Thứ Sáu, Tháng Tư 16, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Google công bố những cập nhật mới hỗ trợ nhà bán lẻ trước mùa lễ hội cuối năm

Bởi Tô Linh
Th9 7, 2020
trong Digital marketing, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Hành vi của người tiêu dùng đang dần thay đổi khi tất cả chúng ta đều phải thích nghi với lối sống mới. Cùng với đó, các nhà bán lẻ cũng phải đang làm việc hết công suất để kịp thời theo đuổi các xu hướng mới nhất. Mọi người đang dành nhiều thời gian online hơn bao giờ hết, và họ chuyển sang dùng Google để khám phá, nghiên cứu và lên kế hoạch cho các đợt mua hàng sắp tới – trên cả nền tảng online lẫn trong thế giới thực. 

Do những ảnh hưởng của COVID-19 mà thế giới đang phải chứng kiến những thay đổi rõ rệt trong hành vi mua sắm của người tiêu dùng. Điều này có thể sẽ tiếp tục diễn ra trong mùa lễ hội sắp tới. Hai xu hướng chính MarketingAI muốn đề cập ở đây là: Đầu tiên, thương mại điện tử đã trở thành cánh cửa ngăn cách giữa người dùng và các cửa hàng offline, khi mọi người có xu hướng lên kế hoạch mua sắm cẩn thận hơn qua các kênh online trước khi đến thăm các cửa hàng thực tế. Thứ hai, người tiêu dùng sẽ mua sắm những vật phẩm quan trọng và thiết yếu trong cuộc sống — những mặt hàng có ưu đãi và chiết khấu cao — cũng như các thương hiệu lâu đời đã xây dựng được định hướng giá trị và sứ mệnh nhất định.

Nắm bắt được xu hướng đó, các nhà bán lẻ có thể hỗ trợ người tiêu dùng bằng cách tiếp cận tới họ ở nơi họ cảm thấy thoải mái nhất khi mua sắm.

Về góc độ kỹ thuật, các công cụ số sẽ là cây cầu vững chắc nhất, giúp kết nối các nhà bán lẻ với người tiêu dùng, trong thời điểm mà họ đang lên kế hoạch mua sắm cho mùa lễ hội sắp tới. Dưới đây là một số cập nhật mà Google đã áp dụng cho các nền tảng của mình, nhằm giúp các nhà bán lẻ và nhà quảng cáo tiếp cận người dùng dễ dàng hơn.

Thu hút người dùng đến thăm cửa hàng

Nằm trong những nỗ lực đảm bảo người dân có thể an tâm và thoải mái mua sắm hiện nay, các nhà bán lẻ cần xác minh rõ ràng các thông tin như khung giờ hoạt động, lượng hàng tồn kho cũng như dịch vụ chăm sóc, đón tiếp khách hàng trước khi vào trong cửa hàng. Theo một cuộc khảo sát gần đây, 67% người tiêu dùng trong kỳ nghỉ cho biết họ sẽ phải làm xác nhận online trước, xem mặt hàng họ muốn mua có còn trong kho không trước khi đến cửa hàng để mua.

Ngoài Google Search, Google Maps cũng đã trở thành một công cụ chính để tiếp cận và tương tác với những người tiêu dùng tiềm năng, khi họ lên kế hoạch mua sắm tại các cửa hàng. Với Chiến dịch địa phương (Local campaigns) của mình, các nhà bán lẻ có thể kết nối với những khách hàng lân cận khi nhận thấy thương hiệu của mình phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng trên Google Maps, Google Search, Youtube và Display.

Không ít doanh nghiệp đang tạo ra các chiến dịch địa phương để chia sẻ trạng thái hoạt động, cung cấp các thông tin cập nhật về sức khỏe và an toàn cũng như nhấn mạnh vào các dịch vụ đón tiếp như đón ở lề đường và dắt xe cho khách hàng, đồng thời là các chương trình khuyến mãi tùy thuộc vào từng cửa hàng. Bắt đầu từ hôm nay, các doanh nghiệp đã có thể tối ưu hóa Chiến dịch địa phương của mình để gia tăng lượt người dùng truy cập vào cửa hàng thông qua các CTA là “Chỉ đường” hoặc “Cuộc gọi”.

Cập nhật này của Google được cho là sẽ giúp thêm nhiều doanh nghiệp có thể tiếp cận và làm tốt hơn các Chiến dịch địa phương.

Giờ đây, các nhà bán lẻ đã có thể chạy Chiến dịch địa phương này ngay cả khi họ không sở hữu cửa hàng offline nào, bằng cách tận dụng các nút CTA “Cuộc gọi” hoặc “Chỉ đường” để ra giá cho các sản phẩm. 

Tiện ích mở rộng vị trí (Location extensions) cũng giúp người dùng dễ dàng tìm thấy các cửa hàng bằng cách hiển thị quảng cáo có đính kèm thêm địa chỉ, bản đồ chỉ đường hay khoảng cách đến cửa hàng. Giờ đây, các chuỗi cửa hàng và nhà bán lẻ lớn đều đã có thể thiết lập tiện ích mở rộng vị trí dễ dàng hơn bằng cách nhấp Chọn vị trí cửa hàng trong danh sách được sắp xếp từ Google. Chỉ với vài cú nhấp chuột, nhà bán lẻ đã có thể chọn cơ sở kinh doanh mà bạn muốn quảng cáo để nhanh chóng tạo tiện ích mở rộng vị trí. Google sẽ xem xét để đảm bảo rằng chuỗi kinh doanh này phù hợp nhất với doanh nghiệp bằng cách sử dụng các tín hiệu như tên miền trang web hay địa chỉ kinh doanh (ở quốc gia nào). Sau đó, các doanh nghiệp có thể sử dụng các nhóm vị trí (location groups) để lọc các vị trí cụ thể trong chuỗi đó. Danh sách vị trí được sắp xếp của Google cho phép bạn sử dụng cùng một thông tin vị trí có trong Google Maps.

Các nhà bán lẻ cũng có thể thiết lập tiện ích mở rộng vị trí nhanh hơn bằng cách chọn các vị trí có sẵn trong danh sách được sắp xếp, ngay trong tài khoản Google Ads.

Ngoài ra, đừng quên cập nhật hồ sơ trên Google My Business nếu bạn thay đổi giờ mở cửa hàng hoặc quy trình hoạt động của mình.

>> Xem thêm: 4 yếu tố giúp tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp trên Google My Businesses

Nhấn mạnh vào các chương trình khuyến mại trên Google

Trước những lo ngại về một nền kinh tế không mấy khả quan trong tương lai, người tiêu dùng đang ngày càng có xu hướng phát triển các hành vi “săn deal” (deal-seeking behaviours) khi mua sắm các mặt hàng. Cho dù là mua hàng online hay offline, thì họ cũng đều mong mua được hàng giảm giá, và theo nghiên cứu, có tới 58% người tiêu dùng trong dịp lễ sẽ ngừng mua các mặt hàng quà tặng cho đến khi chúng được giảm giá.

Đứng trước xu hướng đó, Google đã và đang nỗ lực hơn nữa để giúp các nhà bán lẻ tiếp cận được tới nhiều hơn các khách hàng đang săn các deal hot đó trong thời gian nghỉ lễ.

Cụ thể, người tiêu dùng ở Mỹ nếu đang tìm kiếm các mặt hàng giảm giá hoặc chương trình ưu đãi cho ngày Black Friday thì sẽ thấy các bộ lọc bán hàng mở rộng trên google.com/shopping. Các chương trình khuyến mại nếu được điền vào các bộ lọc bán hàng này, trung bình sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 28%, đồng thời cũng dễ sử dụng và nhanh hơn.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Google

>> Có thể bạn quan tâm: 7 chiến lược Digital Marketing hiệu quả cho chuỗi nhà hàng, quán cafe 2020

Đánh giá post
Bài trước

[Case study] Oreo mừng sinh nhật trăm tuổi bằng chiến dịch gây chấn động mạng xã hội

Bài tiếp theo

Nhìn lại 4 chiến dịch marketing với các slogan “cà khịa” đối thủ

Tin liên quan

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

Th4 16, 2021
COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Th4 16, 2021
Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Báo cáo Google Report: 64.82% lượt tìm kiếm trên Google là zero-click searches

Th4 15, 2021
Multichannel marketing là gì?

Multichannel Marketing là gì? Cách sử dụng Multichannel Marketing

Th4 15, 2021
Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2021

Th4 14, 2021
20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Th4 14, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

7 chiến thuật tăng trải nghiệm khách hàng khi thương hiệu hết hàng đồng loạt trên website

Các xu hướng content 2021 marketers nào cũng phải biết

COVID-19 ảnh hưởng như thế nào đến SEO và xu hướng tìm kiếm của người tiêu dùng?

Cải thiện trải nghiệm người dùng bằng Big Data độc đáo như Tesla

Tại sao người tiêu dùng có thể sẽ mua ô tô trên mạng xã hội sau 5 năm nữa?

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789