Nội dung hot

“Shock ngay đi” Grab Food sắp đổ bộ vào thị trường Việt Nam

Thắng Nguyễn - May 17, 2018

icon viewed 22.3k views

Bài viết liên quan

Sau cuộc thâu tóm Uber của Grab tại thị trường Đông Nam Á, ông lớn này có tham vọng mở rộng ở nhiều lĩnh vực. Grab Food là một ứng dụng sẽ cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu logistic tại Việt Nam hiện nay. Đây được coi là một tin vui với người tiêu dùng, nhưng lại là một điều hết sức đáng lo ngại với các thương hiệu cùng ngành. Hãy cùng tìm hiểu Grab đã chuẩn bị những chiến lược gì để tấn công vào “miếng bánh ngon” này.

Grab Food: Cái tên nói lên tất cả

Grab Food là một ứng dụng giao hàng đồ ăn nhanh giành cho người tiêu dùng, Chỉ cần cài đặt ứng dụng và bạn có thể đặt hàng. Cũng giống như ứng dụng Grab truyền thống thì Grab Food sẽ ưu tiên trải nghiệm người dùng với đội ngũ giao hàng nhanh thần tốc, mang cho bạn bữa ăn nóng hổi và ngon lành nhất, dù bạn đang ở đâu.

grab-food-do-bo-vao-viet-nam

Thời gian hoạt động của Grab Food từ 7h – 12h hàng ngày và sẽ chạy thử nghiệm tại Tp. Hồ Chí Minh ( quận 1, quận 3, quận 7, quận Bình Thạnh, Quận Tân Bình) trước sau đó sẽ mở rộng thời gian tới. Để đặt hàng qua ứng dụng như sau:

  1. Bật app Grab, chọn “Giao thức ăn” ở thanh trên cùng của ứng dụng.
  2. Điền địa chỉ giao thức ăn của bạn.
  3. Lựa chọn nhà hàng yêu thích.
  4. Lựa chọn món ăn từ nhà hàng.
  5. Nhập ghi chú cho tài xế nếu cần và nhập mã khuyến mãi (nếu có).
  6. Hoàn tất đơn đặt hàng.
  7. Chuẩn bị tận hưởng bữa ăn nào!

grab-do-bo-vao-viet-nam

Các bước đặt món qua Grab Food (Nguồn: Grab.com)

Hiệu quả từ các chiến lược Marketing của Grab

Thành công rất lớn của chiến dịch Marketing Mix đã giúp Grab chiếm thế thượng phong trên thị trường trước một loạt các tên tuổi khác. Uber đã bị thâu tóm, các hãng taxi truyền thống sụt giảm doanh số, phá sản. Grab food tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng tiếng vang từ công ty chủ quản là một điều khiến ai cũng phải lo sợ.

Grab tuy chưa có định hướng cụ thể tại thị trường Việt Nam, ứng dụng mới chỉ ở mức sơ khai và đang trong giai đoạn thử nghiệm. Trên Facebook, Grab đã cho ra mắt GrabFood VN và bắt đầu truyền thông về ứng dụng của mình. Nên nhớ hãng đã xây dựng kênh Social Media tốt như thế nào khi GrabCar, Grabike ra mắt và đưa vào sử dụng. Do vậy, chắc chắn trong tương lại những chiến dịch truyền thông của GrabFood sẽ tiếp tục gây sốt trên cộng đồng mạng.

grab-do-bo-vao-viet-nam

>>> Xem thêm: Học gì từ chiến lược marketing mix của Grab?

Chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả của Grab

Có thể nói những ngày đầu gia nhập thị trường Grab có phần yếu thế hơn so với Uber. Nhưng nhìn những gì hiện nay xem, Grab có cú “lội ngược dòng” ngoạn mục để làm bá chủ tại Đông Nam Á. Chiến lược “đi đến đâu bản địa hóa đến đấy” phát huy tác dụng rất nhiều cho hãng. Grabbike là một ví dụ điển hình, với đặc thù di chuyển và thói quen khách hàng, Grab đã lấy xe máy làm phương tiện để người dùng tại Việt Nam có được trải nghiệm nhanh và dễ dàng nhất. Grab đã đi trước 1 bước với các hãng khác và là người dẫn đầu xu thế, từ đó gây được cái nhìn thiện cảm trong mắt người dùng tại Việt Nam.

grab-food-do-bo-vao-viet-nam

Dùng mã khuyến mãi để hấp dẫn khách hàng

Những thông báo khuyến mãi của Grab xuất hiện rất nhiều, có thể là hàng ngày. Hãng đã cho phép người dùng những trải nghiệm tốt nhất với mức giá rất rẻ thông qua các “code khuyến mãi”. Việc gửi cho khách hàng những thông báo khuyến mãi là chiến lược giúp thu hút thêm khách hàng tiềm năng và giữ chân người dùng sử dụng sản phẩm của mình. Tâm lý của người Việt Nam luôn muốn “vừa rẻ vừa chất lượng”, vì vậy ứng dụng Grab Food bước đầu xây dựng những hình ảnh rất đẹp gây ấn tượng với người sử dụng. Grab luôn đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, khả năng tương lai đây sẽ là điều giúp Grab Food thu về những khách hàng trung thành từ những đối thủ cùng ngành khác.

Những khó khăn của Grab Food tại thị trường Việt Nam

Trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam, Grab sẽ gặp phải rất nhiều rào cản. Delivery Now có lẽ là đối trọng lớn nhất tại thời điểm hiện tại, ứng dụng này phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong 1 năm trở lại đây. Cũng làm về ứng dụng giao đồ ăn nhanh, lợi ích mang của Now rất nhiều và lượng khách hàng trung thành của ứng dụng ở mức rất cao và tập trung ở thế hệ Millenials và thế hệ Z. Tuy nhiên Grab Food lại có thể tận dụng rất nhiều tiện ích sẵn có của mình, GrabRewards cho phép người dùng tích điểm và sử dụng điểm thưởng quy đổi thành Voucher, điều mà Now không có.

grab-do-bo-vao-viet-nam

Kết luận

Mặc dù loại hình “giao đồ ăn nhanh” không phải điều mới mẻ trên thị trường, nhưng những gì mà Grab thể hiện trong thời gian vừa qua khiến đối thủ phải e ngại. Cứ nhìn những gì mà Grab “bành trướng” tại thị trường Đông Nam Á, hơn nữa ứng dụng Grab Food đã được phát triển tại một số nước như Thái Lan, Singapore. Ứng dụng tiện ích này sẽ là cái tên sẽ được nhắc tới rất nhiều trong thời gian tới tại Việt Nam.

Thắng Nguyễn – Admicro AI

“Shock ngay đi” Grab Food sắp đổ bộ vào thị trường Việt Nam
4.9 (98.34%) 145 votes
LIÊN HỆ

Bài trước đó

Văn hoá doanh nghiệp là "vũ khí" để chinh phục thị trường?

Bài tiếp theo

Những thương hiệu làm Real-time marketing kinh điển

nội dung tương tự