

Trong khi iOS, do chính sách điều hành hệ điều hành của Apple và các quy tắc phê duyệt ứng dụng rất chặt chẽ, ít bị lừa đảo quảng cáo, Android vẫn được coi là một nền tảng hấp dẫn cho những kẻ lừa đảo nhờ hệ điều hành mở hơn, khả năng chạy các ứng dụng không được Play Store hỗ trợ và thực tế là nó có thể tùy chỉnh nhiều hơn.

Các Bot nhấp chuột, thực hiện các hành động giống con người để lừa các nhà quảng cáo nghĩ rằng quảng cáo của họ đang được nhiều người truy cập hơn đang “hoành hành” trên điện thoại di động Android. Ví dụ như gian lận click trả tiền cho mọi người để nhấp vào quảng cáo theo cách thủ công, sai lệch số liệu thống kê cho các thương hiệu.

Bots cũng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất quảng cáo theo những cách khác. Nếu người dùng tải xuống một ứng dụng lừa đảo, ứng dụng đó có thể đăng ký các nhấp chuột giả cho một quảng cáo hay click ảo. Ngoài ra, một ứng dụng có thể gửi qua các nhấp chuột giả, chuyển hướng lợi nhuận, khi người dùng cài đặt một ứng dụng được cho là để kiếm tiền cho nhà quảng cáo được gọi là spam nhấp chuột.

Hậu quả của gian lận quảng cáo

Các nhà phân tích của ngành quảng cáo Forrester tin rằng 10,9 tỷ đô la sẽ bị mất từ việc gian lận ​​quảng cáo gian lận cho tới năm 2021, trừ khi có gì đó thay đổi đáng kể. Gian lận quảng cáo là điều mà tất cả mọi người tham gia xuất bản và quảng cáo trực tuyến nên e ngại, bởi vì nó không chỉ ảnh hưởng đến lợi nhuận, mà còn đe dọa sinh kế, chưa kể đến phúc lợi lâu dài của những người bị ảnh hưởng bởi nó.

Gian lận quảng cáo gây thiệt hại cho các nhà quảng cáo hợp pháp với tốc độ chóng mặt và điều này là vì nhiều lý do. Một trong số đó là nhà quảng cáo có thể thấy rằng đã có rất nhiều lần nhấp vào quảng cáo của họ, nhưng không có chuyển đổi. Có lẽ điều này là do chuyển hướng gian lận, spam click, Impression ảo,…

Sự sai lệch của số liệu thống kê liên quan đến chuyển đổi và Impression cho thấy quảng cáo bị ảnh hưởng bởi gian lận là không hiệu quả. Cùng với đó, chi phí chuyển đổi tăng vọt do quảng cáo gian lận, nghĩa là việc đặt quảng cáo thường tạo ra tác động lớn cho chi tiêu tương đối hạn chế có thể đột nhiên có chi phí cao hơn nhiều so với dự kiến ​​của mỗi người dùng được khuyến khích truy cập vào nhà quảng cáo trang web.

Điều này có thể không phải do quảng cáo không thu hút đúng loại chú ý hoặc vì nó không hấp dẫn khách truy cập của trang chủ, thay vào đó có thể là do các click không đi đến vị trí mong muốn. Từ đây, các lỗi đã được thực hiện và các nhà quảng cáo có khả năng ngừng sử dụng một số nền tảng quảng cáo nhất định.

Cuối cùng, nếu phát hiện gian lận quảng cáo, các nhà quảng cáo có thể chấm dứt mối quan hệ của họ với các nhà xuất bản do lợi nhuận tài chính kém mà không phải là lỗi của quảng cáo.

Giải pháp chống gian lận quảng cáo hiệu quả

(Ảnh: Zeropark)

Câu trả lời là sử dụng các công cụ chuyên dụng để đảm nhận và đánh bại gian lận quảng cáo. Một điều đã giúp dập tắt gian lận là sự công nhận từ Nhóm Trách nhiệm đáng tin cậy (Trustworthy Accountability Group), được trao cho các công ty áp dụng các quy tắc nghiêm ngặt như có nhân viên tuân thủ việc thực hiện giám sát thường xuyên và hoàn thành danh sách kiểm tra để gian lận nội dung chống gian lân. Khi được công nhận, tỷ lệ gian lận được tìm thấy giảm xuống 0,53% so với mức trung bình của ngành là 8,99% – một sự khác biệt đáng kinh ngạc.

Giải pháp dài hạn là đặt sự bảo vệ, để đảm bảo rằng quảng cáo phục vụ nhà xuất bản, nhà quảng cáo và khách hàng. Khi các nhà quảng cáo tự bảo vệ mình khỏi gian lận quảng cáo, theo Báo cáo Chất lượng Truyền thông Khoa học Quảng cáo từ năm 2018, chỉ có 0,7 phần trăm quảng cáo là đối tượng gian lận. Tình trạng gian lận quảng cáo giảm đáng kể đối với những thương hiệu sử dụng một số hình thức bảo vệ.

Hiện nay, Admicro là hệ thống quảng cáo trực tuyến lớn nhất Việt Nam với các thế mạnh mà không một đơn vị nào có thể có được. Việc phát triển các loại hình sản phẩm mới của Admicro dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến. Admicro đang áp dụng những công nghệ hàng đầu như: tính toán dữ liệu phân tán trên nhiều máy chủ; xử lý dữ liệu lớn tới hơn một tỷ lượt hiển thị quảng cáo/ngày; lưu trữ và xử lý hơn 55 TB dữ liệu và ứng dụng các công nghệ chống gian lận, các công cụ cho phép người quảng cáo có thể theo dõi, giám sát và tối ưu chiến dịch quảng cáo theo thời gian thực…

Ngoài ra, để đáp ứng được lượng dữ liệu quảng cáo cực lớn, Admicro đã nghiên cứu và sở hữu các công nghệ như: phần mềm máy chủ web ADW – có thể xử lý và ghi nhận tới hơn 40 ngàn lượt yêu cầu/ giây, hệ thống máy chủ phục vụ dữ liệu tĩnh (hình ảnh quảng cáo) hơn 30 ngàn lượt yêu cầu/giây, công nghệ thu thập và xử lý dữ liệu vùng miền chính xác nhất và duy nhất tại Việt Nam.

Áp dụng những công nghệ quảng cáo mới nhất tại Admicro giúp doanh nghiệp có thể đảm bảo chiến dịch của mình được tiếp cận tới đúng khách hàng, bảo vệ các quảng cáo khỏi gian lận, đồng thời đảm bảo bản báo cáo chiến dịch truyền thông luôn cập nhật, nhanh chóng và dễ dàng theo dõi.

Để nhận báo giá, tư vấn chi tiết về dịch vụ tư vấn và các sản phẩm Admicro, Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

Website: http://www.admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Ngọc Mai – MarketingAI

3.8 / 5 ( 6 bình chọn )
Bài trước

Đám cưới thế kỷ của 2 trợ lý ảo Siri và Alexa nhằm ủng hộ cộng đồng LGBTQ+

Bài tiếp theo

Quân đội Hoa Kỳ sử dụng VR nhằm Marketing cho chiến dịch tuyển quân

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021
4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789