Thứ Bảy, Tháng Ba 6, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Google ra mắt công cụ mới giúp hiển thị các tìm kiếm về sản phẩm tăng trưởng nhanh nhất

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Mới đây, Google đã cho ra mắt công cụ ‘Rising Retail Categories’ (Danh mục bán lẻ đang tăng trưởng nhanh) để cung cấp cho các Marketer dữ liệu về những danh mục sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng này. Đây là lần đầu tiên Google cung cấp dữ liệu này tới công chúng. Cùng Marketing khám phá những điểm mới của công cụ này qua bài viết dưới đây!

Trong thời gian giãn cách xã hội, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã làm thay đổi đáng kể hành vi của người tiêu dùng. Chi tiêu vào nhu cầu cần thiết đã thay thế phần lớn chi tiêu tùy ý; mua sắm trực tuyến – đôi khi là cả hình thức Curbside Pickup (khách hàng sau khi order sẽ đợi trong xe và nhà hàng sẽ đưa đơn hàng vào tận xe) đã thay thế việc mua trực tiếp tại cửa hàng. Và theo dự đoán, những hành vi tiêu dùng này có thể sẽ sớm thay đổi khi nền kinh tế và các nhà bán lẻ địa phương khi mở cửa trở lại.

Cung cấp insight về nhu cầu của người tiêu dùng. Theo Google, trong cuộc khủng hoảng hiện nay, tìm kiếm sản phẩm là một lĩnh vực năng động và phát triển nhanh chóng, vì vậy, công ty đã ra mắt người dùng tính năng mới với tên gọi ‘Rising Retail Categories’ trong miền ThinkWithGoogle. Google chia sẻ trong một bài đăng trên blog về công cụ mới: “Chúng tôi đã tiếp nhận ý kiến từ các đối tác thương hiệu sản xuất và bán lẻ của mình về nhu cầu tìm hiểu insight về sự thay đổi hành vi mua sắm của người tiêu dùng và sự biến động mạnh mẽ trong nhu cầu người dùng”.

Các truy vấn và danh mục hàng hóa tăng trưởng nhanh. Tương tự như Google Trend, ‘Rising Retail Categories’ cho thấy các danh mục hàng hóa tăng trưởng nhanh, chúng liên quan đến các truy vấn và những khu vực địa lý của các danh mục sản phẩm đang có xu hướng tăng trưởng nhiều nhất. Google cho biết thêm: ‘Đây là lần đầu tiên chúng tôi cung cấp những thông tin giá trị về các loại sản phẩm được người dùng tìm kiếm nhiều nhất.’

Các dữ liệu này đang hiện có sẵn tại Mỹ, vương quốc Anh và Úc, dưới dạng một thanh menu cho phép người dùng xem các sản phẩm đang “top-trending” và được tìm kiếm nhiều nhất theo tuần, tháng hoặc năm. Google chia sẻ dữ liệu này sẽ được cập nhật liên tục hàng ngày.

Trong bài đăng trên blog của mình, Google đã chỉ ra một số trường hợp sử dụng dữ liệu, bao gồm sáng tạo nội dung, quảng bá và phát triển sản phẩm. Mặc dù các dữ liệu này rất thú vị và hữu ích với các doanh nghiệp thế nhưng nó vẫn đang bị giới hạn, bất chấp tuyên bố của Google về việc công khai nó cho người dùng.

Tại sao chúng ta cần quan tâm. ‘Rising Retail Categories’ hiện là một trong số các công cụ và tài nguyên dựa trên dữ liệu tìm kiếm có sẵn trên ThinkWithGoogle. Microsoft đang xuất bản các xu hướng tìm kiếm theo chiều dọc trong các chủ đề tìm kiếm trong mùa đại dịch COVID-19. Nhiều công ty SaaS và Martech cũng có tầm nhìn về xu hướng thương mại điện tử và nhu cầu mua sắm, tuy nhiên họ thường không cung cấp nghiên cứu miễn phí cho người dùng.

>> Xem thêm: Google cập nhật tính năng dịch chữ viết tay thành văn bản trên PC

Ngoài ra còn có nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa có thể đem tới dữ liệu hữu ích về các truy tìm kiếm sản phẩm, mặc dù chúng không cung cấp loại thông tin này. Dù cho các dữ liệu về xu hướng sản phẩm bạn nhận được từ ‘Rising Retail Categories’ của Google còn khá khiêm tốn nhưng nó vẫn rất thú vị và hữu ích với các marketer để tiếp thị và điều chỉnh các chiến lược cần thiết nhằm quảng bá sản phẩm và mở rộng thị phần thương hiệu trong tương lai.

Phương Thảo – MarketingAI

Theo Marketingland

Đánh giá post
Bài trước

Khám phá bộ hướng dẫn về Tiếp thị sản phẩm (Product Marketing) năm 2020

Bài tiếp theo

Cẩm nang cho Marketer khi nghiên cứu từ khóa SEO

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Engagement Campaign – Giải pháp truyền thông gia tăng tương tác khách hàng độc đáo nhất năm 2021

Logistics là gì? Học ngành Logistics ra làm gì & Học ở đâu?

Nhìn lại thuật toán Facebook sau 17 năm và cách hoạt động năm 2021

Website thu được nhiều traffic: không phải lúc nào cũng tốt

Tương lai của Gucci, Chanel và các thương hiệu cao cấp trong việc tái tạo trải nghiệm digital năm 2021

Lạm phát là gì? Nguyên nhân và cách kiểm soát lạm phát hiệu quả

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789