Google bán mảng kinh doanh Google Domains cho Squarespace như một phần nỗ lực cắt giảm chi phí

16 Thg 06

Alphabet Inc. đã kết thúc hoạt động động kinh doanh trong mảng Google Domains và bán tài sản của mình cho Squarespace Inc. - một công ty lưu trữ và xây dựng trang web của Mỹ có trụ sở tại...

Alphabet Inc. đã kết thúc hoạt động động kinh doanh trong mảng Google Domains và bán tài sản của mình cho Squarespace Inc. - một công ty lưu trữ và xây dựng trang web của Mỹ có trụ sở tại Thành phố New York với giá khoảng 180 triệu đô la.

Nếu bạn đã mua tên miền URL của Google Domains với mục đích xây dựng cho trang web của mình, thì mọi thứ có thể thay đổi bắt đầu từ hôm nay, sau khi Google bán mảng kinh doanh Google Domains của mình cho Squarespace với giá 180 triệu USD.

Squarespace thông báo rằng họ “đã ký một thỏa thuận mua tài sản dứt khoát với Google, theo đó Squarespace sẽ mua các tài sản được liên kết với hoạt động kinh doanh Google Domains.” Điều này bao gồm “khoảng 10 triệu miền được lưu trữ trên Google Domains trải rộng trên hàng triệu khách hàng”.

Google bán mảng kinh doanh Google Domains cho Squarespace như một phần nỗ lực cắt giảm chi phí- Ảnh 1.

Theo báo cáo của Bloomberg, Google sẽ thoát khỏi cuộc chơi đặt tên miền trong quá trình cắt giảm chi phí và tập trung vào các yếu tố khác để có sự phát triển nổi bật trong tương lai. Đầu năm nay, Google đã thông báo rằng họ sẽ cắt giảm hơn 12.000 vị trí tại công ty, tương đương với 6% lực lượng lao động toàn cầu, như một phần trong nỗ lực nhằm tăng cường sự tập trung và hướng lại những tài năng chủ chốt cho các cơ hội mới nổi.

Có vẻ như Google Domains hiện đã trở thành nạn nhân của sự thay đổi đó, và Squarespace sẽ được thiết lập để trở thành nơi lưu trữ các URL của Google Domains.

“Hỗ trợ quá trình chuyển đổi suôn sẻ cho khách hàng trong những tháng tới, với sự trợ giúp của nhóm Google Domains, là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Squarespace có thể cung cấp trải nghiệm tích hợp về mua và quản lý miền cùng với việc cung cấp các công cụ khác mà những khách hàng này có thể cần để xây dựng sự hiện diện trực tuyến của họ.” Matt Madrigal, Phó Chủ Tịch Kiêm Tổng Giám Đốc, Merchant Shopping Của Google

Được công bố lần đầu vào năm 2014 nhưng chỉ mới hết giai đoạn thử nghiệm vào năm ngoái, lợi ích chính của Google Domains là nó cung cấp mã định danh URL tùy chỉnh, với hơn 300 phần cuối cùng của tên miền để tùy chỉnh tốt hơn sự hiện diện trên web.

Google bán mảng kinh doanh Google Domains cho Squarespace như một phần nỗ lực cắt giảm chi phí- Ảnh 2.

Với tư cách là công ty đăng ký tên miền, dịch vụ của Google cung cấp các tính năng như quyền riêng tư WHOIS miễn phí và DNSSEC chỉ bằng một cú nhấp chuột (để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công giả mạo DNS và đầu đọc bộ nhớ cache), đồng thời tận dụng cơ sở hạ tầng đám mây nhanh chóng và đáng tin cậy của công ty. Google Domains cũng cung cấp giao diện người dùng đơn giản.

Với dịch vụ lưu trữ miền giá cả phải chăng, tích hợp thông qua công ty quản lý tìm kiếm trực tuyến, đây là một lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều người. Tính đến nay, Google Domains đã bán được hơn 10 triệu tên miền. Sau khi được bán cho Squarespace, những tên miền đó sẽ vẫn được giữ nguyên giá trị.

Tuy nhiên, bạn sẽ có thể tốn nhiều tiền hơn để duy trì tên miền này, bởi mức giá hiện tại của Squarespace cao hơn so với Google Domains. Nhưng tất cả sẽ được đánh giá khi Squarespace nắm quyền sở hữu doanh nghiệp và tích hợp nó vào dịch vụ của mình. Squarespace cho biết họ sẽ “tôn trọng giá gia hạn của tất cả khách hàng Google Domains hiện tại trong ít nhất 12 tháng sau khi kết thúc giao dịch”, dự kiến sẽ diễn ra vào quý 3 năm 2023. 

Mức giá hiện tại của Squarespace cao hơn so với Google Domains

Điều này có nghĩa là: “Tài khoản Google Domains của bạn không bị ảnh hưởng ngay lập tức và bạn không cần phải làm gì vào lúc này. Sau khi nhận được phê duyệt theo quy định và giao dịch kết thúc, bạn sẽ trở thành khách hàng của Squarespace và miền của bạn sẽ được sở hữu và sau một giai đoạn chuyển đổi, sẽ được quản lý bởi Squarespace.”

Đáng chú ý hơn hiện nay là cách Squarespace “sẽ trở thành nhà cung cấp miền độc quyền cho bất kỳ khách hàng nào mua miền cùng với đăng ký Workspace của họ trực tiếp từ Google trong tối thiểu ba năm”.

Việc bán hàng cũng cho thấy rằng nỗ lực cắt giảm chi phí của Google vẫn chưa kết thúc, vì nó có vẻ sẽ khơi lại lợi nhuận, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng tăng từ các công cụ AI thế hệ mới, cũng như những người chơi mới nổi trong không gian Thương mại điện tử.

>>> Xem thêm: Google đang mở ra một kỷ nguyên mới: Quảng cáo hỗ trợ bởi AI

Thanh Thanh - MarketingAi

Theo Social Media Today, 9to5google

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.