Thứ Ba, Tháng Một 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Google cho phép chỉnh sửa hồ sơ Google My Business từ công cụ Tìm kiếm và Maps

Hải Yến Bởi Hải Yến
Th9 7, 2020
trong Digital marketing, Display ads
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Từ trước đến nay, các doanh nghiệp thường phải sử dụng trang web Google My Business (GMB) hoặc ứng dụng di động để cập nhật thông tin doanh nghiệp. Tuy nhiên, Google hiện đang giúp các doanh nghiệp có thể chỉnh sửa hoặc cập nhật hồ sơ trực tiếp từ công cụ Maps và Tìm kiếm.

Ngày 13/8, Google đã thông báo rằng các doanh nghiệp sẽ có thể “tạo bài đăng, trả lời bài đánh giá, thêm ảnh và cập nhật thông tin doanh nghiệp” ngay trong các giao diện của Google Maps và Google Tìm kiếm. Để thực hiện việc này, đại lý hoặc chủ sở hữu doanh nghiệp cần đăng nhập bằng tài khoản Google được liên kết với doanh nghiệp.

Chỉnh sửa dữ liệu doanh nghiệp từ trong kết quả tìm kiếm hoặc Google Maps (Ảnh: searchengineland)

Được biết, Google lần đầu tiên giới thiệu khả năng cập nhật hồ sơ GMB thông qua Tìm kiếm vào năm 2017. Sự mở rộng này tập trung vào việc chỉnh sửa trên Google Maps.

Với Maps, bạn có thể search cụm “my business”, sau đó truy cập thông tin doanh nghiệp từ hình ảnh hồ sơ ở phía trên bên phải. Trong mục Tìm kiếm, Google sẽ hiển thị truy vấn tên doanh nghiệp hoặc tìm kiếm “my business” (nếu bạn đã đăng nhập) và nút chỉnh sửa sẽ xuất hiện cả trong mục Knowledge Panel/profile ngay trên đầu kết quả.

>> Xem thêm: Khám phá Facebook Graph Search – Công cụ hữu ích nhằm tối ưu hóa trang Facebook doanh nghiệp

Cách cập nhật hồ sơ doanh nghiệp trên Maps (Ảnh: searchengineland)

Trước mắt, tính năng tra cứu “my business” sẽ giới hạn bằng tiếng Anh và áp dụng ở Hoa Kỳ, sau đó sẽ mở rộng sang các quốc gia nói tiếng Anh và các ngôn ngữ khác trong thời gian vài tháng tới.

Theo thông tin chi tiết dựa trên đề xuất của người dùng, Google cũng đang nâng cấp thông tin chi tiết về GMB với nhiều công cụ hơn để tăng mức độ tương tác. Ngoài ra cũng sẽ có dữ liệu bổ sung với các đề xuất hữu ích về việc cải thiện trình hiển thị của GMB. Những lợi ích này bao gồm các tính năng như: thêm thông tin vào hồ sơ, trả lời các bài đánh giá gần đây của khách hàng hoặc sử dụng Google Ads để làm nổi bật doanh nghiệp.

Dưới đây là các tính năng mới cụ thể được Google đính kèm theo thông báo gần đây:

  • Hiển thị trang dưới dạng mới: cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng trực tiếp trong công cụ Tìm kiếm hoặc Bản đồ (Trước đây DN phải truy cập GMB để xem thông tin này).
  • Thiết lập menu đơn giản trên Tìm kiếm và Bản đồ, với 3 phần: Chỉnh sửa hồ sơ của bạn, quảng cáo doanh nghiệp của bạn và kết nối với khách hàng.
  • Hiển thị “Q&A” trong menu chính: cho phép DN truy cập trực tiếp vào các câu hỏi mà khách hàng đã hỏi về chính họ. Tính năng này cũng cho phép người bán đăng câu hỏi thường gặp về doanh nghiệp của họ quan tâm.
  • Có hai cách mới để dễ dàng truy cập Hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Tìm kiếm: cách thứ nhất là trực tiếp tìm kiếm tên doanh nghiệp (không cần bao gồm địa chỉ doanh nghiệp của bạn trong tìm kiếm). Cách thứ hai là tìm kiếm qua “my business”. Trên ứng dụng Bản đồ, có một mục mới trong menu được gọi là “Your Business Profile” sẽ đưa bạn trực tiếp đến Hồ sơ doanh nghiệp của mình.

Theo dữ liệu riêng của Google, khoảng 90% hồ sơ GMB là doanh nghiệp địa điểm. Trên khắp thế giới, Google có thể đang tiếp cận trên 200 triệu địa điểm.

Những công cụ mới này sẽ giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ cập nhật và cải thiện hồ sơ GMB của họ dễ dàng hơn và có nhiều khả năng tiếp cận khách hàng hơn. Thay vì yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng ứng dụng hoặc trang web GMB, việc truy cập bằng công cụ Tìm kiếm và Bản đồ sẽ tăng mức độ tương tác của chủ doanh nghiệp. Đặc biệt, trong thời kỳ đại dịch, doanh nghiệp địa phương đóng một vai trò quan trọng.

Hải Yến – MarketingAI

Theo searchengineland

>> Có thể bạn chưa biết: Top 5 chiến lược truyền thông xã hội cho các doanh nghiệp “đa địa điểm” (multi-location)

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Bài trước

Nhìn lại 4 chiến dịch marketing với các slogan “cà khịa” đối thủ

Bài tiếp theo

Câu chuyện thời trang: Những chiến lược marketing đưa thương hiệu thoát khỏi “lối mòn”

Tin liên quan

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Demographic Segmentation là gì? Cách phân đoạn Demographic?

Th1 20, 2021
3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 20, 2021
4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Th1 20, 2021
Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

Th1 19, 2021
Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Facebook mách nhỏ mẹo tăng tối đa Lead Generation cho doanh nghiệp

Th1 19, 2021
Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Nằm lòng 5 kỹ năng content marketing quan trọng trong năm 2021

Th1 18, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Social commerce: các xu hướng thương mại xã hội hàng đầu cho năm 2021

Công nghệ và thương mại điện tử sẽ là kim chỉ nam cho các doanh nghiệp vào năm 2021

Gartner: Các CMO sẽ thận trọng hơn với các chiến lược tăng trưởng mới vào năm 2021

Unilever công bố kế hoạch mới đầy tham vọng chống lại bất bình đẳng xã hội toàn cầu

Truyền thông không ràng buộc: 6 bài học cho một thế giới hậu-agency

Truyền thông có ý thức: Các nhà xuất bản mở ra kỷ nguyên bền vững cho các thương hiệu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789