Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Digital marketing SEO

Google Suggest là gì? Những kiến thức “vỡ lòng” khi sử dụng công cụ này

in SEO
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Google đang là công cụ tìm kiếm lớn nhất hành tinh hiện nay, và cũng chẳng khó hiểu khi công cụ này sở hữu “kho tàng” đồ sộ những tính năng đi kèm. Những tính năng này, không chỉ giúp người dùng gia tăng trải nghiệm, mà còn hỗ trợ Marketer rất tốt trong việc đo lường hiệu quả của chiến dịch. Google Suggest là một công cụ quyền năng dành cho dân làm Marketing. Hôm nay, hãy cùng MarketingAI tìm hiểu sâu Google Suggest là gì, những kiến thức căn bản cần nắm được khi sử dụng công cụ này.

Mục Lục:

  • 1 Google Suggest là gì?
  • 2 Những lợi ích mà Google Suggest đem lại cho SEO
  • 3 4 đề xuất để giúp bạn sử dụng tốt Google Suggest
    • 3.1 Thực hiện nghiên cứu từ khóa một cách chi tiết
    • 3.2 Tìm hiểu kỹ về mục đích tìm kiếm của khách hàng
    • 3.3 Tìm hiểu danh tiếng của những cá nhân, công ty mà bạn đang làm chiến dịch
    • 3.4 Sử dụng phần mềm auto suggest

Google Suggest là gì?

Google Suggest là một tính năng có sẵn trên thanh công cụ tìm kiếm Google, nó giúp người dùng có thể nhanh chóng hoàn thiện câu lệnh của từ khóa dựa trên những tin tức nổi bật. Các kết quả tìm kiếm có thể khác nhau, nhưng hầu hết nó sẽ tập trung khai thác từ khóa mà bạn tìm kiếm trên đây, những gợi ý này sẽ giúp bạn tìm kiếm thông tin chính xác mà bạn cần.

Google Suggest là gì?

Google Suggest là gì? Tạo suggest google (Nguồn: Curatti)

Ví dụ: nếu người dùng nhập từ khóa “tên miền” vào hộp tìm kiếm, Google sẽ gợi ý “ngôn ngữ cụ thể”, “và phạm vi”, “trình tạo tên” và một số truy vấn khác. Mọi đề xuất đều dựa trên các thuật ngữ thường được sử dụng cùng với thuật ngữ được nhập bởi người dùng.

Việc đưa ra những gợi ý có trong Google Suggest giúp cho người dùng dễ dàng tìm kiếm, rút ngắn thời gian tìm kiếm truy vấn từ khóa. Hiểu được Google Suggest là gì rất dễ, thậm chí bạn có thể nhanh chóng tìm đúng tên ca sĩ, ban nhạc mà bạn chỉ nhớ một từ đầu tiên.

Những lợi ích mà Google Suggest đem lại cho SEO

Hiểu được Google Suggest là gì rồi, thì bạn sẽ rất dễ dàng trong việc tìm câu trả lời cho lợi ích khi sử dụng công cụ này trong chiến dịch SEO. Những lợi ích chính mà công cụ này đem lại cho giới SEO-er phải kể đến như sau:

  • Google Suggest giúp sửa sai lỗi chính tả cực kỳ tốt
  • Nghiên cứu từ khóa hiệu quả cho dân SEO
  • Nắm bắt những xu hướng của khách hàng tìm kiếm
  • Đề xuất, cũng như gợi ý cho khách hàng những kết quả liên quan hữu ích
  • Rút ngắn thời gian về truy xuất kết quả
  • Lặp lại một từ khóa tìm kiếm yêu thích cho các bạn
  • Hướng dẫn khách hàng tiếp cận các sản phẩm một cách dễ dàng

4 đề xuất để giúp bạn sử dụng tốt Google Suggest

Thực hiện nghiên cứu từ khóa một cách chi tiết

Sử dụng Google Suggest có thể là một công cụ mạnh mẽ để thực hiện nghiên cứu từ khóa. Đó là một nơi tuyệt vời để bắt đầu cho giai đoạn đầu phát triển nội dung và thực hiện các chiến lược tìm kiếm không phải trả tiền.

Vì chức năng tự động hoàn tất hiển thị danh sách các từ khóa có liên quan dựa trên mức độ phổ biến, nên đây là một cách lý tưởng để khởi động kế hoạch từ khóa của bạn cho SEO . Nhưng quan trọng nhất, nó có thể đưa ra những ý tưởng có giá trị về các từ khóa đuôi dài chất lượng .

Từ khóa đuôi dài cực kỳ hữu ích khi hoàn thành các khoảng trống nội dung , nhưng cũng cung cấp nhiều khả năng về các bài đăng blog có giá trị cao và nội dung giáo dục trong một phân khúc thương hiệu.

 SEO Suggest google (Nguồn: PopArt Studio)

Lưu ý: Tìm kiếm bằng cách sử dụng chế độ Ẩn danh hoặc đăng xuất khỏi tài khoản Google của bạn. Nó sẽ cung cấp một ẩn danh, do đó một kết quả Tự động hoàn thành không thiên vị.

Nhưng chỉ dựa vào chức năng Tự động hoàn thành có thể là không đủ vì Google giới hạn số lượng đề xuất từ ​​khóa được đưa ra. Mặt khác, Keyword Tool , lấy dữ liệu trực tiếp từ Google Suggest và Adwords Keyword Planner . Điều này bạn phải thực sự hiểu về Google Suggest là gì thì bạn mới có thể làm được một cách tốt nhất.

>> Xem thêm: Cách kiếm tiền từ Google Adsense

Tìm hiểu kỹ về mục đích tìm kiếm của khách hàng

Cách Google xếp hạng các từ khóa đã thay đổi rất nhiều. Ngày nay, các thuật toán của công cụ tìm kiếm chú trọng hơn vào mục đích tìm kiếm thay vì chỉ riêng khối lượng tìm kiếm từ khóa.

Hiểu mục đích tìm kiếm là chìa khóa để đảm bảo mục tiêu của bạn cho trang, bố cục và nhắn tin sẽ đáp ứng mục đích của người dùng về truy vấn tìm kiếm. Do cách Google Autocomplete hoạt động, tính năng này hiển thị danh sách các cụm từ phổ biến và theo xu hướng mà người khác đang tìm kiếm.

Tự động hoàn thành sẽ không chỉ cung cấp cho bạn một danh sách các từ khóa đuôi dài có khối lượng lớn mà còn làm sáng tỏ ý định của người dùng đằng sau các tìm kiếm. Nó có thể giúp các nhà tiếp thị xem khối lượng tìm kiếm của các từ khóa liên quan và các biến thể của nó để so sánh với các giai đoạn khác nhau của ý định. Phương pháp này có thể tốn thời gian nhưng sẽ chứng tỏ là một sự bổ sung vô giá cho chiến lược SEO chất lượng.

Tìm hiểu danh tiếng của những cá nhân, công ty mà bạn đang làm chiến dịch

Khi bạn tìm kiếm tên, nhãn hiệu hoặc công ty trên Google, bạn sẽ thấy tất cả các tìm kiếm liên quan trong danh sách thả xuống Tự động điền. Nó hiển thị các cụm từ tìm kiếm mà người khác đã nhập có liên quan đến truy vấn của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm một nhà hàng có đánh giá xấu, nó có thể hiển thị trong danh sách Tự động hoàn thành. Nó có khả năng ngăn cản một khách hàng tiềm năng rời khỏi cơ sở và có tác động thực sự đến hiệu quả kinh doanh.

(Nguồn: SEO Hacker)

Nhiều người vẫn chưa rõ Google Suggest là gì, chính vì thế nó thường bị bỏ qua trong quản lý danh tiếng trực tuyến (ORM). Lời khuyên là đừng bao giờ bỏ qua nó và luôn đảm bảo rằng nó được quản lý nhất quán. Có nhiều cách để bù đắp cho các dự đoán tự động hoàn thành tiêu cực . Một số ý tưởng đáng để khám phá như kiểm soát các cuộc hội thoại (trên phương tiện truyền thông xã hội, diễn đàn…) và tạo nội dung mới với các liên kết ngược mạnh mẽ.

Sử dụng phần mềm auto suggest

Một phương pháp khác có thể cho được hiệu quả nhanh và chủ động hơn đó là sử dụng phần mềm auto suggest.

Với các phần mềm tạo Google Suggest thì bạn chỉ cần seo từ khóa lên trang 1, sau đó cắm phần mềm chạy sẽ có kết quả. Phần mềm càng tốt thì giả lập càng sâu như có thể thay đổi địa chỉ IP, địa chỉ MAC, thay đổi User agent, thay đổi độ phân giải màn hình, các thông số windows, thay đổi thiết bị…

>> Xem thêm: Google Assistant là gì? Những điều thú vị xoay quanh công cụ trợ lý ảo này!

Kết Luận

Có thể nói rằng hiện nay, Google Suggest đóng vai trò rất lớn trong việc tìm kiếm nâng thứ hạng của một từ khóa. Chính vì vậy, nếu muốn Website của bạn đạt thứ hạng cao, hay những từ khóa mà bạn đề ra luôn đặt ở trang đầu trong công cụ tìm kiếm Google. Thì hãy tìm hiểu Google Suggest là gì ở trên đây để có được những chiến lược thành công, suôn sẻ về cho doanh nghiệp của bạn.

Thắng Nguyễn – MarketingAI

1 / 5 ( 1 bình chọn )
ShareTweetShareSendShare
Previous Post

TOP 10 quảng cáo cho bé ăn ngon hay nhất mọi thời đại

Next Post

Facebook cho ra mắt đồng tiền ảo Libra dự báo sẽ làm náo động thị trường

Tin liên quan

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO
Digital marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Th1 15, 2021
Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm
Digital marketing

Nhìn lại SEO 2020: Các cập nhật quan trọng và tác động của COVID-19 lên mọi mặt của tìm kiếm

Th1 13, 2021
Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?
Digital marketing

Định giá SEO: Bao nhiêu là đủ?

Th1 12, 2021
Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?
Digital marketing

Xu hướng tìm kiếm: Tiếp thị tìm kiếm và SEO sẽ phát triển như thế nào vào năm 2021?

Th1 7, 2021
7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021
SEO

7 kỹ năng SEO thiết yếu cần thành thạo trong năm 2021

Th1 5, 2021
Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage
Digital marketing

Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Th1 5, 2021
0 0 vote
Article Rating
Subscribe
Connect with
Login
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
Notify of
guest
I allow to create an account
When you login first time using a Social Login button, we collect your account public profile information shared by Social Login provider, based on your privacy settings. We also get your email address to automatically create an account for you in our website. Once your account is created, you'll be logged-in to this account.
DisagreeAgree
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Bài viết mới nhất

CMO Career 2021: Bật mí dàn diễn giả tại chương trình CMO Career 2021

Founder của Morning Brew chia sẻ bài học thành công về email marketing

SEO 2021: Không có biến đổi lớn, nâng cao trải nghiệm người dùng tiếp tục là trọng tâm trong chiến lược SEO

Technographic Data là gì? Bật mí 3 cách thu thập Technographic data đơn giản, hiệu quả

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

5 cách lập kế hoạch marketing thành công năm 2021

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Bài viết nổi bật

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

8 cách sử dụng video trong email marketing đơn giản, hiệu quả nhất

Th12 31, 2020

Làm thế nào để tăng mức độ hấp dẫn cho một email: một tiêu đề hấp dẫn, 1 câu chuyện,...

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

10 lĩnh vực kinh doanh và công nghệ sẽ có sự đổi mới đáng kể trong năm mới

Th1 15, 2021

Hãy tưởng tượng trải nghiệm khách hàng sẽ thay đổi ra sao trong thế giới hậu Covid-19. Nhiều người dự...

những câu nói hay của jack ma

Tổng hợp những câu nói hay của Jack Ma giúp truyền động lực cuộc sống

Th1 8, 2021

Jack Ma là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người nhờ câu chuyện truyền cảm hứng khi...

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Instagram Guides là gì? Gợi ý 10 cách sử dụng instagram guides hiệu quả nhất

Th1 12, 2021

Instagram Guides (hướng dẫn Instagram) là sự kết hợp giữa quảng cáo xoay vòng (carousel) Instagram và các bài đăng...

TOP bài viết nhiều bình luận:

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020

Thời buổi quá tải thông tin và người tiêu dùng...

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada

Hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada từ A-Z

Th10 2, 2020

Vào thị trường thương mại điện tử Việt Nam được...

những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020

Slogan là một trong những chiêu thức marketing bắt buộc...

Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

Mã bưu điện là gì? Mã bưu điện của các...

Affiliate Marketing là gì? cách làm Affiliate Marketing

Affiliate Marketing là gì? 6 bước hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing cho người mới

Th12 29, 2020

Affiliate Marketing mang đến cho bạn cơ hội kiếm tiền...

    Đăng ký nhận bản tin

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    © Copyright Ⓒ 2016 by Admicro, All rights reserved

    wpDiscuz
    0
    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x
    | Reply
    Số điện thoại
    0914.418.789