Thứ Ba, Tháng Ba 9, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Google sẽ mặc định tự động xóa dữ liệu hoạt động của người dùng sau 18 tháng

Bởi Tô Linh
Th8 6, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Ngày 24/06, “gã khổng lồ” tìm kiếm Google đã đưa ra một tuyên bố về sự thay đổi trong cách tiếp cận của họ đối với việc lưu trữ dữ liệu hoạt động của người dùng. Theo đó, Google sẽ tự động xóa dữ liệu của người dùng sau 18 tháng theo mặc định. Thay đổi này của Google khiến nhiều người đặt ra câu hỏi rằng, liệu nó có thể trở thành một tiêu chuẩn mới trong việc thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng của các công ty công nghệ hay không?

(Nguồn: Marketing Land)

Google chia sẻ rằng: “Năm ngoái chúng tôi đã giới thiệu tới người dùng tính năng điều khiển việc tự động xóa, cho phép bạn lựa chọn cho Google tự động xóa thông tin lịch sử vị trí cũng như các hoạt động tìm kiếm, giọng nói và Youtube sau 3 tháng hoặc 18 tháng. Nhưng không dừng lại tại đó, chúng tôi muốn thử thách bản thân hơn trong việc gia tăng hiệu quả của các tính năng. Chính vì vậy mà hôm nay, chúng tôi quyết định sẽ thay đổi phương thức lưu trữ dữ liệu của mình trong suốt nhiều năm qua, bằng cách tự động xóa mặc định cho các cài đặt hoạt động cốt lõi của mình.”

Tuy nhiên, có một số điều khoản bổ sung trong cách tiếp cận mới này mà bạn cần phải lưu ý. Đầu tiên, việc cài đặt xóa dữ liệu lưu trữ mặc định mới này sẽ chỉ áp dụng cho các tài khoản mới được tạo và/hoặc người dùng bật Lịch sử vị trí lần đầu tiên. Điều này có nghĩa là người dùng hiện tại chưa bật tùy chọn tự động xóa sẽ không bị liệt vào danh sách bị xóa dữ liệu tự động sau 18 tháng, trừ khi họ chủ động chọn lựa.

Trên thực tế, một số người dùng thật sự không muốn kích hoạt cài đặt mới này và trước tính hình đó, Google đang cố gắng giới hạn việc tung ra các tài khoản mới, nhằm thúc đẩy người dùng buộc phải chọn xóa dữ liệu tự động – tuy nhiên, cho dù là thế nào, thì mọi người dùng đều có thể bật tùy chọn tự động xóa dữ liệu trên tài khoản Google của mình tại đây.

Về mặt logic, việc lưu trữ dữ liệu mặc định cũng sẽ không được áp dụng cho Gmail, Google Drive và Google Photos, vì đây là những nơi bạn muốn lưu trữ thông tin cá nhân của mình lâu hơn 18 tháng.

Đây có thể là một bước tiến tích cực hơn hướng tới sự riêng tư và kiểm soát dữ liệu của người dùng so với trước đây. Thực sự, sau 18 tháng, thông tin của bạn có thể sẽ không còn giá trị hoặc có ý nghĩa gì nữa. Hơn nữa, việc làm mới nó thường xuyên có thể sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Về cơ bản, thay đổi này có vẻ sẽ khiến mọi thứ sẽ trở nên thân thiện và riêng tư hơn, nhưng có lẽ nó cũng không thay đổi quá nhiều. Google vẫn có thể phục vụ các quảng cáo có liên quan và cung cấp cho bạn các đề xuất nội dung có liên quan. Nhắm mục tiêu quảng cáo của nó vẫn sẽ được cá nhân hóa cao, thậm chí dựa trên bộ dữ liệu có phạm vi nhỏ hơn.

Tuy nhiên, đó sẽ là một thay đổi giúp cải thiện hệ thống tốt hơn về mặt tổng thể, và có lẽ, điều này có thể trở thành một tiêu chuẩn công nghiệp mới, như một phương tiện giúp cho mọi người có nhiều khả năng hơn để kiểm soát thông tin cá nhân của họ. Ví dụ như trường hợp của Facebook, nền tảng này đã tồn tại được 16 năm, điều đó có nghĩa là có nhiều bạn trẻ dành phần lớn quãng thời gian trong cuộc đời của họ, kể từ khi là một cậu thiếu niên cho đến khi trưởng thành trên Facebook. Và mạng xã hội này đều ghi lại dữ liệu đó mãi mãi. Có một điều chắc chắn rằng, người mà họ trở thành trong tương lai sẽ không giống với con người của họ hiện tại, và Facebook không thực sự cần tất cả những thông tin đó. Có lẽ, sau đó, giới hạn khung thời gian lưu giữ dữ liệu theo mặc định có thể là một bước tích cực.

Ngoài ra, Google cũng đã thông báo tới người dùng cách tìm kiếm công cụ Kiểm tra quyền riêng tư mới thông qua tìm kiếm của Google (bạn có thể tìm kiếm tính năng “Kiểm tra quyền riêng tư” – Google Privacy Checkup trong ứng dụng) và một cách mới, dễ dàng hơn để chuyển sang chế độ Ẩn danh bằng việc nhấn giữ vào hình ảnh đại diện hiện lên trang Tìm kiếm, Bản đồ và YouTube của bạn.

Google cũng tích hợp công cụ Kiểm tra mật khẩu của mình vào cài đặt tài khoản Google chung, điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng kiểm tra mật khẩu hơn khi nhận thấy có dấu hiệu bị xâm phạm, dựa trên việc phát hiện các dữ liệu đã bị rò rỉ.

Đây là một số bổ sung hữu ích của Google và với việc thu thập dữ liệu cá nhân đang ngày càng được xem xét kỹ lưỡng hơn, thật tốt khi thấy tập đoàn công nghệ lớn này thực hiện các bước tiến mới nhằm cung cấp thêm tùy chọn kiểm soát thông tin cho người dùng –  thực hiện các bước để cung cấp thêm tùy chọn kiểm soát cho người dùng – ngay cả khi họ sẽ lượm lặt được tất cả thông tin họ cần từ những cài đặt dữ liệu nhỏ hơn này.

Bạn có thể đọc thêm về những cập nhật mới nhất về dữ liệu và bảo mật của Google tại đây . 

Tô Linh – MarketingAI

Theo SocialmediaToday

Đánh giá post
Bài trước

Vimeo là gì? Tại sao Vimeo có khả năng cạnh tranh với “ông trùm” video Youtube?

Bài tiếp theo

MCC là gì? Những lợi ích mà bạn không thể bỏ qua khi sử dụng tài khoản MCC

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

MAPIC F&B Report: Ba bước phục hồi ngành F&B hậu Covid-19

HR là gì? Những điều bạn cần biết về vị trí HR trong doanh nghiệp

Học hỏi các thương hiệu luxury brand làm marketing sau Tết Nguyên Đán 2021

Hiệu ứng Gruen: Cách IKEA kích thích khả năng mua sắm của khách hàng bằng thiết kế đặc biệt

Các thương hiệu nổi tiếng đã thể hiện tiếng nói thành công trước các vấn đề xã hội ra sao?

Hướng dẫn toàn diện về cách sử dụng Google Trends để nghiên cứu từ khóa

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th11 6, 2020
Ngành tài chính ngân hàng học trường nào

Ngành tài chính ngân hàng học trường nào tốt nhất 2020?

Th8 6, 2020

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789