Thứ Tư, Tháng Tư 14, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Google Penguin là gì mà giới làm SEO phải cẩn trọng đến như vậy?

Bởi Giang
Th8 21, 2020
trong SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Kể từ khi xuất hiện vào tháng 12 năm 2012, Google Penguin là một thuật toán Google khiến giới làm SEO không khỏi chao đảo về tính khắt khe của nó. Đây là thuật toán đánh mạnh vào những website đang cố tình tạo ra các backlink (liên kết) không tự nhiên. Vậy Google Penguin là gì mà khiến giới làm SEO phải cẩn trọng đến như vậy hãy cùng MarketingAI đi tìm lời giải đáp.

Google là gì

Mục Lục:

  • 1 Google Penguin là gì?
  • 2 Những Marketer cần hiểu gì về Google Penguin 4.0?
    • 2.1 Google Penguin xây dựng liên kết spam
    • 2.2 Google Penguin 4.0 theo thời gian thực
    • 2.3 Google Penguin 4.0 là một phần của thuật toán cốt lõi của Google
    • 2.4 Google Penguin 4.0 hiện đã có cho tất cả các ngôn ngữ và quốc gia
    • 2.5 Google Penguin 4.0 cho phép bạn hồi phục nhanh hơn
  • 3 Những điều bạn cần tránh nếu không muốn Google Penguin “dòm ngó”
    • 3.1 1. Backlink chữ ký số lượng lớn
    • 3.2 2. Backlink không tự nhiên
    • 3.3 3. Backlink từ những website có chất lượng kém
  • 4 Kết luận

Google Penguin là gì?

Google Penguin được hiểu như một thuật toán tạo ra với mục đích tốt nhằm làm giảm các thứ hạng từ khóa và xử phạt những website vi phạm những nguyên tắc SEO cơ bản của Google. Thuật toán này sẽ để mắt đến những website sử dụng các kĩ thuật SEO mũ đen, cố tình nhồi nhét thật nhiều Backlink ảo, backlink ẩn và mua bán backlink…

Đây được coi là một thuật toán vô cùng khó chịu bên cạnh Google Panda bởi vì chỉ cần một sai sót nhỏ cũng khiến những keyword của bạn “lặn mất tăm”. Kể từ khi được xuất hiện vào ngày 24/12/2012 bởi trưởng nhóm webspam của Google – Matt Cutts, Goole Penguin sẽ ra tay không thương tiếc những trang web có những liên kết bẩn, không tự nhiên hoặc làm theo kiểu mũ đen.

(Nguồn: Link Research Tools)

>>> Xem thêm: SEM là gì?

Tính tới nay, những bản cập nhật thuật toán Google Penguin bao gồm:

  • Penguin 1 vào ngày 24 tháng 4 năm 2012: Tập trung vào các trang web chất lượng cao tạo ra trải nghiệm tốt cho người dùng và tham gia các kỹ thuật SEO mũ trắng thay vì tham gia vào các chiến thuật webspam.
  • Penguin 2 vào ngày 26 tháng 5 năm 2012 (Làm mới dữ liệu): Thiết lập một biểu mẫu cho những người quản trị web tin rằng họ đã bị ảnh hưởng bởi Penguin 1.
  • Penguin 3 vào ngày 5 tháng 10 năm 2012 (Làm mới dữ liệu): làm mới dữ liệu cơ bản, chỉ nên tác động đến khoảng 0,3% truy vấn tiếng Anh và 0,4% tiếng Tây Ban Nha, 0,3% tiếng Ý và 0,4% truy vấn tiếng Pháp.
  • Penguin 4 (AKA Penguin 2.0) vào ngày 22 tháng 5 năm 2013: Đã thêm một mẫu báo cáo spam đặc biệt cho người dùng để báo cáo các trang web spam.
  • Penguin 5 (AKA Penguin 2.1) vào ngày 4 tháng 10 (Làm mới dữ liệu): Penguin 2.1 chỉ là bản cập nhật dữ liệu của Penguin 2.0. Các trang web bị ảnh hưởng trước đây bởi Penguin 2.0 đã được khôi phục nếu họ đã thực hiện các bước để cải thiện.
  • Penguin 6 (AKA Penguin 3.0) vào ngày 17 tháng 10 năm 2014: Penguin 3.0 đã giúp các trang web phục hồi từ các bản cập nhật Penguin trước đó đã sửa hồ sơ liên kết của họ và Nó đã hạ cấp các trang web có hồ sơ liên kết xấu.
  • Penguin 7 (AKA Penguin 4.0) vào ngày 23 tháng 9 năm 2016: Google Penguin 4.0 là thời gian thực.

Sau khi đọc xong thông tin trên chắc chắn bạn biết được những thông tin cơ bản rằng Goole Penguin là gì? chắc chắn bạn sẽ muốn hiểu xem vậy với bản cập nhật mới nhất của Penguin 4.0 thì Marketer cần biết những gì về bản mới nhất này.

Những Marketer cần hiểu gì về Google Penguin 4.0?

Google Penguin xây dựng liên kết spam

Google Penguin được thiết kế để trừng phạt các trang web thao túng kết quả tìm kiếm một cách sai lệch bằng các kỹ thuật xây dựng liên kết mũ đen. Google gọi nó là webspam. Google lên án mạnh mẽ các thao tác sai trong kết quả tìm kiếm.

Google cho biết chúng tôi muốn các quản trị web tập trung vào nội dung chất lượng chứ không phải SEO và đặc biệt SEO mũ đen hoàn toàn không.

Google Penguin 4.0 theo thời gian thực

Trong lịch sử, danh sách các trang web bị ảnh hưởng bởi Penguin được làm mới định kỳ cùng một lúc. Khi một quản trị trang web cải thiện đáng kể trang web của họ và sự hiện diện của nó trên internet, nhiều thuật toán của Google sẽ xem xét điều đó rất nhanh, nhưng một số thuật toán, như Penguin cần phải được làm mới.

Với thay đổi này, dữ liệu của Penguin được làm mới theo thời gian thực. Do đó, các thay đổi sẽ hiển thị nhanh hơn nhiều, thường có hiệu lực ngay sau khi chúng tôi thu thập lại và index lại một trang. Google Penguin 4.0 hiện cho khả năng làm mới dữ liệu rất nhanh. Điều đó có nghĩa là chúng ta không phải đợi thêm 2 năm nữa để làm mới dữ liệu.

(Nguồn: Seotop1)

Google Penguin 4.0 là một phần của thuật toán cốt lõi của Google

Penguin 4.0 là một phần của thuật toán Google cốt lõi, vì vậy giờ đây nó nằm trong số 200 tín hiệu khác của thuật toán để xếp hạng các tìm kiếm.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thấy thông báo cuối cùng từ Google về bản cập nhật này. Bây giờ bạn phải theo dõi hồ sơ backlink của bạn liên tục.

Google Penguin 4.0 hiện đã có cho tất cả các ngôn ngữ và quốc gia

Google Penguin 4.0 được phát hành cho tất cả các ngôn ngữ và quốc gia cùng một lúc. Google cho biết chúng tôi hiện đang tung ra bản cập nhật cho thuật toán Penguin bằng tất cả các ngôn ngữ. Do vậy không ai có thể thoát khỏi Penguin.

Google Penguin 4.0 cho phép bạn hồi phục nhanh hơn

Cập nhật thời gian thực giúp phục hồi nhanh hơn. Nếu trang web của bạn bị phạt bởi bản cập nhật trước đó và bạn đã nỗ lực rất nhiều để khắc phục công việc trước đó. Thì đến với bản cập nhật lần này, bạn sẽ nhận được “phần thưởng” ngay sau khi trình thu thập dữ liệu web của Google thu thập dữ liệu trang web của bạn. Với bản cập nhật này thì khả năng khôi phục dữ liệu sẽ nhanh hơn so với những bản cập nhật trước đó.

Những điều bạn cần tránh nếu không muốn Google Penguin “dòm ngó”

1. Backlink chữ ký số lượng lớn

Sau khi hiểu được Google Penguin là gì chắc chắn những Marketing cần biết được những lý do cần tránh nếu không muốn Penguin nhắm đến. Đầu tiên Backlink chữ ký số lượng lớn chính là nguyên nhân khiến từ khóa tụt hạng hàng đầu mà giới làm SEO cực kỳ cẩn trọng. Cứ nghĩ rằng các bình luận trên forum diễn đàn là tốt nhưng thực sự bạn đang làm sai, chúng không xấu nhưng là do cách làm của bạn có vấn đề.

(Nguồn: Vinahost)

Có nghĩa là 1 topic bạn trả lời quá nhiều lần sẽ khiến cho bot Google nó quét và liên tục gặp phải trang web của bạn lúc này nó sẽ là gì? Nó sẽ giảm chất lượng backlink đó xuống, vì vậy tốt nhất với mỗi topic bạn chỉ nên trả lời 1 lần duy nhất. Điều này sẽ làm gia tăng độ tin cậy trong backlink của bạn với Google.

2. Backlink không tự nhiên

Với những website xây dựng backlink không được tự nhiên như việc nhồi nhét anchor text, trường hợp này xảy ra khi có quá nhiều backlink với chỉ một anchor text trỏ về Page. Hơn thế nữa, lúc nào cũng trỏ cho một anchor text nhất định khiến cho từ khóa Over Optimizing (Tối ưu hóa quá liều), để tránh trước hết bạn cần liệt kê ra danh sách anchor text cần làm các key chính xác nên đặt ở mức thấp chỉ khoảng 3 – 5%.

Để tránh tình trạng Backlink không tự nhiên thì bạn hãy luôn đặt mình vào vị trí của người dùng và cảm nhận rằng nếu trong bài viết mà cố nhồi nhét từ khóa, Anchor, backlink thì sẽ cực là khó chịu. Bạn nên sử dụng nhiều anchor trỏ về và xây dựng link cách có kế hoạch để không bị ồ ạt.

3. Backlink từ những website có chất lượng kém

Nếu website của bạn có backlink tại những website kém chất lượng, website bị google coi là kém chất lượng hoặc những website rác… Thì chắc chắn bạn sẽ bị Google Penguin phạt và bị rà soát bởi thanh công cụ này.

(Nguồn: Gobranding.com)

Một trong những điều tối kỵ trong SEO là tránh lấy những backlink từ những website không có độ tin cậy cao. Chắc chắn nếu sử dụng backlink này sẽ ảnh hưởng cực kỳ tiêu cực đến website của bạn, trên thực tế rất nhiều website đang dính phải những lỗi cơ bản này. Chính vì vậy hãy hiểu được Google Penguin là gì để nắm được cho mình cách phòng tránh tốt nhất.

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin về Google Penguin là gì và những lỗi thường gặp của những website dính sự “dòm ngó” của Google Penguin. Hầu hết mọi nguyên nhân từ khóa tụt hạng đều nằm ở backlink, cho nên hãy tuân thủ mọi nguyên tắc của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới Google để tránh những sai sót sơ đẳng cho website của mình.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

Tổng hợp

Đánh giá post
Tags: backlinkgoogle penguingoogle penguin là gìpenguinThuật toán google
Bài trước

Chiến lược bán hàng trên Facebook gia tăng doanh số hiệu quả

Bài tiếp theo

Thị trường thương mại điện tử: “Kẻ” về nông thôn, “người” tiếp tục ở thành thị!

Tin liên quan

7 công nghệ mới nhất trong SEO và các ứng dụng của chúng

7 công nghệ mới nhất trong SEO và các ứng dụng của chúng

Th4 5, 2021
Plugin là gì

Plugin là gì? Plugin mang lại những lợi ích gì cho WordPress?

Th4 2, 2021
Quản lý tài sản kỹ thuật số (DAM) là gì? Vai trò quan trọng của DAM trong Enterprise SEO

Quản lý tài sản kỹ thuật số (DAM) là gì? Vai trò quan trọng của DAM trong Enterprise SEO

Th3 17, 2021
Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Th3 5, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021
[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Th2 26, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

20 fact thú vị về YouTube giúp định hình chiến lược video marketing 2021

Kỷ nguyên của truyền hình và quảng cáo trong thời đại số

Brand Attributes là gì? Tầm quan trọng của Brand Attributes

Các ví dụ thực tế khi ứng dụng Gamification marketing cho doanh nghiệp

10 quảng cáo sử dụng chiến thuật Nostalgia marketing lay động trái tim mọi thời đại [P2]

[P2] Số liệu thống kê marketer cần biết về Content Marketing năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789