Tìm hiểu google adwords (google ads) là gì và bí mật quảng cáo thành công

16 Thg 05

Nếu bạn còn đang là “lính mới” bước vào thế giới marketing thì bạn ít nhiều đã nghe tới Google Ads hay Google Adwords. Bạn có chắc mình thực sự hiểu quảng cáo Google ads là gì hay Google Adwords...

Nếu bạn còn đang là “lính mới” bước vào thế giới marketing thì bạn ít nhiều đã nghe tới Google Ads hay Google Adwords. Bạn có chắc mình thực sự hiểu quảng cáo Google ads là gì hay Google Adwords là gì và sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn các hiểu biết cơ bản về một trong những công cụ marketing mạnh nhất hiện nay.

Quảng cáo trả phí - Google Ads là gì (Google Adwords là gì)?

Adwords(ads) là từ viết tắt của cụm “Advertisement keywords”, được hiểu là quảng cáo từ khóa. Do đó, quảng cáo Google Ads ( tên cũ Google Adwords) là tên một dịch vụ thương mại của Google, cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình.

Google ads (Google adwords) là một dịch vụ thương mại được google phát triển và cung cấp tới những công ty, doanh nghiệp hay cá nhân muốn quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của mình.

Để sử dụng quảng cáo google adwords (ads) bạn cần trả tiền cho google để để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc được click vào. Quảng cáo sẽ được hiển thị ở những vị trí ưa tiên trên bảng xếp hạng tìm kiếm hoặc trên những trang web thuộc mạng hiển thị của google.

Google Adwords là gì? Google ads là gì?

Google ads là gì? Tìm hiểu về google Adwords là gì? Google Adwords cho phép hiển thị kết quả tìm kiếm trên mọi thiết bị. - Nguồn: Medium

Facebook ads là gì TikTok ads là gì

Một số lợi ích của quảng cáo google adwords (ads) là gì?

Dưới đây sẽ là tổng quan về một số lợi ích của quảng cáo google adwords (ads) mà bạn nên tham khảo trước khi chọn google ads làm kênh quảng cáo cho doanh nghiệp, tổ chức của mình:

google adwords là gì - lợi ích của google ads là gì

Hiệu quả mang lại từ Google ads la gì? Lợi ích của google adwords là gì?

>>> Đọc thêm: Google adsense là gì?

Nhắm đúng khách hàng tiềm năng

Quảng cáo sẽ được hiển thị tại những vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng tìm kiếm cũng như trên các website được liên kết với google. Dựa theo những từ khóa mà khách hàng search, cũng như thông tin lướt web mỗi ngày, mà nội dung quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị chính xác đối với khách hàng tiềm năng.

Nhanh chóng, quản lý, điều khiển dễ dàng

Khi sản phẩm, dịch vụ của bạn được xét duyệt đáp ứng đủ điều kiện của google quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện chỉ sau 5 phút kể từ khi chiến dịch được cài đặt thành công.

Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể chỉnh sửa, thêm, xóa các thông tin, nội dung quảng cáo, thêm từ khóa, điều chỉnh ngân sách phù hợp. Quảng cáo google ads (adwords) còn cho phép bạn cài đặt ngôn ngữ bát kỳ, tại các thị trường mà bạn muốn hướng đến.

Đem lại hiệu quả cao, với chi phí được tối ưu

Việc hiểu được Google ads là gì, như đã nói ở trên google ads (adwords) giúp nhắm chính xác khách hàng tiềm năng, nhờ vậy mà khả năng chuyển đổi ra đơn hàng khi chạy google ads cũng tăng nên rất nhiều.

Chưa dừng lại ở đó bạn cũng nên biết chỉ khi khách hàng click vào quảng cáo thì bạn mới mất tiền, do vậy mà chi phí bỏ ra sẽ tối ưu hơn rất nhiều. Google còn cho phép bạn thay đổi ngân sách, giới hạn chi phí chạy quảng cáo theo từng ngày. Chính vì vậy chi phí quảng cáo google ads luôn được tối ưu và đạt hiệu quả cao.

Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật thường xuyên, chính xác

Google là một trong những công ty dịch vụ lớn nhất thế giới do vậy mà các sản phẩm của họ đều rất chuyên nghiệp. Các hệ thống báo cáo đều có độ chính xác cao, cập nhật thường xuyên.

Sự khác biệt giữa quảng cáo Google Ads (Adwords) và SEO

Cũng giống như Google Ads thì SEO cũng là một thuật ngữ quen thuộc với những người làm việc với Google.

SEO là gì? Chạy quảng cáo Google adwords là gì? SEO khác với Google ads là gì

SEO là gì? Chạy quảng cáo Google adwords là gì? SEO khác với Google ads là gì

Trong đó:

Chạy quảng cáo Google Ads: là hình thức bạn phải trả phí để được hiển thị website trên top đầu kết quả tìm kiếm từ khoá của Google

SEO: là hình thức tối ưu hoá website, giúp nâng cao thứ hạng hiển thị của website trên kết quả tìm kiếm Google. Đây là hình thức bạn không cần tốn tiền.

Tuy nhiên, hình thức nào cũng có ưu điểm của nó. Đối với chạy quảng cáo Google Ads, các bạn chỉ cần thiết lập trong khoảng 5 phút, tạo ngân sách chạy quảng cáo và rồi website của bạn sẽ được hiển thị luôn trên top kết quả tìm kiếm của Google ở nhóm quảng cáo.

Còn đối với SEO, tuy không phải mất nhiều chi phí nhưng bạn phải bỏ ra nhiều công sức để xây dựng và tối ưu website của bạn. Ngoài ra để có thể lên top từ khoá của website thì các bạn cũng sẽ phải mất từ 6 - 8 tháng tuỳ từng độ khó của từ khoá và kỹ năng SEO của bạn.

Do đó, nên kết hợp song song cả hai hình thức SEO và quảng cáo Google ADS (Google adwords) để đạt được hiệu quả cao nhất.

Nguyên lý cơ bản của Google Ads (Adwords) là gì?

Nắm được Google ads là gì thì cơ bản nguyên lý thực sự của Google ads đó là khi bạn sử dụng một số từ khóa thông dụng hay được tìm kiếm trên Google để tạo dựng nội dung quảng cáo xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm theo từ khóa đó. Tất nhiên các đối thủ cạnh tranh của bạn cũng muốn hiển thị với người dùng. Các công ty cạnh tranh nhau cùng nhiều từ khóa nên bạn sẽ phải đấu giá (bid) với các marketers khác để quảng cáo của mình tới được người tìm kiếm. Rõ ràng bạn càng trả cao cho mỗi PPC (chi phí tính trên 1 click) thì quảng cáo của bạn càng có cơ hội cao hơn trong phần kết quả tìm kiếm của Google.

Tuy nhiên, khác với mô hình đấu giá thông thường, với Google ads (tên cũ là Google Adwords), người chi nhiều tiền nhất chưa chắc đã là người chiến thắng do Google sử dụng công cụ tính điểm chất lượng quảng cáo.

Phương thức hoạt động của quảng cáo google adwords (google ads) là gì?

Để có thể sử dụng và chạy google ads bạn cần có tài khoản gmail (cái này chắc ai cũng có). Quảng cáo google ads (adwords) được bắt đầu với các chiến dịch qua tài khoản được lập này.

phương thức hoạt động quảng cáo google adwords (google ads) là gì

Chạy Quảng cáo Google ads là gì? Phương thức hoạt động dịch vụ quảng cáo google adwords là gì?

Loại chiến dịch mà bạn lựa chọn sẽ dựa trên những mục tiêu quảng cáo là gì như bạn muốn hiển thị quảng cáo theo hình thức nào, xuất hiện ở đâu? trong thời gian bao lâu...

Hiện sẽ có các loại chiến dịch quảng cáo phổ biến bao gồm:

  • Quảng cáo google mạng hiển thị.
  • Quảng cáo từ khóa google ads
  • Quảng cáo google ads tìm kiếm có lựa chọn hiển thị.
  • Video
  • mua sắm
  • Ứng dụng toàn cầu

Trong số những chiến dịch trên thì chiến dịch quảng cáo google được sử dụng nhiều nhất. Để tiết kiệm thời gian tôi xin nói cụ thể về 2 loại hình chiến dịch quảng cáo được sử dụng nhiều nhất hiện nay đó là: quảng cáo từ khóa google và quảng cáo mạng hiển thị google.

>> Xem thêm: Bộ tài tài liệu tự học google ads

Quảng cáo từ khóa google:

Với loại quảng cáo này mẫu quảng cáo xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm google khi người truy vấn tìm kiếm các từ khóa có liên quan đến sản phẩm - dịch vụ của bạn.

google adwords là gì? - quảng cáo từ khóa google ads

Google adwords là gì? - Hình thức quảng cáo từ khóa chạy google ads là gì

Bạn cũng cần lưu ý một điều là thứ hạng, vị trí quảng cáo sẽ phụ thuộc vào mức giá thầu từ khóa, độ liên quan của từ khóa, nội dung quảng cáo và trang đích.

Quảng cáo mạng hiển thị google:

Với chiến dịch quảng cáo này mẫu quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị trên GDN (Google Display Network) để kết nối và tiếp cận với 90% người dùng internet tại Việt nam.

google adwords là gì - Quảng cáo mạng hiển thị google ads

Chạy Google ads là gì? Quảng cáo Google adwords là gì? Quảng cáo mạng hiển thị google

GDN là gì? Là mạng hiển thị sẽ bao gồm các sản phẩm của chính google như Gmail, Youtube, Blogger, các ứng dụng di động, đặc biệt là hệ thống của 2 triệu website đang là đối tác của google được google cung cấp vị trí quảng cáo.

Điểm chất lượng (Quality Score) của Google Ads

Điểm chất lượng được Google tính dựa trên độ liên quan và hữu ích mà quảng cáo của bạn mang tới cho người tìm kiếm và từ khóa họ dùng. Nó cũng tính đến lượng clicks mà quảng cáo nhận được trước đây, hay còn gọi là tỉ lệ nhấp chuột (CTR) và mức độ phù hợp của trang đích được điều hướng.

Ví dụ, người dùng tìm kiếm từ khóa “Bitis Hunter Feast” và quảng cáo của bạn xuất hiện có chứa nội dung “mua Bitis Hunter Feast tại đây”, thì một khi người dùng clicked sẽ đưa họ tới thẳng trang đích có chứa thông tin về sản phẩm Bitis Hunter Feast. Còn nếu đích đến của quảng cáo chỉ là trang chủ trình bày tất cả các sản phẩm Bitis thì điểm chất lượng sẽ thấp hơn.

Điểm chất lượng của bạn càng cao càng cho bạn lợi thế lớn trước các đối thủ của mình. Kể cả khi mức giá tối đa bạn đưa ra thấp hơn đối thủ nhưng quảng cáo của bạn vẫn có thể xếp trên họ nhờ điểm chất lượng cao.

Phương thức Quảng cáo Zalo Phương thức Quảng cáo Adx là gì

Phương pháp tính phí quảng cáo google adwords là gì?

Khi chạy quảng cáo google ads chắc chắn bạn sẽ phải quan tâm đến phương thức tính chi phí của google ads là gì?. Sẽ có 3 chỉ số mà bạn cần quan tâm bao gồm:

Phương pháp tính phí quảng cáo google adwords (google ads) là gì

Phương pháp tính phí quảng cáo Google ads là gì (google adwords là gì) - CPC là gì? - CPM là gì? - CPA là gì? ?

  • CPC (Cost per Click): Là chỉ số tính chi phí theo số lần nhấp chuột vào các mẫu quảng cáo của google adwords. Google sẽ thu một khoản phí nhấn định cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của khách hàng.
  • CPM (Cost per Miles): Được tính theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị, người dùng quảng cáo google adwords sẽ phải trả 1 khoản chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên google.
  • CPA (Cost per Action): Tính phí chuyển đổi hoặc người dùng có hành động cụ thể trên website của bạn khi họ nhấp chuột vào quảng cáo như mua hàng, điền form đăng ký, tải ứng dụng... Phí quảng cáo sẽ được tính cho việc chuyển đổi thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo.

Lời kết

Như vậy trên đây là những chia sẻ về khái niệm cơ bản của quảng cáo google ads là gì hay tên gọi khác google adwords là gì? cũng như những vấn đề xoay quanh google ads (google adwords). Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích để bạn có thể tham khảo và có những chiến dịch quảng cáo google ads nói riêng và các chiến dịch digital marketing nói chung, đem lại doanh thu cao hơn.

Thao Nguyen - MarketingAI

Đánh giá của bạn

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.