Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Google Analytics là gì? Cách cài Google Analytics cho WordPress chi tiết 2020

in Cho nhà quản lý, Must read, Online Marketing, SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Google Analytics đã chứng minh bản thân là một trong những công cụ tiếp thị tốt nhất hiện có từ nhiều năm qua. Với các báo cáo chi tiết và thân thiện với người dùng về hoạt động trên website, Google Analytics là một công cụ tuyệt vời để các nhà tiếp thị thấu hiểu đối tượng khách hàng và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi. Vậy Google Analytics là gì và những sai lầm doanh nghiệp thường mắc phải khi sử dụng Google Analytics như thế nào? 

Google là gì

Mục Lục:

  • 1 Google Analytics là gì?
  • 2 Các tính năng chính của Google Analytics là gì?
  • 3 Hướng dẫn cách cài đặt google Analytics cho wordpress
    • 3.1 Cách chèn code google Analytics vào website wordpress
  • 4 Cách sử dụng google Analytics
  • 5 8 sai lầm doanh nghiệp thường mắc phải khi sử dụng Google Analytics là gì?
    • 5.1 Không sử dụng Google Analytics ngay từ đầu
    • 5.2 Không lọc dữ liệu phiên nội bộ
    • 5.3 Không lọc lưu lượng thư rác
    • 5.4 Sử dụng sai các tham số UTM
    • 5.5 Chỉ sử dụng dữ liệu tổng hợp
    • 5.6 Không thiết lập mục tiêu
    • 5.7 Không theo dõi chuyển đổi
    • 5.8 Không theo dõi các sự kiện hoặc chiến dịch

Google Analytics là gì?

Google Analytics là một công cụ phân tích website miễn phí được cung cấp bởi Google để giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập website. Google Analytics sẽ cung cấp các số liệu thống kê và các công cụ phân tích cơ bản để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và đạt được các mục đích Marketing. Dịch vụ này hiện có sẵn cho bất kỳ cá nhân nào có tài khoản Google.

Thực tế rằng website chính là trung tâm sự hiện diện của doanh nghiệp trên nền tảng kỹ thuật số. Do đó cách tốt nhất để cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về hiệu quả của tất cả các chiến dịch đang chạy để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến chính là sử dụng Google Analytics.

tìm hiểu về google analytics là gì

Google Analytics là gì? (Ảnh: Reliable Soft)

Các công cụ đo lường dữ liệu và phân tích là vô cùng quan trọng và hữu ích trong doanh nghiệp, từ việc giúp bạn hiểu khách hàng của mình đến việc tăng lưu lượng truy cập thường xuyên hơn dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Để thiết lập tài khoản Google Analytics, bạn chỉ cần truy cập trang đăng nhập Google Analytics, tạo tên người dùng và kết nối trang web doanh nghiệp.

Google Analytics sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi liên quan đến

  • Khách truy cập: có bao nhiêu khách truy cập mỗi ngày, họ dùng thiết bị gì để kết nối với website, họ dùng trình duyệt gì để kết nối, nhân khẩu học của khách truy cập ra sao…
  • Nguồn truy cập: trang web nguồn nào mang đến sự chuyển đổi nhiều nhất cho website của bạn, mạng xã hội nào đem tới traffic cao nhất, bạn đã thành công bao nhiêu với ngân sách mình bỏ ra, keyword nào đem lại traffic tốt nhất..
  • Về những trang con trong website: khách truy cập dành bao nhiêu thời gian cho các bài viết, bài viết nào phổ biến nhất, landing page doanh nghiệp hiệu quả như thế nào
  • Hành động trên trang: họ dành bao nhiêu thời gian trên trang, họ ghé thăm những bài viết nào, họ hành động gì trên trang, có bao nhiêu người điền thông tin đăng ký nhận bản tin…

Các tính năng chính của Google Analytics là gì?

Dưới đây sẽ một số tính năng chính của google Analytics hay nói cách khác là lợi ích của google Analytics như:

  • Sử dụng Advanced Segment để theo dõi các chiến dịch cụ thể
  • Tùy chỉnh Dashboard để xem những dữ liệu cần thiết
  • Theo dõi doanh thu của các sản phẩm
  • Có thể xem các nội dung, từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm
  • Funnel Visualization: Kiểm tra người dùng thoát trang ở bước nào trong quá trình mua hàng – thanh toán
  • Theo dõi hành vi người dùng
  • Tạo các mô hình so sánh mức độ tham gia của các kênh marketing (Model Comparision)
  • Xem dữ liệu nhân khẩu học của nguồn đối tượng truy cập vào website: Nhóm tuổi, địa điểm, chủ đề ưa thích…

Hướng dẫn cách cài đặt google Analytics cho wordpress

Dưới đây sẽ là các bước hướng dẫn cách cài đặt google Analytics cho wordpress chi tiết dành cho những bạn chưa biết có thể thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập theo đường dẫn: Tại đây. Đăng nhập google Analytics bằng cách sử dụng tài khoản Gmail (Nếu chưa có thì bạn có thể tự tạo tài khoản Gmail)

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 01

Bước 2: Bấm chọn thiết lập miễn phí.

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 02

Bước 3: Tạo tên tài khoản —> Bấm tiếp để tiếp tục.

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 03

Bước 4: Chọn đo lường trên Web —> Bấm Tiếp để tiếp tục

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 04

Bước 5: Thiết lập thuộc tính bao gồm: Tên trang web, URL, Danh mục ngành, Múi giờ báo cáo —> Bấm Tạo.

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 05

Bước 6: Tích chọn các điều khoảng như hình bên dưới và bấm chọn “Tôi chấp nhận”

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 06

Bước 7: Sau khi tạo và thiết lập xong các thông tin Google Analytics sẽ cung cấp cho bạn 1 đoạn mã. Bây giờ bạn chỉ cần gắn đoạn mã đó lên website là được.

cách cài đặt google Analytics cho wordpress 07

Cách chèn code google Analytics vào website wordpress

Có khác nhiều cách để chèn code Google Analytics vào website và cụ thể ở đây là những website sử dụng mã nguồn mở wordpress. Trong bài viết này MarketingAI sẽ hướng dẫn bạn cách chèn code Google Analytics đơn giản và phổ biến nhất, ai cũng có thể thực hiện được.

Đầu tiên bạn cần đăng nhập được vào trang quản trị website. Tiếp đó tại cột bên trái bạn chọn Appearance —> Theme Editor

Cách chèn code google Analytics vào website wordpress 001

Nhìn sang bên phải tại mục Theme Files —> Theme Header

Cách chèn code google Analytics vào website wordpress 002

Paste (Dán) đoạn code google Analytics vừa lẫy vào trong đoạn thẻ <head></head>. Sau đó bấm Upload File để cập nhật. Như vậy là xong!

Cách chèn code google Analytics vào website wordpress 003

Cách sử dụng google Analytics

Cách sử dụng Google Analytics bao gồm:

  • Hướng dẫn cài mã Google Analytics
  • Hướng dẫn đọc số liệu cơ bản trên Google Analytics

*Nguồn video: HỌC VIỆN MOA

8 sai lầm doanh nghiệp thường mắc phải khi sử dụng Google Analytics là gì?

Vì công cụ này rất hữu ích và đặc biệt quan trọng. Do đó, doanh nghiệp cần sử dụng chính xác để có thể đạt được hết tiềm năng của công cụ này. Dưới đây là một số lỗi Google Analytics phổ biến cần tránh để đảm bảo rằng bạn sẽ tận dụng tối đa sức mạnh này.

Không sử dụng Google Analytics ngay từ đầu

Theo thống kê, có khoảng từ 30 đến 50 triệu trang web sử dụng Google Analytics. Nếu trang web của bạn không phải là một trong số đó, bạn có nguy cơ bỏ lỡ một trong những ứng dụng tốt nhất để phân tích lưu lượng truy cập website. Không sử dụng Google Analytics hoặc nền tảng theo dõi khác cho trang web của bạn giống như bạn không thể biết chiến lược tiếp thị nào đang hoạt động tốt hay không.

Với Google Analytics, doanh nghiệp có thể xem xét cách thức người dùng hoạt động trên mỗi trang, từ đó thực hiện các điều chỉnh các tính năng để cải thiện chiến lược kinh doanh của mình.

những sai lầm khi sử dụng google analytics - Không sử dụng Google Analytics ngay từ đầu

Lỗi lầm đầu tiên các nhà tiếp thị có thể mắc phải chính là không cài đặt Google Analytics ngay từ đầu (Ảnh: Behance)

Không lọc dữ liệu phiên nội bộ

Đối với một tổ chức lớn, hàng nghìn lượt xem trang mỗi tháng có thể đến từ nội bộ công nhân viên chứ không phải đến từ khách hàng tiềm năng. Hoạt động nội bộ này có thể làm lệch dữ liệu doanh nghiệp ngay từ đầu và cung cấp cho bạn ý tưởng không chính xác về hiệu suất của website. Vì vậy, điều quan trọng là phải thiết lập bộ lọc để xóa thông tin này khỏi kết quả để các phân tích trở nên chính xác nhất có thể.

Không lọc lưu lượng thư rác

Khoảng 4% của tất cả lưu lượng truy cập internet đến từ thư rác; điều này có vẻ như là một tỷ lệ nhỏ, nhưng nó có thể chuyển thành một số lượng đáng kể lượt xem trang vô nghĩa cho website doanh nghiệp.

Ngay cả khi bạn đã triển khai các công cụ để chặn tài khoản gửi thư rác, bạn vẫn cần lọc lưu lượng thư rác để giữ cho dữ liệu trở nên chính xác. Công cụ Analytics Edge trong Google Analytics sẽ giúp phân khúc để loại bỏ các thư rác cá nhân được gửi tới doanh nghiệp khiến việc phân tích trở nên chính xác hơn rất nhiều.

Sử dụng sai các tham số UTM

Tham số UTM là một đoạn mã mà bạn thêm vào URL để giúp bạn xem lưu lượng truy cập web của mình đến từ đâu. Ví dụ: nếu bạn đưa quảng cáo lên các trang web khác nhau, sử dụng các tham số UTM sẽ giúp bạn xem quảng cáo nào đang hoạt động tốt hơn trong việc hướng lưu lượng truy cập đến trang web doanh nghiệp. Đây là cách bạn có thể tìm ra số liệu thống kê rằng traffic đến từ các phương tiện truyền thông xã hội hay các trang web thứ ba. Với kiến ​​thức đó, bạn có thể điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của mình cho phù hợp.

những sai lầm khi sử dụng google analytics - Sử dụng sai các tham số UTM

Khoảng 4% tất cả lưu lượng truy cập internet đến từ thư rác; điều này có vẻ như là một tỷ lệ nhỏ, nhưng nó có thể chuyển thành một số lượng đáng kể lượt xem trang vô nghĩa cho website doanh nghiệp (Ảnh: Behance)

Chỉ sử dụng dữ liệu tổng hợp

Nếu bạn không phân khúc dữ liệu Google Analytics của mình dựa trên các yếu tố như nhân khẩu học, hành vi và địa lý, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều thông tin có giá trị. Ví dụ: 72,5% lưu lượng truy cập website doanh nghiệp đến từ người dùng có vị trí địa lý tại Hà Nội, do đó, những bài đăng liên quan đến thủ đô có thể phục vụ cho phần lớn đối tượng độc giả của website.

Bằng cách phân khúc nhỏ các dữ liệu, bạn có thể đạt được những hiểu biết tương tự để điều chỉnh nội dung tốt hơn và tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn trước.

Không thiết lập mục tiêu

Một nghiên cứu trước đây của Harvard chứng minh rằng việc có mục tiêu giúp bạn thành công gấp 10 lần so với những phương án thay thế. Là một nhà tiếp thị hoặc nhà quản lý, bạn cần tạo mục tiêu cho doanh nghiệp. Có thể là các mục tiêu như tạo ra khách hàng tiềm năng, cải thiện sự tham gia của khách hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công. Trong Google Analytics, bạn cũng có thể thiết lập các mục tiêu như tăng lượt tải xuống, khiến nhiều người nhấp vào một trang nhất định hoặc khuyến khích nhiều hình thức liên hệ hơn. Công cụ sẽ cho bạn thấy tiến trình hoàn thành mục tiêu để có những điều chỉnh cần thiết và quan trọng.

Không theo dõi chuyển đổi

Khoảng 22% các nhà tiếp thị báo cáo không hài lòng với tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. Để xem xét tỉ lệ chuyển đổi một cách trung thực hơn, hãy sử dụng Google Analytics để theo dõi hành vi của người dùng của bạn. Nếu không có dữ liệu chuyển đổi, bạn sẽ có một bức tranh chưa hoàn chỉnh về hiệu suất của website.

Bằng cách thiết lập mục tiêu chuyển đổi trong Google Analytics, bạn có thể thấy các chuyển đổi đến từ đâu, bài viết nào trên trang web mà người dùng đã truy cập nhiều nhất và điều gì khiến họ thực hiện các chuyển đổi bạn đạt được.

những sai lầm khi sử dụng google analytics - Không theo dõi chuyển đổi

Để xem xét tỉ lệ chuyển đổi một cách trung thực hơn, hãy sử dụng Google Analytics để theo dõi hành vi của người dùng (Ảnh: Behance)

Không theo dõi các sự kiện hoặc chiến dịch

Khoảng 64,6% số người nhấp vào quảng cáo Google khi họ đang tìm mua một mặt hàng trực tuyến. Vì vậy, nếu bạn không theo dõi các chiến dịch của riêng mình, bạn sẽ không biết chiến dịch quảng cáo nào đang hoạt động tốt và trang web nào giúp đem đến lưu lượng truy cập tốt cho website doanh nghiệp.

Google Analytics cung cấp cho bạn nguồn lưu lượng truy cập cũng như các biến theo dõi chiến dịch cụ thể. Bạn cũng có thể theo dõi các sự kiện như lượt nhấp email và lượt xem video trong chính phần mềm này.

Bài viết liên quan về Google Analytics bạn có thể tham khảo thêm:

– Những điều cần biết khi sử dụng Google Analytics

– Các thuật ngữ trong Google Analytics

– Session là gì?

– Time on site là gì?

– Pageview là gì?

– Cách sử dụng Google Analytics

– Đo lường hiệu quả SEO bằng Google Analytics

– 6 Chỉ số Google Analytics gây hiểu lầm bạn cần tránh

Kết luận

Như đến đây chắc hẳn bạn đã hiểu được về google analytics là gì? Cũng như cách để sử dụng Google Analytics để đem tới lợi thế cho doanh nghiệp – tất nhiên cũng sẽ có nhiều tính năng bạn sẽ bỏ qua và mắc những sai lầm cơ bản với công cụ khổng lồ này. Bằng cách tránh những sai lầm phổ biến trên, bạn sẽ tiến gần hơn đến việc mở khóa toàn bộ tiềm năng của website doanh nghiệp.

Nguồn: Entrepreuners

1.7 / 5 ( 6 bình chọn )
Tags: Google Analytics
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

“Chiếc máy kết nối hòa bình” của Coca-Cola: Chiêu Marketing độc đáo nhất dịp sự kiện thượng đỉnh Mỹ Triều

Next Post

Quảng cáo video trên TikTok điều hướng ngay đến website

Tin liên quan

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing
Cho nhà quản lý

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

Th1 15, 2021
SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Technographic Data là gì?
Cho nhà quản lý

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021
5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021
Cho nhà quản lý

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021
website là gì
Cho nhà quản lý

Website là gì? #7 cách bảo mật website toàn diện và hiệu quả nhất

Th1 14, 2021
Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021
Cho nhà quản lý

Các xu hướng ngành dược tiếp sức cho chiến lược marketing năm 2021

Th1 14, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

Th1 15, 2021

Covid-19 tác động mạnh mẽ đến việc thực hiện các chiến lược tiếp thị kinh doanh trong năm vừa qua....

Fashion eCommerce: 5 xu hướng thời trang quan trọng cần tận dụng trong năm 2021

Fashion eCommerce: 5 xu hướng thời trang quan trọng cần tận dụng trong năm 2021

Th1 6, 2021

Khi người tiêu dùng và các nhà bán lẻ thời trang nhìn nhận rõ hơn về hậu quả của đại...

cách viết icon facebook trên điện thoại

Cách viết icon facebook trên điện thoại iOS và Android đơn giản nhất

Th1 8, 2021

Là một người dùng mạng xã hội thường xuyên chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với icon facebook...

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021

Dù phải đối mặt với một loạt thách thức tới sự tồn tại của ứng dụng, TikTok đã có sự...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789