Google thêm quảng cáo Google shopping tag ngay trên những bức ảnh tìm kiếm

13 Thg 03

Google đã công bố tùy chọn khám phá sản phẩm mới cho phép các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng thông qua Google Image. Tính năng Google shopping tag dự đoán sẽ thu hút thêm các nhà quảng cáo trên nền tảng này.

Google thêm quảng cáo shopping ngay trên những bức ảnh tìm kiếm

Theo giải thích của Google, "quảng cáo có thể mua được trên Google Images" mới sẽ cho phép các doanh nghiệp làm nổi bật nhiều sản phẩm có sẵn, sẽ xuất hiện trong các kết quả Google Images được chọn (bạn có thể thấy thẻ ''được tài trợ'' nhỏ ở dưới bên trái của hình ảnh). Người dùng sẽ có thể nhấn vào biểu tượng thẻ mua sắm ở phía dưới để xem chi tiết về bất kỳ mặt hàng nào.

Người dùng sẽ có thể nhấn vào biểu tượng thẻ mua sắm ở phía dưới để xem chi tiết về bất kỳ mặt hàng nào (Ảnh: Social Media Today)
>>> Xem thêm: Google Analytics là gì? 8 sai lầm doanh nghiệp thường mắc phải khi sử dụng Google Analytics

Google nói rằng hiện tại họ đang thử nghiệm tùy chọn với một tập hợp nhỏ các truy vấn liên quan đến các tìm kiếm như "ý tưởng văn phòng tại nhà", "thiết kế gạch tắm" và "nghệ thuật trừu tượng".

Giả sử một người mua hàng đang tìm kiếm ý tưởng trang trí văn phòng tại nhà trên thiết bị di động hoặc máy tính để bàn của mình và truy cập Google Images để khám phá các ý tưởng xung quanh. Thì người mua hàng đó có thể cuộn qua các hình ảnh, di chuột qua bất kỳ quảng cáo được tài trợ và xem các mặt hàng được bán trong hình ảnh - cùng với giá cả, thương hiệu và hơn thế nữa. Pinterest hứa hẹn sẽ tiếp tục tung ra các danh mục khác trên nhiều nhà bán lẻ hơn trong vài tháng tới.

Thực chất tính năng này đã giống tính năng mà Pinterest cho ra mắt vào 3 năm trước thông qua nhận dạng sản phẩm và thẻ mua sắm riêng của mình.

Hiện nay, ứng dụng này đã tiếp tục tinh chỉnh và cập nhật các dịch vụ khám phá trực quan của mình - và khả năng tìm kiếm trực quan đã trở thành chìa khóa cho các công cụ phát triển của nền tảng, giúp người dùng tìm và mua các mặt hàng có liên quan. Instagram cũng vậy, đã được triển khai tương tự, với biến thể thẻ mua sắm của riêng mình - mà gần đây hơn, cũng được thêm vào Instagram Stories.

Phiên bản của Google dành cho các nhà quảng cáo thì cụ thể hơn Pinterest, điều này khiến nó giống với biến thể của Instagram hơn, nhưng ý tưởng về cơ bản là giống nhau. Với nhiều người tìm kiếm các mặt hàng qua Google Images, các thương hiệu giờ đây sẽ có cách tiếp cận mới. Thật vậy, số liệu thống kê cho thấy việc sử dụng tìm kiếm trực quan đang tăng lên. Bởi nhiều người tiêu dùng quen với việc thể sử dụng thiết bị di động để tìm kiếm mọi thứ thông qua kết hợp hình ảnh, đặc biệt tiện dụng cho các truy vấn dựa trên giá cả và sở thích. Do đó, sự bổ sung của Google rất có ý nghĩa, trong khi nó cũng sẽ cho phép gã khổng lồ tìm kiếm chống lại sự cạnh tranh tương tự từ các nhà cung cấp khác.

(Ảnh: Social Media Today)

Ngoài ra, Google cũng lưu ý rằng ngày càng có nhiều nhà quảng cáo đang sử dụng nền tảng "Hiển thị quảng cáo mua sắm", cho phép các thương hiệu quảng bá sản phẩm của họ thông qua các Feeds nổi bật. Do sự quan tâm ngày càng tăng đối với tùy chọn cho các định dạng khác, Google hiện cũng đang đưa công cụ Showcase Shopping vào các truy vấn Google Image, điều này sẽ cho phép các thương hiệu thêm các thông tin ở ngay phần Feed tại đầu màn hình của người dùng.

An example of Google''s Showcase Shopping ads in Google Image Search
(Ảnh: Social Media Today)

Nguồn: Social Media Today

Đánh giá của bạn

TAGS:

Bình luận của bạn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.