Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home PR

Tuyệt chiêu gieo trồng niềm tin với sản phẩm – dịch vụ mới

Bởi Tô Linh
Th7 5, 2018
trong PR
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Khi ra mắt sản phẩm mới, mỗi doanh nghiệp đều hi vọng các chiến lược marketing sẽ giúp tăng doanh thu và mức độ nhận biết thương hiệu. Thế nhưng doanh nghiệp nào cũng phải giải quyết bài toán khó khăn. Đó chính là làm thế nào để gieo trồng niềm tin về sản phẩm đó với khách hàng? Làm sao để tiếp cận họ? Làm sao để sản phẩm – dịch vụ mới được thị trường chấp nhận? Trong bài viết dưới đây, Marketing AI nêu ra một số điểm cần lưu ý trong marketing sản phẩm – dịch vụ mới giúp bạn chinh phục lòng tin người tiêu dùng.

Mục Lục:

  • 1 Tên thương hiệu
  • 2 Hệ thống hình ảnh của sản phẩm
  • 3 Tìm kiếm sự sáng tạo
  • 4 Marketing đa kênh
    • 4.1 1. Website
    • 4.2 2. Báo chí
    • 4.3 3. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội

Tên thương hiệu

Một sản phẩm ra thị trường sẽ có sự cạnh tranh của các sản phẩm cùng loại, do vậy một sản phẩm không có tên thương hiệu mà chỉ có tên mang tính chất mô tả sẽ khó được ghi nhớ trong đầu khách hàng.

Một số nhà sản xuất trong nước khi họ là người nắm được bí quyết sản xuất, có cơ sở vật chất, có lòng đam mê về sản phẩm nhưng họ chưa nhạy bén trong cách làm marketing bằng các công ty thương mại hoặc nhà phân phối. Các nhà sản xuất dành nhiều thời gian, chất xám cho công nghệ, sản xuất, chất lượng sản phẩm do vậy khi hàng hóa chuẩn bị ra thị trường, họ thậm chí còn không biết đặt một tên sản phẩm như thế nào cho dễ bán, dễ gây ấn tượng với khách hàng. Bên cạnh đó, tên thương hiệu cũng gắn liền với uy tín của doanh nghiệp sau này – cái để khách hàng nhìn vào và lựa chọn sản phẩm.

Hãy đảm bảo rằng tên thương hiệu là một cái tên đáng nhớ, gợi liên tưởng và dễ phát âm. Nói cách khác, nếu nhìn thấy, bạn có thể đọc dễ dàng. Nếu nghe thấy, bạn có thể nhớ và đánh vần lại dễ dàng. Hãy nhắc nhở đội ngũ nhân viên phát triển sản phẩm của bạn nắm vững và thực thi quy tắc này. Những cái tên nội bộ hiếm khi thích hợp với các khách hàng bên ngoài và khó có thể đẩy mạnh các nỗ lực tiếp thị. Bạn cần tránh sử dụng các từ viết tắt hay những nhãn hiệu miêu tả trực tiếp. Chúng khó có thể gây ấn tượng với các khách hàng hay giúp bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Nếu sản phẩm của bạn là một sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại, hãy suy nghĩ cẩn thận về việc làm thế nào để cái tên thích hợp nhất với cấu trúc nhãn hiệu hiện hữu và bổ sung vào đó một vài thay đổi nhất định. Hãy đảm bảo rằng cái tên mà bạn lựa chọn sẽ khoáng đạt và hấp dẫn hơn.

>>> Đọc thêm: Xử lý khủng hoảng truyền thông

Hệ thống hình ảnh của sản phẩm

Hệ thống hình ảnh thể hiện ở logo thông qua màu sắc, hình tượng, ngôn từ, bố cục trình bày, sắp xếp tiêu đề, và các yếu tố quan trọng khác nhằm phản ánh mạnh mẽ sản phẩm/dịch vụ của bạn. Sau đó, bạn nên sử dụng biểu tượng ngôn từ trên logo trong các dữ liệu quảng cáo, tiếp thị in ấn, trực tuyến hay tương tác; trong các bao bì sản phẩm và trong các triển lãm, hội chợ thương mại. Nếu sản phẩm của bạn là một sự mở rộng của dòng sản phẩm hiện tại, hãy đảm bảo rằng tất cả các dữ liệu giới thiệu, quảng bá thích hợp với hệ thống hình ảnh hiện tại của công ty bạn. Còn nếu bạn chưa có một hệ thống hình ảnh? Việc tung sản phẩm mới ra thị trường là thời điểm thích hợp để bắt đầu xây dựng một hệ thống như vậy. Điều này giúp cho các khách hàng mục tiêu thấy sự nhất quán về sản phẩm/dịch vụ của bạn ở tất cả những dữ liệu quảng bá trong tất cả các kênh marketing. Đó là việc đặc biệt quan trọng khi tung ra thị trường mới sản phẩm mới.

gieo trồng niềm tin sản phẩm mới

Tìm kiếm sự sáng tạo

Một khi đã có được những viên gạch nền tảng: một cái tên sản phẩm; một hệ thống hình ảnh, bạn cần thêm một điều gì đó rất đơn giản song thường khó nắm bắt: một ý tưởng lớn. Đó là việc của những marketer, khuếch trương sản phẩm mới cũng cần mang tính cách tân như chính sản phẩm mới của bạn. Đừng lãng phí hàng chục, hàng trăm giờ phát triển sản phẩm bằng những hoạt động marketing không hiệu quả. Để gây sự chú ý cho các khách hàng tiềm năng, bạn cần tới một ý tưởng lớn, một khái niệm, một chủ đề hay một slogan bất ngờ.

Marketing đa kênh

Mỗi một kênh truyền thông lại có một mức chi phí nhất định khác nhau, và mang lại một góc nhìn khác nhau của sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Lợi ích của việc marketing đa kênh đó là bạn có thể tiếp cận khách hàng từ nhiều mặt, tại nhiều nơi họ lui tới, và từ đó có thể tối đa hóa hiệu quả marketing. Thay vì việc gộp chung một thông điệp hay một mức chi phí cho tất cả các kênh, hãy chiến dịch của bạn thành từng kênh cụ thể, thậm chí nhắm quảng cáo đến từng thiết bị cụ thể để giảm thiểu chi phí không cần thiết, và tăng hiệu quả chiến dịch.

1. Website

Là một phần của quy trình ra mắt sản phẩm, việc phát triển nội dung website cần được xem là một phần của chiến dịch. Khách hàng- người đọc sẽ muốn biết thêm về sản phẩm và cách thức mua hàng trực tuyến hoặc tại cửa hàng. Chính vì vậy, việc các thương hiệu dành thời gian cân nhắc về chiến lược nội dung web ngay từ đầu quy trình ra mắt sản phẩm là vô cùng quan trọng.

Các trang web về sản phẩm mới nên giới thiệu chi tiết cho khách hàng về sản phẩm, làm sao để thu hút sự quan tâm và thôi thúc được họ muốn mua sản phẩm

2. Báo chí

Với kênh báo chí, thay vì đưa ra những thông tin đơn thuần về sản phẩm của bạn một cách khô cứng và quen thuộc, bạn có thể xoay chuyển thông điệp dưới dạng bài review sản phẩm ở góc nhìn của người dùng. Hình thức PR có lợi thế hơn hẳn các hình thức marketing khác do bài viết khá tự nhiên, lôi cuốn, quảng cáo như không quảng cáo, dễ dàng tiếp cận độc giả mục tiêu. Admicro chuyên cung cấp các gói giải pháp PR để hỗ trợ doanh nghiệp trong giai đoạn ra mắt sản phẩm / dịch vụ , đánh giá/trải nghiệm sản phẩm – dịch vụ; tạo sự hấp dẫn cho sản phẩm, xây dựng hình ảnh lãnh đạo doanh nghiệp, gieo trồng niềm tin với khách hàng,…

Từ đó, xây dựng những ý tưởng và hướng đi bài PR cho từng nhu cầu cụ thể này.

Khối Nội Dung trực thuộc VCCorp hoạt động trong lĩnh vực xuất bản, phát hành thông tin chuyên nghiệp trên Internet với nhiều mảng đa dạng đã tạo ra các sản phẩm có traffic cao và vị thế dẫn đầu thị trường, hướng đến nhiều đối tượng độc giả khác nhau về lứa tuổi, thu nhập, giới tính, địa phương, sở thích…Nhờ đó mà lượng traffic tăng cao, thứ hạng từ khóa tăng lên, tốt cho SEO về lâu dài. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn giải pháp PR của Admicro để giải quyết bài toán khó khăn cho doanh nghiệp của mình trong giai đoạn ra mắt sản phẩm mới.

3. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội

Marketing thông qua các phương tiện xã hội là rất cần thiết cho mọi nhãn hiệu khi cho ra mắt sản phẩm mới. Nó cho phép các nhãn hiệu quảng bá sản phẩm rộng rãi mà không cần qua sự sàng lọc của truyền thông hay chi phí đắt đỏ của việc in ấn, quảng cáo trên ti vi.

Ben and Jerry đã xây dựng được cộng đồng mạng xã hội cho thương hiệu của mình trong nhiều năm. Họ có chế độ đối đãi đặc biệt dành cho những người follow trên Twitter, Facebook,… và cũng sử dụng những kênh này như là công cụ hữu hiệu để định hướng, dẫn dắt truyền thông. Ben and Jerry sở hữu lượng theo dõi khủng trên mạng xã hội với hơn 210 nghìn người theo dõi trên Twitter, 7.2 triệu like trên Facebook và hàng ngàn người theo dõi trên các kênh khác như Instagram, Vine, Pinterest và YouTube.

Hà Nguyễn – Marketing AI

 

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các gói dịch vụ của Admicro có thể liên hệ qua thông tin dưới đây:

Email: marketingai@admicro.vn

SĐT: 0983 958 690

Website: http://www,admicro.vn

Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng

Đánh giá post
Tags: Admicrochiến lược thương hiệuHiệu quảkhai trương cửa hàng mớimarketing nhà hàng mớiniềm tinniềm tin khách hàngPRpr contentpr marketingPR ra mắt sản phẩm mớiPR solutionRa mắt sản phẩm mớisản phẩm admicro
Bài trước

Làm sao khiến nội dung PR hấp dẫn và đột phá?

Bài tiếp theo

10 khái niệm email marketing cơ bản bạn cần biết

Tin liên quan

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Booking là gì? Tất tần tật về Booking có thể bạn chưa biết

Th3 3, 2021
Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Chia sẻ kinh nghiệm và cách bán hàng Order không cần vốn

Th2 22, 2021
[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Th8 6, 2020
Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Làm thế nào để bán hàng trên mạng xã hội mà không bị “lố”

Th8 4, 2020
7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

7 cách bán hàng hiệu quả trên Facebook bạn cần biết

Th8 4, 2020
Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Instagram sắp tung thuật toán mới “dìm hàng” ảnh ảo, tin buồn cho hội hay “cà mặt” là đây!

Th8 4, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

On premise là gì? Sự khác nhau giữa On premise và Cloud là gì

#5 Cách tra cứu mã số thuế cá nhân và doanh nghiệp mới nhất

Facebook Ads vs. Google Ads: lựa chọn nào tốt cho thương hiệu?

Cách sử dụng competitive benchmarking để “thâu tóm” mạng xã hội

Thin content – mối nguy hại cho SEO: làm sao để khắc phục?

Gen Z: vì sao thế hệ này lại bị mê hoặc bởi chiến lược “Nostalgia marketing”?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789