Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Google công bố tìm kiếm nổi bật năm 2020: Marketers nên tận dụng chúng như thế nào?

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Một bầu không khí u ám và ảm đạm bao trùm cả năm 2020 vì sự xuất hiện của đại dịch Covid-19. Người dân toàn thế giới rơi vào hoang mang, lo sợ khi số ca nhiễm và tử vong liên tục tăng trong khi mọi nỗ lực dường như chưa thực sự có hiệu quả. Tuy nhiên, năm 2020 không chỉ có Covid-19 mà còn rất nhiều sự kiện tốt đẹp, những điểm sáng tô điểm cho bức tranh toàn cảnh trong năm vừa qua. Phải chăng, dòng chảy Covid-19 quá mạnh mẽ khiến bạn quên mất đi những khoảnh khắc tuyệt vời đó.

May mắn thay, Google luôn ở đây để trợ giúp bạn, thông qua danh sách các cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên phạm vi toàn cầu, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về các sự kiện tạo nên năm 2020.

Xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam năm 2020

Danh sách top 10 những xu hướng tìm kiếm nổi bật của người Việt Nam thể hiện bức tranh toàn cảnh về nhiều chủ đề từ nhân vật, tin tức, sự kiện, đến du lịch, giải trí và cả những các câu hỏi như thế nào, vì sao,…  quan tâm nhiều nhất trong năm 2020.

Trong danh sách mới công bố gần đây của Google về các xu hướng tìm kiếm nổi bật của Việt Nam năm 2020, các chủ đề liên quan đến Covid-19, ứng dụng học tập và làm việc trực tuyến luôn dẫn đầu danh sách với lượt tìm kiếm tăng vượt bậc và lượng thảo luận sôi nổi.

Dưới đây là thông tin chi tiết được Google công bố về top 10 những xu hướng tìm kiếm nổi bật của Việt Nam năm 2020:

Top 10 xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020

Top 10 bài hát có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020

Top 10 câu hỏi là gì có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020

Top 10 câu hỏi như thế nào có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020

Top 10 Covid-19 có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020

Top 10 câu hỏi cách làm có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020

Top 10 câu hỏi ở đâu có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020

Top 10 câu hỏi gần đây có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020

Top 10 câu hỏi du lịch có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020

Top 10 phim điện ảnh có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020

Top 10 phim bộ có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020

Top 10 ứng dụng học trực tuyến có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2020

Top 10 hoạt động trực tuyến có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2020

Top 10 nhân vật có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020

Top 10 tin tức có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2020

Xu hướng tìm kiếm nổi bật thế giới năm 2020

Tuy nhiên, không có nhiều điều để ăn mừng khi những mất mát liên tục xuất hiện trong năm nay và nhiều thách thức vẫn còn hiện hữu yêu cầu chúng ta phải luôn nỗ lực không ngừng để giải quyết chúng. Một điều khá bất ngờ khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump không xuất hiện tại bất kỳ hạng mục nào trong bản tóm tắt video tóm tắt của Google, mặc dù Trump đã đóng vai trò quan trọng trong các sự kiện của năm và không chắc liệu có một thông điệp nào khác trong đó hay không (Tổng thống đắc cử Joe Biden cũng không được đề cập trong video này).

Video tổng hợp xu hướng tìm kiếm năm 2020

Để cung cấp thêm thông tin chi tiết cho người dùng, Google đã cập nhật trang Year in Review bao gồm 12 chủ đề chính: sự kiện tin tức, diễn viên, thể thao, buổi hòa nhạc, trò chơi điện tử, những người đã mất, lời nhạc, phim ảnh, nhân vật, công thức nấu ăn, chương trình truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất.

Nhìn chung, không quá ngạc nhiên khi lượng tìm kiếm nhiều nhất thuộc về các chủ đề liên quan đến đại dịch Covid-19 khi nó gần như thống trị mọi bảng xếp hạng tìm kiếm toàn cầu.

Xu hướng tìm kiếm nổi bật 2020:

  • Coronavirus
  • Election results
  • Kobe Bryant
  • Zoom
  • IPL
  • India vs New Zealand
  • Coronavirus update
  • Coronavirus symptoms
  • Joe Biden
  • Google Classroom

Những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 đã kéo theo sự tăng trưởng mạnh mẽ của Zoom, một công cụ hỗ trợ hội nghị video trực tuyến vốn ít được biết đến cho đến năm nay. Ông Eric Yuan – Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Zoom thông báo số lượng người dùng toàn cầu tăng vọt lên 200 triệu người trong mùa dịch Covid-19 thay vì con số 10 triệu người dùng trước đó và mức lợi nhuận đạt 186 triệu đô tăng gần 4 lần so với 5.5 triệu đô vào cùng kỳ năm ngoái. Và cho đến hiện tại, mặc dù nhiều ứng dụng trực tuyến đã ra mắt nhưng Zoom vẫn được xem như một lựa chọn hàng đầu, như Google trong hoạt động tìm kiếm.

Sự ra đi của ngôi sao bóng rổ Mỹ Kobe Bryant cũng là tâm điểm tìm kiếm và thảo luận trong năm nay. Cùng với đó sự hiện diện của hai tìm kiếm liên quan đến cricket trong mười tìm kiếm hàng đầu nhấn mạnh sự chuyển đổi kỹ thuật số đang phát triển thị Ấn Độ, đây là một thông tin về thị trường đáng lưu ý.

Tuy nhiên, về mặt nghiên cứu thị trường, hầu hết các danh mục tìm kiếm ở đây đều quá rộng để có thể thu thập bất kỳ thông tin chi tiết thực sự có ý nghĩa nào về sự thay đổi hành vi hoặc diễn tả sự thay đổi chính của người tiêu dùng, mặc dù số liệu về danh sách phim, trò chơi hay chương trình truyền hình cung cấp một số thông tin khá chi tiết về những vấn đề cần lưu ý về văn hóa đại chúng.

Bảng xếp hạng tìm kiếm một số lĩnh vực xã hội như phim ảnh, games, buổi hòa nhạc năm 2020

Ngoài ra, một số danh mục khác như công thức nấu ăn sẽ là nguồn tham khảo tin cậy cho những hoạt động tiếp thị trong lĩnh vực khách sạn.

Nhưng, tất nhiên, phần lớn thông tin này chỉ hữu ích cho thời điểm hiện tại, vì đây những dữ liệu này chỉ phản ánh được những xu hướng của vài tháng gần đây, không phải dấu hiện cho những gì sắp xảy ra. Đó mới là những gì bạn thật sự cần, nhưng ngay cả như vậy việc xem lại các sự kiện và tìm kiếm gần đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về những gì người dùng quan tâm nhất. Và bạn luôn có thể tự tìm hiểu thêm thông tin qua Google Xu hướng. 

Ngoài các danh mục chính trên, Google còn cung cấp cho người dùng tổng quan về các sự kiện chính trong “Xu hướng tìm kiếm nổi bật năm 2020”, cho phép bạn nhìn lại các xu hướng lớn khác nhau bằng cách nhấn vào một trong hai tùy chọn bên dưới mỗi sự kiện.

Cụm từ “Black Lives Matter” với số lượng tìm kiếm tăng vọt trong năm nay

Đó là một cách khác mà Google cung cấp cho bạn gợi ý về các xu hướng, những thay đổi chính và cách thức dễ dàng hơn trong việc kiểm tra danh sách dữ liệu tổng thể. Đó là một lựa chọn khác để nhắc nhở về những gì đã xảy ra trong năm.

Cũng có thể đây là những điều mà nhiều người không muốn xem lại. Năm 2020 đã gây ra nhiều nỗi đau cho họ, theo nhiều cách khác nhau, những xu hướng tìm kiếm này chỉ đóng vai trò như một lời nhắc nhở về những thách thức đó, có thể sẽ không để lại cho bạn cảm giác thoải mái, ấm áp khi nghĩ đến. Thay vào đó, nó sẽ nhắc nhở bạn về những vấn đề mà thế giới vẫn đang phải đối mặt từ những hệ lụy mà năm 2020 để lại (hoặc những sự kiện trong quá khứ), điều này không thực sự thoải mái, nhưng nó có thể giúp củng cố quyết tâm của bạn trong năm 2021.

Bạn có thể xem toàn bộ danh sách ‘Tìm kiếm hàng đầu’ của Google cho năm 2020 tại đây.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo socialmediatoday

>> Có thể bạn quan tâm: 5 xu hướng quảng cáo lên ngôi trong năm 2021

Đánh giá post
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Độc quyền là gì? Tiêu chí đánh giá sự độc quyền trên thị trường

Next Post

Làm thế nào để cá nhân hóa trải nghiệm người dùng trong thị trường truyền thông nhiều biến động?

Tin liên quan

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng
Tin Tức Marketing

Walmart gia nhập cuộc đua livestream trên TikTok, cho phép mua hàng trực tiếp trên nền tảng

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

4 dự đoán lớn về thị trường mobile marketing vào năm 2021

Các xu hướng Affiliate Marketing 2021: tiếp tục thay đổi để thích nghi

10 cách tận dụng chuyển đổi kỹ thuật số vào năm 2021

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

Th1 11, 2021

Mỗi năm lại xuất hiện thêm nhiều ngày lễ, ngày kỷ niệm mới. Không chỉ bảo gồm các ngày lễ...

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

5 lưu ý khi lựa chọn nền tảng quảng cáo social media năm 2021

Th1 13, 2021

Hiện nay, có rất nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau để bạn lựa chọn và mỗi nền...

Coca-Cola triển khai đánh giá quy mô lớn đối với các agency toàn cầu, bước đầu chuyển đổi toàn bộ hoạt động marketing

Coca-Cola triển khai đánh giá quy mô lớn đối với các agency toàn cầu, bước đầu chuyển đổi toàn bộ hoạt động marketing

Th12 25, 2020

Mới đây, Coca-Cola đã chính thức công bố việc triển khai một đợt đánh giá tổng quan trên phạm vi...

Tổng quan 2 gói giải pháp Mega Livestream: chìa khóa cho thương hiệu bứt phá mùa sale cuối năm

Tổng quan 2 gói giải pháp Mega Livestream: chìa khóa cho thương hiệu bứt phá mùa sale cuối năm

Th12 29, 2020

Livestream tại Việt Nam những năm qua có sự phát triển vượt bậc, đặc biệt trong những thời điểm Covid-19...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789