GoViet đạt được thành công gì khi quảng cáo trên kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP?

Xu hướng sáng tạo nội dung trên Youtube đang ngày trở nên phổ biến hơn khi người dùng đang tìm đến những nội dung phù hợp và liên quan. Trong đó GoViet – một ứng dụng đa dịch vụ đã nắm bắt và tận dụng xu thế này. Phía GoViet hiểu rằng việc hợp tác với nhà sáng tạo nội dung trên Youtube sẽ giúp lan tỏa rộng rãi hình ảnh thương hiệu tới cộng đồng người dùng Việt Nam. Trong bài viết dưới đây, chị Hà Huệ Chi – Giám đốc Marketing của GoViet đã có những chia sẻ về việc thương hiệu đã làm thế nào để tiếp cận được đến lượng khách hàng khổng lồ thông qua việc hợp tác với Sơn Tùng M-TP – ngôi sao nhạc Pop hàng đầu Việt Nam hiện nay đồng thời sở hữu kênh Youtube với lượng người đăng ký rất lớn.

GoViet và Sơn Tùng M-TP: Đôi bạn cùng tiến 

Với sự hợp tác này, “kỳ lân gọi xe” GoViet đã trở thành thương hiệu quảng cáo độc quyền trên kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP. Lý do GoViet lại lựa chọn kênh Youtube của chàng ca sĩ này là vì họ hiểu rằng Việt Nam đang là một thị trường sở hữu số lượng người dùng smartphone rất lớn. Theo một nghiên cứu, Việt Nam hiện sở hữu 50 triệu người dùng smartphone trong đó số người dùng chuộng những nội dung kỹ thuật số đang ngày một tăng cao. Vậy nên những công ty công nghệ điển hình như GoViet sẽ có nhiều cơ hội để kết nối với nhiều khách hàng hơn. 

GoViet hợp tác cùng Sơn Tùng M-TP

GoViet đã lựa chọn Sơn Tùng M-TP để làm đại sứ thương hiệu của mình (Nguồn: Youtube)

GoViet hiểu rằng bản thân mới là “tân binh” trong thị trường vậy nên mục tiêu hàng đầu hiện nay là tìm cách để lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến rộng rãi với mọi người, biến GoViet trở thành một thương hiệu phổ biến trong tâm trí khách hàng.

Một đặc điểm khác là số lượng người sử dụng những ứng dụng gọi xe giống GoViet đều rất chuộng Youtube nên GoViet đã dựa vào đặc điểm này để triển khai những video quảng cáo trực tuyến trên nền tảng này để thu hút khách hàng. Khi số lượng người xem Youtube ngày một tăng kéo theo số lượng người theo dõi các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này tăng theo. Hiểu được điều này, GoViet đã quyết định hợp tác với Sơn Tùng M-TP để thu hút sự chú ý của khách hàng đồng thời trở nên nổi bật hơn so với những đối thủ khác.

GoViet hợp tác cùng Sơn Tùng M-TP

(Nguồn: GoViet)

GoViet đã trở thành nhà quảng cáo độc quyền trên kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP trong suốt 2 tuần của tháng 7 vừa qua, gần sát với thời điểm tung MV “Hãy trao cho anh”. Nhờ điều này mà GoViet đã có thể tiếp cận đến lượng khán giả khổng lồ và thúc đẩy số lượt tải ứng dụng thông qua lượng fan trực tuyến hùng hậu của chàng ca sĩ. Cụ thể, GoViet đã làm những gì trong giai đoạn này?

Tận dụng thời điểm cao trào của sự chú ý

Với lượng fan hùng hậu, không ngạc nhiên khi video ca nhạc của Sơn Tùng M-TP đã leo lên Top 1 Trending tại Việt Nam chỉ sau 6 tiếng phát hành. Khi GoViet đặt quảng cáo trên kênh Youtube của anh chàng vào thời điểm này, thương hiệu đã có thể tiếp cận tới hàng triệu người xem một cách dễ dàng.

Kết thúc chiến dịch, kết quả thực sự đáng kinh ngạc khi GoViet đã thu về gần 95 triệu lượt phản hồi, tiếp cận được 12,1 triệu lượng người dùng unique và lượt tải ứng dụng đã tăng 22%

Hòa hợp với sở thích của người xem để thúc đẩy hành động

Khán giả sẽ muốn theo dõi những nhà sáng tạo nội dung mà họ cho là thân thiện, hài hước và đáng tin cậy. Hiểu được điều này, trong quá trình hợp tác GoViet đã cố gắng để có thể kết hợp với Sơn Tùng M-TP một cách hòa hợp nhất. Tạo ra những video quảng cáo truyền tải được đúng cá tính của anh chàng qua video ca nhạc vốn rất sôi động và tràn đầy năng lượng.

Bằng cách tạo ra những quảng cáo tương đồng với phong cách độc đáo của Sơn Tùng M-TP và quảng cáo chúng trên các video của chàng ca sĩ trẻ, GoViet đã thu về những kết quả đáng nể với gần 149 nghìn lượt click vào trang web quảng bá cho chiến dịch mùa hè.

>>> Đọc thêm: Giải mã chiến lược marketing của Go-Viet: Màn kết hợp tạo hiệu ứng đỉnh cao với sao hạng A showbiz

Hãy chấp nhận mạo hiểm nếu muốn trở nên nổi bật

Khi suy xét về việc chạy quảng cáo duy nhất trên kênh Youtube của Sơn Tùng M-TP, phía GoViet đã có những lo ngại nhất định và chuẩn bị sẵn những phương án đề phòng. Bởi lẽ họ nghĩ rằng nếu chỉ tập trung quảng cáo vào một kênh duy nhất sẽ gây ra việc giới hạn lượng tiếp cận, trong khi mục tiêu cuối cùng của GoViet là lan tỏa hình ảnh thương hiệu tới càng nhiều người càng tốt. Thế nhưng sau khi hợp tác với Sơn Tùng M-TP , họ đã thu về một kết quả hoàn toàn khá. GoViet đã nhận ra rằng: Khi hợp tác với những nhà sáng tạo nội dung Youtube nổi tiếng có thể giúp thương hiệu tiếp cận đến lượng khán giả khổng lồ thông qua việc kết nối với những người xem, khán giả, fan trung thành vào thời khắc trọng điểm nhất. 

>>> Đọc thêm: Influencer Marketing có tác động như nào tới nhận diện của thương hiệu?

>>> Đọc thêm: [Infographic] 7 công cụ giúp bạn tìm kiếm Influencer hiệu quả trên mạng truyền thông xã hội

Tạm kết

Màn hợp tác thành công mỹ mãn giữa GoViet và Sơn Tùng M-TP là minh chứng rõ ràng nhất cho việc nếu thương hiệu tìm được nhà sáng tạo nội dung trên Youtube phù hợp với mình để hợp tác sẽ cho ra những kết quả ấn tượng. Bà Hà Huệ Chi – Giám đốc Marketing GoViet cũng từng chia sẻ rằng sau lần hợp tác đó, đội ngũ Marketing nói riêng và công ty nói chung như được mở mang thêm về tiềm năng của Influencer Marketing. GoViet chắc chắn sẽ còn tìm hiểu và khám phá thêm những cách độc đáo hơn để kết hợp với các nhà sáng tạo nội dung và Influencer để giúp thương hiệu ngày trở nên nổi bật trong cuộc cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Tuấn Anh – MarketingAI

Theo ThinkwithGoogle

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây