Nội dung hot

Google Suggest là gì? Những kiến thức “vỡ lòng” khi sử dụng công cụ này

Thắng Nguyễn - Jun 20, 2019

icon viewed 421 views

Bài viết liên quan

Google đang là công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh hiện nay, và cũng chẳng khó hiểu khi công cụ này sở hữu “kho tàng” đồ sộ những tính năng đi kèm. Những tính năng này, không chỉ giúp người dùng gia tăng trải nghiệm, mà còn hỗ trợ Marketer rất tốt trong việc đo lường hiệu quả của chiến dịch. Google Suggest là một công cụ quyền năng dành cho dân làm Marketing. Hôm nay, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu sâu Google Suggest là gì, những kiến thức căn bản cần nắm được khi sử dụng công cụ này.

Google Suggest là gì?

Google Suggest là một tính năng có sẵn trên thanh công cụ tìm kiếm Google, nó giúp người dùng có thể nhanh chóng hoàn thiện câu lệnh của từ khóa dựa trên những tin tức nổi bật. Các kết quả tìm kiếm có thể khác nhau, nhưng hầu hết nó sẽ tập trung khai thác từ khóa mà bạn tìm kiếm trên đây, những gợi ý này sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin chính xác mà bạn cần.

Google Suggest là gì?

(Nguồn: Curatti)

Ví dụ: nếu người dùng nhập từ khóa “tên miền” vào hộp tìm kiếm, Google sẽ gợi ý “ngôn ngữ cụ thể”, “và phạm vi”, “trình tạo tên” và một số truy vấn khác. Mọi đề xuất đều dựa trên các thuật ngữ thường được sử dụng cùng với thuật ngữ được nhập bởi người dùng.

Việc đưa ra những gợi ý có trong Google Suggest giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm, rút ngắn thời gian tìm kiếm truy vấn từ khóa. Hiểu được Google Suggest là gì rất dễ, thậm chí bạn có thể nhanh chóng tìm đúng tên ca sĩ, ban nhạc mà bạn chỉ nhớ một từ đầu tiên.

Những lợi ích mà Google Suggest đem lại cho SEO

Hiểu được Google Suggest là gì rồi, thì bạn sẽ rất dễ dàng trong việc tìm câu trả lời cho lợi ích khi sử dụng công cụ này trong hoạt động SEO. Những lợi ích chính mà công cụ này đem lại cho giới SEO-er phải kể đến như sau:

  • Google Suggest giúp sửa sai lỗi chính tả cực kỳ tốt
  • Nghiên cứu từ khóa hiệu quả cho dân SEO
  • Nắm bắt những xu hướng của khách hàng tìm kiếm
  • Đề xuất, cũng như gợi ý cho khách hàng những kết quả liên quan hữu ích
  • Rút ngắn thời gian về truy xuất kết quả
  • Lặp lại một từ khóa tìm kiếm yêu thích cho các bạn
  • Hướng dẫn khách hàng tiếp cận các sản phẩm một cách dễ dàng

4 đề xuất để giúp bạn sử dụng tốt Google Suggest

Thực hiện nghiên cứu từ khóa một cách chi tiết

Sử dụng Google Suggest có thể là một công cụ mạnh mẽ để thực hiện nghiên cứu từ khóa. Đó là một nơi tuyệt vời để bắt đầu cho giai đoạn đầu phát triển nội dung và thực hiện các chiến lược tìm kiếm không phải trả tiền.

Vì chức năng tự động hoàn tất hiển thị danh sách các từ khóa có liên quan dựa trên mức độ phổ biến, nên đây là một cách lý tưởng để khởi động kế hoạch từ khóa của bạn cho SEO . Nhưng quan trọng nhất, nó có thể đưa ra những ý tưởng có giá trị về các từ khóa đuôi dài chất lượng .

Từ khóa đuôi dài cực kỳ hữu ích khi hoàn thành các khoảng trống nội dung , nhưng cũng cung cấp nhiều khả năng về các bài đăng blog có giá trị cao và nội dung giáo dục trong một phân khúc thương hiệu.

(Nguồn: PopArt Studio)

Lưu ý: Tìm kiếm bằng cách sử dụng chế độ Ẩn danh hoặc đăng xuất khỏi tài khoản Google của bạn. Nó sẽ cung cấp một ẩn danh, do đó một kết quả Tự động hoàn thành không thiên vị.

Nhưng chỉ dựa vào chức năng Tự động hoàn thành có thể là không đủ vì Google giới hạn số lượng đề xuất từ ​​khóa được đưa ra. Mặt khác, Keyword Tool , lấy dữ liệu trực tiếp từ Google Suggest và Adwords Keyword Planner . Điều này bạn phải thực sự hiểu về Google Suggest là gì thì bạn mới có thể làm được một cách tốt nhất.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền từ Google Adsense

Tìm hiểu kỹ về mục đích tìm kiếm của khách hàng

Cách Google xếp hạng các từ khóa đã thay đổi rất nhiều. Ngày nay, các thuật toán của công cụ tìm kiếm chú trọng hơn vào mục đích tìm kiếm thay vì chỉ riêng khối lượng tìm kiếm từ khóa.

Hiểu mục đích tìm kiếm là chìa khóa để đảm bảo mục tiêu của bạn cho trang, bố cục và nhắn tin sẽ đáp ứng mục đích của người dùng về truy vấn tìm kiếm. Do cách Google Autocomplete hoạt động, tính năng này hiển thị danh sách các cụm từ phổ biến và theo xu hướng mà người khác đang tìm kiếm.

Tự động hoàn thành sẽ không chỉ cung cấp cho bạn một danh sách các từ khóa đuôi dài có khối lượng lớn mà còn làm sáng tỏ ý định của người dùng đằng sau các tìm kiếm. Nó có thể giúp các nhà tiếp thị xem khối lượng tìm kiếm của các từ khóa liên quan và các biến thể của nó để so sánh với các giai đoạn khác nhau của ý định. Phương pháp này có thể tốn thời gian nhưng sẽ chứng tỏ là một sự bổ sung vô giá cho chiến lược SEO chất lượng.

Tìm hiểu danh tiếng của những cá nhân, công ty mà bạn đang làm chiến dịch

Khi bạn tìm kiếm tên, nhãn hiệu hoặc công ty trên Google, bạn sẽ thấy tất cả các tìm kiếm liên quan trong danh sách thả xuống Tự động điền. Nó hiển thị các cụm từ tìm kiếm mà người khác đã nhập có liên quan đến truy vấn của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng có đánh giá xấu, nó có thể hiển thị trong danh sách Tự động hoàn thành. Nó có khả năng ngăn cản một khách hàng tiềm năng rời khỏi cơ sở và có tác động thực sự đến hiệu quả kinh doanh.

(Nguồn: SEO Hacker)

Nhiều người vẫn chưa rõ Google Suggest là gì, chính vì thế nó thường bị bỏ qua trong quản lý danh tiếng trực tuyến (ORM). Lời khuyên là đừng bao giờ bỏ qua nó và luôn đảm bảo rằng nó được quản lý nhất quán. Có nhiều cách để bù đắp cho các dự đoán tự động hoàn thành tiêu cực . Một số ý tưởng đáng để khám phá như kiểm soát các cuộc hội thoại (trên phương tiện truyền thông xã hội, diễn đàn…) và tạo nội dung mới với các liên kết ngược mạnh mẽ.

Sử dụng phần mềm auto suggest

Một phương pháp khác có thể cho được hiệu quả nhanh và chủ động hơn đó là sử dụng phần mềm auto suggest.

Với các phần mềm tạo Google Suggest thì bạn chỉ cần seo từ khóa lên trang 1, sau đó cắm phần mềm chạy sẽ có kết quả. Phần mềm càng tốt thì giả lập càng sâu như có thể thay đổi địa chỉ IP, địa chỉ MAC, thay đổi User agent, thay đổi độ phân giải màn hình, các thông số windows, thay đổi thiết bị…

Xem thêm: Google Assistant là gì? Những điều thú vị xoay quanh công cụ trợ lý ảo này!

Kết Luận

Có thể nói rằng hiện nay, Google Suggest đóng vai trò rất lớn trong việc tìm kiếm nâng thứ hạng của một từ khóa. Chính vì vậy, nếu muốn Website của bạn đạt thứ hạng cao, hay những từ khóa mà bạn đề ra luôn đặt ở trang đầu trong công cụ tìm kiếm Google. Thì hãy tìm hiểu Google Suggest là gì ở trên đây để có được những chiến lược thành công, suôn sẻ về cho doanh nghiệp của bạn.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

 

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Mục tiêu marketing là gì? Đặt mục tiêu đúng chuẩn tiêu chí SMART nghĩa là gì

Bài tiếp theo

Facebook cho ra mắt đồng tiền ảo Libra dự báo sẽ làm náo động thị trường

nội dung tương tự