Thứ Tư, Tháng Tư 21, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Google Analytics là gì? Cách cài Google Analytics cho WordPress chi tiết 2020

Bởi Khánh Khiêm (Admin) - MarketingAI
Th3 12, 2021
trong Cho nhà quản lý, SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Google Analytics đã chứng minh bản thân là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất hiện có từ nhiều năm qua. Với các báo cáo chi tiết và thân thiện với người dùng về hoạt động trên website, Google Analytics là một công cụ tuyệt vời để các nhà tiếp thị thấu hiểu đối tượng khách hàng và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Vậy Google Analytics là gì và những sai lầm doanh nghiệp thường mắc phải khi sử dụng Google Analytics như thế nào? 

Google là gì

Mục Lục:

  • 1 Google Analytics là gì?
  • 2 Các tính năng chính của Google Analytics là gì?
  • 3 Hướng dẫn cách cài đặt google Analytics cho wordpress
    • 3.1 Cách chèn code google Analytics vào website wordpress
  • 4 Cách sử dụng google Analytics
  • 5 8 sai lầm doanh nghiệp thường mắc phải khi sử dụng Google Analytics là gì?
    • 5.1 Không sử dụng Google Analytics ngay từ đầu
    • 5.2 Không lọc dữ liệu phiên nội bộ
    • 5.3 Không lọc lưu lượng thư rác
    • 5.4 Sử dụng sai các tham số UTM
    • 5.5 Chỉ sử dụng dữ liệu tổng hợp
    • 5.6 Không thiết lập mục tiêu
    • 5.7 Không theo dõi chuyển đổi
    • 5.8 Không theo dõi các sự kiện hoặc chiến dịch

Google Analytics là gì?

Google Analytics là một công cụ phân tích website miễn phí được cung cấp bởi Google để giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập website. Google Analytics sẽ cung cấp các số liệu thống kê và các công cụ phân tích cơ bản để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và đạt được các mục đích Marketing. Dịch vụ này hiện có sẵn cho bất kỳ cá nhân nào có tài khoản Google.

Thực tế rằng website chính là trung tâm sự hiện diện của doanh nghiệp trên nền tảng kỹ thuật số. Do đó cách tốt nhất để cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về hiệu quả của tất cả các chiến dịch đang chạy để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến chính là sử dụng Google Analytics.

tìm hiểu về google analytics là gì

Google Analytics là gì? (Ảnh: Reliable Soft)

Các công cụ đo lường dữ liệu và phân tích là vô cùng quan trọng và hữu ích trong doanh nghiệp, từ việc giúp bạn hiểu khách hàng của mình đến việc tăng lưu lượng truy cập thường xuyên hơn dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Để thiết lập tài khoản Google Analytics, bạn chỉ cần truy cập trang đăng nhập Google Analytics, tạo tên người dùng và kết nối trang web doanh nghiệp.

Google Analytics sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi liên quan đến

  • Khách truy cập: có bao nhiêu khách truy cập mỗi ngày, họ dùng thiết bị gì để kết nối với website, họ dùng trình duyệt gì để kết nối, nhân khẩu học của khách truy cập ra sao…
  • Nguồn truy cập: trang web nguồn nào mang đến sự chuyển đổi nhiều nhất cho website của bạn, mạng xã hội nào đem tới traffic cao nhất, bạn đã thành công bao nhiêu với ngân sách mình bỏ ra, keyword nào đem lại traffic tốt nhất..
  • Về những trang con trong website: khách truy cập dành bao nhiêu thời gian cho các bài viết, bài viết nào phổ biến nhất, landing page doanh nghiệp hiệu quả như thế nào
  • Hành động trên trang: họ dành bao nhiêu thời gian trên trang, họ ghé thăm những bài viết nào, họ hành động gì trên trang, có bao nhiêu người điền thông tin đăng ký nhận bản tin…

Các tính năng chính của Google Analytics là gì?

Dưới đây sẽ một số tính năng chính của google Analytics hay nói cách khác là lợi ích của google Analytics như:

  • Sử dụng Advanced Segment để theo dõi các chiến dịch cụ thể
  • Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết
  • Theo dõi doanh thu của các sản phẩm
  • Có thể xem các nội dung, từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm
  • Funnel Visualization: Kiểm tra người dùng thoát trang ở bước nào trong quá trình mua hàng – thanh toán
  • Theo dõi hành vi người dùng
  • Tạo các mô hình so sánh mức độ tham gia của các kênh marketing (Model Comparision)
  • Xem dữ liệu nhân khẩu học của nguồn đối tượng truy cập vào website: Nhóm tuổi, địa điểm, chủ đề ưa thích…

Hướng dẫn cách cài đặt google Analytics cho wordpress

Dưới đây sẽ là các bước hướng dẫn cách cài đặt google Analytics cho wordpress chi tiết dành cho những bạn chưa biết có thể thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập theo đường dẫn: Tại đây. Đăng nhập google Analytics bằng cách sử dụng tài khoản Gmail (Nếu chưa có thì bạn có thể tự tạo tài khoản Gmail)

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 01

Bước 2: Bấm chọn thiết lập miễn phí.

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 02

Bước 3: Tạo tên tài khoản —> Bấm tiếp để tiếp tục.

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 03

Bước 4: Chọn đo lường trên Web —> Bấm Tiếp để tiếp tục

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 04

Bước 5: Thiết lập thuộc tính bao gồm: Tên trang web, URL, Danh mục ngành, Múi giờ báo cáo —> Bấm Tạo.

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 05

Bước 6: Tích chọn các điều khoảng như hình bên dưới và bấm chọn “Tôi chấp nhận”

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 06

Bước 7: Sau khi tạo và thiết lập xong các thông tin Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn 1 đoạn mã. Bây giờ bạn chỉ cần gắn đoạn mã đó lên website là được.

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 07

Cách chèn code google Analytics vào website wordpress

Có khác nhiều cách để chèn code Google Analytics vào website và cụ thể ở đây là những website sử dụng mã nguồn mở wordpress. Trong bài viết này MarketingAI sẽ hướng dẫn bạn cách chèn code Google Analytics đơn giản và phổ biến nhất, ai cũng có thể thực hiện được.

Đầu tiên bạn cần đăng nhập được vào trang quản trị website. Tiếp đó tại cột bên trái bạn chọn Appearance —> Theme Editor

Cách chèn code google Analytics vào website wordpress 001

Nhìn sang bên phải tại mục Theme Files —> Theme Header

Cách chèn code google Analytics vào website wordpress 002

Paste (Dán) đoạn code google Analytics vừa lẫy vào trong đoạn thẻ <head></head>. Sau đó bấm Upload File để cập nhật. Như vậy là xong!

Cách chèn code google Analytics vào website wordpress 003

Cách sử dụng google Analytics

Cách sử dụng Google Analytics bao gồm:

  • Hướng dẫn cài mã Google Analytics
  • Hướng dẫn đọc số liệu cơ bản trên Google Analytics

*Nguồn video: HỌC VIỆN MOA

8 sai lầm doanh nghiệp thường mắc phải khi sử dụng Google Analytics là gì?

Vì công cụ này rất hữu ích và đặc biệt quan trọng. Do đó, doanh nghiệp cần sử dụng chính xác để có thể đạt được hết tiềm năng của công cụ này. Dưới đây là một số lỗi Google Analytics phổ biến cần tránh để đảm bảo rằng bạn sẽ tận dụng tối đa sức mạnh này.

Không sử dụng Google Analytics ngay từ đầu

Theo thống kê, có khoảng từ 30 đến 50 triệu trang web sử dụng Google Analytics. Nếu trang web của bạn không phải là một trong số đó, bạn có nguy cơ bỏ lỡ một trong những ứng dụng tốt nhất để phân tích lưu lượng truy cập website. Không sử dụng Google Analytics hoặc nền tảng theo dõi khác cho trang web của bạn giống như bạn không thể biết chiến lược tiếp thị nào đang hoạt động tốt hay không.

Với Google Analytics, doanh nghiệp có thể xem xét cách thức người dùng hoạt động trên mỗi trang, từ đó thực hiện các điều chỉnh các tính năng để cải thiện chiến lược kinh doanh của mình.

những sai lầm khi sử dụng google analytics - Không sử dụng Google Analytics ngay từ đầu

Lỗi lầm đầu tiên các nhà tiếp thị có thể mắc phải chính là không cài đặt Google Analytics ngay từ đầu (Ảnh: Behance)

Không lọc dữ liệu phiên nội bộ

Đối với một tổ chức lớn, hàng nghìn lượt xem trang mỗi tháng có thể đến từ nội bộ công nhân viên chứ không phải đến từ khách hàng tiềm năng. Hoạt động nội bộ này có thể làm lệch dữ liệu doanh nghiệp ngay từ đầu và cung cấp cho bạn ý tưởng không chính xác về hiệu suất của website. Vì vậy, điều quan trọng là phải thiết lập bộ lọc để xóa thông tin này khỏi kết quả để các phân tích trở nên chính xác nhất có thể.

Không lọc lưu lượng thư rác

Khoảng 4% của tất cả lưu lượng truy cập internet đến từ thư rác; điều này có vẻ như là một tỷ lệ nhỏ, nhưng nó có thể chuyển thành một số lượng đáng kể lượt xem trang vô nghĩa cho website doanh nghiệp.

Ngay cả khi bạn đã triển khai các công cụ để chặn tài khoản gửi thư rác, bạn vẫn cần lọc lưu lượng thư rác để giữ cho dữ liệu trở nên chính xác. Công cụ Analytics Edge trong Google Analytics sẽ giúp phân khúc để loại bỏ các thư rác cá nhân được gửi tới doanh nghiệp khiến việc phân tích trở nên chính xác hơn rất nhiều.

Sử dụng sai các tham số UTM

Tham số UTM là một đoạn mã mà bạn thêm vào URL để giúp bạn xem lưu lượng truy cập web của mình đến từ đâu. Ví dụ: nếu bạn đưa quảng cáo lên các trang web khác nhau, sử dụng các tham số UTM sẽ giúp bạn xem quảng cáo nào đang hoạt động tốt hơn trong việc hướng lưu lượng truy cập đến trang web doanh nghiệp. Đây là cách bạn có thể tìm ra số liệu thống kê rằng traffic đến từ các phương tiện truyền thông xã hội hay các trang web thứ ba. Với kiến ​​thức đó, bạn có thể điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của mình cho phù hợp.

những sai lầm khi sử dụng google analytics - Sử dụng sai các tham số UTM

Khoảng 4% tất cả lưu lượng truy cập internet đến từ thư rác; điều này có vẻ như là một tỷ lệ nhỏ, nhưng nó có thể chuyển thành một số lượng đáng kể lượt xem trang vô nghĩa cho website doanh nghiệp (Ảnh: Behance)

Chỉ sử dụng dữ liệu tổng hợp

Nếu bạn không phân khúc dữ liệu Google Analytics của mình dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, hành vi và địa lý, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều thông tin có giá trị. Ví dụ: 72,5% lưu lượng truy cập website doanh nghiệp đến từ người dùng có vị trí địa lý tại Hà Nội, do đó, những bài đăng liên quan đến thủ đô có thể phục vụ cho phần lớn đối tượng độc giả của website.

Bằng cách phân khúc nhỏ các dữ liệu, bạn có thể đạt được những hiểu biết tương tự để điều chỉnh nội dung tốt hơn và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn trước.

Không thiết lập mục tiêu

Một nghiên cứu trước đây của Harvard chứng minh rằng việc có mục tiêu giúp bạn thành công gấp 10 lần so với những phương án thay thế. Là một nhà tiếp thị hoặc nhà quản lý, bạn cần tạo mục tiêu cho doanh nghiệp. Có thể là các mục tiêu như tạo ra khách hàng tiềm năng, cải thiện sự tham gia của khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công. Trong Google Analytics, bạn cũng có thể thiết lập các mục tiêu như tăng lượt tải xuống, khiến nhiều người nhấp vào một trang nhất định hoặc khuyến khích nhiều hình thức liên hệ hơn. Công cụ sẽ cho bạn thấy tiến trình hoàn thành mục tiêu để có những điều chỉnh cần thiết và quan trọng.

Không theo dõi chuyển đổi

Khoảng 22% các nhà tiếp thị báo cáo không hài lòng với tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. Để xem xét tỉ lệ chuyển đổi một cách trung thực hơn, hãy sử dụng Google Analytics để theo dõi hành vi của người dùng của bạn. Nếu không có dữ liệu chuyển đổi, bạn sẽ có một bức tranh chưa hoàn chỉnh về hiệu suất của website.

Bằng cách thiết lập mục tiêu chuyển đổi trong Google Analytics, bạn có thể thấy các chuyển đổi đến từ đâu, bài viết nào trên trang web mà người dùng đã truy cập nhiều nhất và điều gì khiến họ thực hiện các chuyển đổi bạn đạt được.

những sai lầm khi sử dụng google analytics - Không theo dõi chuyển đổi

Để xem xét tỉ lệ chuyển đổi một cách trung thực hơn, hãy sử dụng Google Analytics để theo dõi hành vi của người dùng (Ảnh: Behance)

Không theo dõi các sự kiện hoặc chiến dịch

Khoảng 64,6% số người nhấp vào quảng cáo Google khi họ đang tìm mua một mặt hàng trực tuyến. Vì vậy, nếu bạn không theo dõi các chiến dịch của riêng mình, bạn sẽ không biết chiến dịch quảng cáo nào đang hoạt động tốt và trang web nào giúp đem đến lưu lượng truy cập tốt cho website doanh nghiệp.

Google Analytics cung cấp cho bạn nguồn lưu lượng truy cập cũng như các biến theo dõi chiến dịch cụ thể. Bạn cũng có thể theo dõi các sự kiện như lượt nhấp email và lượt xem video trong chính phần mềm này.

Bài viết liên quan về Google Analytics bạn có thể tham khảo thêm:

– Những điều cần biết khi sử dụng Google Analytics

– Các thuật ngữ trong Google Analytics

– Session là gì?

– Time on site là gì?

– Pageview là gì?

– Cách sử dụng Google Analytics

– Đo lường hiệu quả SEO bằng Google Analytics

– 6 Chỉ số Google Analytics gây hiểu lầm bạn cần tránh

Kết luận

Như đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu được về google analytics là gì? Cũng như cách để sử dụng Google Analytics để đem tới lợi thế cho doanh nghiệp – tất nhiên cũng sẽ có nhiều tính năng bạn sẽ bỏ qua và mắc những sai lầm cơ bản với công cụ khổng lồ này. Bằng cách tránh những sai lầm phổ biến trên, bạn sẽ tiến gần hơn đến việc mở khóa toàn bộ tiềm năng của website doanh nghiệp.

Nguồn: Entrepreuners

1.7 / 5 ( 6 bình chọn )
Tags: Google Analytics
Bài trước

“Chiếc máy kết nối hòa bình” của Coca-Cola: Chiêu Marketing độc đáo nhất dịp sự kiện thượng đỉnh Mỹ Triều

Bài tiếp theo

Quảng cáo video trên TikTok điều hướng ngay đến website

Tin liên quan

Kiot là gì?

Kiot là gì? Lợi ích của việc thuê kiot chợ để kinh doanh

Th4 19, 2021
Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Bí quyết xây dựng trải nghiệm khách hàng cho tương lai

Th4 19, 2021
7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Th4 16, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021
Brand Attributes là gì

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Th4 14, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

3 thách thức hàng đầu khi tối ưu hóa kênh nội dung năm 2021

Hướng dẫn toàn tập cách tạo Evergreen Content

Các xu hướng digital marketing định hình ngành dược phẩm năm 2021

[Infographic] Clubhouse và cơ hội cho các thương hiệu “khai phá” nền tảng mạng xã hội mới

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

3 bước quan trọng giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng qua Email Marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789