Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Google ra mắt tính năng kết nối và tìm hiểu insights khách hàng trong Google Maps và Google Search

in Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Nhằm tăng khả năng kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng như giúp các doanh nghiệp nhanh chóng trả lời được các thắc mắc từ khách hàng, mới đây, gã khổng lồ công nghệ Google đã cho ra mắt tính năng nhắn tin trực tiếp và khai thác insights khách hàng trong ứng dụng Google Maps và Google Search. 

Theo đó, những doanh nghiệp đã có hồ sơ xác minh trên GMBs giờ đây đã có thể bật tính năng nhắn tin và liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua ứng dụng Google Maps và Google Search, nhờ phần tin nhắn doanh nghiệp có trong tab Cập nhật. 

Google ra mắt tính năng kết nối và tìm hiểu insights khách hàng trong Google Maps và Google Search

Tính năng nhắn tin trực tiếp trên Google Maps và Google Search

Chia sẻ về tính năng mới nhất này, đại diện Google cho hay: “Khi mọi người tìm kiếm thông tin trên Internet, họ luôn muốn tìm thấy câu trả lời nhanh chóng cho câu hỏi của mình. Điều này đặc biệt đúng khi người dùng tìm kiếm thông tin về các doanh nghiệp địa phương, tọa lạc ở gần khu họ sống. Hồ sơ doanh nghiệp trong GMBs có thể giúp người bán chia sẻ các thông tin như giờ mở cửa, hay các biện pháp phòng dịch an toàn đang được thực hiện, nhưng không đủ chức năng để trả lời cho các câu hỏi như: “Bên bạn có làm bánh không chứa gluten không?”, hay “Chỗ bạn có bãi đỗ xe có mái che không?””

Chính vì thế, nhằm đáp ứng nhu cầu kết nối và tương tác ở cấp độ cao hơn, Google đã triển khai các tùy chọn nhắn tin mới và làm nổi bật chúng trên cả Google Maps và Google Search, giúp mọi người có thể tìm kiếm câu trả lời một cách dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp trong các ứng dụng của Google.

Đầu tiên, với Google Maps, bắt đầu từ hôm nay, các doanh nghiệp có hồ sơ xác minh trên GMBs đã có thể nhận và trả lời tin nhắn trên ứng dụng này.

Tính năng nhắn tin trực tiếp trên Google Maps và Google Search

Cụ thể, Google cho hay: “Sau khi bật tính năng nhắn tin  trên Hồ sơ doanh nghiệp, các doanh nghiệp có thể bắt đầu trả lời khách hàng trên Google Maps trong mục tin nhắn doanh nghiệp và ở phần tab Cập nhật. Còn với Google Search, các doanh nghiệp sẽ sớm thấy tin nhắn của khách hàng trong phần danh sách Khách hàng trên Hồ sơ doanh nghiệp. Sau đó, họ có thể nhắn tin trực tiếp với khách hàng từ ứng dụng trên máy tính.”

Bản cập nhật mới này mang đến một cách thu thập thông tin mới cho các khách hàng tiềm năng và một cơ hội kết nối khác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Để tận dụng tối đa tính năng mới này, các doanh nghiệp cần phải xác minh thành công hồ sơ doanh nghiệp trên GMBs và phải đảm bảo đưa ra các phản hồi kịp thời và duy trì khả năng tương tác liên tục với khách hàng thông qua các tin nhắn Google.

Bên cạnh đó, Google cũng triển khai thêm nút nhắn tin cho các bài đăng trên GMBs, và người dùng có thể truy cập trực tiếp các bài đăng đó trong phần kết quả của Google Search. Nút nhắn tin này củng cố thêm cho nút nhắn tin hiện có trên hồ sơ GMBs , tức là giờ đây, ngoài việc nhấp vào nút “Nhắn tin” trên Hồ sơ doanh nghiệp, khách hàng có thể bắt đầu cuộc trò chuyện từ bất kỳ bài đăng nào trên đây, mở ra nhiều cơ hội kết nối mới đáng mong chờ.

Tính năng nhắn tin trực tiếp trên Google Maps và Google Search 1

>> Xem thêm: Google công bố tìm kiếm nổi bật năm 2020

Tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp trong phần insights hiệu suất chi tiết luôn được cập nhật

Mùa hè vừa qua, Google đã cho triển khai phần insights hiệu suất chi tiết luôn được cập nhật trên Google Search và Google Maps, nhằm cung cấp cho các doanh nghiệp một báo cáo chi tiết về hoạt động tương tác với khách hàng. Báo cáo bao gồm tổng số lần tương tác trong một khoảng thời gian nhất định và bảng phân tích các cuộc gọi và tin nhắn bắt nguồn từ khách hàng trên Google. Các chỉ số được cung cấp liên tục hàng tháng và có thể được so sánh với cùng kỳ của năm trước.

Bắt đầu từ tháng này, Google tung ra nhiều chỉ số hơn giúp các doanh nghiệp hiểu sâu hơn về cách khách hàng tìm kiếm và khám phá thông tin trên Hồ sơ doanh nghiệp. Cụ thể, Google sẽ cung cấp một danh sách chi tiết về các truy vấn tìm kiếm mà khách hàng đã sử dụng để tìm kiếm họ trên Google. Và vào đầu năm sau, các cập nhật này sẽ được triển khai trong trang phân tích hiệu suất. Doanh nghiệp sẽ biết khách hàng đã tìm kiếm họ qua đâu, Google Maps hay Google Search, qua di động hay máy tính,… Và tất cả các dữ liệu trên sẽ có sẵn trong tối đa 6 tháng.

Tìm hiểu sâu hơn về doanh nghiệp trong phần insights hiệu suất chi tiết luôn được cập nhật

Việc đi sâu vào nghiên cứu các con số giúp doanh nghiệp theo dõi tốt hơn hiệu suất hoạt động của mình theo thời gian, trau dồi thêm các hoạt động marketing để đảm bảo tiếp cận người dùng vào đúng thời gian, địa điểm và trên các nền tảng phù hợp. Đồng thời, học cách triển khai Hồ sơ doanh nghiệp tốt hơn để gây được tiếng vang với khách hàng.

Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa xác minh được hồ sơ trên GMBs thì nên nhanh chóng hoàn thiện ngay. Bởi với lượng tìm kiếm khổng lồ trên Google hiện nay, cũng như việc mọi người đang bắt đầu muốn đi du lịch trở lại vào năm 2021 và các “tìm kiếm gần tôi” tăng lên, nếu có thể đảm bảo xuất hiện trong một diện mạo đẹp và chất lượng trên Google Search và Google Maps thì không còn gì tuyệt vời hơn. Chúc các doanh nghiệp khai thác thành công tính năng mới này và sớm hoàn thiện hồ sơ doanh nghiệp trước thềm năm mới đang đến gần!

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: Những cập nhật mới nhất của Google Shopping dành cho các nhà bán lẻ trong mùa mua sắm cuối năm

5 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

Tổng quan thị trường FMCG tại Việt Nam tháng 10/2020

Next Post

[Infographic] Tổng hợp các xu hướng và thống kê quan trọng trong Thương mại điện tử năm 2020

Tin liên quan

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng
Tin Tức Marketing

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã đẩy nhanh trách nhiệm tái chế sang người tiêu dùng

Th1 18, 2021
TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên
Tin Tức Marketing

TikTok tiếp tục đối mặt với những pháp lý người dùng dưới tuổi vị thành niên

Th1 12, 2021
Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm
Tin Tức Marketing

Burger King ưu tiên chuyển đổi số trong lần “thay áo” mới toàn diện đầu tiên sau hơn 20 năm

Th1 11, 2021
Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai
Tin Tức Marketing

Telegram công bố bản cập nhật mới với nhiều tính năng kiếm tiền trong tương lai

Th1 8, 2021
TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?
Tin Tức Marketing

TikTok thua lỗ 119 triệu USD tại thị trường Anh: nguyên nhân vì đâu?

Th1 6, 2021
4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple
Góc nhìn Admicro

4 lý do để đứng về phía Facebook trong cuộc chiến quyền riêng tư với Apple

Th1 6, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

BE BRAVE 2021 – “BREAK THE NORM”: THỬ THÁCH BẢN THÂN KHÔNG GIỚI HẠN

10 ý tưởng marketing giúp các đại lý bất động sản vừa và nhỏ “tìm chỗ đứng” trên thị trường

6 xu hướng mà các thương hiệu khu vực APAC nên tận dụng vào năm 2021

3 điều marketers phải biết về SEO vào năm 2021

4 xu hướng công nghệ không thể bỏ lỡ năm 2021

Nhận định 5 xu hướng phát triển Email Marketing trong năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

Xu hướng chiến lược năm 2021: Tiếp cận hai chiều và sẵn sàng chấp nhận thất bại

Xu hướng chiến lược năm 2021: Tiếp cận hai chiều và sẵn sàng chấp nhận thất bại

Th12 24, 2020

Nhiều viễn cảnh tươi sáng hơn đang được kỳ vọng trong năm 2021. Marketing Week vừa đưa ra những nhận...

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

Th1 5, 2021

700+ khán giả tại Sự kiện; 6,000,000+ lượt xem Livestream; 50,000 người cùng xem Livestream tại một thời điểm; 18,000+...

Technographic Data là gì?

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

Th1 15, 2021

Technographic data là gì? Chuyển đổi kỹ thuật số là thuật ngữ khá phổ biến, theo ghi nhận của Forbes,...

5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

5 bước sử dụng hashtag ngày lễ thành công trên social media 

Th1 11, 2021

Mỗi năm lại xuất hiện thêm nhiều ngày lễ, ngày kỷ niệm mới. Không chỉ bảo gồm các ngày lễ...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Required

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789