Thứ Hai, Tháng Tư 19, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Cho nhà quản lý

Google Business là gì? Những lợi ích tuyệt vời từ Google Business

Bởi Tô Linh
Th3 12, 2021
trong Cho nhà quản lý, Digital marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Google là nơi 3,5 tỷ tìm kiếm thông tin được thực hiện mỗi ngày. Không chỉ dừng lại là một công cụ tìm kiếm, trên thực tế, có rất nhiều công cụ của Google có thể cực kỳ có giá trị dành cho doanh nghiệp, đặc biệt là để phát triển Marketing. Trong rất nhiều các công cụ của Google, nổi bật nhất chính là Google Business. Hãy cùng tìm hiểu Google Business là gì? Những lợi ích tuyệt vời từ Google Business trong bài viết.

Google Business là gì? Những lợi ích tuyệt vời từ Google Business (Ảnh: localpropeller)

Khái niệm Google là gì

Mục Lục:

  • 1 Google Business là gì?
  • 2 Những lợi ích tuyệt vời từ Google Business
    • 2.1 Quản lý thông tin của bạn
    • 2.2 Tương tác với khách hàng
    • 2.3 Giúp khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp
  • 3 Hướng dẫn nhanh cách đăng kí sử dụng Google Business
  • 4 Câu hỏi thường gặp về Google my Business là gì
    • 4.1 Thông tin doanh nghiệp trên Google My Business sẽ được hiển thị ở đâu?
    • 4.2 Một doanh nghiệp có cần lập nhiều tài khoản Google My Business khác nhau không?
    • 4.3 Các đánh giá và nhận xét của khách hàng quan trọng như nào?

Google Business là gì?

Google Business là gì? Google Business hay còn có tên gọi đầy đủ là Google My Business. Đây là một công cụ dành cho các doanh nghiệp, tổ chức để quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên Google, bao gồm cả Google Search (Google tìm kiếm) và Google Maps (Google bản đồ). Đặc biệt hơn, Google Business là một công cụ miễn phí và dễ sử dụng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tìm hiểu cách sử dụng thông qua hướng dẫn từ chính Google.

Google Business là gì? (Ảnh: Google)

Bằng cách xác minh và chỉnh sửa thông tin doanh nghiệp trên Google Business, bạn có thể vừa giúp khách hàng tìm thấy bạn vừa kể cho họ câu chuyện về doanh nghiệp của bạn. Đồng thời sử dụng Google Business để tương tác với khách hàng mới và cũ và kể cho họ câu chuyện về doanh nghiệp của bạn.

>> Đọc thêm: Google Suggest là gì?

Những lợi ích tuyệt vời từ Google Business

Quản lý thông tin của bạn

Với Google Business, bạn dễ dàng quản lý thông tin mà người dùng Google nhìn thấy khi họ tìm kiếm doanh nghiệp hoặc các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Các doanh nghiệp xác minh thông tin của họ với Google My Business thường có khả năng được người tiêu dùng coi là có uy tín gấp đôi (số liệu từ Google, tháng 12 năm 2014). Khi mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn trên Google Maps và Google Search, hãy đảm bảo rằng họ có quyền truy cập vào thông tin như giờ, website và địa chỉ của doanh nghiệp bạn.

Tương tác với khách hàng

Một trong những lợi ích tuyệt vời từ Google Business quan trọng khác chính là việc giúp bạn đọc và trả lời đánh giá từ khách hàng, đồng thời đăng ảnh thể hiện những gì bạn làm.

Google cho biết các doanh nghiệp thêm ảnh vào danh sách của họ nhận được thêm 42% yêu cầu chỉ đường lái xe trên Google Maps và nhận được nhiều hơn 35% số lần nhấp qua website của họ so với các doanh nghiệp không có.

Google Business là gì? Những lợi ích của Google Business? Tác dụng của Google Business

>> Có thể bạn quan tâm: Google Assitant là gì?

Giúp khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp

Google Business giúp các khách hàng xem thông tin chi tiết khi thực hiện tìm kiếm doanh nghiệp. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Business để giúp các khách hàng nắm bắt thông tin và mở rộng sự hiện diện của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể xem thông tin như có bao nhiêu người gọi doanh nghiệp của bạn trực tiếp từ số điện thoại được hiển thị trên kết quả tìm kiếm địa phương trong Google Maps và Google Search. Hãy liên tục tạo và theo dõi hiệu suất của các chiến dịch AdWords Express để quảng bá về doanh nghiệp của bạn để mở rộng sự hiện diện của thương hiệu nhiều hơn.

Hướng dẫn nhanh cách đăng kí sử dụng Google Business

Google Business là gì? Hướng dẫn nhanh cách đăng ký Google Business (Ảnh: Associates)

Với những lợi ích tuyệt vời từ Google Business dành cho doanh nghiệp, giúp thương hiệu của bạn đẩy mạnh những lợi ích Markerting tuyệt vời, hãy bắt đầu với hướng dẫn nhanh cách đăng kí sử dụng Google Business chỉ với 5 bước đơn giản ngay dưới đây.

Trước tiên, bạn hãy bắt đầu truy cập tại địa chỉ đường link: google.com/business và nhấn nút Start now để đăng ký.

  • Bước 1: Điền tên doanh nghiệp của bạn, sau khi điền nhấn vào Next để đồng ý với Điều khoản dịch vụ và Chính sách bảo mật của Google và tiếp tục.

  • Bước 2: Thêm vị trí của doanh nghiệp.

Tại bước này, Google Business hỏi “Bạn có muốn thêm một địa điểm khách hàng có thể ghé thăm, như cửa hàng hoặc văn phòng không?”. Vị trí này sẽ hiển thị trên Google Maps và Google Search khi khách hàng đang tìm kiếm doanh nghiệp của bạn. Nếu đồng ý nhấn Yes, còn nếu bạn muốn bỏ qua nhấn No.

Cài đặt vị trí trên google business

Google Business là gì? cài đặt vị trí google business

Sau khi nhấn Yes, một bảng địa chỉ hiện lên, bạn chỉ cần điền thông tin địa chỉ sau đó nhấn Next và tiếp tục xác định vị trí của bạn khi hiển thị trên Google Maps để hoàn thành bước này.

Sau đó, Google sẽ hỏi xem bạn có địa điểm nào khác nữa không. Nếu doanh nghiệp bạn có nhiều địa chỉ, nhấn Yes và thêm một hay nhiều địa chỉ nữa, còn không bạn hãy nhấn No.

  • Bước 3: Chọn danh mục phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn

Chọn danh mục phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn

Google business là gì? tùy chọn danh mục phù hợp cho doanh nghiệp

Chọn một danh mục chính mô tả toàn bộ doanh nghiệp của bạn; không thêm nhiều danh mục để liệt kê tất cả các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hãy cụ thể khi chọn một danh mục. Ví dụ: chọn Salon Nail Salon thay vì Salon. Sử dụng các danh mục bổ sung để cho khách hàng biết thêm về các dịch vụ cụ thể mà bạn cung cấp.

  • Bước 4: Lựa chọn những chi tiết liên lạc nào bạn muốn hiển thị cho khách hàng.

Bạn có thể chọn số điện thoại hotline, địa chỉ URL website hoặc cả 2 thông tin này khi hiển thị trên Google.

Lựa chọn những thông tin khách hàng có thể liên lạc

Google Business là gì? – Cài đặt thông tin liên lạc 

  • Bước 5: Hoàn thành

Cuối cùng Google sẽ hỏi “Bạn có muốn nhận thông tin liên lạc với các mẹo và đề xuất được cá nhân hóa để cải thiện sự hiện diện của doanh nghiệp trên Google không?” Nếu đồng ý chọn Yes còn không chọn No, sau đó nhấn vào Next.

Xác nhận thông tin liên lạc

Google business là gì? Xác nhận lại xem có muốn nhận thông tin liên lạc và đề xuất được cá nhân hóa để cải thiện sự hiện diện trên google

Sau đó, bạn chỉ cần nhấn vào Finish khi đã hoàn thành các bước ở trên để hoàn tất đăng ký với Google Business.

Hoàn thành

Google Business là gì? – Hoàn thành việc đăng ký

Câu hỏi thường gặp về Google my Business là gì

Thông tin doanh nghiệp trên Google My Business sẽ được hiển thị ở đâu?

Khi người dùng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn trên Google thông tin sẽ hiển thị tại

  • Trước hết là hiển thị phía bên phải trang tìm kiếm Google.
  • Kết quả tìm kiếm địa lý khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan.

Một doanh nghiệp có cần lập nhiều tài khoản Google My Business khác nhau không?

Doanh nghiệp chỉ cần sử dụng một tài khoản Google business. Nhưng khi thêm một địa điểm mới, các bạn cần cung cấp thêm thông tin về địa chỉ, giờ làm việc, thông tin liên hệ, hình ảnh liên quan một cách chính xác và được xác minh.

Nếu bạn có cùng lúc hơn 10 địa điểm thì có đủ điều kiện để thực hiện xác minh hàng loạt thay vì xác minh từng địa chỉ một.

Các đánh giá và nhận xét của khách hàng quan trọng như nào?

Nó vô cùng quan trọng vì Google sẽ dựa vào đánh giá để xếp hạng vị trí doanh nghiệp trên bảng xếp hạng. Nó thậm chí chiếm tới 10% cách google xếp hạng tìm kiếm doanh nghiệp. Doanh nghiệp sở hữu đánh giá tốt sẽ nhận được sự tin cậy từ khách hàng cao hơn thông thường. Có đến 88% người dùng tin tưởng vào đánh giá trực tuyến để quyết định tìm hiểu doanh nghiệp đó.

Tổng hợp

>> Xem thêm: Cách sử dụng Google Business

Ngọc Mai  – MarketingAI

 

5 / 5 ( 1 bình chọn )
Bài trước

10 loại video quảng bá nhận diện thương hiệu cần thiết cho doanh nghiệp (Phần 1)

Bài tiếp theo

Từ scandal Seungri, giải quyết khủng hoảng truyền thông giữ vai trò như thế nào?

Tin liên quan

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Th4 16, 2021
Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

Th4 16, 2021
COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Th4 16, 2021
Multichannel marketing là gì?

Multichannel Marketing là gì? Cách sử dụng Multichannel Marketing

Th4 15, 2021
Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

Th4 14, 2021
Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Tương lai ngành thời trang: Chiến lược marketing hàng hiệu và phục trang sang trọng hậu COVID-19

Th4 14, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789