Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Google chạy thử nghiệm bổ sung các liên kết theo ngữ cảnh trong featured snippets

Hải Yến Bởi Hải Yến
Th12 4, 2020
trong Digital marketing, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Google đã xác nhận rằng, các nội dung trên web do Google tạo dưới dạng featured snippets sẽ không mang lại một trải nghiệm tuyệt vời cho người tìm kiếm.

Google trong tuần này đã bắt đầu thử nghiệm hiển thị nhiều liên kết theo ngữ cảnh trong một kết quả tìm kiếm dạng featured snippets.

Theo đó, một đoạn trích nổi bật sẽ không chỉ có một liên kết đến trang xuất bản mà Google sử dụng cho nội dung này mà sẽ bổ sung các liên kết khác – giải thích cho các cụm từ mà Google cho rằng chúng cần thiết. Những liên kết từ bên thứ 3 này sẽ không dẫn về về trang chính nơi Google lấy làm đoạn trích nổi bật mà dẫn về một trang web khác.

Brodie Clark – một chuyên gia SEO đã phát hiện ra điều này và đăng nó trên Twitter. Dưới đây là ảnh chụp màn hình về cách chúng hoạt động.

Khi người dùng di con trỏ chuột qua các đường chấm trong đoạn trích nổi bật, Google sẽ dẫn đường link truy cập nội dung từ trang web của bên thứ ba. Nếu nhấp vào đường chấm hoặc liên kết đó, Google sẽ đưa bạn đến trang web mới – giải thích cho cụm từ trong các đường chấm này.

Người phát ngôn của Google đã xác nhận với trang Search Engine Land rằng đây là tính năng mới mà công ty đang thử nghiệm.

“Google cho chúng tôi biết đây vẫn chỉ là một thử nghiệm nhỏ và cho thấy các ví dụ về cách tạo ra một kết quả tìm kiếm lý tưởng. Gã khổng lồ tìm tiếm hứa hẹn sẽ tiếp tục test và hoàn thiện tính năng này”.

Mục tiêu của Google là giúp người tìm kiếm có thể hiểu rõ các biệt ngữ hoặc các thuật ngữ về kỹ thuật hơn bằng cách cung cấp cho họ các nội dung bổ sung giải thích mà không cần phải rời khỏi trang. Tuy nhiên người dùng vẫn có thể rời khỏi trang bằng cách nhấp vào nó, nếu họ muốn.

Như trong hình chụp ví dụ ở trên có thể thấy, Google rõ ràng đang cung cấp cho người tìm kiếm một bản chụp nhanh màn hình các thông tin có trong đường link liên kết từ bên thứ 3 này mà không phải rời khỏi trang kết quả tìm kiếm.

Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, các liên kết này không đến từ nguồn link của chứa featured snippets – điều này có thể hỗ trợ cho người tìm kiếm nhưng sẽ gây bất lợi cho chủ các trang web. Google vẫn đang cải thiện bằng cách điều chỉnh và bổ sung các nội dung này.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Google Ads (Adwords) chi tiết nhất 2020

Tiềm ẩn rủi ro

Khi các đoạn trích nổi bật lần đầu tiên ra mắt, Google bị gán mác chuyên lấy các nội dung từ các nhà xuất bản khác mà không gắn featured snippet cho các trang này. Trong khi đó, hầu hết các SEOer đều thích hiển thị đoạn mã nổi bật hơn là kết quả tìm kiếm thông thường vì chúng có xu hướng thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn, thu hút người dùng hơn.

Đối với tính năng mới, giả sử bạn được gắn featured snippet, thế nhưng Google lại bổ sung các liên kết khác, từ một bên thứ 3 khác thay vì dẫn về trang gốc. Đây chính là rủi ro bởi có thể Google sẽ liên kết với một đối thủ cạnh tranh khác của bạn và thậm chí “nẫng tay trên” luôn lượt khách ghé thăm trang web bạn.

Đúng! Điều này hữu ích cho người tìm kiếm nhưng đây là nội dung của bạn, không phải của Google. Hiển nhiên, Google không có quyền để thêm các liên kết bổ sung trên nội dung bạn tạo mà lại không dẫn về trang web gốc của bạn.

Như đã nói ở trên, Google cho biết đây là một thử nghiệm nhỏ. Điều này có thể không khả thi để khởi chạy và nếu ra mắt, nó có thể khởi chạy ở một hình thức khác. Và hy vọng rằng, nếu nó ra mắt, Google sẽ làm điều đó theo cách không chỉ giúp người tìm kiếm mà còn mang lại lợi ích cho các chủ sở hữu website nhiều hơn.

Một điểm quan trọng cần lưu ý khác đó là đối với các web stories, đoạn mã này không phải từ bất kỳ nhà xuất bản cụ thể nào. Điều này được tạo tự động bằng cách sử dụng hệ thống AI của Google để xây dựng các câu chuyện trên web stories. Google tập hợp nội dung từ các web khác nhau và sử dụng chúng làm đoạn trích nổi bật. Tuy nhiên đây không phải chiến lược có thể hoạt động về lâu dài.

Giao diện Web stories  dành cho người dùng trên nền tảng thiết bị di động – và Google đã xác nhận với rằng đây không phải là trải nghiệm tuyệt vời trên máy tính để bàn và công ty đang xem xét những cải tiến phù hợp nhất có thể dành cho tính năng này.

Tóm lại, đối với tính năng này, Google đang làm hai điều có thể gây tổn hại cho các nhà xuất bản:

Thứ 1, Google đang lấy các đoạn trích nổi bật và thêm các liên kết đến các trang web không dần về web nguồn có chứa feartured snippet.

Thứ hai, Google đang sử dụng AI của riêng họ để xây dựng web stories và tìm nguồn cung cấp chúng dưới dạng feartured snippet. AI của Google xây dựng nội dung này dựa trên nhiều nguồn nội dung khác nhau và có thể “lấy cắp” một phần từ trang web của chính bạn.

Hải Yến – MarketingAI

Theo searchengineland 

>> Có thể bạn chưa biết: 6 xu hướng content dẫn đầu cho năm 2021

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Video marketing: để tối ưu hóa SEO, đừng “xem thường” tầm quan trọng của phụ đề

Bài tiếp theo

[Infographic] Hướng dẫn chống lại hành vi bắt nạt và tương tác tiêu cực trên Instagram

Tin liên quan

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Th1 26, 2021
Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Th1 26, 2021
Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Th1 25, 2021
Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

[Infographic] 10 xu hướng marketing chủ đạo năm 2021

5 hoạt động giúp Video Marketing thành công trên mạng xã hội

Hậu COVID19: các ngành đã xoay sở thế nào để giữ vững vị trí trên thị trường?

Branded Content 2021: CMOs cần nắm bắt xu hướng này như thế nào?

Xu hướng Mobile App định hình tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp năm 2021

Viettel tái định vị thương hiệu: điều gì thay đổi, điều gì ở lại?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789