Google đã xóa 2,7 tỷ quảng cáo xấu và gần 1 triệu tài khoản quảng cáo vào năm 2019

07 Thg 05

Theo báo cáo hàng năm được công bố vào hôm thứ 5 vừa qua, Google cho biết họ đã xoá bỏ hàng chục triệu quảng cáo xấu liên quan đến Covid-19. Trước đó vào năm ngoái, Google đã gỡ 2,7 tỷ quảng cáo xấu vì vi phạm những chính sách quảng cáo của công ty. 

Từ 2,3 tỷ quảng cáo xấu mà Google báo cáo đã giảm trong năm 2018, số lượng tài khoản quảng cáo bị Google xoá bỏ đang tương đối ổn định so với năm trước ở mức gần 1 triệu.

Mạng lưới xuất bản. Google cũng lưu ý rằng họ đã chấm dứt tài khoản của hơn 1,2 triệu nhà xuất bản và xóa quảng cáo khỏi 21 triệu trang web thuộc mạng lưới của các nhà xuất bản do vi phạm những chính sách của công ty.

Khu vực được nhắm mục tiêu. Google thường làm nổi bật các lĩnh vực tập trung đặc biệt trong các báo cáo quảng cáo xấu hàng năm. Trong năm 2019, Google đã thấy sự gia tăng đáng kể của các nhóm lừa đảo nhắm vào những người muốn gia hạn hộ chiếu. Những quảng cáo này thường bắt chước quảng cáo thực cho các trang web gia hạn nhưng với mục đích xấu nhằm trục lợi thông tin cá nhân khiến người dùng cung cấp thông tin nhạy cảm như số an sinh xã hội hoặc số thẻ tín dụng của họ.

Ngoài ra, quảng cáo lừa đảo khi người dùng click chuột vào cũng là mối quan tâm lớn của Google. Các quảng cáo này được thường được thiết kế giống như cảnh báo của máy tính hoặc điện thoại để lừa người dùng tương tác với một cú click (Ví dụ: “Nhấp vào đây”). Bởi vậy, phía Google đã cập nhật chính sách quảng cáo của mình để yêu cầu các nhà quảng cáo có liên quan đến khoản vay phải làm rõ tất cả các khoản phí, rủi ro và lợi ích trên trang web hoặc ứng dụng của họ.

Tác động của đại dịch Covid-19. Để giải quyết sự gia tăng của những hoạt động xấu trong đại dịch Covid-19, một nhóm chuyên trách đã phát triển công nghệ phát hiện mới và tăng cường các hệ thống thực thi hiện có. Google đã cấm quảng cáo khẩu trang trên toàn cầu vào tháng 3 do một loạt các quảng cáo gây hiểu lầm tới người dùng.

Scott Spencer - phó chủ tịch Google về quyền riêng tư và an toàn của quảng cáo cho biết: ''Trong vài tháng qua, chúng tôi đã chặn và xóa hàng chục triệu quảng cáo liên quan đến Covid-19 do vi phạm chính sách bao gồm chính sách giảm giá, lợi dụng tình trạng thiếu nguồn cung y tế toàn cầu để tăng giá, phát tán thông tin sai lệch về phương pháp chữa bệnh và thúc đẩy trợ cấp thất nghiệp bất hợp pháp’.

Đồng thời, Google cũng đang nỗ lực cải thiện, cho phép các nhà quảng cáo chia sẻ thông tin liên quan về Covid-19 cũng như PSA từ các tổ chức y tế, chính phủ và tổ chức phi chính phủ về các quỹ cứu trợ và tài nguyên cho các doanh nghiệp nhỏ.

Tại sao chúng ta cần quan tâm. Các báo cáo này luôn là một lời nhắc nhở nghiêm túc về quy mô và nỗ lực cần có để ngăn chặn các tác nhân xấu ra khỏi hệ thống quảng cáo của Google. Trung bình mỗi ngày có hàng ngàn người dùng truy cập vào Google để tìm kiếm thông tin và hỗ trợ công việc và bạn có thể đã từng nhìn thấy hoặc báo cáo các quảng cáo xấu trong năm qua. Cuộc khủng hoảng Covid-19 là một ví dụ khác cho thấy những kẻ cơ hội có thể tận dụng tình thế rất nhanh và chuyên nghiệp, buộc các nhà chức trách và các tổ chức liên quan cần điều chỉnh các hệ thống hiện có hoặc tạo ra các chính sách nghiêm ngặt để ngăn chặn chúng.

>> Xem thêm: Google công bố cập nhật thuật toán năm 2020

Trong tuần trước, Google tuyên bố họ sẽ thực hiện chương trình xác minh nhà quảng cáo. Các nhà quảng cáo sẽ được yêu cầu nộp tài liệu hợp nhất kinh doanh và các thông tin nhận dạng khác để được xác minh. Người dùng sẽ có thể kiểm tra tên doanh nghiệp và quốc gia trong quảng cáo của các nhà quảng cáo đã được xác minh.

Phương Thảo - MarketingAI

Theo Marketingland

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.