Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Google: Core Web Vitals sẽ là tiêu chí xếp hạng kết quả tìm kiếm từ năm 2021

Bởi Hải Yến
Th11 18, 2020
trong Digital marketing, SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

“Gã khổng lồ tìm kiếm” này mới đây đã xác nhận Core Web Vitals sẽ là một trong những yếu tố xếp hạng cho các kết quả tìm kiếm kể từ năm 2021. 

Google cho biết, Core Web Vitals sẽ trở thành tiêu chí xếp hạng kể từ tháng 5 năm 2021, cập nhật mới này sẽ kết hợp với các yếu tố UX – trải nghiệm người dùng đã có từ trước.

Core Web Vitals sẽ kết hợp với các yếu tố xếp hạng khác trong thuật toán mới Google Page Experience gồm:

  • Tính thân thiện với mobile
  • An toàn khi lướt web
  • Bảo mật HTTPS
  • Nguyên tắc về quảng cáo đan xen

Core Web Vitals bao gồm 3 yếu tố gồm: khả năng tải trang, tương tác trang và xử lý hình ảnh trên trang

Core Web Vitals đã được Google giới thiệu từ trước đó và tín hiệu này được thiết kế để đo lường cách người dùng trải nghiệm tốc độ, khả năng phản hồi và xử lý hình ảnh của một trang.

Cụ thể, Core Web Vitals được định nghĩa như sau:

  • Largest Contentful Paint (LCP): Thời gian cần thiết để tải các nội dung chính trên trang. Chỉ số LCP lý tưởng là 2.5 giây hoặc nhanh hơn.
  • First Input Delay (FID): Thời gian kích hoạt khả năng tương tác trên trang. Chỉ số FID lý tưởng là ít hơn 100 ms.
  • Cumulative Layout Shift (CLS): Lượng layout hình ảnh bị dịch chuyển đột ngột trên trang. Chỉ số CLS lý tưởng là ít hơn 0.1.

Google thông báo trên Twitter về cập nhật mới

“Những tín hiệu này sẽ đo lường cách người dùng trải nghiệm tương tác với một trang web như thế nào và chúng cũng sẽ hỗ trợ chúng tôi cải thiện trải nghiệm cho họ ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn”, đại diện Google nói.

Đại diện này cũng cho biết Core Web Vitals có thể thay đổi theo từng năm khi kỳ vọng của người dùng về các trang web thay đổi.

Xem thêm: [Infographic] Core Web Vitals: Yếu tố xếp hạng mới của Google sẽ ảnh hưởng thế nào đến SEO trong năm 2021?

Google gắn nhãn vào kết quả tìm kiếm 

Google cho biết sẽ gắn thêm nhãn vào các kết quả tìm kiếm nhằm thông báo cho người dùng biết kết quả nào sẽ cung cấp trải nghiệm trang tốt nhất.

Hiện tại Google đang nghiên cứu các tín hiệu trực quan trên tất cả các trang đã đạt chuẩn các tiêu chí Page Experience được liệt kê trong phần trên. Nhiều khả năng thử nghiệm gắn nhãn trang này sẽ được ra mắt vào thời gian tới. Nếu đợt thử nghiệm này thành công, nó sẽ được tung ra cùng bản cập nhật Page Experience.

Tuy nhiên, rất nhiều trang hiện nay không đủ tiêu chuẩn để được gắn nhãn mới này. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 8 cho thấy chỉ khoảng 15% các trang web có đủ điều kiện để vượt qua đánh giá Core Web Vitals.

Đồng thời, khá nhiều site owner đang nỗ lực để cải thiện trang phù hợp hơn với các tiêu chí cho Page Experience. Google báo cáo số lượng người dùng tương tác với Lighthouse và Page Speed Insights tăng trung bình 70% để đánh giá các chỉ số Page Experience. Nhiều chủ sở hữu trang web cũng đang sử dụng báo cáo Core Web Vitals của Search Console để tìm hiểu nhiều cách cải thiện các yếu tố này.

Google cho biết để đo lường Core Web Vitals có tổng cộng 6 cách. Nền tảng tìm kiếm này đề xuất sử dụng AMP để tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa Page Experience.

“Phần lớn các trang AMP đều đạt yếu tố Page Experience tốt” – trích lời Google.

Non-AMP Content sẽ xuất hiện trên Top Stories Carousel

Ngoài thông báo về Page Experience, Google cũng nói thêm, những trang Non-AMP sẽ được phép xuất hiện trong Top Stories (phần câu chuyện hàng đầu của Google) kể từ tháng 5 năm 2021. Bản cập nhật này sẽ ra mắt cùng lúc với yếu tố Page Experience.

Bất kỳ trang nào đáp ứng các chính sách nội dung của Google News sẽ đủ điều kiện xuất hiện trong Top Stories Carousel và các trang mang lại trải nghiệm vượt trội cho người dùng sẽ được ưu tiên xếp hạng cao hơn các trang còn lại khác.

“Gã khổng lồ tìm kiếm” này cũng lưu ý thêm rằng nó vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ content AMP trong Google Search giống như cách Google đang làm hiện tại.

Hải Yến – MarketingAI

Theo searchenginejournal

>> Có thể bạn chưa biết: Các yếu tố xếp hạng nào của Google đã thay đổi tìm kiếm vào năm 2021: Core Web Vitals, EAT hay AMP?

Đánh giá post
Bài trước

Luxury brands đã tạo content quyền lực trên mạng xã hội như thế nào?

Bài tiếp theo

Điểm lại 5 tính năng kinh ngạc của Instagram ra mắt vào năm 2020

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021
4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789