Grab chính thức “lấn sân” sang lĩnh vực xe bus, hướng tới trở thành siêu ứng dụng đa nền tảng

Phương Thảo - Oct 16, 2019

icon viewed 285 views

Bài viết liên quan

Liên tục mở rộng quy mô và hướng tới phát triển đa dạng ở mọi lĩnh vực cấp thiết trong cuộc sống, trong một động thái mới đây nhất được Grab đưa ra, hãng đã chính thức “lấn sân” sang lĩnh vực gọi xe bus. Ban đầu sẽ được thử nghiệm trên tuyến xe từ sân bay Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu với giá vé 160.000 đồng trước khi triển khai ứng dụng này phát triển rộng rãi trong cả nước. Đây là những dấu hiệu tích cực cho thấy, Grab đang từng bước phát triển lớn mạnh, hướng tới trở thành siêu ứng dụng đa nền tảng đúng như kỳ vọng của hãng. 

Grab và câu chuyện “chen chân” vào lĩnh vực xe bus

(Nguồn: Grab)

Grab Việt Nam mới đây vừa thông báo cung cấp dịch vụ mới trên ứng dụng Grab. Theo đó, từ 14/10, người dùng ứng dụng gọi xe này có thể đặt vé xe buýt liên tỉnh trên tuyến Sân bay Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu và ngược lại. Các tuyến xe buýt đó do đối tác Avigo vận hành với giá vé 160.000 đồng/vé.

Hiện các khách hàng tại TP.HCM và Vũng Tàu đã đặt vé qua ứng dụng Grab có thể nhanh chóng lựa chọn chuyến xe, xem trước thông tin chi tiết lộ trình, cập nhật vị trí xe… và thanh toán trực tuyến bằng ví điện tử Moca hay các thẻ ghi nợ có liên kết với Grab. Phía Grab cũng cho biết, dự kiến sẽ triển khai dịch vụ này trên nhiều tuyến lộ trình mới. Nếu như thử nghiệm này thành công và đem lại nhiều hiệu ứng tích cực từ phía người dùng, Grab sẽ gia tăng dịch vụ đặt vé xe bus bổ sung thêm tuyến nội thành TP HCM Quận 7 – Quận 1 do công ty City View vận hành, gồm 44 chuyến mỗi ngày, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2019.

(Nguồn: TheLeader)

Khách hàng đặt vé qua Grab có thể lựa chọn chuyến xe, xem trước thông tin chi tiết lộ trình chuyến đi, cập nhật vị trí xe mọi lúc… và thanh toán trực tuyến bằng ví Moca hoặc thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế để nhận lại một mã QR dùng để quét khi lên xe. Phía Grab cho biết, dịch vụ mới giúp các đối tác vận tải xe bus tiếp cận với lượng người dùng rộng lớn của nền tảng nảy để nâng cao hiệu quả hoạt động và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Đồng thời, động thái này cũng được công ty kỳ vọng góp phần hỗ trợ hệ thống giao thông công cộng, thay đổi thói quen người dân từ sở hữu phương tiện cá nhân sang sử dụng phương thức di chuyển chung.

Với tham vọng trở thành siêu ứng dụng đa nền tảng tại Việt Nam và khu vực, Grab liên tục mở rộng thị phần với đa dạng các lĩnh vực thiết yếu trong cuộc sống, trước đó là mô hình Grab Kitchen với nhiều điểm mới lạ hấp dẫn người dùng còn giờ đây là dịch vụ đặt vé xe bus với nhiều triển vọng phát triển không kém. Chen chân sang lĩnh vực mới này, Grab đang muốn tiếp cận với lượng người dùng lớn hơn tại thị trường Việt Nam thông qua nền tảng ứng dụng này. Đồng thời, việc phát triển và mở rộng thêm các đối tác cung cấp dịch vụ vận tải cũng mở ra các cơ hội mới cho Grab, không chỉ bó buộc bởi các dịch vụ đặt xe cá nhân.

>>> Xem thêm: Ví điện tử Moca và Grab đại thắng nhờ chiến dịch “DEAL ĐỨNG DEAL ĐỈNH”

Hướng tới siêu ứng dụng đa nền tảng

Liên tục đại thắng với những campaign lớn cùng sự đầu tư phát triển mở rộng lĩnh vực không ngừng, Grab ngày càng thể hiện vai trò quan trọng và vị trí dẫn đầu trong phân khúc của mình. Đầu tháng 10, Grab đã chính thức đưa mô hình GrabKitchen đầu tiên đi vào hoạt động tại TP.HCM sau hơn 1 tháng thử nghiệm. Việt Nam là nước thứ hai ở Đông Nam Á được Grab triển khai mô hình này.

(Nguồn: Techarp.com)

>>> Xem thêm: Grab thử nghiệm GrabKitchen tại Việt Nam: Nhiều điểm mới lạ về mô hình này

Không những giúp hãng phát triển gia tăng thị phần tại thị trường Việt mà còn tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động chân chính cải thiện thu nhập, gia tăng năng suất lao động.

Grab hiện có hơn 4,5 triệu tài xế đang hoạt động ở khu vực Đông Nam Á và dự định tăng gấp đôi doanh thu lên 2 tỷ USD trong năm 2019. Theo công ty phân tích dữ liệu và thị trường App Annie, Grab là công ty có ứng dụng đặt xe trực tuyến được tải về nhiều nhất tại Việt Nam và cũng là ứng dụng được nhiều người Việt tin dùng nhất trong lĩnh vực gọi xe.

Tạm kết

Dù mới chỉ là mang tính thử nghiệm với hành trình nhất định từ sân bay Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu, thế nhưng với những động thái tích cực của hãng cùng nhiều ý nghĩa nhân văn trong việc hỗ trợ hệ thống giao thông công cộng, thay đổi thói quen người dân từ sở hữu phương tiện cá nhân sang sử dụng phương thức di chuyển chung. Grab chắc chắn sẽ nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ phía người dùng. Cùng chờ đợi những kết quả mà hãng mang lại trong những số bài mới nhất trên MarketingAI

Phương Thảo – MarketingAI

Theo VnExpress

LIÊN HỆ

Bài trước đó

Đại sứ thương hiệu Honda: Những nghệ sỹ Việt tài năng sáng giá

Bài tiếp theo

Bị áp lực vì phải sáng tạo không ngừng trong công việc, bỏ túi 4 mẹo sau sẽ giúp dân marketing lấy lại nguồn cảm hứng

nội dung tương tự