Google ra mắt Trang Insights mới dành cho các Nhà quảng cáo, mở rộng chiến dịch “Performance Max” tự động

148

Google mới đây đã cho ra mắt một tập hợp các insights chi tiết mới dành cho các nhà quảng cáo, nhấn mạnh vào các xu hướng tìm kiếm chính trong mỗi thị trường hoạt động, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định sáng suốt hơn trong việc nhắm mục tiêu và tiếp cận người dùng. 

Google cho hay: “Trang Insights mới trong Google Ads sẽ cung cấp các thông tin chi tiết nhất tới mọi doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau. Trang sẽ tập trung vào phân tích xu hướng hiển thị nhu cầu tìm kiếm hiện nay và mới nổi của người dùng, về tất cả các sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan nhất tới doanh nghiệp.”

Như những gì bạn thấy trong bức hình trên đây, hệ thống sẽ hiển thị những tìm kiếm của người dùng có liên quan đến doanh nghiệp, đồng thời là những chuyển đổi đến từ những tìm kiếm đó, dựa trên phần thông tin chi tiết được phân tích từ bộ công cụ mới.

“Ví dụ: một nhà bán lẻ ngoài trời sẽ nhanh chóng nhận thấy nhu cầu tăng cao của các sản phẩm lều khi người tiêu dùng chuẩn bị cho những chuyến phiêu lưu ngoài trời nhiều hơn. Hay như một công ty cho thuê nhà nghỉ trong các chuyến du lịch có thể thấy xu hướng ngày càng tăng đối với loại hình nghỉ ngơi trong cabin (các nhà gỗ nhỏ, túp lều). Khám phá ra những xu hướng này sẽ giúp các doanh nghiệp tìm ra cơ hội phát triển cho các dòng sản phẩm hiện tại và nảy ra ý tưởng mới cho các chiến dịch quảng cáo. Thậm chí, nó còn giúp doanh nghiệp khai thác thêm những lĩnh vực mới có liên quan.”

Các dữ liệu này sẽ là phần thông tin cực kỳ giá trị dành cho mỗi doanh nghiệp. Và mặc dù nó có thể khiến nhiều nhà quảng cáo phải thay đổi mục tiêu chiến dịch và nhắm mục tiêu đối tượng nhiều lần, dẫn đến giảm hiệu suất quảng cáo, nhưng nó cũng tạo ra những ý tưởng mới mà doanh nghiệp chưa từng nghĩ đến, tận dụng xu hướng quan trọng trên thị trường để tạo ra doanh thu.

Những dữ liệu xu hướng mới trên thị trường sẽ bao gồm cơ hội tăng trưởng cho các cụm từ tìm kiếm, đi kèm các danh mục liên quan, đồng thời là các thông tin chi tiết về địa lý giúp các doanh nghiệp tập trung nhiều hơn vào việc nhắm mục tiêu cho mỗi chiến dịch.

Ngoài những thông tin về trang Insights mới này, Google cũng mở rộng các chiến dịch ”Performance Max” tự động để giúp các marketers khai thác insights dựa trên công nghệ máy học tối ưu, từ đó, cải thiện hóa hiệu suất chiến dịch, đồng thời mở rộng các chiến dịch video action trên YouTube cho tất cả các nhà quảng cáo.

Các thông báo này được đưa ra trong bài thuyết trình Tuần lễ Quảng cáo của Google (Google’s Advertising Week), mang đến các phương pháp khai thác dữ liệu mới và xu hướng sử dụng chính giúp các doanh nghiệp tối đa hóa hiệu suất quảng cáo.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

>> Có thể bạn quan tâm: Google Data Studio – Công cụ trực quan hóa dữ liệu “hoàn hảo” dành cho các marketers

0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments