Thứ Bảy, Tháng Một 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
  • Login
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Google công bố tiêu chí xếp hạng mới liên quan tới “Trải nghiệm trên trang”

Tô Linh Bởi Tô Linh
Th8 21, 2020
trong SEO, Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới đây, Google vừa công bố rằng họ sẽ bổ sung thêm một tiêu chí trong cách xếp hạng trang web của mình. Cụ thể, tiêu chí mới này sẽ có tên là trải nghiệm trên trang, dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào năm sau. Đây chắc chắn là một thông tin cực kỳ quan trọng với các Marketer nói chung và những người làm SEO nói riêng. 

Phía Google chia sẻ rằng, thông qua những nghiên cứu theo ngành cũng như các nghiên cứu nội bộ, người dùng Google đã thể hiện rằng họ thích những trang web sở hữu một trải nghiệm tuyệt vời. Trong những năm gần đây, nền tảng tra cứu thông tin Google Search cũng đã bổ sung một số tiêu chí liên quan tới trải nghiệm người dùng cho việc xếp hạng kết quả tìm kiếm, ví dụ như: tốc độ tải trang và độ thân thiện với thiết bị di động. Mới đây, đội ngũ của Chrome cũng đã công bố các chỉ số thiết yếu về trang web (Core Web Vitals), đây là một tập hợp các số liệu liên quan đến tốc độ, độ phản hồi và độ ổn định hình ảnh, để giúp chủ sở hữu trang web đo lường trải nghiệm người dùng trên web. 

Đội ngũ Google hiện đang bắt tay vào phát triển yếu tố này, cũng như mang đến cho người dùng một cái nhìn sớm về những thay đổi trong cách xếp hạng công cụ tìm kiếm sắp tới, trong đó sẽ tích hợp với các số liệu về trải nghiệm này. Ngoài ra,Google cũng sẽ giới thiệu một tiêu chí mới, kết hợp giữa Core Web Vitals với các dấu hiệu hiện tại về trải nghiệm trang, qua đó mang đến một bức tranh tổng thể về trải nghiệm người dùng trên một trang web.

https://developers.google.com/search/docs/guides/images/AccidentalSubmit.webm

Cũng trong lần cập nhật này, Google cũng sẽ kết hợp các số liệu về trải nghiệm trang vào tiêu chí xếp hạng cho tính năng Top Stories (Tin tức hàng đầu) khi tìm kiếm trên điện thoại, cũng như loại bỏ yêu cầu AMP điều kiện để xuất hiện trên mục Top Stories. Dù vậy, Google vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ AMP, cũng như tiếp tục dẫn liên kết tới các trang AMP nếu có thể.

Nguồn: Laptop Capri

Ngoài ra, Google cũng đã cập nhật các công cụ phát triển để giúp các chủ sở hữu trang web có thể tối ưu trải nghiệm trên trang của họ. Dù vậy, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên Google cũng chia sẻ rằng những thay đổi này sẽ bị trì hoãn và dự kiến sẽ lùi sang năm sau và Google sẽ cung cấp thông báo ít nhất sáu tháng trước khi họ triển khai. Đây có thể coi là một tín hiệu đáng mừng cho các SEO-er khi Google rất hiếm khi thông báo sớm về các thay đổi trong thuật toán Google xếp hạng của mình. 

>> Có thể bạn quan tâm: SEO là gì

Về tiêu chí trải nghiệm trên trang

Cụ thể, tiêu chí trải nghiệm trên trang sẽ đo lường các khía cạnh về cách người dùng cảm nhận trải nghiệm tương tác với một trang web. Việc tối ưu những yếu tố này sẽ giúp trang web trở nên hấp dẫn với người dùng trên tất cả các trình duyệt và nền tảng, cũng như giúp cho các trang phát triển theo mong đợi của người dùng trên điện thoại di động. Google tin rằng điều này sẽ đóng góp cho sự thành công của doanh nghiệp trên môi trường Internet khi người dùng có thể tương tác nhiều hơn, cũng như loại bỏ được những rào cản trong trải nghiệm của họ. Ngoài ra, các chỉ số thiết yếu về trang web (Core Web Vitals) đã được Google kết hợp với các tiêu chí hiện tại liên quan tới trải nghiệm trên trang, bao gồm mức độ thân thiện trên thiết bị di động, duyệt web an toàn, bảo mật HTTPS và hướng dẫn xen kẽ xâm nhập. Qua đó mang đến một bức tranh tổng thể về trải nghiệm trên trang. 

Việc xếp hạng liên quan tới trải nghiệm trên trang

Trải nghiệm trang tuyệt vời cho phép mọi người hoàn thành công việc nhiều hơn và tương tác sâu hơn; ngược lại, trải nghiệm trang xấu có thể cản trở một người có thể tìm thấy thông tin có giá trị trên trang đó. Bằng việc bổ sung yếu tố trải nghiệm trên trang vào trong hàng trăm tiêu chí khác mà Google sử dụng để xếp hạng kết quả tìm kiếm, có thể thấy họ đang hướng tới việc giúp đỡ người dùng truy cập vào những thông tin, trang web mà họ cần trở nên dễ dàng hơn, cũng như hỗ trợ cho những chủ trang web mang lại một trải nghiệm mà người dùng Internet cảm thấy hài lòng.

Với một số nhà phát triển, việc hiểu được cách đo lường trang web trên các Core Web Vitals cũng như giải quyết được những vấn đề trên đây sẽ tốn khá nhiều thời gian và công sức. Google mới đây cũng đã có động thái hỗ trợ họ, thông qua việc cập nhật các công cụ cho nhà phát triển như Lighthouse hoặc Page Speed Insights để tìm kiếm các thông tin, chỉ dẫn liên quan tới Core Web Vitals. 

Mặc dù tất cả các thành phần của trải nghiệm trang đều quan trọng, Google vẫn sẽ ưu tiên những trang cung cấp được tổng thể thông tin tốt nhất, kể cả một số khía cạnh về trải nghiệm trang chỉ là phụ. Một trải nghiệm trang tốt sẽ không lấn án những nội dung tốt và phù hợp. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu có nhiều trang sở hữu nội dung tương đồng thì trải nghiệm trên trang sẽ trở thành một tiêu chí quan trọng để xếp hạng trên Google Search. Hiểu đơn giản, với Google thì nội dung trên trang vẫn sẽ là tiêu chí quan trọng hơn cả, tuy nhiên trải nghiệm trên trang sẽ là yếu tố quyết định giúp phá vỡ thế cân bằng.

>>> Có thể bạn quan tâm: SEO Onpage 2020: Cẩm nang toàn tập cho các SEOer

Tạm kết

Google tin rằng sự tương tác của người dùng sẽ được cải thiện, cũng như trải nghiệm trên các trang web cũng sẽ trở nên tốt hơn. Thông qua việc tích hợp các tiêu chí mới cho Google Search, Google hướng tới việc mang lại môi trường Internet tốt hơn cho người dùng. Google cũng nói rằng họ sẽ tiếp tục tìm ra các hướng để đo lường trải nghiệm trên trang, cũng như dự kiến bổ sung thêm các tiêu chí mới theo định kỳ hàng năm. Điều này cho thấy rõ rằng SEO kỹ thuật không chỉ dừng ở đây, nó còn có thể trở thành hình thức SEO thống trị trong tương lai gần.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo Webmasters Google Blog

5 / 5 ( 9 bình chọn )
Tags: Thuật toán google
Share49TweetShareSendShare
Bài trước

Gojek ‘bất ngờ’ được nhận được khoản đầu tư lớn từ Facebook và Paypal

Bài tiếp theo

[Infographic] 10 bước xử lý khủng hoảng PR và truyền thông xã hội hiệu quả

Tin liên quan

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Th1 21, 2021
Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

Th1 21, 2021
Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Gen Z đang định hình lại thế giới tin tức và thông tin trong tương lai như thế nào?

Th1 21, 2021
3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

Th1 20, 2021
Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

6 xu hướng hàng đầu dành cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số vào năm 2021

Vietnam Fintech Report 2020: Nhìn lại những điểm nhấn nổi bật và tiềm năng khai thác cho năm 2021

Forrester: Xét cho cùng, quảng cáo trên Facebook có thể không quan trọng đối với các thương hiệu

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 2): Ảnh hưởng của di động lên ngành Bán lẻ, Markerting và Quảng cáo

Báo cáo The State of Mobile 2021 (Phần 1): Tổng quan thị trường di động và ảnh hưởng lên ngành Game và Tài chính

Google bắt tay Facebook lũng loạn thị trường quảng cáo toàn cầu

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th8 4, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021
khái niệm Trend là gì

Trend là gì? TOP 15 HOT trend nổi bật năm 2020

Th1 19, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    Welcome Back!

    Login to your account below

    Forgotten Password?

    Create New Account!

    Fill the forms bellow to register

    All fields are required. Log In

    Retrieve your password

    Please enter your username or email address to reset your password.

    Log In
    Số điện thoại
    0914.418.789