Nội dung hot

Google loại bỏ tới 85 ứng dũng nhiễm độc quảng cáo sau 8 triệu lượt tải xuống

Khánh Linh - Aug 21, 2019

icon viewed 254 views

Bài viết liên quan

Google mạnh tay xóa sổ 85 ứng dụng chụp ảnh và game từ Google Play sau khi một công ty bảo mật công bố cảnh báo về mã độc quảng cáo (Adware). Tuy nhiên, đã có hơn 8 triệu người dùng Android đã tải xuống các ứng dụng đó, theo công ty bảo mật không gian mạng Trend Micro.

Google loại bỏ tới 85 ứng dũng nhiễm độc quảng cáo sau 8 triệu lượt tải xuống

Các ứng dụng khai thác các chức năng của Android và sẽ biết khi nào người dùng di động mở khóa điện thoại di động. Sau khi người dùng mở khóa, các ứng dụng sẽ kích hoạt quảng cáo dài tới 5 phút. Các ứng dụng rất khó xóa vì chúng đã thay thế các biểu tượng bằng shortcut trên màn hình. Kinh khủng hơn, các ứng dụng vẫn hoạt động ngay cả sau khi người dùng Android cố gắng kéo các biểu tượng vào thùng rác.

Phần mềm quảng cáo ảnh hưởng đến điện thoại các phiên bản cũ hơn của hệ điều hành di động. Android 8.0 và các phiên bản mới hơn yêu cầu xác nhận người dùng trước khi ứng dụng được phép tạo lối tắt trên màn hình di động.

Google mạnh tay xóa sổ 85 ứng dụng chụp ảnh và game từ Google Play sau khi một công ty bảo mật công bố cảnh báo về mã độc quảng cáo (Adware) (Ảnh: Behance)

>>> Xem thêm: Mạng xã hội đang ảnh hưởng cực kỳ sâu sắc đến thương mại điện tử Việt Nam

Tiết lộ mới nhất về việc 8 triệu người đã tải xuống 85 ứng dụng có chứa phần mềm quảng cáo độc hại là một sự thất bại đối với Google. Sự cố này là một lời nhắc nhở rằng các bước trấn an dân chúng của Google để trấn áp các ứng dụng độc hại không hoàn toàn hiệu quả. Vào tháng 2, công ty cho biết họ đã nỗ lực cải thiện các công nghệ phát hiện lạm dụng và học máy để chống lại hoạt động bất chính. Hệ thống Google Play Protect quét hơn 50 tỷ ứng dụng trên thiết bị của người dùng mỗi ngày để đảm bảo an toàn cho họ, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog.

Không rõ liệu phần mềm quảng cáo có lừa gạt các thương hiệu bằng cách tạo ra hoạt động giả mạo của người dùng và tính phí truyền thông không. Tuy nhiên, tháng này Google đã giới thiệu tính năng hỗ trợ cho app-ads.txt, hệ thống chống gian lận của IAB Tech Lab dành cho nhà xuất bản ứng dụng, trên Mạng quảng cáo di động AdMob. Bắt đầu từ ngày 27 tháng 8, các nền tảng sẽ chặn khoảng không quảng cáo ứng dụng trái phép được xác định bởi tệp app-ads.txt của nhà xuất bản.

Kết

Tổn thất toàn cầu đối với gian lận quảng cáo kỹ thuật số – bao gồm cả nền tảng máy tính để bàn và thiết bị di động – đã tăng từ 5,8 tỷ đô la đến 42 tỷ đô la, tùy thuộc vào phương pháp nghiên cứu được sử dụng. Mua quảng cáo theo chương trình, dựa trên phần mềm để mua và bán các vị trí quảng cáo, đã giúp các nhà tiếp thị linh hoạt hơn trong việc lên kế hoạch truyền thông, đồng thời sinh ra các nhóm lừa đảo tinh vi tìm cách khai thác điểm yếu trong phân phối quảng cáo trên thiết bị di động.

Nguồn: Mobile Marketer

LIÊN HỆ

Bài trước đó

20 ý tưởng content cho ngành thời trang đỉnh của đỉnh mà các thương hiệu cần biết

Bài tiếp theo

Netflix sẽ đào tạo kỹ năng viết kịch bản, sản xuất hậu kỳ cho các nước Đông Nam Á

nội dung tương tự