Thứ Sáu, Tháng Hai 26, 2021
Hotline: 0914.418.789
Email: marketingai@admicro.vn
  • PR
  • Cho nhà quản lý
  • Case Study
  • Chuyển đổi số
  • Góc nhìn Admicro
Marketing Admicro
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
  • Trang chủ
  • Marketing news
  • Digital marketing
    • Social Media
    • SEO/SEM
    • Content Marketing
    • Email Marketing
    • Video Marketing
    • Mobile Marketing
    • Display ads
  • Brands
  • Tài liệu – Báo cáo
    • Báo cáo thị trường
    • Tài liệu Marketing
    • Phần mềm
  • Infographic
  • Sản Phẩm Admicro
    • Book bài PR
    • Webuy
    • Corporate Branding
No Result
View All Result
Marketing Admicro
No Result
View All Result
Home Tin Tức Marketing

Grab chính thức “lấn sân” sang lĩnh vực xe bus, hướng tới trở thành siêu ứng dụng đa nền tảng

Bởi Tô Linh
Th8 3, 2020
trong Tin Tức Marketing
0
1
VIEWS
Share on FacebookTwitterLinkedinEmailTelegram

Liên tục mở rộng quy mô và hướng tới phát triển đa dạng ở mọi lĩnh vực cấp thiết trong cuộc sống, trong một động thái mới đây nhất được Grab đưa ra, hãng đã chính thức “lấn sân” sang lĩnh vực gọi xe bus. Ban đầu sẽ được thử nghiệm trên tuyến xe từ sân bay Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu với giá vé 160.000 đồng trước khi triển khai ứng dụng này phát triển rộng rãi trong cả nước. Đây là những dấu hiệu tích cực cho thấy, Grab đang từng bước phát triển lớn mạnh, hướng tới trở thành siêu ứng dụng đa nền tảng đúng như kỳ vọng của hãng. 

Grab và câu chuyện “chen chân” vào lĩnh vực xe bus

(Nguồn: Grab)

Grab Việt Nam mới đây vừa thông báo cung cấp dịch vụ mới trên ứng dụng Grab. Theo đó, từ 14/10, người dùng ứng dụng gọi xe này có thể đặt vé xe buýt liên tỉnh trên tuyến Sân bay Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu và ngược lại. Các tuyến xe buýt đó do đối tác Avigo vận hành với giá vé 160.000 đồng/vé.

Hiện các khách hàng tại TP.HCM và Vũng Tàu đã đặt vé qua ứng dụng Grab có thể nhanh chóng lựa chọn chuyến xe, xem trước thông tin chi tiết lộ trình, cập nhật vị trí xe… và thanh toán trực tuyến bằng ví điện tử Moca hay các thẻ ghi nợ có liên kết với Grab. Phía Grab cũng cho biết, dự kiến sẽ triển khai dịch vụ này trên nhiều tuyến lộ trình mới. Nếu như thử nghiệm này thành công và đem lại nhiều hiệu ứng tích cực từ phía người dùng, Grab sẽ gia tăng dịch vụ đặt vé xe bus bổ sung thêm tuyến nội thành TP HCM Quận 7 – Quận 1 do công ty City View vận hành, gồm 44 chuyến mỗi ngày, dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2019.

(Nguồn: TheLeader)

Khách hàng đặt vé qua Grab có thể lựa chọn chuyến xe, xem trước thông tin chi tiết lộ trình chuyến đi, cập nhật vị trí xe mọi lúc… và thanh toán trực tuyến bằng ví Moca hoặc thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ quốc tế để nhận lại một mã QR dùng để quét khi lên xe. Phía Grab cho biết, dịch vụ mới giúp các đối tác vận tải xe bus tiếp cận với lượng người dùng rộng lớn của nền tảng nảy để nâng cao hiệu quả hoạt động và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh. Đồng thời, động thái này cũng được công ty kỳ vọng góp phần hỗ trợ hệ thống giao thông công cộng, thay đổi thói quen người dân từ sở hữu phương tiện cá nhân sang sử dụng phương thức di chuyển chung.

Với tham vọng trở thành siêu ứng dụng đa nền tảng tại Việt Nam và khu vực, Grab liên tục mở rộng thị phần với đa dạng các lĩnh vực thiết yếu trong cuộc sống, trước đó là mô hình Grab Kitchen với nhiều điểm mới lạ hấp dẫn người dùng còn giờ đây là dịch vụ đặt vé xe bus với nhiều triển vọng phát triển không kém. Chen chân sang lĩnh vực mới này, Grab đang muốn tiếp cận với lượng người dùng lớn hơn tại thị trường Việt Nam thông qua nền tảng ứng dụng này. Đồng thời, việc phát triển và mở rộng thêm các đối tác cung cấp dịch vụ vận tải cũng mở ra các cơ hội mới cho Grab, không chỉ bó buộc bởi các dịch vụ đặt xe cá nhân.

>>> Xem thêm: Ví điện tử Moca và Grab đại thắng nhờ chiến dịch “DEAL ĐỨNG DEAL ĐỈNH”

Hướng tới siêu ứng dụng đa nền tảng

Liên tục đại thắng với những campaign lớn cùng sự đầu tư phát triển mở rộng lĩnh vực không ngừng, Grab ngày càng thể hiện vai trò quan trọng và vị trí dẫn đầu trong phân khúc của mình. Đầu tháng 10, Grab đã chính thức đưa mô hình GrabKitchen đầu tiên đi vào hoạt động tại TP.HCM sau hơn 1 tháng thử nghiệm. Việt Nam là nước thứ hai ở Đông Nam Á được Grab triển khai mô hình này.

(Nguồn: Techarp.com)

>>> Xem thêm: Grab thử nghiệm GrabKitchen tại Việt Nam: Nhiều điểm mới lạ về mô hình này

Không những giúp hãng phát triển gia tăng thị phần tại thị trường Việt mà còn tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn người lao động chân chính cải thiện thu nhập, gia tăng năng suất lao động.

Grab hiện có hơn 4,5 triệu tài xế đang hoạt động ở khu vực Đông Nam Á và dự định tăng gấp đôi doanh thu lên 2 tỷ USD trong năm 2019. Theo công ty phân tích dữ liệu và thị trường App Annie, Grab là công ty có ứng dụng đặt xe trực tuyến được tải về nhiều nhất tại Việt Nam và cũng là ứng dụng được nhiều người Việt tin dùng nhất trong lĩnh vực gọi xe.

Tạm kết

Dù mới chỉ là mang tính thử nghiệm với hành trình nhất định từ sân bay Tân Sơn Nhất – Vũng Tàu, thế nhưng với những động thái tích cực của hãng cùng nhiều ý nghĩa nhân văn trong việc hỗ trợ hệ thống giao thông công cộng, thay đổi thói quen người dân từ sở hữu phương tiện cá nhân sang sử dụng phương thức di chuyển chung. Grab chắc chắn sẽ nhận được sự hưởng ứng đông đảo từ phía người dùng. Cùng chờ đợi những kết quả mà hãng mang lại trong những số bài mới nhất trên MarketingAI

Phương Thảo – MarketingAI

Theo VnExpress

Đánh giá post
Tags: Grab
Bài trước

Đại sứ thương hiệu Honda: Những nghệ sỹ Việt tài năng sáng giá

Bài tiếp theo

Bị áp lực vì phải sáng tạo không ngừng trong công việc, bỏ túi 4 mẹo sau sẽ giúp dân marketing lấy lại nguồn cảm hứng

Tin liên quan

Ý tưởng kinh doanh ngày 8/3

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

Th2 26, 2021
Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Người dùng hoạt động hàng ngày đình trệ tại Mỹ: Facebook đang dần đánh mất vị thế dẫn đầu?!

Th2 25, 2021
Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Facebook và Chính phủ Úc bắt tay làm hòa, khôi phục các trang tin tức

Th2 24, 2021
Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Facebook ra mắt trang web mới giúp ứng phó với những thay đổi của IDFA

Th2 24, 2021
Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Doanh thu Google tăng ghi nhận sự phục hồi trong ngân sách quảng cáo toàn cầu

Th2 23, 2021
Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Google công bố giải pháp thay thế cookie sẽ được thử nghiệm vào quý 2/2020

Th2 19, 2021

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết mới nhất

Checklist là gì? Ứng dụng của Checklist trong các ngành nghề công việc

Tổng hợp thống kê quan trọng về đánh giá trực tuyến marketer cần nắm rõ trong năm 2021

[Phần 2] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

[Phần 1] Hướng dẫn cơ bản về cấu trúc URL thân thiện với SEO

Top 10 ý tưởng kinh doanh ngày 8/3 sẽ giúp bạn “kiếm bộn tiền”

5 lợi ích hàng đầu khi sử dụng VPN trong digital marketing

hiển thị quảng cáo tự nhiền với admicro native ads

Đọc nhiều trong tuần

marketing là gì

Marketing là gì? 9 đặc điểm cơ bản về marketing bạn nên biết

Th5 22, 2020
zing me đóng cửa

Zing Me – Mạng xã hội chưa kịp tỏa sáng đã bị đối thủ “quật” cho không thể ngóc đầu

Th1 25, 2021
mẫu bài viết quảng cáo hay

TOP 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content ads

Th10 13, 2020
ngành marketing học trường nào

Theo ngành Marketing học trường nào cho khỏi nỗi lo “thất nghiệp”?

Th8 3, 2020
những câu slogan hay về kinh doanh

Những câu slogan hay về kinh doanh “Chạm” tới cảm xúc khách hàng

Th8 7, 2020
Mã bưu điện là gì? Cách tra cứu mã bưu điện cấp quận huyện thị xã

Mã bưu điện (2021): Cách tra cứu mã bưu chính cấp quận, huyện, thị xã

Th1 7, 2021

    Đăng ký nhận bản tin
    1. Sinh viênNhân viênTrưởng phòngGiám đốc

    * Thông tin bắt buộc

    logo-marketingai-trang
    MarketingAI là chuyên trang tổng hợp và cung cấp nội dung, kiến thức về lĩnh vực Digital marketing và truyền thông. MarketingAI mong muốn cung cấp cho bạn đọc những thông tin cập nhật nhất, những kiến thức bổ ích nhất để giúp bạn đọc tìm ra giải pháp, chiến lược truyền thông phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của mình.

    Thông tin liên hệ

    – Địa chỉ: Toà nhà Center Building – Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

    – Hotline: 091 441 87 89

    – Email: marketingai@admicro.vn

    DMCA.com Protection Status

    Chính sách chung:

    • Giới thiệu
    • Thông tin liên hệ
    • Chính sách bảo mật
    • Điều khoản sử dụng
    • Sitemap

    Theo dõi chúng tôi:

    • Facebook
    • Twitter
    • Youtube
    • Linkedin
    • Pinterest
    • Flickr
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    No Result
    View All Result
    • Trang chủ
    • Marketing news
    • Digital marketing
      • Social Media
      • SEO/SEM
      • Content Marketing
      • Email Marketing
      • Video Marketing
      • Mobile Marketing
      • Display ads
    • Brands
    • Tài liệu – Báo cáo
      • Báo cáo thị trường
      • Tài liệu Marketing
      • Phần mềm
    • Infographic
    • Sản Phẩm Admicro
      • Book bài PR
      • Webuy
      • Corporate Branding

    Copyright © 2016 Admicro, VCCorp Corporation. All rights reserved.

    Số điện thoại
    0914.418.789