Google mở rộng danh sách Google Shopping miễn phí, thêm các công cụ mới nhằm hỗ trợ SMBs

12 Thg 10

Tháng 4/2020, Google đã cung cấp danh sách sản phẩm Google Shopping miễn phí cho các doanh nghiệp tại Hoa Kỳ, tới thời điểm hiện tại, gã khổng lồ công nghệ này đang mở rộng các tùy chọn hiển thị miễn phí cho những doanh nghiệp tại Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi. Đi cùng với sự mở rộng này còn có những bổ sung các công cụ mới, nhằm giúp doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ dễ dàng theo dõi các tác động của Covid-19.

Gần đây, danh sách mua sắm của Google đã trở thành một tùy chọn trả phí, dựa trên quy trình đặt giá thầu quảng cáo thông thường của Google. Tuy nhiên, đây chỉ là một phần nhằm hỗ trợ mở rộng của Google, nền tảng này hiện vẫn cung cấp danh sách miễn phí, dù một số vị trí trả phí vẫn tồn tại.

Google cho biết, các công cụ mới sẽ có sẵn trên toàn cầu vào giữa tháng 10, kết quả tìm kiếm trên tab Mua sắm chủ yếu sẽ bao gồm các danh sách miễn phí, giúp các nhà bán lẻ kết nối với nhiều khách hàng hơn, bất kể họ có quảng cáo trên Google hay không. Người mua sắm có thể tìm thấy nhiều sản phẩm hơn từ nhiều cửa hàng hơn trong mùa mua sắm cao điểm trên toàn khu vực.

Những thay đổi này giúp hàng trăm triệu lượt tìm kiếm mua sắm trên Google mỗi ngày diễn ra thuận lợi hơn. Các nhà bán lẻ có cơ hội gia tăng lợi nhuận với khả năng liệt kê sản phẩm của mình miễn phí trong nền tảng của Google Shopping.

Gã khổng lồ công nghệ Google cũng chia sẻ, các nhà bán lẻ đã sử dụng Merchant Center và Quảng cáo mua sắm sẽ không phải thực hiện bất cứ hành động nào để tận dụng sự thay đổi này. Danh sách của nhà bán lẻ sẽ tự động hiển thị miễn phí. Google cũng đang nỗ lực để quá trình giới thiệu trở nên dễ dàng nhất có thể cho các nhà bán lẻ mới trong các tuần và tháng tới.

Ngoài ra, nền tảng này cũng tung ra Quảng cáo dịch vụ địa phương tại Áo, Bỉ, Pháp, Đức, Ireland, Ý, Hà Lan, Tây Ban Nhay, Thụy Sĩ và Vương quốc Anh. Quảng cáo dịch vụ địa phương nhằm giúp người tìm kiếm kết nối với các đơn vị hoặc cá nhân có tay nghề cao tại địa phương, như thợ sửa ống nước, người dọn dẹp nhà cửa và thợ điện. Những người thuộc sách này sẽ được hỗ trợ bằng huy hiệu bảo lãnh của Google, huy hiệu này dành cho các doanh nghiệp vượt qua được quy trình sàng lọc và đảm bảo các tiêu chí của Google, hiện họ có thể đăng ký sau khi đăng ký Quảng cáo dịch vụ địa phương ở các khu vực kể trên.

Khách hàng tiềm năng có thể xem thông tin giấy phép và đánh giá từ những khách hàng cũ, đồng thời có thể so sánh và liên hệ với nhà cung cấp. Nhà bán lẻ thậm chí không cần sở hữu trang web vẫn có thể sử dụng những quảng cáo này, chỉ cần trả phí khi được khách hàng liên hệ, Google không tính phí cho những lượt nhấp vào quảng cáo mà không mua hàng.

Ngoài ra, Google cũng ra mắt phiên bản dành cho các doanh nghiệp nhỏ tại Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha và Anh. Phiên bản này cung cấp sự hỗ trợ và lời khuyên cho các doanh nghiệp, đồng thời mở rộng sáng kiến Grow My Store nhằm giúp các nhà bán lẻ địa phương gia tăng lưu lượng truy cập của khách hàng và cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến của họ.

Các cải tiến này là một phần trong số nỗ lực mở rộng của Google, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trong hành trình phục hồi sau Covid-19. Với việc nhiều người mua sắm trực tuyến hơn và hình thành xu hướng, thói quen mua sắm online, ngay cả khi đại dịch thực sự chấm dứt, các doanh nghiệp vẫn có nhiều cơ hội hơn với các kênh bán hàng trực tuyến.

Huyền Nguyễn - Marketing AI

Theo Social Media Today

>> Có thể bạn quan tâm: Facebook bộc lộ “tham vọng” thống lĩnh mạng lưới nhắn tin toàn cầu với động thái tích hợp Messenger và Instagram Direct cùng hàng loạt tính năng mới
Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.