Nội dung hot

Google mang kết quả tìm kiếm đến với cuộc sống bằng các hình ảnh 3D sống động

Khánh Linh - Jun 5, 2019

icon viewed 472 views

Bài viết liên quan

Tiềm năng của thực tế ảo tăng cường (AR) chính là cho phép người thiết kế khả năng tích hợp các đối tượng kỹ thuật số vào thế giới thực. Từ đó cung cấp một góc nhìn mới về sự vật sự việc quen thuộc, đồng thời giúp nhà sáng tạo bối cảnh hóa tốt hơn các đối tượng – cụ thể là các sản phẩm mà khách hàng mong muốn mua trực tuyến. Google hiểu rõ điều này, và đang ngày càng trở nên tiến bộ hơn trong việc ứng dụng AR và những hình ảnh 3D vào những kết quả tìm kiếm.

Google mang kết quả tìm kiếm đến với cuộc sống bằng các hình ảnh 3D sống động

Sự tích hợp mới đến từ Google tiến thêm một bước đưa cuộc sống trên Internet đến gần hơn với cuộc sống thường nhật – như báo cáo của Search Engine Land, Google hiện đang thêm hình ảnh 3D và lớp phủ AR mới vào kết quả tìm kiếm đã chọn, cho phép người tìm kiếm có thêm cái nhìn rõ ràng hơn về động vật, vật thể và hơn thế nữa.

Như bạn có thể thấy, khi tìm kiếm cụm từ “Panda” trong ứng dụng Google, một số người dùng hiện đang thấy tùy chọn “Xem trong 3D” mới, cung cấp hình đại diện 3D có thể di chuyển của con vật trên màn hình. Sau đó, bạn cũng có thể đưa một con gấu trúc vào chế độ xem trong thế giới thực của mình, thông qua AR để có thể nhìn rõ hơn về đối tượng đang tìm kiếm.

Theo Search Engine Land, Google đã công bố hỗ trợ hình ảnh 3D và AR trong kết quả tìm kiếm tại hội nghị I/O ( Hội nghị thường niên dành cho các lập trình viên được tổ chức bởi Google tại San Francisco, California) gần đây và các ví dụ đầu tiên về chức năng hiện đang xuất hiện trực tuyến. Các động vật khác có sẵn trong bản cập nhật 3D / AR bao gồm “cá mập”, “sư tử”, “gấu trúc” và “cá sấu”.

Ngoài ra, Google cũng có kế hoạch cung cấp cho các doanh nghiệp cơ hội sử dụng chức năng tương tự cho các sản phẩm của họ, với tùy chọn tải lên các mô hình 3D vào danh sách tìm kiếm có liên quan. Điều đó sẽ cung cấp một khả năng mới cho người dùng có cơ hội xem xét kĩ hơn các mặt hàng trên thực tế. Hơn thế nữa, tìm kiếm trực quan cũng là một phương thức quan trọng cần được SEO-er để ý trong thời gian tới.

Tính năng này vẫn chưa có sẵn cho tất cả người dùng, hiện tại vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm hạn chế.

Nguồn: Social Media Today

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Coca-Cola: "Phù thủy" quảng cáo của ngành nước giải khát

Bài tiếp theo

Cùng "hóng" xem IOS 13 có những điểm gì mới khiến người dùng phải trầm trồ

nội dung tương tự