Thứ Sáu, Tháng Tư 23, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Liên hệ
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Thương hiệu

Google và bài học: Tập trung ít mục tiêu sẽ mang lại thành công

Bởi Tô Linh
Th6 8, 2018
trong Thương hiệu
0
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Google đã trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới như thế nào? Mặc dù có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng gã khổng lồ này vẫn từng bước chiếm hết thị phần của ngành công nghiệp tìm kiếm với cách sử dụng dễ dàng, thiết kế trang đầu rất “sạch sẽ”, đơn giản và hiển thị chính xác những gì mọi người muốn.

Mục Lục:

    • 0.1 Bài học rút ra được từ thành công của Google là gì?
  • 1 1. Hãy tập trung vào mục tiêu quan trọng nhất
  • 2 “Đa nhiệm” sẽ làm loãng hiệu quả mong muốn
    • 2.1 Đơn giản hơn sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn?

Bài học rút ra được từ thành công của Google là gì?

Chúng ta thường có nhiều mục tiêu và chúng có thể sẽ mâu thuẫn với nhau, chẳng hạn như ca hát và làm mộc, bạn vẫn có thể làm cả hai – chỉ cần không cùng một lúc. Trong trường hợp của Google, họ bắt đầu bằng cách tập trung hoàn toàn vào mục tiêu trở thành công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới. Mãi cho đến sáu năm sau đó, gã khổng lồ tìm kiếm mới “trình làng” Gmail – hệ thống email của họ.

Nếu bạn muốn thành công, hãy tập trung vào mục tiêu quan trọng nhất. Một khi hoàn thành bước 1, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo. Đơn giản hóa mục tiêu sẽ thu về kết quả ngoài mong đợi.

1. Hãy tập trung vào mục tiêu quan trọng nhất

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể thấy thiết kế của Google trông cực kỳ cơ bản. Nó gần như “trắng toát” với một thanh tìm kiếm ở trung tâm. Nhưng bên dưới thiết kế chẳng có gì nổi bật ấy là rất nhiều kế hoạch, hệ thống.

Nếu bạn muốn thành công, hãy tập trung vào mục tiêu quan trọng nhất.

Google từng phải nói không với rất nhiều lời đề nghị, bao gồm cả nhân viên, người sử dụng và khách hàng. Các kỹ sư thường xuyên mang lại những ý tưởng về cách cải thiện trang phía trước. Điều tra người dùng cũng cho thấy, họ muốn có nhiều kết quả hơn hiện trên mỗi trang.

Tuy nhiên, Google kiên quyết rằng việc đưa thêm nhiều lựa chọn sẽ mang đến một số hậu quả tiêu cực, chẳng hạn như thời gian tải lâu hơn và giảm sự hài lòng của người dùng. Vì vậy, ông lớn tìm kiếm đã quyết định đặt ra hạn chế chặt chẽ về những gì có thể và không thể thêm vào.

Bất cứ khi nào một kỹ sư đưa ra một tính năng mới, nó sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt, được thử nghiệm trên các trang tìm kiếm nâng cao và được đánh giá dựa trên tiêu chí dễ dàng sử dụng. Mục tiêu của Google là loại bỏ những thứ phức tạp không cần thiết.

Trong một “biển” đối thủ cạnh tranh, Google đã lựa chọn đúng con đường, hiển thị tìm kiếm ít hơn cho người sử dụng thay vì hiển thị nhiều.

“Đa nhiệm” sẽ làm loãng hiệu quả mong muốn

Mọi người thường tin, càng nhiều sẽ càng tốt. Nhiều chức năng, tính năng, tiện ích thì sẽ tốt hơn. Nhưng có vẻ, tất cả đang phức tạp hóa mọi thứ. Thay vì làm một cái gì đó dễ dàng hay thuận tiện hơn, chúng ta lại quá “đa nhiệm”. Và chính sự đa nhiệm này đã đánh lạc hướng mọi người khỏi mục tiêu ban đầu.

Ảnh: Paul Sawers / VentureBeat.

Chúng ta đang nói về việc giảm bớt ảnh hưởng. Nó thường xảy ra khi con người đặt ra mục tiêu để thu về kết quả cụ thể, nhưng việc bổ sung các yếu tố không cần thiết làm loãng hiệu quả mong muốn. Khi có nhiều hoạt động khiến chúng ta phải chú ý, năng lượng bị chia nhỏ và tiến độ, thành quả bị giảm sút.

Đơn giản hơn sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn?

Chúng ta có xu hướng “nhồi nhét” nhiều hoạt động vào cuộc sống vì nghĩ, nhiều lựa chọn hơn sẽ hạnh phúc và an toàn hơn. Nhưng thực tế, đưa ra mục tiêu dài hạn để tập trung và thay thế bởi những điều đơn giản mới là lựa chọn đúng đắn.

Thật không dễ dàng để đơn giản hóa. Hãy suy nghĩ kỹ càng về những điều cần thiết và không cần thiết để dành thời gian quý báu vào những mục tiêu quan trọng.

Khái niệm này được áp dụng cho nhiều khía cạnh của cuộc sống, chẳng hạn như:

Giải thích một khái niệm: Đơn giản hóa những lời nói và chỉ nhắc tới những gì cần thiết.

Tạo một sản phẩm: Hạn chế tính năng, chỉ cho vào những tính năng cần thiết, người dùng sẽ dễ sử dụng hơn, làm tăng sự hài lòng.

Quyết định những hoạt động để làm: Chỉ tập trung vào các hoạt động giúp bạn đi đúng hướng, làm tăng khả năng hoàn thành mục tiêu.

Theo Trí thức trẻ

MarketingAI – Admicro
Đánh giá post
Tags: Brand
Bài trước

Thương hiệu Việt – Những cái tên vươn tầm Thế giới

Bài tiếp theo

[Infographic] Biến người truy cập website thành khách hàng tiềm năng với CRO (Conversion Rate Optimization)

Tin liên quan

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Dự đoán tương lai của quan hệ đối tác thương hiệu sau đại dịch

Th4 20, 2021
Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Làm thế nào để biết D2C có phù hợp với thương hiệu làm đẹp của bạn hay không?

Th4 19, 2021
Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Chiến lược thu hút khách hàng và thiết kế email của Babylon Health

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 2)

Th4 19, 2021
[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

[Case study] 14 ý tưởng tích hợp công nghệ vào trong các cửa hàng bán lẻ (Phần 1)

Th4 16, 2021
ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

ComfortDelGro và kế hoạch vượt mặt 2 “đại gia” Grab và Go-Jek

Th4 14, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

branding solution
PR Solution

Bài viết mới nhất

Facebook: Mang trải nghiệm âm thanh xã hội đến với hàng tỷ người dùng

Chinh phục gen Z thành công như chiến dịch Swipe Night của Tinder

4 xu hướng Youtube cần tận dụng năm 2021

Tất cả những điều bạn cần biết về IGTV: chiến lược kể chuyện bằng video

Chiến thuật marketing giúp “Bố già” đại náo doanh thu phòng vé

Các bước thành lập doanh nghiệp mới đơn giản dễ hiểu nhất

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th4 5, 2021
Ngành truyền thông đa phương tiện học trường nào

Theo ngành Truyền thông đa phương tiện học trường nào tốt nhất?

Th4 5, 2021
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th4 2, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding
    • Liên hệ

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789