Nội dung hot

Giới trẻ Việt Nam thể hiện quan điểm cá nhân với thùng rác độc đáo của Pepsi

Khánh Linh - Jun 3, 2019

icon viewed 456 views

Bài viết liên quan

Do nhiều yếu tố văn hóa khác nhau, giới trẻ Việt Nam luôn cảm thấy mình “thấp cổ bé họng” trong các vấn đề thời sự. Thấu hiểu insight của giới trẻ cũng như mong muốn tạo ra một chiến dịch có thể giảm thải rác nhựa, Pepsi đã tạo ra một hộp bỏ phiếu hoàn toàn làm bằng rác cực kỳ độc đáo.

Giới trẻ Việt Nam thể hiện quan điểm cá nhân với thùng rác độc đáo của Pepsi

Bất cứ ai đi du lịch ở Việt Nam đều biết rằng một bộ phận lớn người Việt thường xả rác bừa bãi mà không có ý thức bảo vệ môi trường. Thực tế, thanh niên Việt Nam đang sống trong đất nước đứng thứ tư trên thế giới về ô nhiễm nhựa biển trên toàn cầu theo báo cáo từ Pepsi và đối tác Happiness Saigon.

(Video: Hapiness Asia)

>>> Xem thêm: Pepsi đổi tagline “For the love of it” đánh dấu bản sắc thương hiệu sau 7 năm dài

Vào ngày Thế giới Tái chế rác thải 18/3, Pepsi và Happiness Saigon đã cùng chung tay lắp đặt các thùng rác đặc biệt tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Mỗi thùng sẽ đi kèm một câu hỏi về một chủ đề nóng của đời sống đô thị, từ các vấn đề môi trường đến phong cách sống của người trẻ hiện đại. Các câu hỏi bao gồm: “Có nên chấp nhận việc chèn từ tiếng Anh vào câu tiếng Việt?”, “Hình xăm có khiến bạn bị đánh giá?”, “Bạn có đang chịu quá nhiều áp lực từ xã hội?”, “Có nên thoải mái thể hiện tình cảm nơi công cộng?”,…

Những câu hỏi như: “Sử dụng từ tiếng Anh khi nói bằng tiếng Việt có được chấp nhận không? Bạn có cảm thấy bị đánh giá vì hình xăm của mình không? Xã hội có gây áp lực quá lớn cho bạn không? Có nên thể hiện tình cảm thoải mái nơi công cộng không?” đã xuất hiện trên các thùng rác đặc biệt.

Dù đồng ý hay không, tất cả người tiêu dùng phải bỏ rác vào khe rác có hoặc không – không chỉ thể hiện quan điểm cá nhân của chính mình, người trẻ còn đang góp phần nâng cao ý thức công cộng (Ảnh: Pepsi)

Dự án Raise Your Voice (Hãy Lên Tiếng) không chỉ dừng ở chuỗi những hoạt động activation. Kết quả của các cuộc khảo sát bằng rác sẽ được cập nhật liên tục trên website của chương trình: www.raiseyourvoice.vn. Cuối cùng, dữ liệu khảo sát “CÓ” / “KHÔNG” sẽ được Pepsi truyền tải đến người tiêu dùng thông qua thiết kế vỏ chai đặc biệt, được bày bán thí điểm ở những khu vực đã đặt thùng rác.

Các thùng đã thu thập hơn 2.500 kg rác cho đến nay. Người Việt đồng ý rằng nhờ thùng đặc biệt từ Pepsi, việc xử lý rác bây giờ giống như một hành động có ý nghĩa: không chỉ để thiết lập một thói quen tốt mà còn để mọi người nói lên suy nghĩ của chính bản thân mình.

Với những phản hồi tích cực từ giới trẻ, Pepsi đang có dự định biến Raise Your Voice từ một chương trình thí điểm thành một chiến dịch dài hơi, giúp giảm thiểu việc xả rác và xây dựng một thành phố xanh và sạch hơn.

Nguồn: Tổng hợp

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Trending YouTube khiến những người sáng tạo nội dung yếu thế so với thương hiệu lớn

Bài tiếp theo

Khi Mona Lisa trốn thoát khỏi bảo tàng Lourve: Không gì là không thể với quảng cáo mới của Perrier

nội dung tương tự