Google tái hiện các phim kinh điển để quảng cáo Google Assistant trong lễ trao giải Oscar

Phương Thảo - Feb 28, 2019

icon viewed 405 views

Bài viết liên quan

Quảng cáo Google Assistant mới được phát sóng trong đêm trao giải Oscar hàng năm lần thứ 91 vừa qua. Đoạn quảng cáo giống như những thước phim tổng hợp làm lại một số đoạn phim kinh điển và tình tiết được thay đổi với Google Assistant của Google giúp tiết kiệm thời gian hoặc hỗ trợ các nhân vật.

Giống như cái tên của quảng cáo, những bộ phim kinh điển từ năm 2001: A Space Odyssey, Ladybird, Psycho và Scream đều xuất hiện trong những quảng cáo ngắn được phát trong suốt chương trình trao giải Oscar. Quảng cáo đã tái hiện lại các cảnh quan trọng từ mỗi bộ phim sẽ thay đổi như thế nào nếu họ có Google Assistant. Các cảnh mang tính biểu tượng của các bộ phim được làm mới bởi Google và cảnh quay gốc được cắt ghép thông minh với thời lượng 1 phút 3 giây.

Quảng cáo mở ra với cảnh nhân vật Dave trong phim A Space Odyssey yêu cầu máy tính Hal mở cửa khoang tàu vũ trụ. Khi yêu cầu của anh bị máy tính từ chối, anh ta yêu cầu Google mở cửa và Google Assistant đã nhanh chóng mở khóa chúng.

Tiếp theo là các nhân vật trong phim với các cảnh quan trọng kinh điển được sự trợ giúp của Google Assistant. Tiếp theo tới bộ phim Hangover, khi nhân vật Stu giờ đã dễ dàng tìm lại hình ảnh của mình từ tối hôm trước trên chiếc Pixel 3 thông qua Google Assistant. Còn nhân vật chính trong bộ phim Lady Bird khi vô cùng mệt mỏi khi ngồi trong xe lắng nghe mẹ mình bàn luận về tương lai, cô đã book một chuyến xe Lyft trên chiếc Pixel 3 và lao ra khỏi ô tô ngay tức khắc. Không thể quên bộ phim kinh điển Scream khi Casey Becker (Drew Barrymore) đã sống sót sau cuộc tấn công từ kẻ giết người hàng loạt đeo mặt nạ nhờ vào Nest / Home Hub của mình, vì nó đã xác định chính xác nơi kẻ giết người đang trốn. Hay cảnh tượng Cuba Gooding Jr.  trong bếp, với câu nói “show me the money” và Google Assistant không chần chừ thực hiện ngay tức khắc trên Home Hub.

Quảng cáo kết thúc với Ryan Reynold (Deadpool) yêu cầu Google Assistant kiểm tra lịch trong ngày trên Google Home Hub của mình. Khi nó nói rằng anh ấy sẽ xuất hiện trong một quảng cáo của Google, anh ấy đã châm biếm điều đó rằng “That’s never going to happen” (Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra) như một lời dẫn hướng mọi người đến Googlestore.com.

Bên cạnh đó, các khách hàng của Google có xu hướng sử dụng Google Assistant để tìm kiếm các nội dung vui liên quan đến Oscar. Vậy nên trước thềm Oscar 2019, Google sẽ chia sẻ dự đoán và bình luận vui về Oscar 2019 khi người dùng có thể hỏi một số câu hỏi như:

  • “Hey Google, who do you think is best dressed at the Oscars?” (“Này Google, bạn nghĩ ai mặc đẹp nhất giải Oscar?”)
  • “Hey Google, give me an award” (Này Google, hãy cho tôi một giải thưởng “)
  • “Hey Google, what do you think will win best picture?” (“Này Google, bạn nghĩ gì sẽ giành được giải phim xuất sắc nhất?”)

và Google Assistant sẽ chia sẻ dự đoán của mình về người sẽ chiến thắng hạng mục này.

Theo The drum

Ngọc Mai – MarketingAI

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Những hoạt động quảng bá của các thương hiệu phong cách sống tại Việt Nam

Bài tiếp theo

Khi các ông lớn F&B tung chiêu Marketing theo sự kiện thượng đỉnh Mỹ - Triều

nội dung tương tự