Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Gian lận trong quảng cáo mobile – Vấn nạn chưa có hồi kết

Bởi Tô Linh
Th6 7, 2018
trong Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Gian lận trong quảng cáo mobile đang trở thành một vấn nạn cho các marketer cũng như các nhà quảng cáo. Vấn nạn này nghiêm trọng đến mức Google phải hoàn phí quảng cáo cho các nhà quảng cáo bởi robot đang tiếp cận quảng cáo thay vì người thật. Ước tính vấn nạn này tiêu tốn của Google từ 7,2 tỷ USD tới 16,4 tỷ USD.

Mới đây, việc gian lận trong quảng cáo đã lấn sang hàng loạt các quảng cáo trên di động, với thiệt hại ước tính lên tới 5,6 tỷ USD cho nền công nghiệp quảng cáo tại Mỹ. Không chỉ được đành giá là sẽ gây nhiều khó khăn trong việc kiểm tra và check gian lận quảng cáo mobile còn đang trở thành “miền đất hứa” cho nhiều kẻ gian lận khi lợi nhuận từ tải app trên điện thoại và doanh thu từ mobile marketing đang tăng trưởng đến chóng mặt.

Những chiêu trò gian lận đang trở nên tinh vi hơn, trong khi các phương pháp kiểm tra  lỗi quen thuộc trên máy ảo hay phương pháp giả lập đang gặp nhiều hạn chế. Cũng tương tự như vậy, phương pháp phân tích tỷ lệ cài đặt ứng dụng bất thường không thể phát hiện lỗi do chúng sử dụng kỹ thuật nhấp chuột từ thiết bị Android.

Từ những khoản tiền khổng lồ bị thất thoát này, marketer cần trang bị cho mình lượng kiến thức dồi dào nhằm phải ứng phó vấn nạn này.

Ảnh: Sưu tầm

 

Khi gian lận trong quảng cáo mobile trở nên ‘muôn hình vạn trạng”

Có rất nhiều dạng gian lận trong quảng cáo mobile, bao gồm việc tải app giả thông qua phần mềm chạy nhiều hệ điều hành khác nhau trên cùng một máy chủ. Chính các thiết bị giả lập này đang đẩy số lượng cài đặt app tự nhiên lên cao tới mức chóng mặt.

Tuy nhiên, trái ngược với những người đang tìm biện pháp giảm thiểu số lượng cài đặt fake, một số marketer cho rằng việc này có thể giúp tăng thứ hạng của app trên App Store hay Google Play . Họ tin rằng, người dùng trải nghiệm sẽ muốn tải một ứng dụng khi chúng có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Chính vì thế, thay vì coi đây là gian lận, họ tin rằng “phương pháp” này có thể giúp tăng tỉ lệ cài đặt thực tế. Nhưng nếu nhìn lại vào giá trị thực của việc cài đặt ứng dụng trên di dộng, bạn sẽ thấy tại sao tỉ lệ cài đặt không phải là tất cả. Ví dụ thực tế đối với một hãng kinh doanh dịch vụ đặt phòng khách sạn. Điều mà họ cần chính là số lượng bao nhiêu khách hàng đặt phòng sau khi tải ứng dụng, chứ không phải con số tải app. Chính vì vậy, một marketer sáng suốt sẽ biết mình cần phải tập trung vào tỉ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế hay những con số đem lại danh tiếng, lợi nhuận khác.

Trong lĩnh vực quảng cáo nói chung và mảng quảng cáo trực tuyến nói riêng, không phải agency nào cũng có thể đem lại cho khách hàng tỉ lệ CPM cao bằng thuật toán nhắm khách hàng chính xác. Thay vì đầu tư vào nội dung web, thiết kế quảng cáo bắt mắt, những kẻ gian lận làm tiền bằng cách “ăn trộm” tài khoản cá nhân của khách hàng và biến họ trở thành công cụ gia tăng tỉ lệ click hay tải app ảo.

Một dạng khác trong chiêu trò gian lận đó chính là reset toàn bộ ID truy cập tự nhiên nhằm đẩy cao mức phí phải trả cho mỗi khách hàng muốn chạy quảng cáo tải app. Trong một dự án nghiên cứu mới nhất, chúng tôi đã phát hiện ra có đến hơn 1,3 tỷ USD ngân sách quảng cáo lọt vào tay kẻ xấu khi chúng cố tình xóa toàn bộ lịch sử dữ liệu cài đặt ứng dụng của những khách hàng cũ, thay vào đó những người sử tự nhiên sẽ được thống kê dưới dạng “khách hàng mới’’ thông qua chiến dịch quảng cáo của chúng.

Vậy làm thế nào để kiểm soát và phát hiện gian lận trong quảng cáo mobile?

Điều đầu tiên, đó chính là việc chủ động cảnh giác với những giấu hiệu gian lận như: số liệu bất thường, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng không tương xứng với dữ liệu truy cập,… Thêm vào đó, hãy tìm hiểu chi tiết về agency quảng cáo online mà bạn đang hợp tác. Những scandal trong quá khứ cũng là những điểm mà marketer cần lưu ý.

Thứ hai, học cách kiểm soát và nhìn vào thưc tế. Đôi khi KPI về lượng view mà bạn đang đặt ra vượt quá mức so với thời gian và tốc độ phát triển sản phẩm mà bạn đang quảng cáo từ trước đến nay. Hoặc, đôi khi nguồn khách hàng đến từ những nơi bất hợp lý cũng là dấu hiệu bất thường. Hãy thử tưởng tượng rằng bạn đang quảng cáo cho một nhãn thời trang tại Hà Nội nhưng nguồn click lại đến từ nhiều quốc gia khác, điều đó hẳn là không bình thường chút nào.

Không chỉ dừng lại ở đó, nếu bạn là quản lý, hãy cho nhân viên thấy sự nghiêm túc trong chính sách không khoan nhượng trong gian lận khi quảng cáo. Đó là cách tốt nhất để nhân viên của bạn tránh xa các “cạm bẫy’’ về KPI.

Có rất nhiều cách để gia tăng doanh số bán hàng trong tương lai như PR thương hiệu, quảng cáo sáng tạo, xây dựng và chăm sóc khách hàng qua sales,… Kinh doanh cũng là bài toán cân đối giữa thời gian và ngân sách. Gian lận có thể khiến bạn gia tăng chỉ số trong chốc lát,  nhưng cũng có thể khiến công ty mắc phải “bong bóng tăng trưởng” và ngày càng khiến  khách hàng mất niềm tin.

Lê Ngọc – Marketing AI

Theo Adweek

Đánh giá post
Tags: gian lận quảng cáomarketing aiquảng cáo mobile
Bài trước

Tại sao doanh nghiệp nhỏ nên làm marketing đa kênh?

Bài tiếp theo

Review sản phẩm – vũ khí marketing lợi hại cho nhà hàng, quán cafe

Tin liên quan

Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Th4 22, 2021
Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Th4 22, 2021
Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Th4 22, 2021
3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Th4 20, 2021
Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Th4 20, 2021
Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

Th4 20, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

On premise là gì? Sự khác nhau giữa On premise và Cloud là gì

#5 Cách tra cứu mã số thuế cá nhân và doanh nghiệp mới nhất

Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Gen Z: vì sao thế hệ này lại bị mê hoặc bởi chiến lược “Nostalgia marketing”?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789