Thứ Sáu, Tháng Ba 5, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing

Google Featured Snippets: các cách giúp SEOer tối ưu hóa nội dung lý tưởng

Bởi Hải Yến
Th11 20, 2020
trong Digital marketing, SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Tối ưu hóa dữ liệu và tạo nội dung được chọn làm featured snippet luôn là bài toán cân não của các SEOer. Một nghiên cứu gần đây cho thấy giữa các trang web có Featured Snippets trên Google đều có một vài điểm chung nổi bật. Từ những điểm chung được chỉ ra trong bài viết này, người làm SEO có thể tối ưu hóa nội dung cho các featured snippet của Google, tăng tỉ lệ thăng hạng website. 

Mới đây, một nghiên cứu về Google SERPs đã những cách tối ưu hóa trang hàng đầu để tối đa hóa tiềm năng có được các featured snippet (đoạn trích dẫn nổi bật). 

SEMrush và Brado đã phân tích 1 triệu SERP ngẫu nhiên với các đoạn trích nổi bật để xác định mối tương quan giữa các trang có được các vị trí “đắt giá” này.  Dữ liệu này sẽ hỗ trợ các SEO và chủ sở hữu trang web tạo nội dung tốt hơn, từ đó có cơ hội được chọn làm featured snippet trong các kết quả tìm kiếm của Google. 

Trước đó, chúng ta hãy xem xét một số thống kê chung mà nghiên cứu đã khám phá về featured snippet.

Thống kê featured snippet

Từ 160 triệu từ khóa trên desktop và 46,1 triệu từ khóa trên moblie, SEMRush và Brado đã nghiên cứu để tìm ra các điểm chung về các kết quả tìm kiếm được chọn làm featured snippet: 

Dưới đây là một số thống kê:

  • 19% SERP có đoạn trích nổi bật và 7,3% SERP có tới 2 đoạn trích nổi bật
  • 50% màn hình di động hiển thị đoạn trích nổi bật
  • 70% các đoạn trích nổi bật là đoạn văn (trung bình 42 từ/249 ký tự).
  • 19,1% các đoạn trích nổi bật là danh sách (trung bình 6 mục/44 từ)
  • 6,3% đoạn trích nổi bật là bảng (trung bình 5 hàng, 2 cột)
  • 4,6% đoạn trích nổi bật là video (trung bình 6 phút 35 giây)

Các ngành có tỷ lệ featured snippet nhiều nhất là:

  • Du lịch
  • Máy tính & Điện tử
  • Nghệ thuật & Giải trí
  • Khoa học

Các đoạn trích nổi bật xuất hiện thường xuyên nhất cho các từ khóa có mục đích tìm kiếm cụ thể, chẳng hạn như từ khóa đuôi dài (long-tail keyword).

Đối với các truy vấn có 10 từ, tỉ lệ có featured snippet là 55,5%. Trong khi đó, các từ khóa đơn lẻ chỉ có tỉ lệ 4,3%, có sự chênh lệch rất lớn. Tỷ lệ phần trăm này tăng dần khi có nhiều từ hơn được thêm vào truy vấn, sau đó giảm dần sau 10 từ.

>> Xem thêm: Nhìn lại 10 xu hướng SEO trong năm 2020

Tối ưu hóa nội dung cho featured snippet 

SEMRush đã phân tích các phát hiện trong nghiên cứu của mình và xác định các phương pháp tối ưu hóa nội dung dựa trên dữ liệu này để tăng tỉ lệ được chọn làm featured snippet.

Trả lời các truy vấn dựa trên câu hỏi

Nghiên cứu cho thấy 29% các truy vấn có chứa các đoạn trích nổi bật bắt đầu bằng một từ dựa trên câu hỏi, chẳng hạn như “tại sao”, “làm thế nào” và “có thể hay không”. Các câu hỏi bắt đầu bằng “tại sao” trả về nhiều đoạn trích nổi bật nhất với tỉ lệ 77,6% các truy vấn được nghiên cứu.

Các truy vấn bắt đầu bằng “có thể hay không” có tỷ lệ phần trăm lớn thứ hai trong số các đoạn trích nổi bật với 72,4%.

Thêm ngày vào content

Google thường xuyên trả về các nội dung có chứa ngày tháng trong các đoạn trích dẫn nổi bật. Trong số các loại đoạn trích nổi bật khác nhau, đây là tỷ lệ phần trăm trả về nội dung có ngày tháng:

  • Đoạn văn: 44%
  • Danh sách: 47%
  • Bảng: 19%
  • Video: 20%

Google cũng có xu hướng update các đoạn trích nổi bật liên tục; 70% các bài báo trong các đoạn trích nổi bật có thời gian xuất bản không quá từ 2-3 năm.

Tuy nhiên, các bài viết cũ hơn vẫn có thể được chọn làm featured snippet nếu chúng cung cấp câu trả lời sát với truy vấn nhất.

Sử dụng tiết kiệm thư mục con

Theo nghiên cứu, các URL dài ít có khả năng được chọn làm đoạn trích nổi bật. URL “lý tưởng” là một URL có từ 1 đến 3 thư mục con.

Trong số tất cả các đoạn trích nổi bật được đưa vào nghiên cứu, 37,3% liên kết đến một URL có 2 thư mục con. Tiếp theo là 1 thư mục con ở mức 21,9% và 3 thư mục con chiếm 21,2%.

Các thư mục con ở đây là các phần của miền được liệt kê sau dấu gạch chéo về phía trước. Ví dụ:

domain.com là tên miền gốc, nó không có thư mục con nào.

domain.com/subfolder có một thư mục con

domain.com/subfolder1/subfolder2 có hai thư mục con.

Google có ít khả năng trả lại trang chủ web ở vị trí đoạn trích nổi bật, vì chỉ có 0,4% liên kết đến một miền không có thư mục con.

Bài viết cần kết hợp nhiều câu hỏi

SEMRush khuyên người dùng nên tạo một “featured snippet hub” (tạm dịch: trung tâm trích dẫn nổi bật), được hoàn thành bằng cách trả lời nhiều câu hỏi trong một phần nội dung. Điều này nhằm giúp tăng khả năng hiển thị featured snippet trên Google với 1 URL.

Tuy nhiên SEMRush không cung cấp bất kỳ dữ liệu nào để chứng minh đề xuất này là khả thi. Người dùng mong muốn SEMRush chia sẻ thêm về tỷ lệ liên kết của một featured snippet này đến “trung tâm” của 1 featured snipped khác. Hoặc số lượng đoạn trích nổi bật trung bình được hiển thị trên mỗi trung tâm đoạn trích nổi bật.

Bên cạnh đó, SEMRush cũng cung cấp một số thống kê về featured snippet:

  • 98% sử dụng HTTPS
  • Nội dung có độ dài từ 1.100 từ trở lên
  • 66% sử dụng dữ liệu có cấu trúc (structured data)
  • Chứa trung bình 14,5 heading tags
  • Trung bình có 8 hình ảnh (có thẻ ALT)

Hải Yến – MarketingAI 

Theo searchenginejournal

>> Có thể bạn chưa biết: Thế nào là Long-Tail Keywords?

Đánh giá post
Bài trước

Ma trận SWOT của Apple: Chiến lược biến Apple thành thương hiệu giá trị nhất thế giới

Bài tiếp theo

Ứng dụng công cụ tự động trong marketing và sale cho nhà hàng thời đại 4.0

Tin liên quan

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Th3 5, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
core web vitals là gì

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

Th3 5, 2021
11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

11 cách viết Mô tả Video YouTube tối ưu nhất cho SEO YouTube

Th3 4, 2021
Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Mối quan hệ giữa SEO, SEM và thương mại điện tử

Th3 5, 2021
4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

4 lỗi thường gặp trong trang liên hệ khiến bạn đánh mất chuyển đổi

Th3 5, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

Core Web Vitals là gì? Những điều cần chuẩn bị cho bản cập nhật Page Experience sắp tới của Google

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789